วันเสาร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2560

สุดยอดสรรพคุณถั่งเช่า

ขายถั่งเช่าสรรพคุณสุดอัศจรรย์ แก้นกเขาไม่ขัน ขุมพลังโรคมะเร็ง

(ขายถั่งเช่า) หรือ ตังถั่งเช่าหมายถึงพืชเชื้อสายเห็ดราในสกุล Ophiocordyceps มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Ophiocordyceps sinensis มีชื่อเรียกทั่วๆไปอีกว่าหญ้าหนอน เกิดขึ้นจากการที่ตัวหนอนอ่อนของตัวด้วงจำพวกผีเสื้อ หนอน มอด ตั๊กแตน หรือด้วงค้างคาวซึ่งมีเชื้อ ลอดเข้าไปอยู่ใต้ดินในฤดูหนาว แล้วก็เบาๆกลายสภาพเป็นเชื้อราที่มีชื่อว่า Sclerotea และก็เมื่อถึงหน้าร้อนเส้นใยในตัวหนอนที่ตายและก็จะสร้างดอกออกมาปกคลุมตัวหนอนจนมีรูปร่างเหมือนตะบอง จากนั้นก็จะเจริญเติบโตขึ้นมีลักษณะกลายต้นหญ้า โดยจะขายถั่งเช่า ประกอบด้วย 2 ส่วนได้แก่ ตัวหนอน และก็เห็ดที่เจริญเติบโตขึ้นบริเวณท่อนหัวของหนอน มีชื่อว่า Cordyceps sinensis (Berk.) Saec. รสของถั่งเช่าออกขม และก็อมหวานน้อย สามารถกินได้ทั้งยังแบบใหม่ๆหรือนำไปต้มเพื่อรับประทานก็ได้ ดังนี้ ได้ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย เป็นต้นว่า ถั่งเช่า และถั่งเช่าสีทองคำ ซึ่งเป็นเห็ดในสกุลเดียวกัน แล้วก็มีสรรพคุณใกล้เคียงกัน

นิยม(ขายส่งถั่งเช่า)ถือเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารที่เป็นประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโพลีแซคคาไรด์ (galactomannan) นิวคลีโอไทด์ (adenosine) กรดคอร์ไดเซปิก (Cordycepic Acid) ซึ่งเป็นสารที่มีเฉพาะในการทั้งยังยังมีกรดอะมิโน และเออร์โกสเตอรอคอยล (Ergosterol) ที่มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต่อต้านเชื้อรา ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีสารอาหารที่สำคัญ อาทิเช่น โปรตีน วิตามิน E วิตามิน K วิตามิน B1 วิตามิน B2 วิตามิน B12 โพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี และซิลิเนียม จึงทำให้นิยมมา(ขายถั่งเช่า)แปลงเป็นสมุนไพรที่ถูกนำมาใช้ในการบำรุงสุขภาพรวมทั้งรักษาอาการบางชนิด โดยที่สะดุดตาที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องเกี่ยวกับการเสริมความสามารถทางเพศ พวกเราไปดูกันดีกว่าว่าสรรพคุณของการจะมีอะไรบ้างค่ะ

  1. (ขายถั่งเช่า)ช่วยปรับให้รูปแบบการทำงานของหัวใจ

        ในเรื่องของหัวใจ การถือเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน รวมทั้งเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้ เหมาะกับบำรุงผู้ที่มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ

  1. เสริมสร้าง|สร้างเสริม}แนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทาน

         ในเรื่องเกี่ยวกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่าก็ทำได้ดีไม่ใช่น้อย เพราะว่าถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นเรื่อยๆ กระตุ้นการสร้างแอนติบอดีในร่างกาย เพื่อเพิ่มของเซลล์ที่สามารถจัดการเซลล์ปะปนหรือเซลล์ที่ตายแล้ว แต่ว่าก็จำต้องใช้ในปริมาณที่พอดี เพราะว่าการใช้มากเกินความจำเป็นสารในถั่งเช่าอาจไปกดการทำงานบางสิ่งของระบบภูมิต้านทานได้

  1. ต้านทานมะเร็ง

          เว้นแต่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันแล้ว ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการแคปซูลถั่งเช่าต่อต้านมะเร็ง โดยเจ้าสารคอร์ไดเซปิน (Cordycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความหมายในการต้านการเกิดโรคมะเร็ง ป้องกันการเกิดและก็การแพร่ไปของเนื้อร้าย รวมทั้งยังปกป้องไม่ให้คนไข้โรคมะเร็งสุดที่รักษาหายแล้วกลับมาเป็นซ้ำอีกด้วย

  1. (ขายถั่งเช่า) ลดไขมันในเลือด

    อีกสรรพคุณหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คงจะเป็นการควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งสามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆตัวอย่างเช่น โรคหัวใจและก็หลอดเลือด ยิ่งกว่านั้นก็ยังเพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลประเภทที่ดี ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดแดงแข็งได้

