วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณเเละคุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชันพร้อมทั้งสรรพคุณดีๆที่จะช่วยคุณให้ชีวิตไม่ต้องกลัวโรคต่างๆอีกต่อไป

สรรพคุณของขมิ้นชัน

ขายส่งขมิ้นชัน มีสารต้านทานอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในการชะลอวัยและก็ชะลอการเกิดริ้วรอย

ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย

ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังมีร่างกายแข็งแรงแข็งแรง

ขายขมิ้นชันอาจมีบทบาทช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง ยกตัวอย่างเช่น โรคมะเร็งลำไส้ โรคมะเร็งปากมดลูก

ขมิ้นสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้

ช่วยกำจัดพิษออกมาจากร่างกาย

ช่วยบรรเทาลักษณะของโรคโรคเบาหวาน

มีส่วนช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง

ช่วยลดลักษณะของโรคเกาต์

ขมิ้นชันช่วยขับนมของคุณแม่หลังคลอดบุตร

ช่วยรักษาระบบทางเดินหายใจที่มีลักษณะอาการไม่ดีเหมือนปกติ

รับผลิตขมิ้นชันช่วยบำรุงรักษาสมอง คุ้มครองโรคสูญเสียความทรงจำ

อาจมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรักษาโรครูมาตอยด์ (ยังไม่ได้รับการรับรอง)

ช่วยลดการอักเสบ

ช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะ

ช่วยทุเลาอาการแพ้รวมทั้งไข้หวัด

ช่วยบรรเทาอาการไอ

ช่วยรักษาอาการภูมิแพ้ หายใจลำบากให้มีอาการดียิ่งขึ้น

ช่วยคุ้มครองการแข็งตัวของหลอดเลือด

ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในเม็ดเลือดแดงของผู้เจ็บป่วยธาลัสซีภรรยาฮีโมโกบิลอี

ขายขมิ้นชันช่วยรักษาแผลที่ปาก

ช่วยทำนุบำรุงปอดให้มีร่างกายแข็งแรงและแข็งแรง

น้ำมันหอมระเหยในขมิ้นมีคุณประโยชน์ช่วยทุเลาลักษณะของการปวดท้อง

แคปซูลขมิ้นชันช่วยรักษาอาการท้องร่วง อุจจาระร่วง โดยนำผงขมิ้นชันผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอนแล้วนำมารับประทานครั้งละ 3 เม็ด 3 เวลา

ช่วยแก้อาการจุดเสียด แน่นท้อง ท้องขึ้น ท้องอืดท้องเฟ้อ

ช่วยรักษาโรคไส้อักเสบ

ช่วยลดการบีบตัวของไส้

ช่วยรักษา อาการลำไส้ใหญ่บวม

ช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร

ขายขมิ้นชันช่วยสำหรับเพื่อการขับลม

ช่วยทุเลาอาการนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยขับน้ำดี

ช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร แล้วก็ทำความสะอาดลำไส้

ช่วยทำนุบำรุงตับ คุ้มครองตับอักเสบ ตับอ่อนอักเสบ รวมทั้งคุ้มครองตับจากการเช็ดกทำลายของยาพาราเซตามอล

ช่วยบำรุงรักษาหูรูดกระเพาะปัสสาวะให้แข็งแรง

ช่วยป้องกันการเกิดโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยแก้อาการตกเลือด ด้วยการนำขมิ้นสดมาตำให้ถี่ถ้วนแคปซูลขมิ้นชันแล้วคั้นเอาน้ำมาผสมกับน้ำปูนใสแล้วรับประทานช่วยแก้อาการตกขาว

ช่วยกินอาการปวดหรืออักเสบเพราะเหตุว่าไขข้ออักเสบ

ช่วยแก้อาการน้ำเหลืองเสีย

ขายขมิ้นชันช่วยแก้ผื่นคันตามร่างกาย

ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ผื่นผื่นคัน

ช่วยรักษากลาก โรคเกลื้อน ด้วยการใช้ผงขมิ้นผสมกับน้ำ นำมาทาบริเวณที่เป็นขี้กลากโรคเกลื้อนทุกวัน วันละ 2 ครั้ง

