วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

สมุนไพรอันล้ำค่าของแปะก๊วย

 

ขายแปะก๊วย สรรพคุณอันน่าทึ่งที่สามารถรักษาโรคให้หายขาดได้

  1. ขายแปะก๊วยมีสรรพคุณสารต้านทานอนุมูลอิสระจากขายแปะก๊วยช่วยต่อต้านโรคและก็ชะลอวัย
  2. ขายแปะก๊วยช่วยสร้างภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ปกป้องโรคมะเร็ง ช่วยต้านทานสารเคมีที่จะเข้าสู่ร่างกาย
  3. ขายแปะก๊วยช่วยต้านโรคเหงาหงอยแล้วก็โรคอัลไซเมอร์ ช่วยเพิ่มความจำให้แก่ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์
  4. คุณประโยชน์ของขายส่งแปะก๊วยช่วยแก้อาการน้ำในหูแตกต่างกัน แล้วก็ช่วยลดความหูอื้อลงได้
  5. ขายแปะก๊วยช่วยคุ้มครองปกป้องอาการหอบหืด เพราะการยุบตัวของกล้ามที่หลอดลม
  6. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเหน็บชาตามกล้าม แก้อาการตะคิวกิน ลดความเจ็บปวดจากการที่กล้ามหดเกร็ง
  7. คุณประโยชน์ของการขายส่งแปะก๊วยช่วยทำนุบำรุงสมอง รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
  8. คุณประโยช์จากขายแปะก๊วยช่วยเพิ่มก๊าสออกสิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองแล้วก็หัวใจ
  9. แคปซูลแปะก๊วยช่วยบำรุงประสาท ช่วยให้มีสมาธิ กระตุ้นการพัฒนาความคิดและก็ความจำ
  10. ขายแปะก๊วยช่วยทำนุบำรุงสายตาและคุ้มครองป้องกันการเกิดเบาหวานขึ้นตาได้
  11. ขายแปะก๊วยมีสรรพคุณช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ
  12. คุณประโยช์จากรับผลิตแปะก๊วยเป็นของกินสำหรับผู้เจ็บป่วยโรคเหงาหงอย
  13. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเหนื่อย เมื่อยล้า ไม่สบายใจ และแก้อาการสมาธิสั้น
  14. ขายแปะก๊วยช่วยบรรเทาลักษณะของการปวดกล้ามเนื้อ ช่วยให้รู้สึกบรรเทา
  15. สรรพคุณขายแปะก๊วยช่วยทำให้คนวัยทองมีความสดใส สมองปลอดโปร่ง ลดการเสี่ยงการเป็นโรคโรคสมองเสื่อม

ขายแปะก๊วยเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา รับผลิตแปะก๊วยผลดีช่วยบำรุงรักษาร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และก็ช่วยทำให้สมองปฏิบัติงานได้อย่างแจ่มใส ทั้งยังเม็ดแคปซูลเเปะก๊วยยังนำไปแต่งตั้งเมนูได้มากมาย นานัปการทั้งคาวและก็หวาน อาทิเช่น แปะก๊วยคั่วเกลือ กุ้งผัดแปะก๊วย ข้าวผัดแปะก๊วย บ๊ะนายสิบง กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย หรือจะเป็นของหวานอย่าง โอนีแปะก๊วย แปะก๊วยน้ำขิง แปะก๊วยต้มน้ําตาล แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน แปะก๊วยนมสด ฯลฯ เว้นแต่แปะก๊วยจะเป็นยาบำรุงร่างกาย เป็นวัตถุดิบปรุงอาหารชั้นเยี่ยม การขายส่งแปะก๊วยยังนับว่าเป็นพืชมงคลที่มีความหมายดีๆอย่างการแก่ที่ยืนยาวอีกด้วย

ส่วนประกอบ

โสมคน

 ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. โสมคน ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกขมบางส่วน เป็นยาอ่อนโยน ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม แล้วก็กระเพาะ ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย
  2. ช่วยทำให้ปรับสมดุลของร่างกาย ปรับการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. ขายส่งแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. รับผลิตแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว กระหายน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการไม่อยากอาหาร
  6. รับผลิตแปะก๊วย สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นแตกต่างจากปกติ หรือหายใจเปลี่ยนไปจากปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองภาวการณ์เส้นเลือดอุดตัน
  8. ใช้รักษาแล้วก็คุ้มครองป้องกันโรคฝาผนังเส้นเลือดแดงใหญ่หนารวมทั้งแข็ง โดยโสมจะไปช่วยทำให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังเส้นเลือดลดลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต่อต้านการจับกุมกันของเกล็ดเลือด อันเป็นมูลเหตุสำคัญของการอุดตันของหลอดเลือด
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ซึ่งสามารถนำมาใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางและก็ความดันต่ำได้ และก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

