วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2560

ประโยชน์อันน่าทึ่งที่ใครๆก็อยากรับประทานแปะก๊วยเพื่อรักษาสุขภาพที่ดี

 

ขายแปะก๊วย สรรพคุณอันน่าทึ่งที่สามารถรักษาโรคให้หายขาดได้

  1. ขายแปะก๊วยมีสรรพคุณสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากขายแปะก๊วยช่วยต่อต้านโรคและชะลอวัย
  2. ขายแปะก๊วยช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย คุ้มครองโรคมะเร็ง ช่วยต้านสารเคมีที่จะเข้าสู่ร่างกาย
  3. ขายแปะก๊วยช่วยต้านโรคหม่นหมองแล้วก็โรคอัลไซเมอร์ ช่วยเพิ่มความจำให้แก่ผู้เจ็บป่วยโรคอัลไซเมอร์
  4. ประโยชน์จากขายส่งแปะก๊วยช่วยแก้อาการน้ำในหูแตกต่างกัน และก็ช่วยลดความหูอื้อลงได้
  5. ขายแปะก๊วยช่วยป้องกันอาการหอบหืด เนื่องมาจากการยุบตัวของกล้ามเนื้อที่หลอดลม
  6. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเหน็บชาตามกล้ามเนื้อ แก้อาการตะคิวกิน ลดความเจ็บปวดจากการที่กล้ามหดเกร็ง
  7. สรรพคุณของการขายส่งแปะก๊วยช่วยบำรุงสมอง รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
  8. คุณประโยช์จากขายแปะก๊วยช่วยเพิ่มก๊าสออกสิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองรวมทั้งหัวใจ
  9. แคปซูลแปะก๊วยช่วยบำรุงรักษาประสาท ช่วยทำให้มีสมาธิ กระตุ้นการพัฒนาความนึกคิดและก็ความจำ
  10. ขายแปะก๊วยช่วยทำนุบำรุงสายตาและป้องกันการเกิดโรคเบาหวานขึ้นตาได้
  11. ขายแปะก๊วยมีสรรพคุณช่วยเพิ่มความสามารถทางเพศ
  12. ประโยช์จากรับผลิตแปะก๊วยเป็นอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคหม่นหมอง
  13. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเมื่อยล้า อ่อนเปลี้ยเพลียแรง ไม่สบายใจ และก็แก้อาการสมาธิสั้น
  14. ขายแปะก๊วยช่วยบรรเทาลักษณะของการปวดกล้าม ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย
  15. สรรพคุณขายแปะก๊วยช่วยให้คนวัยทองมีความแจ่มใส สมองปลอดโปร่ง ลดความเสี่ยงการเป็นโรคสมองเสื่อม

ขายแปะก๊วยเป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์ทางยา รับผลิตแปะก๊วยคุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แล้วก็ช่วยทำให้สมองดำเนินการได้อย่างแจ่มใส อีกทั้งเม็ดแคปซูลเเปะก๊วยยังนำไปแต่งตั้งรายการอาหารได้มากมาย มากมายอีกทั้งคาวรวมทั้งหวาน เป็นต้นว่า แปะก๊วยคั่วเกลือ กุ้งผัดแปะก๊วย ข้าวผัดแปะก๊วย บ๊ะจ่าง กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย หรือจะเป็นของหวานอย่าง โอนีแปะก๊วย แปะก๊วยน้ำขิง แปะก๊วยต้มน้ําตาล แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน แปะก๊วยนมสด ฯลฯ นอกจากแปะก๊วยจะเป็นยาบำรุงร่างกาย เป็นวัตถุดิบปรุงอาหารชั้นยอดเยี่ยม การขายส่งแปะก๊วยยังถือเป็นพืชมงคลที่สื่อความหมายดีๆอย่างการมีอายุที่ยืนยาวอีกด้วย

