วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

กระชายดำมีคุณประโยชน์มากมายสำหรับสมรรถภาพทางเพศชาย

ขายสรรพคุณกระชายดำ

     ขายกระชายดำ พืชสมุนไพรที่นิยมเอามาสร้างเป็นยารักษาโรค ยาบำรุงร่างกาย และเครื่องดื่ม โดยยิ่งไปกว่านั้นในกรุ๊ปผลิตภัณฑ์โอท็อป ขายกระชายดำเป็นพืชที่นิยมปลูกกันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามความเชื่อของคนภูเขาเผ่าม้ง จัดว่ากระชายดำเป็นสมุนไพรประจำเผ่า พวกเขาจะนำกระชายดำใส่ถุงย่ามติดตัวไปตลอดเวลา เมื่อจำเป็นต้องเดินขึ้นเทือกเขาจะนิยมกิน เพื่อเพิ่มพลังทำให้ไม่อิดโรย

กระชายดำจัดว่าเป็นพืชสมุนไพรยอดนิยมอย่างกว้งขวาง ทั้งคนขายกระชายดำ เพราะจากประสบการณ์ของผู้ใช้บริโภคกระชายดำมีกล่าวว่าใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงหัวใจ แก้ใจสั่น แก้บิด แก้ปวดข้อ ทำให้โลหิตหมุนเวียนดีขึ้น ผิวพรรณผุดผ่องสดใส ขับฉี่ แก้โรคกระเพาะ รวมทั้งปวดท้อง เป็นต้น

ตามตำรายาไทยขายกระชายดำมีสรรพคุณ

  1. ขายส่งกระชายดำสรรพคูณใช้ชูกำลัง
  2. ขายกระชายดำสรรพคูณแก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว และก็แก้อาการเหนื่อย
  3. ขายกระชายดำช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศ
  4. ช่วยขับลม
  5. แคปซูลกระชายดำสรรพคูณเป็นยาอายุวัฒนะ (มั่นใจว่าช่วยบำรุงสมรรถนะทางเพศชาย)
  6. แก้จุกเสียด แก้เจ็บท้อง
  7. กระชายดำขับเยี่ยว
  8. หรือโขลกกับเหล้าขาวคั้นน้ำ แก้โรคมดลูกพิการ มดลูกหย่อน
  9. ใช้ปัดกวาดคอเด็ก แก้โรคตานซางในเด็ก
  10. ต้มดื่มแก้โรคตา
  11. กระตุ้นระบบประสาท
  12. ขายส่งกระชายดำรักษาสมดุลความดันโลหิต
  13. กระชายดำช่วยขยายเส้นโลหิตหัวใจ
  14. โรคเก๊าท์
  15. สรรพคูณช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร
  16. รักษาระบบการย่อยอาหารให้กำเนิดเท่าเทียม
  17. แก้โรคบิด
  18. แคปซูลกระชายดำสรรพคูณรักษาผู้ป่วยเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด

ขายกระชายดำสรรพคุณสำหรับเพศชาย

ช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศชาย กระตุ้นประสาท ทำให้ชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวย บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะ ชะลอความแก่ ขับลม ขับเยี่ยว แก้โรคกระเพาะของกิน ช่วยย่อยแก้ท้องเฟ้อ ท้องอืด เนื่องจากกินอาหารไม่เป็นเวลา

ขายกระชายดำคุณประโยชน์สำหรับสตรี

ช่วยบำรุงเลือดสตรี แก้ตกขาว ทำให้รอบเดือนมาปกติ ตามตำรากล่าวว่า ขายส่งกระชายดำมีคุณประโยชน์แก้โรคในปาก เช่น ปากยุ่ย ปากเป็นแผล แก้ปวดมวนท้อง รักษาโรคปวดข้อ ปวดหลัง ปวดเมื่อยตามร่างกาย รักษาโรคภูมิแพ้ขับพิษต่างๆภายในร่างกาย รักษาโรคบิด เป็นต้น รับผลิตกระชายดำจากข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์พบว่า กระชายมีฤทธิ์ต้านจุลินทรีย์ ต้านการอักเสบเปรียบเทียบได้กับยาหลายชนิด ดังเช่นว่า แอสไพริน อินโดเมธาสิน รวมทั้งเพรดนิสิโลน ถึงแม้ปัจจุบันนี้ยังไม่มีข้อมูลการศึกษาเรียนรู้สนับสนุนสรรพคุณของกระชายดำมากเท่าไรนักรับผลิตกระชายดำแต่มีการใช้กระชายดำเพื่อเสริมสุขภาพกันมาก

