วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณ…คุณประโยชน์จาก “พริกไทยดำ” สมุนไพรเร่งเผลาผลาญ • ร่างกายแข็งแรง

ขายพริกไทยดำสรรพคุณเด่น เร่งเผาผลาญ สามารถรักษาอาการปวดเมื่อยได้อีกด้วย

ขายพริกไทยดำ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีความโดดเด่นในเรื่องเกี่ยวกับการช่วยลดหุ่น สลายไขมัน จะมองเห็นได้ว่ายาลดหุ่น หรือครีมเผาผลาญไขมันพุงหลายยี่ห้อมักมีส่วนผสมของพริกไทยดำ เพื่อช่วยให้หุ่นกระชับได้สัดส่วน ไม่มีไขมันส่วนเกินนั่นเอง

เครื่องเทศรสเผ็ดร้อนอย่างพริกไทยดำนอกจากจะช่วยเผาผลาญไขมันแล้ว ก็ยังช่วยรักษาลักษณะของการปวดเมื่อยล้าได้ เนื่องจากว่ามีสาร piperine ที่ทำให้พริกไทยมีความเผ็ด มีกลิ่นแรง และก็ยังช่วยขับเยี่ยวล้างพิษภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองอย่างเพียงพอ บอกลาอาการขี้หลงขี้ลืม รวมทั้งโรคอัลไซเมอร์ไปได้เลย

ขายพริกไทยดำผลดีรวมทั้งสรรพคุณของ 10 ประการ

  1. แคปซูลพริกไทยดำมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง
  2. ขายส่งพริกไทยดำมีสรรพคุณช่วยควบคุมโรคความดันเลือดสูง
  3. ประโยชน์ของพริกไทยดำช่วยขับเสมหะ และก็แก้เจ็บคอ ทำให้หายใจสบายขึ้น
  4. รับผลิตพริกไทยดำช่วยเยียวยากระเพาะและก็ไส้
  5. คุณประโยชน์ซึ่งมาจากพริกไทยดำช่วยการขับถ่ายให้สบาย ไม่ท้องผูก
  6. คุณประโยชน์พริกไทยดำช่วยแก้อาการของกินไม่ย่อย
  7. ขายส่งพริกไทยดำเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยทำให้เลือดลมดี ร่างกายได้ปรับสมดุล
  8. คุณประโยชน์ซึ่งมาจากพริกไทยดำลดอาการกล้ามเนื้อกระตุก และช่วยลดไข้หวัดได้
  9. พริกไทยดำช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ช่วยขับเหงื่อ ลดไขมัน
  10. ขายพริกไทยดำมีคุณประโยชน์ช่วยกระตุ้นแนวทางการทำงานของระบบประสาท

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงพริกไทยดำ

ขายพริกไทยดำ ขายส่งพริกไทยดำ จำหน่ายพริกไทยดำ 
แคปซูลพริกไทยดำ รับผลิตพริกไทยดำ

ขายพริกไทยดำสรรพคุณ ช่วยลดไขมัน บำรุงธาตุ ช่วยให้ระบบการทำงานเกี่ยวกับการย่อยอาหารทำงาน หยุดอาเจียน ผ่อนคลายอาการของกินเป็นพิษรับผลิตพริกไทยดำ

จากอาหารทะเลรวมทั้งเนื้อซื่อสัตย์

พริกไทย ในแบบเรียนยาแผนโบราณระบุว่า พริกไทย มีสรรพคุณ

ดังต่อไปนี้ ขับเสลด ขับลม รักษาอาการหอบ อาการสะอึก

ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ แก้ปวดท้อง

ขายส่งพริกไทยช่วยสำหรับการย่อยของกิน ทุเลาอาการท้องผูก บำรุงธาตุ อื่นๆอีกมากมาย

ส่วนในสรรพคุณด้านการแพทย์แผนปัจจุบันระบุว่า มีฤทธิ์เพิ่ม

หลั่งของน้ำย่อยแล้วก็เพิ่มการบีบตัวของกระเพาะอาหารและไส้ขายส่งพริกไทยดำ

ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้ ลดอาการอักเสบต่างๆ

มีฤทธิ์ในการลดไขมันโดยสารไพเพอรีน (Piperine)

ในการขายพริกไทยดำจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่

แล้วก็เซลล์ไขมันเก่าที่สะสมในร่างกายให้ลดลงจึงทำให้มีผลต่อ

สรีระรวมทั้งน้ำหนักตัว ทั้งยังไปกระตุ้นการหลั่งของกรด

ในกระเพาะกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดการเผาผลาญพลังงานจากของกิน

ทำให้ไม่เกิดการสะสมของไขมันที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วนขายพริกไทยดำ

นอกเหนือจากนั้นยังมีสรรพคุณฯลฯดังเช่น

รับผลิตพริกไทยดำลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดอากรปวดกล้ามเนื้อรวมทั้งข้อต่อต่างๆ

