วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรที่ใครๆก็อยากได้

ขายถั่งเช่าสรรพคุณสุดยอดราชาแห่งสมุนไพรจีน 

ขายถั่งเช่ายังสามารถมีคุณประโยชน์มากอีกด้วย ถั่งเช่าช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด สำหรับคนไข้ที่เป็นเบาหวาน และลดคอเลสเตอรอล

ช่วยแนวทางการทำงานของตับในเรื่องของดีท็อกซ์ เพิ่มประสิทธิภาพขายส่งเช่าแนวทางการทำงานของไตให้ดีขึ้น

สร้างโปรตีนประเภทสำคัญ ที่ช่วยเพิ่มกระตุ้น ความสามารถทางเพศอีกทั้งหญิงแล้วก็ชาย ซึ่งได้รับสมญานามอีกอย่างหนึ่งว่า ไวอกร้าแห่งแนวเขาหิมาลัย

ต่อต้านอาการอ่อนแรง แล้วก็เพิ่มประสิทธิภาพรับผลิตถั่งเช่าการทำงานของร่างกาย

กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

กระแสขายถั่งเช่ายังมีความชื่นชอบบำรุงสุขภาพด้วยการกินสมุนไพรจีนเพื่อบำรุงร่างกายมีมากยิ่งขึ้น ซึ่ง ‘ถั่งเช่า’ เองนั้นเป็นอีกหนึ่งชนิดขายถั่งเช่าอาหารเสริมสำหรับคนที่อยากได้บำรุงร่างกายให้แข็งแรง เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่หนุ่มสาวจนกระทั่งผู้สูงอายุหรือผู้ที่ต้องการปรับสมดุลในช่วงวัยทอง

โดยแพทย์แนะนำเรื่องการเลือกซื้อ ‘ถั่งเช่า’ ว่า “เดี๋ยวนี้ในตลาดจะมีทั้งยังแบบธรรมชาติหรือการเพาะเลี้ยงเองเป็นลู่ทาง มีสายพันธุ์มากยิ่งกว่า 600 สายพันธุ์ ซึ่งจากการทดลองนั้น ‘ถั่งเช่า’ สายพันธุ์ Cordyceps Sinesis จะออกฤทธิ์ได้ดิบได้ดีที่สุดและส่งผลขายส่งถั่งเช่าวิจัยรับรองแน่นอน การเลือกรับประทานสมุนไพร ‘ถั่งเช่า’ เป็นอาหารเสริมนั้น จำเป็นต้องเลือกจากแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ผ่านวิธีที่ถูกต้อง”

เป็นอย่างไรกันบ้างกับความเป็นจริงซึ่งสามารถทำให้พวกเรามีร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ รีบลุกขึ้น!! แล้วหาสิ่งดีดีให้กับตัวเองดีกว่าจ้ะ

ขายถั่งเช่าคุณประโยชน์ของถั่งเช่า ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรง เนื่องมาจากการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์มากยิ่งขึ้น ซึ่งจากงานวิจัยในต่างประเทศพบว่าการกินถั่งตังถั่งเช่าแคปซูลถั่งเช่าสรรพคุณช่วยทำนุบำรุงหลอดเลือด

ช่วยทำนุบำรุงปอด ช่วยทุเลาลักษณะของการเจ็บทรวงอก

ขายถั่งเช่าช่วยในเรื่องระบบทางเท้าหายใจ แก้อาการไอเรื้อรัง รักษาถุงลมโป่งพอง ช่วยบำบัดรักษาโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง

ช่วยบรรเทาและรักษาลักษณะของโรคหอบหืด

ช่วยแก้วัณโรค ถุงลมโป่งพองหรืออาการผิดปกติในระบบปอดและก็หัวใจ

เซลล์ของมะเร็ง}และลดการแพร่ขยายของเซลล์มะเร็งได้

ช่วยลดความดันเลือด อาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว

ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้ร่างกายของคนป่วยโรคเบาหวานไวต่ออินซูลินมากขึ้น ช่วยจัดการน้ำตาลภายในร่างกายรับผลิตถั่งเช่าได้ดิบได้ดีขึ้น

ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และก็รักษาสมดุลของคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด

ช่วยต้านไม่ให้เกิดไขมันแข็งตัวจากการถูกออกสิไดซ์โดยอนุมูลอิสระ

ช่วยคุ้มครองไขมันชั่วช้า (LDL) ไม่ให้เกาะในเส้นเลือด

ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้คล่องตัว ช่วยขยายหลอดเลือด แล้วก็เพิ่มปริมาณของเลือดที่เข้าไปหล่อเลี้ยงปอดและหัวใจ เพิ่มระดับออกซิเจนรวมทั้งช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนเลือด ทุเลาอาการขาดออกซิเจน

ขายถั่งเช่าช่วยบำรุงรักษาและทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของตับและก็ไตให้ดียิ่งขึ้นจากการค้นคว้าพบว่าถั่งเช่าช่วยทำให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคไตวายเรื้องรัง มีลักษณะดียิ่งขึ้นมากถึง 51% หลังจากรักษาด้วยการใช้ถั่งเช่าเพียงแต่ 1 เดือน

สรรพคุณของถั่งเช่า ช่วยรักษาผู้ป่วยที่ธาตุหยางพร่องในไต (หรือลักษณะของการปวดข้างหลัง กลัวหนาว เข่าเย็น หรือปัสสาวะหลายครั้ง

มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยยั้งพิษจากแบคทีเรียรวมถึงแบคทีเรียวัณโรคด้วย

