วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

กวาวเครือขาวสรรพคุณที่แสนมหัศจรรย์สำหรับผู้หญิง

ขายสมุนไพรกวาวเครือขาว สรรพคุณที่สามารถช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลโรคต่างๆอีกต่อไป 

 

ขายกวาวเครือขาว จัดเป็นไม้เลื้อย หรือพืชในตะถั่ว โดยเป็น 1 ใน 4 จำพวกชนิดชนิดของกวาวเครือขาวมีหัวอยู่ใต้ดิน ลักษณะกลม มีหลายขนาดถ้าเกิดหัวที่มีอายุมากมายอาจหนักถึง 20กิโลกรัม เมื่อเอามีดผ่า เนื้อเปราะ มีเส้นมากมายขายกวาวเครือขาวท่อนหัวเล็กมากมายรวมทั้ง นิยมเพาะพันธุ์หรือการรับผลิตกวาวเครือขาวพบได้บ่อยทางภาคเหนือแล้วก็อีสานของประเทศ ขายกวาวเครือขาวเป็นสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้หญิงแต่|แต่ว่า|แม้กระนั้น}สำหรับเพศชายก็สามารถรับประทานได้เช่นเดียวกันซึงตามขายส่งกวาวเครือขาว{สรรพคุณ|คุณประโยชน์ตำหรับยาแผนโบราณแล้วก็ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ซึ่งสามารถได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งหมอกวาวเครือขาว ในปัจจุบันมีขายกวาวเครือขาวในรูปของแคปซูลที่เป็นกระปุก{หลากหลาย|มากมายแบรนด์ เพื่อให้มีความปลอดภัยของผู้ที่จะกินรับผลิตกวาวเครือขาว เกินวันล้ะ 1-2 มก. ต่อน้ำหนักตัว 1 กรรมการอาหารแล้วก็ ขนาดสำหรับเพื่อการรับประทานว่าห้ามเกินวันละ 100 มิลลิกรัม เวลา ยามเช้า-เย็น แคปซูลกวาวเครือขาวก่อนที่จะรับประทานอาหารครึ่งชั่วโมง (หรือตอนตื่นกับนอน) หรือต้องให้ขายกวาวเครือขาวแล้วพอหลังจากนั้นก็ค่อยเริ่มกินกล่าวว่าไม่สมควรรับประทานขายส่งกวาวเครือขาวควรเลือกกินอย่างใดอย่างหนึ่ง)ขายกวาวเครือขาวหรือแคปซูลกวาวเครือขาวอีกการใช้กวาวเครือขาวผสม กับน้ำผึ้งปั่นเป็นลูกขนาดเท่าเมล็ดพริกไทยรับประทานวันละ 1 เมล็ด

ส่วนประกอบสำคัญ 

กวาวเครือขาว
โสมคน
โกฐเชียง

โกฐหัวบัว
กระชาย
กำลังเสือโคร่ง
กำลังวัวเถลิง
อื่นๆ

ขายกวาวเครือขาว ขายส่งกวาวเครือขาว จำหน่ายกวาวเครือขาว 
แคปซูลกวาวเครือขาว รับผลิตกวาวเครือขาว

สรรพคุณโกฐหัวบัว

โกฐหัวบัว ในตำราเรียนจีนมีสรรพคุณช่วยในการไหลเวียนของเลือดให้ดียิ่งขึ้น บรรเทาปวด ขับลม ทุเลาการปวดรอบเดือนรวมทั้งขับน้ำคาวปลาในผู้หญิง รวมทั้งยังคงใช้บำรุงโลหิตแก้ไอ ในหนังสือเรียนยาไทยมีคุณประโยชน์ใช้ขับลมในไส้ โดยส่วนมากแล้วตำราเรียนยาไทยนิยมใช้โกฐหัวบัวเข้าไปผสมกับตัวยาจำพวกอื่น ตัวอย่างเช่น ยาหอมนวโกฐ ช่วยแก้ลมหน้ามืด หน้ามืดลายตาใจสั่น รวมทั้ง”มโหสถธิจันทร์” ใช้แก้ปวดหัวหน้ามืด รักษาริดสีดวงและโรคทางด้าน ตา คอ จมูก ส่วนในการศึกษาเรียนรู้วิจับพบว่าโกฐหัวบัวมีฤทธิ์สำหรับในการลดการบีบตัวของมดลูก และ กล้ามเนื้อรวมทั้งยังปกป้องการเกิดออกสิเจนในเลือด รักษาลักษณะของการปวดลดการอักเสบ ขับเหงื่อ อื่นๆอีกมากมาย

สรรพคุณโสมคน

 

  1. รากโสมคนประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกขมน้อย เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม รวมทั้งกระเพาะ ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่น ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย
    2. ช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกาย ปรับแนวทางการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
    3. ช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
    4. ช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว หิวน้ำ
    5. ช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
    6. ช่วยแก้หัวใจเต้นผิดปกติ หรือหายใจแตกต่างจากปกติ
    7. โสมมีคุณประโยชน์เป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองป้องกันสภาวะเส้นเลือดอุดตัน
    8. ใช้รักษาและก็คุ้มครองปกป้องโรคฝาผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่หนาและแข็ง โดยโสมจะไปช่วยทำให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นเลือดต่ำลง
    9. โสมมีฤทธิ์ต้านการจับกุมตัวกันของเกล็ดเลือด อันเป็นปัจจัยสำคัญของการอุดตันของหลอดเลือด
    10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้รักษาคนที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางรวมทั้งความดันต่ำได้ และก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

 

