วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

ยากษัยเส้น ยาแผนโบราณรักษาอาการสำเร็จชะงัด

สุดยอดยากษัยเส้น ที่รักษาโรคให้หายขาด

ขายส่งกระชายดำ ได้อธิบายเรื่องโรคกษัยไว้อย่างละเอียดว่า ไกษย (กษัย, กไสย) เป็นโรคที่บังเกิดขึ้นแก่มนุษย์ ทำให้มีอาการที่ความเสียหาย ซูมผอมบาง สุขภาพเกี่ยวกับร่างกายไม่สมบูรณ์ ทั้งนี้ขายกษัยเส้นเพราะเป็นโรคหรือไข้อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งเสี่ยงต่อสุขภาพของร่างกายให้ทรุดโทรมไปทีละน้อยๆ ตรงเวลาต่อเนื่องกัน โดยไม่ได้รับการบำบัดรักษา หรือรักษาแต่ว่าไม่ถูกกับโรคหรือไข้นั้นๆโดยตรง เหตุเพราะไม่มีอาการอะไรร้ายแรงให้เห็นกระจ่าง

ขายยากษัยเส้นเป็นยาชนิดเม็ด ใช้เพื่อบรรเทาลักษณะของการปวดเมื่อยล้าตามร่างกาย แก้กษัยเส้น กษัยลม แก้ท้องเป็นเถา ใช้เป็นยา ใช้เป็นธาตุเบา (รับประทานยาระบายอ่อนๆก็ถ่าย) 2 เม็ด ธาตุกึ่งกลาง 3 เม็ด และใช้ธาตุหนัก (จำเป็นต้องกินยาถ่ายมากๆจึงจะถ่าย) 4 เม็ด ซึ่งถ้าเกิดอยากระบายอ่อนๆยาตัวนี้ห้ามใช้ในหญิงมีท้อง หญิงให้นมลูก แล้วก็ในเด็ก แล้วก็มีข้อควรไตร่ตรอง

อย่างไรก็แล้วแต่รับผลิตกษัยเส้นปัจจุบันนี้มียากษัยเส้นหลายยี่ห้อวางจำหน่ายตามตลาด คนที่จะใช้รักษากษัยควรจะพินิจพิเคราะห์ตัวที่เชื่อถือได้ ถ้าหากไม่แน่ใจให้หารือหมอแผนโบราณก่อนใช้ ด้วยเหตุว่ายาแต่ละตัวเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน รวมถึงขายยากษัยเส้นอาจเกิดผลข้างเคียงต่อคนป่วยได้

ขายยากษัยเส้นสำหรับผู้ใดกันที่มีปัญหาข้างต้นอยากได้หา ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่อง สารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งความเสื่อมของระบบภายในร่างกาย ความสามารถ มะเร็ง โรคเบาหวาน ลดสิว กระ จุดด่างดำ ฝ้า แก่ก่อนวัย แล้วก็ปัญหาผิว

ขายยากษัยเส้นสามารถแก้ปวด อักเสบ ข้อ กระดูก เอ็น กล้ามเนื้อ คลายเส้น ทั้งยังเฉียบพลัน แล้วก็ เรื้อรัง

- ขายยากษัยเส้นสามารถสำหรับข้อหัวเข่าเสื่อม หมอนรองกระดูกเสื่อม กระดูกทับเส้น กระดูกทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกทับเส้น

- ขายยากษัยเส้นสามารถแก้อาการ ชา ปลายมือ ปลายตีน ไหลเวียนของโลหิตเต็มประสิทธิภาพ ไปเลี้ยงปลายมือปลายเท้าอย่างเต็มเปี่ยม

- ขายยากษัยเส้นสามารถแก้กษัย ทำระบบทางเดินปัสสาวะให้สะอาด แก้อาการบวมน้ำ ขาบวม ตัวบวม เมื่อไตดี ก็หายปวดหลังปวดเอว เบาตนเบาตัว

- ขายยากษัยเส้นสามารถขับล้างกรดยูริก แล้วก็ กรดแลคติก ที่มีสะสมมากเกินความจำเป็น ออกทางฉี่ แล้วก็ อุจจาระ ทีละเล็กละน้อยไปเรื่อยส่งผลให้เก๊าท์ต่ำลงเรื่อยๆ

- ขายยากษัยเส้นสามารถบำรุงเส้นเอ็น รวมทั้ง กล้ามให้แรง มีความเหนียว แล้วก็ ยืดหยุ่นก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้ร่างกายหายอ่อนเพลีย กระปรี้กระเปล่า ชูกำลัง

- ขายยากษัยเส้นสามารถทำให้นอนสบาย ล้างพิษภายในร่างกาย แก้เส้นท้องตึง

- ขายยากษัยเส้นสามารถแก้เส้นโลหิตขอด

ส่วนประกอบสำคัญ 

ลูกกระวาน 
โกฐน้ำเต้า 
รากเจตมูลเพลิงแดง 
รงทองประสะ 
สมอไทย 
ยาดำ 
อื่นๆ

ขายยากษัยเส้น ขายส่งยากษัยเส้น จำหน่ายยากษัยเส้น 
แคปซูลยากษัยเส้น รับผลิตยากษัยเส้น