5.ฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต

          สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้จ้ะ

6.เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ

          พิษเป็นต้นเหตุหนึ่งที่ทำให้ตับถูกทำลาย การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ และก็คุ้มครองการเกิดพังทลายพืดในตับ ในเวลาที่สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดการเสี่ยงในการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วย

  1. บำรุงโลหิต

     นอกเหนือจากที่จะบำรุงตับ ไต และหัวใจแล้ว สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในจำนวนที่เพียงพอต่อร่างกาย

8.ลดระดับน้ำตาลในเลือด

    สำหรับคนป่วยเบาหวาน ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนรู้พบว่า การรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95% ซึ่งมากกว่าการใช้ยาแผนปัจจุบันที่ควบคุมได้เพียงแต่ 54%

ขายถั่งเช่าได้รับการขนานนามว่า "ไวอากร้าที่เทือกเขาหิมาลัย" เนื่องจากว่ามีการคุณประโยชน์)สะดุดตาในประเด็นการเสริมสมรรถนะทางเพศในเพศชาย ทั้งยังเป็นสมุนไพรที่อยู่ในแถบที่ราบสูงทิเบต ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสูงจากน้ำทะเลมากยิ่งกว่า 4,000 เมตรขึ้นไป นอกนั้นก็ยังสามารถเจอได้ในบริเวณภาคใต้ของเขตชิงไห่ เขตซางโตวในทิเบต มณฑลกานซู ภูฏาน เนปาล และก็ยังมีการเพาะเห็ดจำพวกนี้ในบริเวณเสฉวน ยูนนาน แล้วก็กุ้ยโจว ถั่งเช่า ถือเป็นสมุนไพรจีนที่หายากรวมทั้งราคาสูง แต่มีรับผลิตถั่งเช่าสรรพคุณเยอะแยะ ทำให้เจ้าสมุนไพรจำพวกนี้ยังคงความนิยมชมชอบสูงนั่นเองกรณีศึกษาฤทธิ์ต่อการกระตุ้นสมรรถนะทางเพศ พบว่าการศึกษาเรียนรู้วิจัยในผู้ชาย 22 ใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมช่วยเพิ่มของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ 33%แล้วก็ส่งผลลดจำนวนของสเปิร์มที่เปลี่ยนไปจากปกติลง 29% และมีอีกกรณีศึกษา ในคนป่วยอีกทั้งชายและหญิง 189 คน ที่มีความต้องการทางเพศต่ำลง พบว่าการ(ขายถั่งเช่า)สามารถช่วยทำให้อาการแล้วก็สิ่งที่จำเป็นทางเพศสูงขึ้น 66% นอกจากนั้นยังมีงานศึกษาเรียนรู้วิจัยสนับสนุนว่าการกินถั่งเช่าจะช่วยป้องกันรับผลิตถั่งเช่าแล้วก็ช่วยให้ลักษณะการทำงานของ ต่อมหมวกไต ฮอร์โมนจากต่อมไทมัส และจำนวนของสเปิร์มที่สามารถปฏิสนธิได้มากขึ้น 300% และช่วยเพิ่มความอยากทางเพศของเพศหญิงได้ 86%

 กรณีศึกษาฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกาย โดยทำการศึกษาเล่าเรียนในเพศชาย 5 คน (อายุเฉลี่ย 35 ปี) ที่ถุงลมถูกกระตุ้นให้อักเสบด้วย

lipopolysaccharide (LPS) พบว่าถั่งเช่ามีฤทธิ์ลดการผลิตสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ ขายส่งถั่งเช่าดังเช่นว่า imterlukin-1bera (IL-1beta), interlukin-6(Il-6)

interleukin-8 (IL-8), interleukin-10 (Il-10) และ tumor necrosis factor-alpha (TNF-alpha) ได้ ก็เลยส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันดำเนินการดีขึ้น

 กรณีศึกษาฤทธิ์ลดระดับน้ำตาลในเลือด โดยการให้คนไข้เบาหวานแคปซูลถั่งเช่ากินถั่งเช่าปริมาณ 3 กรัม/วัน พบว่าสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

ได้ถึง 95% ในช่วงเวลาที่กลุ่มสุดที่รักษาด้วยยาแผนปัจจุบันสามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้เพียงแค่ 54%

