วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2560

ผลส้มแขก สมุนไพรลดน้ำหนัก ลดไขมัน มีสรรพคุณอย่างไรบ้าง

ขายสมุนไพรไทยลดน้ำหนักที่คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

ขายสมุนไพรส้มแขกลดน้ำหนัก พวกเรามีวิธีที่ให้ท่านไม่ต้องกังวนอีกต่อไป ความอ้วนเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนจำนวนไม่น้อย เชื่อว่าทุกคนประสงค์ที่จะมีรูปร่างดี สุขภาพแข็งแรง หลายหนที่คนอ้วนขาดความมั่นใจและความเชื่อมั่นแคปซูลสมุนไพรส้มแขกสำหรับการเข้าสังคม อยากแต่งตัวสวยๆเสมือนสาวๆหุ่นผอมเกร็งบ้าง จึงได้คัดเลือกขั้นตอนการต่างๆพวกเรามีขายสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน โดยมากก็จะอดอาหาร บ้างออกกำลังกาย หรือถึงกับขนาดจะต้องหันมาพึ่งอาหารเสริม หรือยาลดหุ่น ซึ่งล้วนแต่มีสารเคมีที่เป็นผลร้ายต่อสุขภาพทั้งนั้น วันนี้เรามีแคปซูลสมุนไพรส้มแขกซึ่งสามารถช่วยลดหุ่นแล้วก็ลดไขมัน มาเสนอแนะค่ะ

มะนาว ขายสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วนมะนาวถือเป็นสมุนไพรใกล้ตัวและก็เป็นเครื่องปรุงรสที่มีติดห้องครัวแทบทุกบ้าน ในน้ำมะนาวมีกรดซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเผาผลาญไขมัน รวมทั้งยังมีวิตามินซีสูง คุ้มครองป้องกันหวัดได้อีกด้วย

พริกไทยดำ แคปซูลส่งสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน คุณประโยชน์ของพริกไทยดำ จะให้รสที่เผ็ดร้อนช่วยเผาผลาญไขมันเก่า ลดการสั่งสมไขมันใหม่ ผู้ใดที่มีไขมันสะสมมากมายๆลองหันมารับประทานพริกไทยดำดูนะคะ

ขายสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน เราจะมีความเห็นว่าส้มแขกเป็นสมุนไพรหลัก ที่เป็นส่วนประกอบในอาหารเสริมลดน้ำหนักดูเหมือนจะทุกประเภท เพราะเหตุว่าส้มแขกมีคุณสมบัติช่วยลดความอยากของกิน ทำให้รับประทานอาหารได้ลดน้อยลง ลดการสะสมไขมันส่วนเกินในร่างกายนั่นเอง

เม็ดแมงลัก ขายสมุนไพรส้มแขกลดความอ้วน) ด้วยคุณสมบัติของเม็ดแมงลักที่จะขยายตัวเมื่อโดนน้ำ เมื่อเรากินเข้าไปก็เลยช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง ลดการต้องการของกิน รวมทั้งยังสามารถนำไปกินกับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้ด้วย เมื่อก่อนนำไปรับประทานอย่าลืมนำเม็ดแมงลักไปแช่น้ำให้พองตัวก่อนนะคะ

ดอกคำฝอย ขายส่งสมุนไพรส้มแขกลดหุ่น) เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรยอดนิยมก็ว่าได้ การรับประทานก็แสนง่ายเพียงแค่คุณเอามาต้มหรือชงดื่มร้อนๆหรือจะใส่น้ำแข็งเป็นน้ำดอกคำฝอยเย็นก็ชื่นใจ ซึ่งคุณลักษณะของดอกคำฝอยจะใช้เพื่อเป็นยาระบายอ่อนๆช่วยเรื่องลดหุ่นแล้วก็ลดพุงก้าวหน้า

กระเจี๊ยบแดง ขายสมุนไพรส้มแขกลดน้ำหนัก) กระเจี๊ยบแดงสมุนไพรท้องถิ่นที่มีคุณสมบัติไม่ธรรมดาในเรื่องลดความอ้วน จากการทดสอบด้านวิทยาศาสตร์พบว่า น้ำกระเจี๊ยบแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยคุ้มครองปกป้องโรคมะเร็ง และมีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอลและไขมันชนิดชั่วช้าในร่างกายของมนุษย์ แต่ว่าสาวๆคนไหนกันแน่อยากดื่มน้ำกระเจี๊ยบเพื่อลดหุ่นก็ไม่ควรใส่น้ำตาลเยอะแยะนะคะ เพราะแทนที่คุณจะผอมบางอาจจะแปลงเป็นอ้วนขึ้นกว่าเดิม