ว่านน้ำ ตำรายาไทย: เหง้าว่านน้ำ เป็นยาขับลม ยาหอม แก้ธาตุทุพพลภาพ เป็นยาขมช่วยเจริญอาหาร ขายส่งแปะก๊วย ช่วยได้ในอาการท้องเสีย ของกินไม่ย่อย และก็อ่อนเพลีย รากว่านน้ำ แก้ไข้มาลาเรีย แก้หวัด หลอดลมอักเสบ แก้เจ็บคอ แก้ปวดฟัน เป็นยาระบาย แก้เส้นกระตุก บำรุงหัวใจ แก้หืด แก้เสมหะ เผาให้เป็นถ่านกินทำลายพิษสลอด แก้ปวดหัว แก้ลงท้อง ขายแปะก๊วย พอกแก้ปวดตามข้อรวมทั้งกล้ามเนื้อ แก้บิด แก้ไอ แก้ปวดท้อง แก้จุกเสียด หัว ใช้ขับลมในท้อง แก้ท้องขึ้นอืดเฟ้อ แน่นจุกเสียด ช่วยในการย่อยอาหาร แก้โรคกระเพาะอาหาร แก้ธาตุพิการ แก้ลมจุกแน่นในหน้าอก แก้ลมที่อยู่ในท้องแม้กระนั้นนอกกระเพาะแล้วก็ลำไส้ บำรุงธาตุน้ำ แก้ข้อกระมองหักแพลง ขับเสลด แก้เจ็บท้อง แก้ท้องร่วง แก้บิด ขับพยาธิ รับประทานมากมายทำให้อ้วก ชูกำลัง แก้โรคลม แก้ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ แก้ไข้จับสั่น บำรุงประสาท หลอดลม บิดในเด็ก ขับเสมหะ ขับประจำเดือน ขับเยี่ยว รากว่านน้ำฝนกับสุราทาหน้าอกเด็กเพื่อเพื่อเป็นยาดูดพิษแก้หลอดลมและปอดอักเสบ เหง้าต้มรวมกับขิงแล้วก็ไพลรับประทานแก้ไข้ ผสมชุมเห็ดเทศ ทาแก้โรคผิวหนังรับผลิตแปะก๊วย

แบบเรียนยาไทยแผนโบราณ: ว่านน้ำ จัดอยู่ใน “พิกัดจตุๆกาลธาตุ” มี หัวว่านน้ำ รากนมสรวงสวรรค์ รากแคแตร รากเจตมูลเพลิงแดงสรรพคุณแก้ธาตุทุพพลภาพ บำรุงธาตุ แก้จุกเสียด แก้เสมหะ แก้เลือดในท้อง แก้ไข้ แก้ลม

รับผลิตแปะก๊วยยิ่งกว่านั้นบัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์ความรู้เริ่มแรก ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เหง้าว่านน้ำ ในยารักษาลักษณะของโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 2 ตำรับหมายถึงยารักษากลุ่มอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ แคปซูลแปะก๊วยร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ มีคุณประโยชน์บรรเทาลักษณะของการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากอาหารไม่ย่อย เนื่องมาจากธาตุเปลี่ยนไปจากปกติ ยารักษากลุ่มอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชศาสตร์ ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรประเภทอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่รอบเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือมาน้อยกว่าธรรมดา ขับน้ำคาวปลาในสตรีข้างหลังคลอดลูก ในว่านน้ำมีสารเรียกว่า อาโกริน acorine มีรสขมรวมทั้งแอลค้างลอยด์ ค้างลาไมท์ อยู่ในนี้เป็นยาแก้บิด เป็นยารักษาบิดของเด็ก (เป็นมูกเลือด) และก็หวัดลงคอ (หลอดลมอักเสบ) ได้อย่างยอดเยี่ยม ชาวเมี่ยนจะใช้ผลอ่อนเอามารับประทานร่วมกับลาบ ช่อดอกอ่อนๆจะมีรสหวาน เด็กชอบกิน ส่วนรากอ่อนเด็กในประเทศเนเธอร์แลนด์จะถูกใจเอามาเคี้ยวเล่นเป็นหมากฝรั่ง รับผลิตแปะก๊วย

