วันจันทร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์ของพริกไทยดำ แน่ใจหรือยังว่าไม่ได้พลาดสักข้อ - สุขภาพ

ขายพริกไทยดำสรรพคุณเด่น เร่งเผาผลาญ สามารถรักษาอาการปวดเมื่อยได้อีกด้วย

ขายพริกไทยดำ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่มีความสะดุดตาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการช่วยลดความอ้วน เผาผลาญไขมัน จะมองเห็นได้ว่ายาลดหุ่น หรือครีมเผาผลาญไขมันท้องหลายแบรนด์มักมีส่วนผสมของพริกไทยดำ เพื่อช่วยให้หุ่นกระชับได้สัดส่วน ไม่มีไขมันส่วนเกินนั่นเอง

เครื่องเทศรสเผ็ดร้อนอย่างพริกไทยดำนอกจากจะช่วยสลายไขมันแล้ว ก็ยังช่วยรักษาอาการปวดปวดเมื่อยได้ เนื่องจากมีสาร piperine ที่ทำให้พริกไทยมีความเผ็ด มีกลิ่นแรง และยังช่วยขับฉี่ล้างสารพิษในร่างกาย ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองอย่างพอเพียง บอกลาอาการขี้หลงขี้ลืม รวมทั้งโรคอัลไซเมอร์ไปได้เลย

ขายพริกไทยดำผลดีแล้วก็สรรพคุณของ 10 ประการ

  1. แคปซูลพริกไทยดำมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยคุ้มครองโรคมะเร็ง
  2. ขายส่งพริกไทยดำมีคุณประโยชน์ช่วยควบคุมโรคความดันเลือดสูง
  3. ประโยชน์ที่ได้รับมาจากพริกไทยดำช่วยขับเสมหะ และก็แก้เจ็บคอ ทำให้หายใจสบายขึ้น
  4. รับผลิตพริกไทยดำช่วยเยียวยากระเพาะแล้วก็ไส้
  5. ประโยชน์ซึ่งมาจากพริกไทยดำช่วยการขับถ่ายให้สะดวก ไม่ท้องผูก
  6. คุณประโยชน์พริกไทยดำช่วยแก้อาการของกินไม่ย่อย
  7. ขายส่งพริกไทยดำเป็นยาอายุวัฒนะ ช่วยให้เลือดลมดี ร่างกายได้ปรับสมดุล
  8. ประโยชน์ซึ่งมาจากพริกไทยดำลดอาการกล้ามกระตุก และก็ช่วยลดหวัดได้
  9. พริกไทยดำช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ช่วยขับเหงื่อ ลดไขมัน
  10. ขายพริกไทยดำมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงพริกไทยดำ

ขายพริกไทยดำ ขายส่งพริกไทยดำ จำหน่ายพริกไทยดำ 
แคปซูลพริกไทยดำ รับผลิตพริกไทยดำ

ขายพริกไทยดำสรรพคุณ ช่วยลดไขมัน บำรุงธาตุ ช่วยทำให้ระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารทำงานดียิ่งขึ้น หยุดคลื่นไส้ ผ่อนคลายอาการอาหารเป็นพิษรับผลิตพริกไทยดำ

จากอาหารทะเลแล้วก็เนื้อซื่อสัตย์

พริกไทย ในหนังสือเรียนยาแผนโบราณระบุว่า พริกไทย มีคุณประโยชน์

ดังนี้ ขับเสมหะ ขับลม รักษาอาการหอบ อาการสะอึก

ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ แก้เจ็บท้อง

ขายส่งพริกไทยช่วยสำหรับในการย่อยอาหาร ทุเลาอาการท้องผูก บำรุงธาตุ ฯลฯ

ส่วนในคุณประโยชน์ด้านการแพทย์แผนปัจจุบันระบุว่า มีฤทธิ์เพิ่ม

หลั่งของน้ำย่อยรวมทั้งเพิ่มการบีบตัวของกระเพาะและลำไส้ขายส่งพริกไทยดำ

ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้ ลดอาการอักเสบต่างๆ

มีฤทธิ์สำหรับการลดไขมันโดยสารไพเพอรีน (Piperine)

ในการขายพริกไทยดำจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ไขมันใหม่

แล้วก็เซลล์ไขมันเก่าที่สะสมในร่างกายให้ลดน้อยลงจึงทำให้มีผลต่อ

สรีระรวมทั้งน้ำหนักตัว อีกทั้งยังไปกระตุ้นการหลั่งของกรด

ในกระเพาะอาหารนำมาซึ่งการเผาพลังงานจากของกิน

ทำให้ไม่มีการสะสมของไขมันที่เป็นต้นเหตุของโรคอ้วนขายพริกไทยดำ

นอกเหนือจากนี้ยังมีคุณประโยชน์อื่นๆอีกมากมายยกตัวอย่างเช่น

รับผลิตพริกไทยดำลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดอากรปวดกล้ามรวมทั้งข้อต่อต่างๆ

ยับยั้งผู้กระทำระจายตัวของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยยับยั้งอาการชัก

เพราะมีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง ฯลฯขายส่งพริกไทยดำ

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณราชพฤกษ์

  • ฝักอ่อนราชพฤกษ์ สามารถใช้ขับเสลด ระบายพิษไข้ ช่วยระบายท้องเด็ก เป็นยาระบายที่ไม่ปวดมวน ใช้ในเด็กหรือสตรีท้อง ท้องผูกเรื้อรัง แก้ไข้ไข้จับสั่น บิด แก้ตานขโมย ใช้พอกแก้ปวดข้อ ระบายพิษโลหิต แก้ร้อนในกระหายน้ำ ทุเลาอาการแน่นหน้าอก ฟกช้ำ ชำระน้ำดี แก้ลมเข้าข้อและขัดข้อ ถ่ายโรคกษัย ถ่ายเอ็นขายพริกไทยดำ
  • ใบราชพฤกษ์ รสเมา ใช้ระบายท้อง ฆ่าเชื้อโรคต่างๆแก้ฝีแล้วก็เม็ดผื่นคันตามร่างกาย ฆ่าพยาธิผิวหนัง ตำพอกแก้ปวดข้อ แก้ลมตามข้อ แก้อัมพาต ใบอ่อน แก้ไข้รูมาติก
  • ดอกราชพฤกษ์ รสเปรี้ยว ขม ต้มน้ำกิน แก้ไข้ ระบายท้อง แก้พรรดึก แก้แผลเรื้อรัง พุพอง แก้ฝีเปื่อยพังทลาย แก้บวม เป็นยาหล่อลื่นไส้ รักษาโรคกระเพาะอาหาร ขับพยาธิไส้เดือน แก้ตกเลือดขายพริกไทยดำมีสารที่ออกฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีสารออกฤทธิ์ต้านทานการอักเสบ ต้านทานเชื้อแบคทีเรียมึงรมบวกแล้วก็แกรมลบ ดังเช่น เชื้อที่ก่อการอักเสบของหูชั้นนอก สารสกัดจากดอกราชพฤกษ์มีฤทธิ์การต้านเชื้อราขายส่งพริกไทยดำ
  • เปลือกต้นราชพฤกษ์ รสฝาดเมา แก้ท้องเสียฝนผสมกับต้นหญ้าฝรั่น น้ำตาล น้ำดอกไม้เทศ กินแล้วก่อให้เกิดลมเบ่งสำหรับการคลอดบุตรขายพริกไทยดำสมานแผล แก้ไข้ แก้ฝีโรคกุฏฐัง แก้โรคในหน้าอก แก้ฟกบวมในท้อง แก้ปวดมวน แก้เม็ดผื่นคันภายในร่างกาย แก้แท้งลูก แก้บวม แก้พยาธิ แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพังทลาย
  • แก่นราชพฤกษ์ รสเมา ขับพยาธิไส้เดือน แก้ขี้กลากโรคเกลื้อนรับผลิตพริกไทยดำระบายพิษไข้ กินกับหมาก กระพี้ รสเมา แก้รำมะนาด แก้ปวดฟัน
  • รากราชพฤกษ์ รสเมา แก้ขี้กลากเกลื้อน ฆ่าเชื้อคุดทะราด ระบายพิษไข้ แก้เซื่องซึม แก้หายใจขัด แก้ไข้ รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ถุงน้ำดี เป็นยาระบายท้อง รักษาโรคกลาก แก้ลงท้อง แก้ฝีเปื่อยยุ่ยพัง แก้บวม แก้พยาธิ แก้แท้งลูกขายพริกไทยดำ
  • เปลือกรากราชพฤกษ์ รสฝาด ต้มดื่ม ระบายพิษไข้ แก้ไข้ไข้มาลาเรีย
  • เปลือกเมล็ดรวมทั้งเปลือกฝัก ทำลายพิษเบื่อเมา ทำให้อ้วก เมล็ด ใช้ถ่ายพยาธิ แก้ตานซางตัวร้อน มีลักษณะปวดเหมื่อยตามเนื้อตามตัวรับผลิตพริกไทยดำ
  • เปลือกแล้วก็ใบราชพฤกษ์ บดผสม ทาฝี แล้วก็เม็ดตามร่างกาย