สรรพคุณกำลังเสือโคร่ง

กำลังเสือโคร่ง มีกลิ่นหอมสดชื่นคล้ายการบูร ใช้ต้มน้ำเป็นยาบำรุงธาตุ ชูกำลัง เจริญอาหาร ขับลมในลำไส้ บำรุงเส้นเอ็นให้แข็งแรง แก้เมื่อยตามร่างกาย เป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยชำระล้างไตให้สะอาด บำรุงกองธาตุให้ปกติ แก้อาการท้องเดิน ใช้บำบัดอาการผู้เจ็บป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับมดลูกของผู้หญิงไม่สมบูรณ์ มดลูกชอกช้ำอักเสบเนื่องจาการกระทบสะเทือน แท้งบุตร มดลูกไม่แข็งแรงให้หายเป็นปกติ ช่วยบำรุงรักษาเลือด ช่วยรักษาโรคริดสีดวงทวาร เปลือกต้นกำลังเสือโคร่งมีกลิ่นหอมสดชื่น ใช้สูดดมแก้อาการหน้ามืดลายตาได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณพริกไทยดำ

พริกไทยดำคุณประโยชน์ ช่วยลดไขมัน บำรุงธาตุ ช่วยทำให้ระบบการทำงานเกี่ยวกับการย่อยอาหารดำเนินงานดียิ่งขึ้น ระงับอาเจียน ผ่อนคลายอาการของกินเป็นพิษ

จากอาหารทะเลแล้วก็เนื้อสัตย์

พริกไทย ในตำราเรียนยาแผนโบราณระบุว่า พริกไทย มีคุณประโยชน์

ดังนี้ ขับเสมหะ ขับลม รักษาอาการหอบ อาการสะอึก

ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ แก้เจ็บท้อง

ช่วยย่อยอาหาร ทุเลาท้องผูก บำรุงธาตุ ฯลฯ

ส่วนในคุณประโยชน์ทางด้านการแพทย์แผนปัจจุบันบอกว่า มีฤทธิ์เพิ่ม

หลั่งของน้ำย่อยและเพิ่มการบีบตัวของกระเพาะอาหารและลำไส้

ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้ ลดอาการอักเสบต่างๆ

มีฤทธิ์สำหรับในการลดไขมันขึ้นรถไพเพอรีน (Piperine)

ในการจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่

และก็เซลล์ไขมันเก่าที่สะสมภายในร่างกายให้ลดลงก็เลยทำให้มีผลต่อ

สรีระรวมทั้งน้ำหนักตัว ทั้งยังยังไปกระตุ้นการหลั่งของกรด

ในกระเพาะกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการเผาผลาญพลังงานจากอาหาร

ทำให้ไม่เกิดการสะสมของไขมันที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน

นอกนั้นยังมีสรรพคุณฯลฯอย่างเช่น

ลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดอากรปวดกล้ามเนื้อรวมทั้งข้อต่อต่างๆ

ยั้งการกระจายตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยยับยั้งอาการชัก

เนื่องจากว่ามีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง ฯลฯ

สรรพคุณขี้เหล็ก

ดอกขี้เหล็ก รักษาโรคเส้นประสาท นอนไม่หลับ ทำให้หลับสบาย รักษาโรคหืด รักษาโรคโลหิตพิการ ผายธาตุรักษารังแค ขับพยาธิ สารในกลุ่มแอนทราควิโนน (anthraquinones) ช่วยออกฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของไส้ ทำให้ถ่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นยาระบาย รวมทั้งแก้ของกินท้องผูก ช่วยยับยั้งแล้วก็ชะลอการขยายตัวของเซลล์ของโรคมะเร็ง
ใบขี้เหล็ก รักษาโรคบิด โรคเบาหวาน แก้ร้อนใน รักษาโรคฝีมะม่วง รักษาโรคเหน็บชา ลดความดันโลหิตสูง ขับพยาธิ เป็นยาระบาย รักษาอาการนอนไม่หลับ ใบขี้เหล็กมีสารที่ชื่อว่า “แอนไฮไดรบาราคอล” (Anhydrobarakol) ที่มีคุณประโยชน์ช่วยสำหรับเพื่อการความเครียดน้อยลงบรรเทาอาการจิตเพ้อเจ้อ
แก่น รักษาโรคโรคเบาหวาน รักษาโรคหนองใน ใช้เป็นยาระบาย รักษาวัณโรค รักษาโรคมะเร็งปอด ปอดอักเสบ มะเร็งลำไส้ โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร
รากขี้เหล็ก และก็เปลือกลำต้น (รสขม) ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิ ในลักษณะเดียวกันที่กล่าวข้างต้น นำเปลือกขี้เหล็กมาต้มน้ำอาบในลักษณะเช่นเดียวกันกับใบ เพื่อรักษาโรคผิวหนัง นำราก แล้วก็เปลือกมาต้มดื่ม ช่วยอาการท้องเดิน แก้ปวดเมื่อย แก้อาการเหน็บชะตามร่างกาย บำรุงไต ทุเลาอาการไข้หวัด แก้ตัวร้อน รักษา และก็บรรเทาอาการเป็นริดสีดวง
ฝัก และเมล็ดขี้เหล็ก ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิ ในลักษณะเดียวกันที่กล่าวข้างต้น แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว เหน็บชา ช่วยลดอาการไอ และก็ขับเสมหะ ช่วยลดความตึงเครียด ผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ แล้วก็ช่วยทำให้อยากนอนง่าย ช่วยสำหรับในการขับลม แก้ลมดันในระบบทางเดินอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น