ช่วยรักษาโรคผิวหนังพุพอง ตุ่มหนองให้หายเร็วยิ่งขึ้น

ช่วยรักษาแผลจากแมลงสัตว์กัดต่อยได้ ด้วยการนำขมิ้นมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วตำจนกระทั่งละเอียด คั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณดังกล่าว

ขายขมิ้นชันมีฤทธิ์สำหรับการต้านทานและก็ทำลายเชื้อราที่เป็นต้นเหตุของโรคผิวหนัง และต่อต้านยีสต์ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำ

ช่วยต้านปรสิตหรือเชื้ออะมีบาที่เป็นต้นเหตุของโรคบิดได้

ช่วยต้านทานเชื้อแบคทีเรียแล้วก็เชื้อไวรัส ดังเช่น แบคทีเรียที่ขายขมิ้นชันนำมาซึ่งการก่อให้เกิดแผลในกระเพาะ แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคท้องเสีย แบคทีเรียที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดหนอง ฯลฯ

มีฤทธิ์สำหรับการต่อต้านการกลายพันธุ์ ต้านสารก่อโรคมะเร็งที่ขายส่งขมิ้นชันมีความเกี่ยวข้องกับโรคที่เกิดจากการเสื่อมของร่างกาย และก็โรคเบาหวาน

ช่วยสมานแผลตามร่างกายให้หายเร็วเพิ่มขึ้น ด้วยการนำผงขมิ้นมาผสมกับน้ำแล้วทาลงบนรอยแผล และยังช่วยทำให้บาดแผลไม่ให้ติดเชื้อโรคของกระต่ายและหนูขาวได้ แล้วก็สามารถเร่งให้แผลที่ติดเชื้อหายได้รับผลิตขมิ้นชัน

ขมิ้นยังมีคุณประโยชน์ช่วยสำหรับในการป้องกันการงอกของขนอีกด้วย โดยสตรีคนประเทศอินเดียมักนำขมิ้นมาทาผิวเพื่อป้องกันไม่ให้ขนงอก

ขมิ้นชันขัดผิว ใช้ทำทรีตเมนต์พอกผิวขัดผิวด้วยขมิ้น ช่วยทำให้ผิวพรรณนุ่มนวล ขาวนวลใส เต่งตึง ด้วยการนำขมิ้นสดมาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้วค่อยนำไปปั่นรวมกับดินสอพอง 2-3 เม็ด แล้วผสมกับมะนาว 1 ลูก ปั่นจนกระทั่งถูกกัน นำมาพอกหน้าหรือผิวทิ้งเอาไว้ราวๆ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ขมิ้นเป็นองค์ประกอบของทรีตเม้นต์รักษาสิวเสี้ยน สิวผด สิวตัน

ขายขมิ้นชันเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งในเครื่องแต่งตัวบำรุงผิวต่างๆ