ส่วนประกอบ

โสมคน

 ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. โสมคน ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกแฉะขมนิดหน่อย เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และกระเพาะ ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่น ช่วยแก้อาการอ่อนแรง
  2. ช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ปรับรูปแบบการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. ขายส่งแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. รับผลิตแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากกินน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการไม่อยากกินอาหาร
  6. รับผลิตแปะก๊วย สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นผิดปกติ หรือหายใจไม่ปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยบำรุงรักษาหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด ปกป้องภาวะเส้นโลหิตอุดตัน
  8. ใช้รักษาและก็คุ้มครองโรคฝาผนังเส้นเลือดแดงใหญ่ดกและแข็ง โดยโสมจะไปช่วยทำให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามฝาผนังเส้นโลหิตต่ำลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต่อต้านการจับตัวกันของเกล็ดเลือด อันเป็นสาเหตุสำคัญของการอุดตันของเส้นโลหิต
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถนำมาใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือผู้ที่โลหิตจางและก็ความดันต่ำได้ รวมทั้งยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

ว่านน้ำ แบบเรียนยาไทย: เหง้าว่านน้ำ เป็นยาขับลม ยาหอม แก้ธาตุทุพพลภาพ เป็นยาขมช่วยเจริญอาหาร ขายส่งแปะก๊วย ช่วยได้ในอาการท้องเดิน ของกินไม่ย่อย และก็หมดแรง รากว่านน้ำ แก้ไข้ไข้มาลาเรีย แก้หวัด หลอดลมอักเสบ แก้เจ็บคอ แก้ปวดฟัน เป็นยาระบาย แก้เส้นกระตุก บำรุงหัวใจ แก้หืด แก้เสลด เผาให้เป็นถ่านกินทำลายพิษสลอด แก้ปวดศีรษะ แก้ลงท้อง ขายแปะก๊วย พอกแก้ปวดตามข้อและกล้ามเนื้อ แก้บิด แก้ไอ แก้เจ็บท้อง แก้จุกเสียด หัว ใช้ขับลมในท้อง แก้ท้องขึ้นอืดเฟ้อ แน่นจุกเสียด ช่วยย่อยของกิน แก้โรคกระเพาะของกิน แก้ธาตุทุพพลภาพ แก้ลมจุกแน่นในทรวงอก แก้ลมที่อยู่ในท้องแต่นอกกระเพาะและไส้ บำรุงธาตุน้ำ แก้ข้อกระมองหักพลิก ขับเสลด แก้เจ็บท้อง แก้ท้องร่วง แก้บิด ขับพยาธิ รับประทานมากทำให้อ้วก บำรุงกำลัง แก้โรคลม แก้ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ แก้ไข้จับสั่น บำรุงประสาท หลอดลม บิดในเด็ก ขับเสมหะ ขับรอบเดือน ขับเยี่ยว รากว่านน้ำฝนกับสุราทาอกเด็กเพื่อเพื่อเป็นยาดูดพิษแก้หลอดลมและปอดอักเสบ เหง้าต้มรวมกับขิงรวมทั้งไพลกินแก้ไข้ ผสมชุมเห็ดเทศ ทาแก้โรคผิวหนังรับผลิตแปะก๊วย

ตำรายาไทยแผนโบราณ: ว่านน้ำ จัดอยู่ใน “พิกัดจตุกาลธาตุ” ประกอบด้วย หัวว่านน้ำ รากนมสรวงสวรรค์ รากแคแตร รากเจตมูลเพลิงแดงคุณประโยชน์แก้ธาตุทุพพลภาพ บำรุงธาตุ แก้จุกเสียด แก้เสมหะ แก้เลือดในท้อง แก้ไข้ แก้ลม

รับผลิตแปะก๊วยนอกเหนือจากนี้บัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์ความรู้ดั้งเดิม ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เหง้าว่านน้ำ ในยารักษาอาการโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 2 ตำรับ คือ ยารักษากลุ่มอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ แคปซูลแปะก๊วยร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ มีคุณประโยชน์บรรเทาอาการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากอาหารไม่ย่อย เหตุเพราะธาตุแตกต่างจากปกติ ยารักษากลุ่มอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่ระดูมาไม่สม่ำเสมอ หรือมาน้อชูว่าปกติ ขับน้ำคาวปลาในสตรีหลังคลอดบุตร ในว่านน้ำมีสารเรียกว่า อาโกริน acorine มีรสขมรวมทั้งแอลค้างลอยด์ ติดอยู่ลาไมท์ อยู่ในนี้เป็นยาแก้บิด เป็นยารักษาบิดของเด็ก (เป็นมูกเลือด) และก็หวัดลงคอ (หลอดลมอักเสบ) ได้อย่างดี ชาวเมี่ยนจะใช้ผลอ่อนเอามากินร่วมกับลาบ ช่อดอกอ่อนๆจะมีรสหวาน เด็กถูกใจกิน ส่วนรากอ่อนเด็กในประเทศเนเธอร์แลนด์จะถูกใจเอามาเคี้ยวเล่นเป็นหมากฝรั่ง รับผลิตแปะก๊วย