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ช่วยลดการอักเสบ

คุณประโยชน์ ถั่งเช่าช่วยห้ามเลือด

สำหรับนักกีฬาสมุนไพรจำพวกนี้จะช่วยเพิ่มสมรรถนะของนักวิ่งให้ดีขึ้น

ประโยชน์ถั่งเช่าสำหรับสตรีใช้เป็นยาบำรุงช่วยทำให้มีลูกขายส่งถั่งเช่าง่ายขึ้น ช่วยปรับให้เมนส์ทำให้เลือดลมเดินดียิ่งขึ้น

ส่วนประกอบ

ถั่งเช่า 

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า จำหน่ายถั่งเช่า 
แคปซูลถั่งเช่า รับผลิตถั่งเช่า

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ต่างๆเยอะมากตัวอย่างเช่น เสริมสร้างรวมทั้งเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน สร้างเสริมขายถั่งเช่าหลักการทำงานของตับ บำรุงโลหิต โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตอย่างพอเพียงและช่วยลดระดับน้ำตาลและลดไขมันในเลือดขายถั่งเช่าทั้งในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต บำรุงไต รวมทั้งยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีสรรพคุณเพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมทั้งช่วยสลายลิ่มเลือดคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจขาดเลือดรวมทั้งปกป้องเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคติดอยู่ไรด์ในถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและก็ต้านทานเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านี้ถั่งเช่ายังเสริมความสามารถทางเพศและก็ช่วยให้อสุจิแข็งแรงทั้งยังทำให้เสปิร์มในน้ำอสุจิแข็งแรงได้อีกด้วยขายส่งถั่งเช่า

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณเจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดงเป็นพืชสมุนไพรพวกต้น ส่วนที่ประยุกต์ใช้ในการรักษาโรคดังเช่น ใบ ดอก ต้น แล้วก็ราก แต่ละส่งมีคุณประโยชน์สำหรับในการรักษาลักษณะของโรคแตกต่างกัน ที่นิยมเป็น ส่วนของราก เพราะรากเป็นยาบำรุงธาตุแล้วก็บำรุงโลหิต ขับลมในกระเพาะอาหารรวมทั้งสำไส้ ทำให้ผายลมแล้วก็เรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก แล้วก็ทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องร่วง แก้โรคผิวหนัง ขี้กลากเกลื้อน ฆ่าพยาธิเพราะรากมีรสร้อนกระจัดกระจายลมทำให้พยาธิตายขายส่งถั่งเช่าและก็มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ด้านการแพทย์แผนไทยกล่าวว่า เจตมูลเพลิงแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกลุ่มที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องด้วยเหตุว่ามีฤทธิ์ร้อนและบีบมดลูก

ยาสมุนไพรพื้นเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองสุราดื่ม ช่วยขับปัสสาวะ ราก ช่วยในการย่อยของกิน ขับลม แก้ตกขาวแคปซูลถั่งเช่า

ตำรายาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับระดูสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีข้างหลังคลอด เพื่อให้มดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายกำเนิดความอบอุ่น แต่กินมากมายอาจจะส่งผลให้แท้งลูกได้ (ไม่ควรใช้ในหญิงท้อง)ขายถั่งเช่าหมอโบราณนิยมใช้รากเจตมูลไฟแดงมากกว่าเจตมูลขาวด้วยเหตุว่ามีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลเพลิงผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยสำหรับในการย่อยรวมทั้งยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ผลในด้านดีรับผลิตถั่งเช่าปลีกล้วย แล้วก็เกลือ อย่างละเสมอกันกินครั้งละ 2.5 กรัม ขับโลหิตประจำเดือน นำรากบดเป็นผงปิดพอกฝีนำมาซึ่งความร้อน เกลื่อนกลาดฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจัดกระจายเลือดลม แก้ปวดท้อง แก้ท้องเสีย มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางจำพวก ทาแก้ขี้กลากเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี ยับยั้งอาการปวดฟันขายส่งถั่งเช่าและก็แก้ท้องเดิน รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกรวมทั้งไส้ช่วยให้มีการหลั่งน้ำย่อยมากขึ้น เพิ่มความอยากของกิน แต่อาจจะก่อให้เคืองต่อทางเดินอาหาร และก็อาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสลด ช่วยสำหรับการย่อยอาหาร ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้โลหิตอันเกิดแต่ว่ากองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับเมนส์ของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการฟกช้ำ แก้กลยุทธ์ขัดยอก ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝีรับผลิตถั่งเช่า

ตำราเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคทางเท้าเยี่ยวอักเสบ อัมพาต อาการไอ และขับเสมหะยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันเช่น 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลไฟ 4. เถาสะค้าน รวมทั้ง 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองเตโชธาตุ กองวาโยธาตุๆ และก็กองที่ว่าง ดังนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละจำพวกนาๆประการ ตัวอย่างเช่น กองธาตุไฟ ให้ใช้รากเจตมูลเพลิง 16 ส่วน กองวาโยธาเหม็นตุ ใช้ 8 ส่วน และก็กองอากาศธาตุ ใช้ 2 ส่วน เป็นต้น

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก เคี้ยวรับผลิตถั่งเช่าระงับลักษณะของการปวดฟัน
  • เมืองไทยแล้วก็มาเลเซีย ถือเป็นยาทำให้แท้ง
  • เมืองไทยและก็ประเทศอินเดียใช้เป็นยาช่วยในการย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ แล้วก็รักษาโรคผิวหนังกลาก เกลื้อนขายส่งถั่งเช่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น