สรรพคุณชะพลู

ชะพลูด้านการใช้เป็นอาหาร ใบชะพลูมีรสหวาน เย็น และกลิ่นหอมยวนใจที่เป็นเอกลักษณ์ ก็เลยนิยมนำมาประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู บทบาทของชะพลูในจานของกินครัวเรือนพื้นเมืองมีมากมายขายส่งพริกไทยดำเริ่มตั้งแต่เป็นผักสดที่นิยมรับประทานกับของกินรสอร่อยทั้งหลาย เช่น ลาบ ก้อย น้ำตก เนื้อย่าง ปลาย่าง ตลอดจนน้ำพริกต่างๆชะพลูเป็นเครื่องปรุงที่ต้องมีให้ได้ในของกินจานพื้นเมืองต่างๆแกงแคของภาคเหนือซึ่งถึงกับเรียกใบชะพลูว่า”ใบผักแค” เลยทีเดียว หรือไม่ก็เป็นด้วยเหตุว่าใช้ใบชะพลูเป็นเครื่องปรุงส่วนตัว ก็เลยเรียกแกงนั้นว่าแกงแครับผลิตพริกไทยดำเป็นไปได้แบบเดียวกัน ส่วนภาคอีสารนิยมใส่ไว้ด้านในแกงอ่อมต่างๆแกงขนุนอ่อน แกงหัวปลี ภาคใต้ใช้แกงกะทิใบชะพลูกับหอยแครง ส่วนภาคกึ่งกลางนิยมใส่แกงคั่วหอยขม นิยมนำมารับประทานร่วมกับข้าวมันส้มตำ ประเภทที่เรียกว่าถ้าเกิดขาดใบชะพลู ขายส่งพริกไทยดำรสชาติของข้าวมันส้มตำก็อร่อยไปเลย รสชาติใบชะพลูตอนที่กัดและบดกินจะมีกลิ่นหอมยวนใจในขว้าง

 

ก รสจัด เคี้ยวนานๆจะได้รสเผ็ดอ่อนๆใบชะพลูขนาดกำลังอร่อยควรจะเป็นใบที่ไม่อ่อนและไม่แก่จนเกินความจำเป็น ใบจึงจะนุ่ม หอม และเผ็ดกำลังพอดี อย่างไรก็แล้วแต่ ใบชะพลูกินได้ทุกขนาดอายุของมัน แม้แก่มากมายก็กินได้ขายพริไทยดำด้วยเหตุว่าเส้นใยไม่ถึงกับเหนียวกระทั่งกัดไม่ขาด เพียงแต่ใบจะหยาบคายสักหน่อย และก็กลิ่นจะฉุดน้อย

ในใบชะพลูมีสารบีตา-แคโรทีนสูงมากมาย ใบนำมารับประทานกับเมี่ยงคำ เอามาแกงใส่กะทิ ข้าวยำ ห่อหมก หรือเป็นผักจิ้มน้ำพริก ทางภาคใต้ใส่ไว้ด้านในแกงกะทิหอยขมขายส่งพริกไทยแกงคั่วปูในจังหวัดจันทบุรีใส่เอาไว้ภายในแกงป่าปลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น