คุณประโยชน์ตามตำราการแพทย์แผนจีน ว่านน้ำ รสขมเผ็ด อ่อนโยน มีฤทธิ์ขับลม ขับเสมหะ สงบประสาท ใช้รักษาอาการไอ ตื่นเต้นลืมง่าย สลึมสลือ บิด ท้องเดิน อาการท้องอืด ของกินไม่ย่อย ปวดข้อ แผลฝีหนอง และขับพยาธิ

ดอกคำฝอย ขับระดู บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้ตกเลือด แก้ดีพิการ ขับเหงื่อ หยุดประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้โรคตับเหลือง ปรับปรุงข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาอาการไข้หลังคลอด หยุดอาการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่เป็นปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะของการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคตับเหลือง โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาเป็นหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงเลือดเมนส์ ขับประจำเดือน บำรุงหัวใจ และมีการขายส่งแปะก๊วยบำรุงประสาท บำรุงโลหิตรวมทั้งน้ำเหลืองให้ธรรมดา แก้ดีทุพพลภาพ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

ตำรายาพื้นบ้านของหลายประเทศ: พูดว่าเนื่องมาจากดอกคำฝอยมีสีแดง จึงมีสรรพคุณบำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด เป็นต้นว่า ระดู ขับเหงื่อ โดยทำเป็นยาชง ยาระบายพวกโลหิตรับผลิตสมุนไพร

ต่อต้านออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับในการต้านออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ และก็ สามารถปกป้องการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระอย่างเช่น

  • ปกป้องสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ป้องกันเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • คุ้มครองเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ปกป้องรักษาตับ

ขายแปะก๊วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นระบบการไหลเวียนของเลือด มีคุณสมบัติในการขยายเส้นโลหิตแดง เพิ่มการไหลเวียนเลือด และการนำออกสิเจนเข้าสู่เนื้อเยื้อและยังสามารถยับยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมทั้งละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติกลุ่มนี้สามารถมีส่วนช่วยสำหรับในการลดความดันเลือด รวมทั้งเป็นประโยชน์สำหรับในการคุ้มครองป้องกันหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติสำหรับในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนดียิ่งขึ้นเป็นประโยชน์สำหรับในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือดคั่ง ยกตัวอย่างเช่น โรคเส้นเลือดสมองแตก ขายส่งแปะก๊วย

ต้านทานอักเสบ ทุเลาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกไม้คำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการต้านทานอักเสบโดยยั้งการสร้างไนตริกออกไซด์และพรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่กระตุ้นให้เกิดการอักเสบ พบคุณสมบัติต้านอักเสบในคนไข้โรคหัวใจทันควัน นอกจากนั้นยังเจอคุณสมบัติสำหรับการบรรเทาปวดซึ่งสามารถนำไปปรับปรุงสารที่ใช้เพื่อการลดอาการปวดเพื่อทดแทนมอร์ฟีน หรือยาพาราอื่นๆที่ส่งผลข้างๆต่างๆ

ลดคอลเลสเตอคอยล ลดระดับคอลเลสเตอรอลรวม แล้วก็เพิ่มระดับคอลเลสเตอรคอยลประเภทดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์แล้วก็น้ำจากดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อการนำไปรักษาโรคเบาหวาน

มีคุณสมบัติของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณลักษณะคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน จึงนิยมใช้ในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับหญิง เป็นต้นว่า ประจำเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ หรือใช้ในสตรีวัยหมดระดูรับผลิตแปะก๊วย

ค่าด้านอาหาร ในเม็ดคำฝอย มีน้ำมันมากมาย สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่รอบเดือนค้างไม่เป็นปกติ หรือลักษณะของการปวดบวม บวมช้ำ ชอบใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่เหล้า หรือใช้วิธีตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีอาหารที่ต้องการให้เป็นสีเหลือง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น