สรรพคุณตามตำราการแพทย์แผนจีน ว่านน้ำ รสขมเผ็ด สุขุม มีฤทธิ์ขับลม ขับเสลด สงบประสาท ใช้รักษาอาการไอ ตื่นเต้นลืมง่าย สลึมสลือ บิด ท้องเดิน ท้องอืด อาหารไม่ย่อย ปวดข้อ แผลฝีหนอง และก็ขับพยาธิ

ดอกคำฝอย ขับระดู บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้ตกเลือด แก้ดีพิการ ขับเหงื่อ ระงับประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้โรคดีซ่าน ปรับแต่งข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาลักษณะของการมีไข้ข้างหลังคลอด ยับยั้งลักษณะของการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่เป็นปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะของการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคดีซ่าน โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาเป็นหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงโลหิตเมนส์ ขับรอบเดือน บำรุงหัวใจ และมีการขายส่งแปะก๊วยบำรุงประสาท บำรุงโลหิตและน้ำเหลืองให้ปกติ แก้ดีทุพพลภาพ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

หนังสือเรียนยาพื้นบ้านของหลายประเทศ: กล่าวว่าเนื่องมาจากดอกคำฝอยมีสีแดง จึงมีสรรพคุณบำบัดโรคที่เกี่ยวกับเลือด เช่น ระดู ขับเหงื่อ โดยทำเป็นยาชง ยาระบายพวกโลหิตรับผลิตสมุนไพร

ต้านทานออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการต้านออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ และ สามารถปกป้องการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระยกตัวอย่างเช่น

  • ปกป้องสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ป้องกันเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • ปกป้องเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ป้องกันตับ

ขายแปะก๊วยเพิ่มประสิทธิภาพระบบการไหลเวียนของเลือด มีคุณสมบัติสำหรับในการขยายหลอดเลือดแดง เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และการนำออกสิเจนเข้าสู่เนื้อเยื้อและก็ยังสามารถยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมถึงละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้สามารถมีส่วนช่วยสำหรับการลดความดันโลหิต และมีคุณประโยชน์สำหรับในการคุ้มครองป้องกันหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนดียิ่งขึ้นมีคุณประโยชน์สำหรับในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือดคั่ง ดังเช่นว่า โรคเส้นโลหิตสมองแตก ขายส่งแปะก๊วย

ต้านอักเสบ ทุเลาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบคำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับในการต่อต้านอักเสบโดยยับยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์และก็พรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่นำไปสู่การอักเสบ เจอคุณลักษณะต่อต้านอักเสบในคนเจ็บโรคหัวใจกะทันหัน นอกเหนือจากนี้ยังพบคุณลักษณะสำหรับในการบรรเทาปวดที่สามารถนำไปพัฒนาสารที่ใช้เพื่อการลดลักษณะของการปวดเพื่อตอบแทนมอร์ฟีน หรือยาพาราอื่นๆที่มีผลข้างเคียงต่างๆ

ลดคอลเลสเตอคอยล ลดระดับคอลเลสเตอคอยลรวม และก็เพิ่มระดับคอลเลสเตอรคอยลจำพวกดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และน้ำจากดอกคำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อการนำไปรักษาโรคเบาหวาน

มีคุณลักษณะของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณสมบัติเหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ก็เลยนิยมใช้สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเพศหญิง อย่างเช่น ประจำเดือนมาแตกต่างจากปกติ หรือใช้ในเพศหญิงวัยหมดประจำเดือนรับผลิตแปะก๊วย

คุณประโยชน์ด้านของกิน ในเมล็ดคำฝอย มีน้ำมันมากมาย สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ทำลายเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่เมนส์ค้างไม่เป็นปกติ หรืออาการปวดบวม ฟกช้ำ ชอบใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่เหล้า หรือใช้แนวทางตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากให้เป็นสีเหลือง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น