วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

กวาวเครือเเดงสรรพคุณสำหรับท่านชาย

รับประทานกวาวเครือแดงก่อนปัญหานกเขาไม่ขัน

เดี๋ยวนี้ได้มีการขายกวาวเครือแดงลักษณะที่รับประทานได้รับอนุญาตให้ขึ้นบัญชีเป็นตำรับยาแผนโบราณ แล้วก็ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ถือว่าเป็นมีความปลอดภัย โดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อได้รับอนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ให้ขึ้นทะเบียนเป็นยาสามัญประจำบ้านด้วยแล้ว เป็นการแสดงว่าขายกวาวเครือแดง เป็นยาที่สามารถรับประทานเองได้โดยไม่จำเป็นควรมีใบสั่งจากหมอ แล้วก็การขายส่งกวาวเครือแดงร่วมกับสมุนไพร อาทิเช่น ตรีผลาเป็นมะขามป้อม สมอไทย สมอพิเภก ก็มีในตำรับโบราณ ดังนี้ ตรีผลา ก็มีความเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย การทานร่วมกับ ก็เลยช่วยทำให้มีสมดุลที่ดี

  1. 1. ขายกวาวเครือแดง มีรสเย็นเบื่อเมา สรรพคุณคุณประโยชน์ ช่วยบำรุงสุขภาพทางร่างกาย และก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ
  2. แคปซูลกวาวเครือแดง เป็นสมุนไพรที่ช่วยทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายแก่ยืนยาวขึ้น ช่วยให้ร่างกายและก็เนื้อเยื่อเสื่อมช้าลง
  3. คุณประโยชน์ช่วยเจริญธาตุไฟในร่างกาย
  4. ช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณ บำรุงสุขภาพเนื้อหนังให้เต่งตึง
  5. ขายกวาวเครือแดงช่วยเพิ่มกล้าม โดยเฉพาะแถบอกช่วยให้หน้าอกโต
  6. ขายหัวของกวาวเครือแดงช่วยทำนุบำรุงกำหนัด หรือเพิ่มความปรารถนาทางเพศ ช่วยเพิ่มปริมาณของน้ำเชื้อ มีฤทธิ์เพิ่มขายส่งกวาวเครือแดง ความแข็งแรงตัวของของลับ เหมือนกันกับฤทธิ์ของสิลเดนาฟิล สิเตรต (Sidenal Citrate) ของยาไวอากร้า (Viagra)
  7. ขายกวาวเครือแดง สรรพคุณช่วยทำนุบำรุงหลอดเลือด ทำให้โลหิตหมุนเวียน
  8. ใบ แล้วก็รากกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยทำให้นอน
  9. ราก แล้วก็ต้นกวาวเครือแดง สรรพคุณช่วยแก้เลือด
  10. ราก และต้นกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยแก้ลมอัมพาต
  11. เปลือกกวาวเครือแดงช่วยแก้อาการปวดฟัน
  12. ขายกวาวเครือแดงมีฤทธิ์ช่วยแก้ไข้
  13. แคปซูลกวาวเครือแดง ช่วยแก้อาการร้อนใน อยากกินน้ำ
  14. ช่วยขับเสลด

 15.รับผลิตกวาวเครือแดง แก้อาการจุกเสียด แก้อาการลงท้อง แก้สะพั้น

  1. หัวกวาวเครือแดงช่วยแก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย
  2. เปลือกเถากวาวเครือแดง มีรสเย็นเบื่อเมา มีคุณประโยชน์ช่วยแก้พิษงู
  3. ขายกวาวเครือแดงจัดอยู่ในตำรับยาสมุนไพร “พิกัดเนาโลหะ” ซึ่งประกอบไปด้วย รากกวาวเครือแดง รากขันทองเคียดแค้น รากทองคำกวาวรากทองพันชั่งน้ำหนัก รากทองคำโหลง รากทองหลางหนาม รากทองหลางใบมน รากใบทอง และก็รากจำปาทอง โดยเป็นตำรับยาที่มีคุณประโยชน์ช่วยแก้เสลด แก้ลม ลมที่เป็นพิษ ดับพิษ ช่วยชำระล้างไส้ สมานไส้ แก้โรคดี แก้โรคตับ แก้ริดสีดวงทวาร แล้วก็ขับระดูร้ายรับผลิตกวาวเครือแดง