ยับยั้งผู้กระทำระจายตัวของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยหยุดอาการชัก

เพราะเหตุว่ามีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง ฯลฯขายส่งพริกไทยดำ

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสมหะ ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีตั้งครรภ์ ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้มาลาเรีย บิด แก้ต้นตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษโลหิต แก้ร้อนในอยากดื่มน้ำ ทุเลาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ จ่ายน้ำดี แก้ลมเข้าข้อแล้วก็ขัดข้อ ถ่ายโรคกระษัย ถ่ายเส้นเอ็นขายพริกไทยดำ
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีและเม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำ แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นไส้ รักษาโรคกระเพาะ ขับพยาธิไส้เดือน แก้แท้งลูกขายพริกไทยดำมีสารที่ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านเชื้อแบคทีเรียแกรมบวกและก็มึงรมลบ ดังเช่น เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต่อต้านเชื้อราขายส่งพริกไทยดำ
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องเดินฝนผสมกับหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ กินแล้วนำมาซึ่งการก่อให้เกิดลมเบ่งในการคลอดบุตรขายพริกไทยดำรักษาแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้ตกเลือด แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝีเปื่อยพังทลาย
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้ขี้กลากเกลื้อนรับผลิตพริกไทยดำระบายพิษไข้ รับประทานกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้โรครำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ฆ่าเชื้อโรคโรคกุฏฐัง ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาโรคกลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยพังทลาย แก้บวม แก้พยาธิ แก้แท้งลูกขายพริกไทยดำ
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้ไข้จับสั่น
  • เปลือกเมล็ดรวมทั้งเปลือกฝัก ถอนพิษเบื่อเมา ทำให้อาเจียน เม็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีลักษณะครั่นเนื้อครั่นตัวรับผลิตพริกไทยดำ
  • เปลือกและก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี รวมทั้งเม็ดตามร่างกาย

สรรพคุณชะพลู

ชะพลูด้านการใช้เป็นอาหาร ใบชะพลูมีรสหวาน เย็น และก็กลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงนิยมเอามาทำกับข้าวได้มากมายรายการอาหาร หน้าที่ของชะพลูในจานของกินครอบครัวท้องถิ่นมีมากขายส่งพริกไทยดำเริ่มตั้งแต่เป็นผักสดที่นิยมรับประทานกับของกินรสแซบทั้งหลายแหล่ ยกตัวอย่างเช่น ลาบ ก้อย น้ำตก เนื้อย่าง ปลาย่าง ตลอดจนน้ำพริกต่างๆชะพลูเป็นเครื่องปรุงที่ต้องมีให้ได้ในของกินจานพื้นเมืองต่างๆแกงแคของภาคเหนือซึ่งถึงกับเรียกใบชะพลูว่า”ใบผักแค” เลยทีเดียว หรือไม่ก็เป็นเนื่องจากว่าใช้ใบชะพลูเป็นเครื่องปรุงส่วนตัว ก็เลยเรียกแกงนั้นว่าแกงแครับผลิตพริกไทยดำเป็นได้แบบเดียวกัน ส่วนภาคอีสารนิยมใส่ไว้ในแกงอ่อมต่างๆแกงขนุนอ่อน แกงหัวปลี ภาคใต้ใช้แกงน้ำกะทิใบชะพลูกับหอยแครง ส่วนภาคกลางนิยมใส่แกงคั่วหอยขม นิยมนำมารับประทานร่วมกับข้าวมันตำส้ม จำพวกที่เรียกว่าถ้าหากขาดใบชะพลู ขายส่งพริกไทยดำรสชาติของข้าวมันส้มตำก็อร่อยไปเลย รสใบชะพลูช่วงเวลาที่กัดและก็บดรับประทานจะมีกลิ่นหอมในขว้าง

 

ก รสจัด เคี้ยวนานๆจะได้รสเผ็ดอ่อนๆใบชะพลูขนาดกำลังอร่อยจะต้องเป็นใบที่ไม่อ่อนและไม่แก่จนถึงเกินไป ใบจึงจะนุ่ม หอม และเผ็ดพอดี แม้กระนั้น ใบชะพลูกินได้ทุกขนาดอายุของมัน แก่มากมายก็กินได้ขายพริไทยดำเนื่องจากเส้นใยไม่ถึงกับเหนียวจนกระทั่งกัดไม่ขาด เพียงใบจะหยาบคายสักหน่อย รวมทั้งกลิ่นจะผลักเล็กน้อย

ในใบชะพลูมีสารบีตา-แคโรทีนสูงมาก ใบเอามารับประทานกับเมี่ยงคำ เอามาแกงใส่น้ำกะทิ ข้าวยำ ห่อหมก หรือเป็นผักจิ้มน้ำพริก ทางภาคใต้ใส่ไว้ภายในแกงกะทิหอยขมขายส่งพริกไทยแกงคั่วปูในจังหวัดจันทบุรีใส่ไว้ในแกงป่าปลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น