วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560

กวาวเครือแดง คุณประโยชน์เด่นที่คุณควรจะทดลองใช้ก่อนมีปัญหาเรื่องนกเขาไม่ขัน

ขายกวาวเครือแดงสรรพคุณอันยิ่งใหญ่สำหรับผู้ชาย 

ขายกวาวเครือแดงจัดเป็นไม้เถายืนต้นขนาดใหญ่ อายุยิ่งเยอะแค่ไหนเถาก็จะยิ่งใหญ่และก็แปลงเป็นต้น แม้กระนั้นยังส่งเถาเลื้อยไปพิงพันตามต้นไม้ที่อยู่ในบริเวณใกล้ๆรูปแบบของใบคล้ายใบทองกวาว แต่ใบจะใหญ่กว่ามากมาย แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นใบอ่อนจะมีมีขนาดเท่ากับใบพลวงหรือใบของต้นสักส่วนต้นถ้าหากใช้มีดฟันจะมียางสีแดงเหมือนโลหิตออกมาแม้ขุดโคนต้นก็จะพบรากขนาดใหญ่เท่าน่องขาเลื้อยออกมาจากต้นรอบๆ มีความยาวโดยประมาณ 2 วา ขึ้นอยู่กับอายุแล้วก็ขนาดของลำต้น ขายกวาวเครือแดงสมุนไพรจำพวกนี้จะพบบ่อยทางภาคเหนือแล้วก็ภาคตะวันออกของประเทศ ไล่ตั้งแต่ชายแดนไทย-หม่า ไปจนถึงภาคเหนือ เป็นไม้ที่ชอบขึ้นตามภูเขารับผลิตกวาวเครือแดง รวมทั้งในตอนมกราคมถึงกุมภาชนิด จะมีดอกเป็นดอกสีส้มเหลืองเหมือนดอกทองกวาว บานสะพรั่งอยู่บนยอดดอย แต่ว่าในตอนนี้ใช่ว่าจะหาได้ง่ายนักเนื่องจากมีไม่มากมายเท่ากวาวเครือขาว 

ขายกวาวเครือแดง แล้วก็ยังมีคุณประโยชน์ช่วยบำรุงสุขภาพกาย และก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะกวาวเครือแดง เป็นสมุนไพรที่ช่วยให้เซลล์ต่างๆภายในร่างกายมีอายุยืนยาวขึ้น ช่วยให้ร่างกายรวมทั้งเยื่อเสื่อมช้าลง

ขายกวาวเครือเเดง สามารถรักษาเจริญรุ่งเรืองธาตุไฟในร่างกายช่วยทำนุบำรุงผิวพรรณ บำรุงสุขภาพเนื้อหนังให้เต่งตึงช่วยให้ทรวงอกโตช่วยบำรุงรักษากำหนัดหรือขายส่งกวาวเครือแดง 

ขายกวาวเครือแดง คุณลักษณะช่วยบำรุงเส้นโลหิต ทำให้เลือดหมุนเวียนใบแล้วก็รากกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยทำให้นอนและเสพติดช่วยบำรุงรักษาสายตากวาวเครือแดง รากและต้นช่วยแก้เลือด แล้วก็ยังมีการขายกวาวเครือแดง สรรพคุณของรากช่วยแก้ลมอัมพาตช่วยแก้อาการปวดฟันช่วยแก้อาการร้อนในอยากกินน้ำช่วยขับเสลดสมุนไพรกวาวเครือเเดงสรรพคุณช่วยแก้เมื่อยตามร่างกายฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ระบุว่ากวาวเครือแดงมีฤทธิ์เสมือนเอสโตรเจน ช่วยกระตุ้นการหายใจสำหรับคุณประโยชน์อื่นๆของกวาวเครือแดง ซึ่งเป็น{ข้อมูลจาก|ข้อมูลที่ได้มาจาก|ข้อมูลที่ได้รับมาจากขายส่งกวาวเครือแดงสำเร็จรูป เช่นคุณประโยชน์ปรับสมดุลของฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone)ลดความอ้วน ลดไขมันในเส้นโลหิต ช่วยรักษาเส้นโรคเลือดตัน จึงช่วยรักษาโรคหัวใจบางจำพวกได้ เนื่องจากว่าไปช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยให้ผมดกดำทำให้ผมขาวกลับมาเปลี่ยนเป็นสีเทาและก็สีดำเป็นลำดับแคปซูลกวาวเครือแดงช่วยทำนุบำรุงประสาทแล้วก็สมอง ช่วยคุ้มครองโรคอัลไซเมอร์ ช่วยสร้างเสริมแคลเซียมสำหรับเพื่อการสร้างกระดูก ช่วยป้องกันโรคต่อมลูกหมากโต คุ้มครองปกป้องมะเร็งในต่อมลูกหมากแคปซูลกวาวเครือแดงและก็ยังช่วยลดลางเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นบนบริเวณใบหน้านอกจากนั้นยังเจาะจงขายกวาวเครือแดงด้วยว่าหัวกวาวเครือแดงมีสาร Flavonoids (วิตามินพี) ในปริมาณสูง ซึ่งมีสาระในด้านเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมการทำงานของเส้นโลหิตในร่างกายแล้วก็ช่วยต้านเซลล์มะเร็งรับผลิตกวาวเครือแดง

 

ส่วนประกอบ

กวาวเครือแดง 
โสมคน 
โกฐเชียง 
โกฐหัวบัว 
กระชาย 
กำลังเสือโคร่ง

กำลังวัวเถลิง 
อื่น

ขายกวาวเครือแดง ขายส่งกวาวเครือแดง จำหน่ายกวาวเครือแดง 
แคปซูลกวาวเครือแดง รับผลิตกวาวเครือแดง