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า

รับผลิตถั่งเช่า เเคปซูลถั่งเช่า

ประโยชน์/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจปกป้องเรตินาแล้วก็จอประสาทตาจากกรรมวิธี OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็หมายความว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ และก็ลูทีน (lutein) และก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติภารกิจเป็นสารต่อต้านออกซิเดชันเพื่อป้องกันเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเนื่องจากมีจำนวนออกซิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการถูกแสง นอกเหนือจากนั้นยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทสำหรับในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา เพราะฉะนั้นจะสามารถลดสภาพการณ์ความตึงเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญนอกจากนี้ลูทีนยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของผู้คนอีกด้วย เพราะว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็นำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งในเด็กรวมทั้งคนแก่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอรวมทั้งเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับในการเสริมสร้างความก้าวหน้าด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะทำหน้าที่เหมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว รวมทั้งนอกเหนือจากลูทีนจะพบมากในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 จึงเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับในการรับภาพและก็ส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน อาหารแล้วก็ยาประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การรับรองผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนและก็ซีแซนทีน ในการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมถอยของตา อันมีเหตุที่เกิดจากอายุที่มากขึ้น เว้นเสียแต่ ลูทีนและซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติในการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังเป็นเหตุให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก และคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบพื้นเมืองใช้ ราก ต้มน้ำแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมตำราเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียกแฉะ ใช้แก้ขัดเบา ขับฉี่ แล้วก็ขับเสมหะ บำรุงเด็กในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดพิการ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ อีกทั้งต้นหรือราก ต้มน้ำดื่ม แก้แท้งลูก ราก มีรสขื่นเย็น กินเป็นยาแก้พิษร้อนในอยากกินน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า รวมทั้งต้นจันทน์แดงผสมเหล้าโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเยี่ยมตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ประจำเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติปวดระดู ภาวะมีบุตรยาก ภาวการณ์หมดระดู บำรุงนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยบรรเทาอาการเคือง รากใช้รับประทานเป็นยาแก้อาการปวดปวดเมื่อย ครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อแล้วก็คอ รวมทั้งคนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วครึกครื้นเหมือนม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นต้นเหตุของชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยสามี” กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ ปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นจากความดันเลือดสูง ขับนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในหัวข้อการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวเอาไว้ภายในคู่มือพระเวท ของอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แปลว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางแบบเรียนหมายคือผู้หญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรประเภทนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย รวมทั้งยังคงใช้เป็นยาฯลฯ ดังเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้อาการท้องอืด บำรุงน้ำนม ขับปัสสาวะ ส่วนการใช้คุณประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบเคลือบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ใช้กระตุ้นน้ำนมในวัวนม และใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มรับประทาน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ในแกงส้มแล้วก็แกงเลียง

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำเชื้อแข็งแรก ด้วยเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากยิ่งขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มเพิ่มขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และเมื่อเรียนรู้เพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่มีความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการป้องกันแล้วก็เสริมสร้างลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยปรับให้การทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต่อต้านโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความหมายสำหรับเพื่อการต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดและก็การแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับผู้เจ็บป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดีขึ้น อีกทั้งยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ แล้วก็คุ้มครองการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงในการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในจำนวนที่พอเพียงต่อร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดโรคทางเท้าเยี่ยว ไตอักเสบบวมน้ำ ไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกึ่งกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ด้านนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากโรคเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาภายนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมาก ปอดบวม มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลยุ่ย รวมทั้งพอกในรายกระดูกหัก รวมทั้งโรคหนองใน มีฤทธิ์สำหรับการช่วยต้านทานโรคมะเร็ง ยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง  มีฤทธิ์ในการช่วยบรรเทาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ยับยั้งโรค ช่วยต่ออายุผู้เจ็บป่วยให้อยู่สู้โรคได้เป็นเวลายาวนานมากขึ้น  ช่วยยับยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาแล้วก็ช่วยต้านทานเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นองค์ประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดเชื้อโรครุนแรง ติดโรคทางเดินหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ และปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาสภาวะภูมิแพ้ อาการหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบประเภทโรคดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบบริเวณคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณกระดูกเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสชนิดต่างๆเป็นต้นว่า ไข้ทรพิษ หัด งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะสมกับคนเจ็บแล้วก็คนที่อยากได้บำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีอาการดีขึ้น  ใช้พร้อมกันกับการรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี จะช่วยทำให้ผู้เจ็บป่วยมีลักษณะอาการแพ้ลดลง ประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ใช้ทั้งยังต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดสารพิษ รักษาแผลในกระเพาะแล้วก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดระดับความดันเลือดสูง สภาวะเส้นโลหิตแข็งตัวเพราะเหตุว่ามีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับเมนส์ ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้เพื่อการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดและริดสีดวงทวาร

คุณประโยชน์เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ มีสารที่มีผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายแบบ แบ่งได้ 3 ชนิดใหญ่ๆเป็น สารจำพวกที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% และก็สาระเหย 5% มีสาระสำคัญเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมถึงวิตามินรวมทั้งธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขาไม่ต้านทานทางโรค ต้านโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองแล้วก็ระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเพราะว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมรูปแบบการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการยืนขึ้นลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยปรับให้ปรุงการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดสารพิษ แต่ว่าเนื่องจาก polysaccharide มีโครงสร้างที่ซับซ้อนอาจส่งผลให้ย่อยยากควรต้องกินวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับในการดูดซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีสาระต่อสุขภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ไตรเทอร์ไต่อยด์ (Tritepenoids) เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพดังต่อไปนี้

  1. ต้านมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอคอยล ปรับไขมันในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ธรรมดา 5. สร้างเสริมระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นแนวทางการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นโลหิตและก็ป้องกันการตันของไขมันด้านในเส้นเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น