นอกนั้นยังช่วยป้องกันแมลงศัตรูพืชได้อีกด้วย

ส่วนประกอบสำคัญ

ขมิ้นชัน

ขายขมิ้นชัน ขายส่งขมิ้นชัน จำหน่ายขมิ้นชัน แคปซูลขมิ้นชัน 
รับผลิตขมิ้นชัน

 ขมิ้นชันคุณประโยชน์ ชำระล้างลำไส้ รักษาแผลในกระเพราะเหตุว่าของกินต้านอนุมูลอิสระที่นำไปสู่โรคมะเร็งในตับ มีวิตมินเอ วิตมินอีวิตมีนซี เมื่อไปสู่ร่างกายจะปฏิบัติงานพร้อมทั้งยัง 3 ตัวมีส่วนช่วยลดไขมันไนตับ สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผิวหนังกำจัดเชื้อราที่แปดเปื้อนมาพร้อมกับอาหารที่รับประทานเข้าไปสะสมก่อให้เกิดมะเร็ง ช่วยขับนมสตรีที่มีลูกขมิ้นชันมีคุณประโยชน์มากมายหลายอย่างดังนี้ ใช้บำรุงเลือด ฟอกเลือด บำรุงธาตุ บำรุงผิวพรรณให้ผ่องแผ้ว รักษาอาการอักเสบที่เกี่ยวกับข้อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ปวดรอบเดือนหรือรอบเดือนมาไม่ปกติ แก้หวัด ขับเยี่ยว แก้แท้งลูก แก้ปวดฟัน ใช้รักษาโรคบิด ลดไข้ อื่นๆอีกมากมาย ถ้าเกิดใช้ข้างนอก ใช้รักษาผี แผลพุพอง รักษาแผล ลดอาการแพ้จากแมลงกัดต่อย รักษาผิว บำรุงผิว แก้เคล็ดขัดยอก รักษากลากโรคเกลื้อน อื่นๆอีกมากมาย และในขมิ้นชันมีสารเคอร์คูไม่นและเคอร์คิมูนอยด์ ที่ช่วยต้านเอนไซม์บางชนิดของไวรัส HIV รวมทั้งยังสามารถยั้งเซลล์ของโรคมะเร็งได้อีกด้วย และพบว่าขมิ้นขันยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ รวมทั้งยังมีฤทธิ์สำหรับในการขับน้ำดี ต้านทานเชื้อแบคทีเรีย แล้วก็รักษาแผลสำหรับเพื่อการในกระเพาะได้อย่างดีเยี่ยม

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์/คุณประโยชน์กระบองเพชร

กระของเพชร ชาว San Bushman ก็ได้มีการบริโภคพืชนี้มานานนับพันปีมาแล้ว อีกทั้งในรูปสดรวมทั้งนำไปตากแดดจนแห้ง แม้กระนั้นพวกเขาจะไม่บริโภคส่วนที่เป็นดอกแล้วก็ราก ชาว San Bushman เล่าว่าพวกเขาจะพกตะบองเพชรนี้ไปด้วยถ้าเกิดจำต้องออกล่าสัตว์หรือเดินทางไกลใน ทะเลทรายด้วยเหตุว่าเป็นพืชที่ให้ปริมาณเส้นใยสูงมากมาย จึงมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการช่วย ควบคุมอาการต้องการของกิน (Appetite Control) และก็ยังมีคุณสมบัติพิเศษ ที่จะเข้าไปจับกับโมเลกุลไขมันที่ลอยตัวอยู่เหนือกระเพาะ ทำให้ไขมันไม่สามารถที่จะซึมซับเข้าไปทางผนังลำไส้เล็กได้ และจะถูกกำจัดออกมาจากร่างกาย โดย การขับถ่าย ยิ่งไปกว่านี้ ยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้ปกติ โดยมีกลไกที่ทำให้ของกิน ดูดซึมไปสู่กระแสโลหิตได้ช้าลง จึงช่วยคุ้มครองสภาวะน้ำตาลในเลือดสูงได้

  • ช่วยลดการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย
  • ช่วยเผาผลาญไขมันเก่า
  • ไฟเบอร์คุณภาพสูง
  • กรดอะมิโน , บี3 , เส้นใย ช่วยลดวัวเลสเตอรอล LDL , ไตรกลีเซอไรด์ ต่อต้านอนุมูลอิสระ
  • อุดมด้วยวิตามิน ซี , เอ ลดระดับน้ำตาล
  • ควบคุมน้ำตาลในกระแสโลหิต
  • กรดอะมิโนที่จำเป็นจะต้องลดการดูดซึมน้ำตาลไปสู่เซลล์