ส่วนประกอบสำคัญ

ผงกระชายดำ

ขายกระชายดำ ขายส่งกระชายดำ จำหน่ายกระชายดำ 
แคปซูลกระชายดำ รับผลิตกระชายดำ

กระชายดำสรรพคุณ เป็นยาอายุวัฒนะยอดนิยมกว้างขวาง

ทั้งผู้ซื้อและก็ในแวดวงแพทย์แผนไทย ได้มีประโยชน์ดังต่อไปนี้

บำรุงหัวใจ ชูกำลัง ขยายหลอดเลือดในหัวใจ แก้ปวดมวลท้อง ขับปัสวะ ลดอาการปวดเมื่อยล้า เพิ่มฮอร์โมนให้แก่ผู้ชาย

เพิ่มสมรรถนะทางเพศให้แก่ท่านชายได้อย่างดีเยี่ยม

เหมาะกับชายที่ต้องการอยากกลับมาเป็นชายหนุ่มอีกที

 กระชายดำ มีสรรพคุณ บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง

แก้จุกเสียด แก้เจ็บท้อง ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว

ในผู้ชาย กระชายดำช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศ เพิ่มสมรรถนะ

ทางเพศ ช่วยให้อวัยวะแข็งตัวนานขึ้น แล้วก็ในเพศหญิง

กระชายดำช่วยรักษาอาการมดลูกพิการ มดลูกหย่อน

ปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศ นอกจากนั้นกระชายดำยังช่วยกระตุ้น

ระบบประสาท ช่วยทำให้นอนหลับก้าวหน้าขึ้น แก้โรคบิด ขับปัสสาวะ

และช่วยรักษาอาการขัดเบา ช่วยขับพิษในร่างกาย แล้วก็ยังช่วย

รักษาโรคเกี่ยวกับท้อง เพราะมีฤทธิ์ต้านทานเชื้อแบคทีเรีย

ในไส้ได้

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณ|คุณประโยชน์}ถั่งเช่า

ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้อสุจิแข็งแรก เนื่องด้วยการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศมากยิ่งขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และก็เมื่อเล่าเรียนเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากได้ทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณสมบัติสำหรับการปกป้องแล้วก็สร้างเสริมการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้

ช่วยปรับรูปแบบการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้

เสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ

ต่อต้านโรคมะเร็งถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต้านมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความหมายสำหรับในการต่อต้านการเกิดมะเร็ง ป้องกันการเกิดรวมทั้งการแพร่ระบาดของเนื้อร้าย

ลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และสามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆ

ฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับผู้เจ็บป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้

สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ และก็คุ้มครองป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความลีกเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในจำนวนที่พอเพียงต่อสถาพทางร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณสะค้าน

สะค้าน ใช้ทำกับข้าวช่วยเพิ่มรสเผ็ด ดังเช่นใส่แกงหน่อ แกงขนุน(ม้ง) เนื้อไม้ ซอกซอยใส่ลาบ ใส่แกง(กะเหรี่ยงแดง) ลำต้น ใช้ใส่แกง ช่วยทำให้มีกลิ่นหอม(ขมุ) ลำต้น ใช้เป็นเครื่องเทศทำอาหารเพิ่มรสเผ็ด(เมี่ยน) ลำต้น ใช้เป็นองค์ประกอบในของกิน ช่วยขจัดกลิ่นคาว(ไทลื้อ) เครือแก่ สับเป็นแว่นเล็กๆแล้วก็ค่อยนำไปเป็นองค์ประกอบในของกิน อย่างเช่น แกงปลีกล้วย, ใบอ่อน นำไปแกงขนุน มีกลิ่นหอมหวน(คนกรุง) แก้ลมอัมพฤกษ์ แก้ลมในหน้าอก ขับลมในทรวงอก ขับลมในไส้ ชูกำลัง แก้ไข้ แก้หืด แก้จุดเสียด รักษาธาตุ ใช้เป็นยาแก้ลมในกองเสลดโลหิต (ใบ) ดอกมีรสเผ็ดร้อน มีสรรพคุณเป็นยาแก้ลมอัมพฤกษ์ ลมปัตคาดที่เกิดขึ้นมาจากพิษพรรดึก (ดอก) ผลมีรสร้อนบางส่วน ใช้เป็นยาแก้ลมแน่นในทรวงอก (ผล)