ขายกวาวเครือเเดง ขายส่งกวาวเครือเเดง

รับผลิตกวาวเครือเเดง เเคปซูลกวาวเครือเเดง

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน รวมทั้งซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่คุ้มครองปกป้องเรตินาและหน้าจอประสาทตาจากวิธีการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็หมายความว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ รวมทั้งลูทีน (lutein) และซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต่อต้านขบวนการออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเนื่องมาจากมีปริมาณออกซิเจนสูง (oxygen tension) รวมทั้งจากการถูกแสงสว่าง นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีบทบาทในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงสว่างจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุผลดังกล่าวจะสามารถลดสภาวะความเคร่งเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกจากนั้นลูทีนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เนื่องจากดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพรวมทั้งกระตุ้นให้เกิดโรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาทั้งในเด็กรวมทั้งคนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญในการปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการเสริมสร้างวิวัฒนาการด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอแล้วก็เอเอ จะทำหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะปฏิบัติหน้าที่ราวกับเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว รวมทั้งนอกเหนือจากลูทีนจะพบมากในดวงตาของผู้คนแล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพและส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยจากการเรียนรู้ทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ อาหารรวมทั้งยาสหรัฐอเมริกา ให้การรับรองสินค้าเสริมอาหารลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน สำหรับในการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันเกิดขึ้นจากอายุที่มากขึ้น นอกเหนือจาก ลูทีนและซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะในการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และเลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก รวมทั้งป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้อสุจิแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการศึกษาในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อเพิ่มขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อเรียนเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการปกป้องรักษารวมทั้งเสริมสร้างลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยปรับลักษณะการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้นต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต่อต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความหมายสำหรับเพื่อการต่อต้านการเกิดมะเร็ง ป้องกันการเกิดและก็การแพร่ระบาดของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ แล้วก็คุ้มครองป้องกันการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงในการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างหลักการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในจำนวนที่พอเพียงต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรพื้นบ้านจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษสุนัขกัด ตำราเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกจากมดลูกหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้เจ็บท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการเมนส์มาแตกต่างจากปกติ , เจ็บท้องระหว่างมีประจำเดือน ตกขาว ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุพิการของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยสุรา กินทีละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดลูกใหม่ๆแก้เจ็บปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่เข้าทาง ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และก็ดื่ม เพื่อให้สภาพร่างกาย และมดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในยุคใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แต่ว่าก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ รวมทั้งดื่มเป็นประจำตลอดระยะเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร แก้ริดสีดวง แก้โรคไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะ คุ้มครองป้องกันมะเร็งชนิดต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล รวมทั้งต่อต้านการอักเสบของแผล ถ้าเกิดเป็นแผลด้านในจะใช้การต้มน้ำกิน ถ้าเกิดเป็นแผลภายนอกบางทีอาจใช้ทั้งการต้มน้ำ ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นขั้นตอนการสร้างเซลล์ใหม่ แล้วก็การบูรณะเซลล์ที่ผุกร่อนหรือเซลล์บาดแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูแจ่มใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง และก็ช่วยกระตุ้นกระบวนแขนย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับเยี่ยว แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อโรคทางเดินฉี่ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ด้านนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากโรคเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาด้านนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมากมาย ปอดอักเสบ มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย และก็พอกในรายกระดูกหัก และโรคหนองใน มีฤทธิ์ในการช่วยต้านทานโรคมะเร็ง ยั้งการเติบโตของเซลล์ของมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับการช่วยบำบัดรักษาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ยับยั้งโรค ช่วยต่ออายุคนเจ็บให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาแล้วก็ช่วยต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นองค์ประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรครุนแรง ติดเชื้อทางเดินหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ แล้วก็ปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาสภาวะภูมิแพ้ หอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบจำพวกโรคดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณกระดูกเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านทานเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยั้งการเติบโตของเชื้อไวรัสจำพวกต่างๆเช่น ฝีดาษ ฝึก งูสวัด เริม เอดส์ (HIV)  เหมาะสมกับคนไข้และก็คนที่อยากบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะดียิ่งขึ้น  ใช้พร้อมกันกับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยให้คนป่วยมีลักษณะอาการแพ้ลดน้อยลง

เมืองจีน ประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ใช้ทั้งยังต้นเป็นยาลดไข้ ขจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะรวมทั้งลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดระดับความดันเลือดสูง สภาวะเส้นเลือดแข็งเพราะมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) รวมทั้งโรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับรอบเดือน ใช้ต้นเป็นยาย่อยอาหาร บรรเทาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดและริดสีดวงทวาร

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสมหะ, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

รากดอกดาวเรือง มีรสขมเผ็ดบางส่วน มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดรวมทั้งตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกและก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตรวมทั้งแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา หนังสือเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด และไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้เปียกคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเดินท้องร่วง รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ แล้วก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน แล้วก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำราเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ ทราบระบายรู้ขี้ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ถ่ายอุจจาระ ทราบถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด คลื่นไส้ แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมกลั้วคอแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น