แก้กษัยเส้น เส้นตึง ช่วยขับลม

ปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดข้อ ชามือ ชาเท้า

ซึ่งเป็นระยะแรกของโรคอัมพฤกษ์

ขับลมในเส้นเอนตามส่วนต่างๆของร่างกาย

ขับอาการร้อนที่ผิดปกติ คลายกล้ามเนื้อที่ตึงเกินไป

แก้กระดูกทับเส้น ท้องผูกเรื้อรัง ช่วยระบายอ่อนๆ

สรรพคุณสมอไทย

สมอไทย สมอไทยในหนังสือเรียนยาแพทย์แผนไทยมีสรรพคุณค่าดังนี้

ใช้รักษาอาการบิด แก้ไข้ ขับเสมหะ ขับน้ำดี ใช้เป็นยาระบาย

และก็รักษาโรคท้องเดิน บำรุงร่างกาย ใช้ฟอกเลือด  แก้ร้อนใน

รักษาสมดุลของธาตุต่างๆในร่างกาย ใช้แก้ไอ แก้เจ็บคอ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย บำรุงหัวใจ บำรุงน้ำดี ขับฉี่

ขับน้ำเหลือง ช่วยทำให้เจริญอาหาร แก้เจ็บท้องรับผลิตกษัยเส้น

ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง หยุดประสาท รวมทั้งยังสามารถ

ใช้รักษา และก็ปกป้องโรคต่างๆได้อีกยกตัวอย่างเช่น โรคมะเร็ง โรคตับขับสารพิษให้ออกจากร่างกาย (ดีท๊อกซ์) แคปซูลกษัยเส้นโรคภูมิแพ้ ลดไขมันแล้วก็น้ำตาลในเลือด ต้านทานอนุมูลอิสระ ต่อต้านการอักเสบ

รวมทั้งต่อต้านเชื้อต่างๆเช่น ไวรัส แบคทีเรีย

และยังอุดมด้วยแร่ธาตุ แล้วก็วิตามินต่างๆอีกเยอะแยะขายส่งกษัยเส้น

ที่สำคัญสมอไทยยังถูกจัดอยู่ในพิกัดตรีผลา

เช่นเดียวกับมะขามป้อมและสมอพิเภกอีกด้วย

สรรพคุณอื่นๆ

สรรพคุณเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานสรรพคุณ หมอแผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบ

เป็นยาแก้อักเสบแก้ไอ ขับเสมหะ

แก้หลอดลมอักเสบจำพวกเรื้อรัง หมอแผนไทย

ใช้ส่วนที่เป็นก้านตากแห้งบดละเอียดเช่นเดียวกัน

แก้อ่อนเพลีย แก้แผลอักเสบ ช่วยทำให้ไม่อิดโรยง่าย แคปซูลกษัยเส้นเจียวกู่หลาน ในเจียวกู่หลานมีสารจีแพนโนไซด์ (Gypenoside) ที่ออกฤทธิ์คล้ายกับจินเซนโนไซด์ พบได้ในโสม ก็เลยทำให้มีสรรพคุณในแบบเรียนยาแผนโบราณหมายถึงช่วยบำรุงรักษาร่างกาย ชูกำลัง ช่วยเจริญอาหาร เป็นยาอายุวัฒนะ รวมถึงใช้ขับเสมหะ แก้ไอ แก้อักเสบ ทุเลาอาการปวดกระดูก ส่วนเจียวกู่หลานในการขายส่งกษัยเส้นหมอแผนปัจจุบันมีคุณประโยชน์ ลดไขมันรวมทั้งคลอเรสเตอรอลในเลือด ลดความเสี่ยงสำหรับการเกิดโรคหัวใจ ปรับความสมดุลของระบบเลือด ลดระดับความดันเลือด ควบคุมน้ำตาลในเลือด ป้องกันโรคเบาหวาน ต้านทานอนุมูลอิสระ คุ้มครองปกป้องความเสื่อมโทรมของเซลล์ต่างๆภายในร่างกายรับผลิตกษัยเส้นทั้งยังยังสร้างเสริมระบบภูมิต้านทาน มีฤทธิ์ปกป้องตับ ป้องกันโรคความจำเสื่อม ต้านเซลล์ของโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดสภาวะอุดตันของเส้นโลหิตในสมองได้ขายส่งกษัยเส้น

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่ามีสรรพคุณต่างๆล้นหลาม ดังเช่นว่า เสริมสร้างแล้วก็เปลี่ยนแปลงแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างขายส่งกษัยเส้นลักษณะการทำงานของตับ บำรุงโลหิต โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างอย่างพอเพียงแล้วก็ช่วยลดระดับน้ำตาลแล้วก็ลดไขมันในเลือดแคปซูลกษัยเส้นทั้งในถั่งเช่ายังเจอสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด บำรุงไต และก็ยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีคุณประโยชน์เพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมถึงช่วยสลายลิ่มเลือดคุ้มครองป้องกันโรคหัวใจขาดเลือดรวมทั้งปกป้องเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคค้างไรด์ในถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและต้านเซลล์ของมะเร็งได้อีกด้วย นอกนั้นถั่งเช่ายังเสริมสมรรถภาพทางเพศและช่วยทำให้อสุจิแข็งแรงอีกทั้งทำให้เสปิร์มในน้ำเชื้อแข็งแรงได้อีกด้วยรับผลิตกษัยเส้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น