สะค้านหรือเถาเป็นเครื่องยาไทยประเภทหนึ่ง โบราณจัดไว้เป็นตัวยาประจำธาตุลม หนังสือเรียนคุณประโยชน์ยาโบราณว่าสะค้านมีรสเผ็ดร้อน แก้ลมอันมีขึ้นในกองธาตุและกอง สมุฏฐาน ใช้ขับลมในลำไส้ แก้จุดเสียด แก้ธาตุพิการ บำรุงธาตุทำให้ผายเรอ เบื่ออาหาร มือเท้าเย็น ปากแห้ง คอแห้งผาก คลื่นเหียนอาเจียนจนกระทั่งขั้นหายใจขัด เครื่องยานี้จัดอยู่ในพิกัดยาที่เรียกว่า “เบญจกูล” เป็นตัวยาในตำรับยาสามัญประจำบ้านแผนโบราณหลายขนาน พบในบัญชียาหลักแห่งชาติ พ.ศ.2549 2 ตำรับ อย่างเช่น ยาหอมนวโกฐ และก็ยาประสะกานพลู

คุณประโยชน์เจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลาน สรรพคุณยาจีน แพทย์แผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบเจียวกู่หลานเป็นยาแก้อักเสบ แก้ไอ ขับเสมหะ รวมทั้งแก้หลอดลมอักเสบประเภทเรื้อรัง ชาชงเจียวกู่หลานใช้บำรุงร่างกาย แก้อาการอ่อนแรง ช่วยทำให้เจริญอาหาร ช่วยทำให้นอน และก็เสริมภูมิคุ้มกัน จีนตอนใต้แถบยูนานไปจนถึงไต้หวันรู้จักเจียวกู่หลานมานานมาก โดยนับว่าเป็นยาอายุวัฒนะสรรพคุณยาไทย ยาพื้นบ้านของขาวเขาเผ่ามูเซอ ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษากระดูกและอาการปวดกระดูก ปวดในข้อมือ ข้อเท้า รวมทั้งอาการฟกช้ำดำเขียว ชาวดอยพวกจีนฮ่อใช้ใบกิ่งและลำต้นมาคั่วทำเป็นชาสำหรับดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง ยาท้องถิ่นของชาวดอยเผ่าลาองค์การอนามัยโลก (lahu) ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษาอาการกระดูกแล้วก็ลักษณะของการปวดกระดูก มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ฤทธิ์ต้านเซลล์ของมะเร็ง. ต้านอักเสบ คุ้มครองปกป้องการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

สรรพคุณมะรุม

ใบมะรุม คุณประโยชน์ บำบัดรักษาโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคมะเร็ง โรคไขข้ออักเสบ โรคเก๊าส์ โรคกระดูกอักเสบ โรคมะเร็กในกระดูก โรครูมาติเตียนซั่ม โรคไส้อักเสบ ท้องเดิน ท้องผูก โรคพยาธิในไส้ โรคทางเท้าของลมหายใจ โรคปอดอักเสบ รักษาโรคตา

ดอกมะรุม สรรพคุณใช้แก้ไข้หัวลม เป็นยาบำรุง ขับฉี่ ขับน้ำตา

ฝักมะรุม สรรพคุณแก้ไข้ ปกป้อง โรคมะเร็ง ลดความดันเลือด

เม็ดมะรุม คุณประโยชน์ ใช้แก้ไอ และก็สารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย

o น้ำมันมะรุม ใช้ปรุงอาหารได้ดียิ่งไปกว่าน้ำมันที่สกัดจากมะกอก เพราะว่าไม่เหม็นหืนในวันหลัง ช่วยทำนุบำรุงผิวที่แห้งใช้ชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวยชะลอความเหี่ยวย่นของผิว ช่วยรักษาแผลสด ถูกมีดบาด หรือแผลสดเล็กๆน้อยๆลดอาการผื่นผ้าอ้อมในเด็ก ลดลักษณะของการปวดบวมของโรคไขข้ออักเสบ เก๊าส์ รักษาแผลใบปาก ใช้นวดกระชับกล้าม บรรเทาลักษณะของการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ช่วยทุเลาอาการเกิดสิว ช่วยลดจุดด่างดำภายหลังโดนแดด หรือการเสื่อมตามวับ ใช้นวดหัว รักษาราผิวหนัง บรรเทาอาการผมตก คันหัว เปลือกลำต้นมะรุม สรรพคุณแก้โรคปวดหลังหรือปวดขา รากมะรุม คุณประโยชน์แก้อาการบวม บำรุงไฟธาตุ รักษาโรคหัวใจ รักษาโรคไขข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น