คุณประโยชน์/สรรพคุณของถั่วขาว

ถั่วขาว มีคุณค่าทางโภชนาการของกินที่จำเป็นต้อง ยกตัวอย่างเช่น คาร์โบไฮเดรต วิตามิน มีกากแล้วก็ใยอาหารและก็มีสารช่วยยับยั้งแนวทางการทำงานของเอนไซม์แอลฟ่า-อะไมเลส ทำให้ลดการสั่งสมแป้งในร่างกาย การใช้ประโยช์จากถั่วขาว ได้ถูกนำมาดัดแปลงด้านอุตสาหกรรมและอาหารพร้อมบริโภคต่างๆนานาประการ อาทิเช่น ถั่วขาวในกาแฟรวมทั้งโกโก้ ซุปครีมถั่วขาว ถั่วขาวผสมคอลลาเจน ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ หรือจะเป็นเม็ดแห้งก็พบเช่นเดียวกัน

จากการวิเคราะห์ cooked bean ในประเทศกัวเตมาลา พบว่า มีโปรตีน 24.9 % ไขมัน 0.7% และเส้นใย 2.8% คุณสมบัติที่นิยมรวมทั้งเด่นที่สุดสำหรับถั่วขาวสกัด คือการเป็นอาหารเสริมลดหุ่นที่มีคุณภาพ ถั่วขาวขึ้นชื่อว่าเป็น ตัวบล็อคแป้ง (Starch Blocker) มีจุดแข็งในการช่วยให้ร่างกายลดการดูดซึมสารอาหารประเภทแป้งได้มีคุณภาพยิ่งขึ้น จึงนำมาซึ่งการทำให้แป้งถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลและก็ถูกเก็บเป็นไขมันลดลง เมื่อร่างกายไม่ได้รับพลังงานจากแป้งส่วนใดส่วนหนึ่ง ทำให้ขาดพลังงานได้ ร่างกายก็เลยเข้าไปดึงไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญกลายเป็นพลังงานแทน จึงทำให้ไขมันสะสมในร่างกายของพวกเราลดลงนั่นเอง

ธรรมชาติของร่ายกาย เมื่อรับประทานอาหารจากพวก แป้ง,ข้าว เข้าไป ร่างกายจะหลั่งสารL-amylaseมาย่อย Carbohydrate ให้เป็นหน่วยโมเลกุลเล็กๆเป็น น้ำตาล Glucose ต่อจากนั้นร่างกายจะแปลงน้ำตาลGlucose ให้เป็นพลังงาน (Energy) เพื่อนำมาใช้ในกิจกรรมของร่างกายหากกินแป้งมากมายรับประทานไปเสมอเหมือนมีน้ำตาล Glucose มากเกินสิ่งที่จำเป็นของร่างกาย น้ำตาล Glucose ส่วนเกิน จะไปเป็นไขมัน สะสมใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองของร่างกายถัดไป ไขมันสะสมทำให้พวกเราอ้วน แล้วก็น้ำหนักมากจนเกินไป

สรรพคุณดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนเล็กน้อย ใช้ละลายเสมหะ, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตา

ใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ,ลดการตำหนิดเชื้อ

น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดบางส่วน มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบาย

น้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่า ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิ

เภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกแล้วก็ใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับฉี่  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกดาวเรืองใช้ฟอกโลหิตและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้อาการปวดตามข้อ

สรรคุณสมอพิเภก

สมอภิเภก ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต่อต้านเชื้อไวรัส ต้านทานเชื้อรา ต้านยีสต์ ฆ่าไส้เดือน ต่อต้านไข้จับสั่น เป็นพิษต่อปลา แก้หืดแก้ไอ แก้หวัด รีบการสร้างน้ำดี รักษาโรคดีซ่าน ลดความดันโลหิตยับยั้งระดับวัวเลสโตรอคอยลในเลือดสูง ยั้งเส้นเลือดตัน ยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยั้งฟันผุ ลดการอักเสบ แก้สิว คลายกล้ามมดลูก ยั้งการฝังตัวของตัวอ่อนที่ผนังมดลูก ยั้งการกลายพันธุ์ ยับยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี HIV-1 revese transcriptase , HIV-1 Protease

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น