พริก ขายส่งสมุนไพรส้มแขกลดน้ำหนัก) อีกหนึ่งสมุนไพรติดบ้านที่ช่วยเรื่องลดความอ้วน ซึ่งพริกจะมีสาร Ascorbic acid เป็นสารสำคัญสำหรับในการช่วยลดหุ่น ช่วยสลายไขมันให้เปลี่ยนเป็นพลังงานได้ดิบได้ดี แม้คนใดกันเป็นคนที่ร่างกายมีการสลายไขมันต่ำ การกินพริกบ่อยๆจะมีผลให้ร่างกายปรับพฤติกรรมเจริญขึ้น แล้วก็นอกจากนี้พริกยังช่วยขยายเส้นโลหิตในไส้และกระเพาะอาหารทำให้ร่างกายซึมซับอาหารได้ดิบได้ดี อีกทั้งมีส่วนช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย

สำหรับหนุ่มๆสาวๆท่านไหนที่ต้องการลดความอ้วนด้วยวิธีธรรมชาติก็สามารถเลือกกินสมุนไพรไทยลดหุ่นทั้งยัง 7 ประเภทนี้ได้เลยค่ะ แต่การใช้สมุนไพรสำหรับการลดน้ำหนักควรใช้ในจำนวนที่สมควร เนื่องจากทั้งหมดทุกอย่างถ้าหากมากมายไปอาจก่อให้เป็นผลเสียตามมาได้ รวมทั้งอย่าลืมการออกกำลังพร้อมกันกับการทานขายส่งสมุนไพรส้มแขกลดหุ่น เพื่อผลที่นะคะ

สมุนไพรสลายไขมัน

ส่วนประกอบสำคัญ 
ผงส้มแขก 
ผงพริกไทยดำ

ขายสมุนไพรสลายไขมัน ขายส่งสมุนไพรสลายไขมัน 
จำหน่ายสมุนไพรสลายไขมัน แคปซูลสมุนไพรสลายไขมัน 
รับผลิตสมุนไพรสลายไขมัน

สรรพคุณส้มแขก

ส้มแขก ส้มแขกมีสรรพคุณตามตำรายาท้องถิ่นเป็น

ลดลักษณะของการปวดท้องในสตรีตั้งท้อง เป็นยาระบาย ใช้ฟอกเลือด

ขับเสมหะ แก้ท้องผูกใช้ขับปัสสาวะ รักษาโรคนิ่ว

ส่วนในทางการแพทย์แผนปัจจุบันได้มีการทำการค้นคว้าขายสมุนไพรส้มแขก

ส้มแขกแล้วพบว่ามีสาร HCA (Hydroxycitric Acid)

ช่วยยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีที่สร้างไขมันจากอาหารจำพวกแป้ง

จึงทำให้มีสรรพคุณสำหรับการแคปซูลสมุนไพรส้มแขก ลดไขมันในเลือดแล้วก็ลดน้ำหนัก

รวมทั้งลดไขมันส่วนเกินที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างที่อ้วนได้

นอกเหนือจากนั้นยังมีคุณประโยชน์ต่างๆอีกดังเช่นว่า รีบระบบ

การเผาผลาญอาหาร ลดความรู้สึกอยากของกิน

ลดความดันแคปซูลสมุนไพรส้มแขกโลหิต รักษาโรคเบาหวาน รักษาอาการท้องผูก

รวมทั้งยังสามารถมีฤทธิ์ต้านเชื้อจุลินทรีย์บางประเภทได้อีกด้วย

พริกไทย ในตำรายาแผนโบราณกล่าวว่า พริกไทย

มีสรรพคุณดังนี้ ขับเสลด ขับลม รักษาอาการหอบ

อาการสะอึก ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับฉี่

แก้เจ็บท้อง ช่วยย่อยของกิน บรรเทาท้องผูก

บำรุงธาตุ ฯลฯ ส่วนในสรรพคุณด้านการแพทย์แผนปัจจุบัน

บอกว่า มีฤทธิ์เพิ่มการหลั่งของน้ำย่อยและก็เพิ่มการบีบตัวของ

กระเพาะและก็ไส้ ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้

ลดอาการอักเสบต่างๆมีฤทธิ์ในการลดไขมันขึ้นรถไพเพอรีน

(Piperine) ในพริกไทยดำจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์ขายส่งสมุนไพรส้มแขก