สรรพคุณ กำลังเสือโคร่ง

กำลังพญาเสือโคร่ง เป็นยาบำรุงกำลังช่วยทำให้เจริญอาหารใช้ขับลมในระบบทางเดินอาหาร ใช้บำรุงเส้นเอ็นต่างๆให้มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง ช่วยแก้ลักษณะของการปวดเมื่อยตามส่วนต่างๆของร่างกาย ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงธาตุในทั้งหญิงแล้วก็ ช่วยรักษาอาการไม่ดีเหมือนปกติของมดลูกในผู้หญิงกำลังเสือโคร่งช่วยบำรุงรักษาเลือด รวมทั้งใช้สูดดมแก้อาการหน้ามืดหน้ามืด เพราะเปลือกต้นมีน้ำมันหอมระเหยผสมอยู่จึงสามารถนำมาสกัดได้

สรรพคุณโสมคน

โสมคน นับว่าเป็นราชาที่สมุนไพร มีคุณประโยชน์หลากหลาย ด้วยในโสมคนมีสารจีนเซนโนไซด์ (Ginsenoside) ประเภทที่มีคุณประโยชน์ต่อมนุษย์ด้วยเหตุนี้โสมคน ก็เลยทำให้มีสรรพคุณต่างๆดังนี้ ลดความเคร่งเครียดโดยฮอร์โมน ACIH จากต่อมใต้สมองควบคุมการหลั่งฮอร์โมนจากต่อมหมวกไตก็เลยทำให้ลดความตึงเครียดได้ ช่วยกระตุ้นสิ่งที่จำเป็นทางเพศ เสริมสรรมภาพทางเพศในเพศชาย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีฤทธิ์ทำให้ตับอ่อนหลั่งอินซูลินออกมามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆแล้วก็ช่วยชะลอวัย รวมทั้ง สามารถลดการเสี่ยงสำหรับเพื่อการเป็นมะเร็งตับได้ นอกเหนือจากนี้ยังมีคุณประโยชน์ต่างๆอีกเพียบเลย ดังเช่นว่า ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ชูกำลังปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยให้เจริญอาหาร บำรุงและคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจ อื่นๆอีกมากมาย

สรรพคุณอื่นๆ

สรรพคุณมะขามแขก

มะขามแขกสรรพคุณ ช่วยระบบขับถ่าย ช่วยระบายท้อง

ป้องกันริดสีดวงทวารหนัก เหมาะสำหรับผู้ที่ท้องอืด

ท้องอืด ท้องผูกบ่อยๆ ระบบขับถ่ายไม่ดี 

มะขามแขกมีสารแอนทราควิโนนที่จะก่อให้เกิด

การบีบตัวของลำไส้ใหญ่ จึงทำให้มีสรรพคุณสำหรับการใช้เป็น

ยาระบายรักษาท้องผูก โดยมีผลการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัย

พบว่าแม้แต่สตรีที่ให้นมบุตรก็สามารถใช้มะขามแขกเป็น

ยาระบายได้น่าฟังพบว่าไม่มีผลกระทบไปถึงเด็กแบเบาะที่กินนมแม่

นอกเหนือจากนั้นยังมีคุณประโยชน์อื่นๆอีกอย่างเช่น

ใช้ถ่ายน้ำเหลือง ถอนพิษไข้ แก้กษัย ใช้ถ่ายพยาธิ

รักษาอาการของริดสีดวงทวาร ขับเสลด อีกทั้งสามารถ

บดอาการบวมน้ำได้ เพราะมะขามแขกจะช่วยขับน้ำที่คั่ง

อยู่ในส่วนที่บวมออกทางอุจาระได้ โดยในตอนนี้ยาระบาย

มะขามแขก ยังได้ขึ้นบัญชีในบัญชียาหลักแห่งชาติแล้ว

ในประเภทตำรายารักษากรุ๊ปทางเดินอาหาร

กลุ่มรักษาท้องผูก อีกด้วย

สรรพคุณสมอไทย

สมอไทย ในแบบเรียนยาแพทย์แผนไทยมีคุณประโยชน์ค่าดังต่อไปนี้

ใช้รักษาอาการบิด แก้ไข้ ขับเสลด ขับน้ำดี ใช้เป็นยาระบาย

และก็รักษาโรคท้องร่วง บำรุงร่างกาย ใช้ฟอกเลือด  แก้ร้อนใน

รักษาสมดุลของธาตุต่างๆภายในร่างกาย ใช้แก้ไอ แก้เจ็บคอ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย บำรุงหัวใจ บำรุงน้ำดี ขับเยี่ยว

ขับน้ำเหลือง ช่วยให้เจริญอาหาร แก้เจ็บท้องรับผลิตมะขามแขก

ลดอาการจุกเสียดแน่นท้อง ยับยั้งประสาท รวมทั้งยังสามารถ

ใช้รักษา และคุ้มครองป้องกันโรคต่างๆได้อีกเช่น โรคมะเร็ง โรคตับ

ขับพิษให้ออกจากร่างกาย (ดีท๊อกซ์) โรคภูมิแพ้

ลดไขมันและน้ำตาลในเลือด ต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านการอักเสบ

รวมถึงต้านเชื้อต่างๆยกตัวอย่างเช่น เชื้อไวรัส แบคทีเรียและก็ยังอุดมด้วยธาตุ และก็วิตามินต่างๆอีกเยอะมากที่สำคัญสมอไทยยังถูกจัดอยู่ในพิกัดตรีผลาเหมือนกับมะขามป้อมแล้วก็สมอพิเภกอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น