ไขมันใหม่ และเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมในร่างกายให้ต่ำลง

จึงทำให้มีผลต่อสรีระแล้วก็น้ำหนักตัว อีกทั้งยังไปกระตุ้น

การหลั่งของกรดในกระเพาะอาหารทำให้มีการเกิดการเผาผลาญ

พลังงานจากอาหารก้าวหน้า ทำให้ไม่เกิดการสะสมของไขมัน

ที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน นอกเหนือจากนี้ยังมีคุณประโยชน์อื่นๆ

อีกเพียบเลยดังเช่นว่า ลดระดับน้ำตาลในเลือดรับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ลดอากรปวดกล้ามเนื้อแล้วก็ข้อต่อต่างๆยับยั้งการกระจายตัว

ของเซลล์มะเร็ง ช่วยยับยั้งอาการชัก เนื่องด้วยมีฤทธิ์กดระบบ

ประสาทศูนย์กลาง ฯลฯ

 สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ตังกุย

 ตังกุยหมอแผนจีนนิยมใช้ในตำรับยาเกี่ยวกับโรคทางนรีเวชยกตัวอย่างเช่น ใช้เป็นยาขับเมนส์ แก้รกตีขึ้น ขับเกลื่อนกลาดแล้วก็แก้ไข้ในเรือนไฟ แคปซูลสมุนไพรส้มแขกแก้ท้องขึ้นท้องเฟ้อ ท้องเฟ้อ ตกมูกเลือด แล้วก็สตรีระดูมาผิดปกติ สำหรับแพทย์แผนไทยจะใช้แก้ไข้ แก้สะอึก แก้ไอ แก้เสียดแทงสองราวข้าง

โดยความชื่นชอบแล้วนับว่าตังกุยเป็นสมุนไพรที่ทรงคุณค่าสำหรับสตรี เนื่องมาจากเป็นตัวยาที่มีผลต่อมดลูกโดยตรง เพราะเหตุว่าตังกุยให้สารที่ออกฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเพศหญิงที่ชื่อเอสโตเจน (Estrogen like action) ช่วยบรรเทาอาการต่างๆจากสภาวะหมดประจำเดือน (Menopause) รักษาสมดุลของฮอร์โมนต่างๆในร่างกาย แคปซูลสมุนไพรส้มแขกช่วยรักษาสมดุลของการไหลเวียนโลหิตในสตรี ช่วยให้เมนส์มาสม่ำเสมอ แก้ปวดประจำเดือน ช่วยทุเลาอาการปวดหัว ปวดเมื่อยตามเนื้อตัว และเป็นยาระบายท้องอ่อนๆด้วย

ถ้าหากดูจากคุณประโยชน์เริ่มแรกที่ว่าตังกุยเป็นยาที่ใช้สำหรับบำรุงร่างกายปกติ รวมทั้งทุเลาลักษณะของการปวดเมื่อยล้าต่างๆก็เลยใช้ได้ดีอีกทั้งกับหญิงแล้วก็ผู้ชาย โดยเฉพาะการมุ่งหมายผลเพื่อเป็นยาบำรุงร่างกายเพราะว่าในรากตังกุยจะมีวิตามินบี 12 ในจำนวนที่มาก (0.25-0.4 ไมโครกรัม/100 กรัมของน้ำหนักรากแห้ง) รวมทั้งมีสารโฟลิก (Folic) และไบโอว่ากล่าวน (Biotin) ซึ่งมีผลต่อการผลิตจำนวนเม็ดเลือดในร่างกายจึงนิยมใช้เป็นยาบำรุงเลือดรับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ต่อต้านการอักเสบแล้วก็ลดการบวมโดยการทดลองทางชีวเคมีถึงวิธีการเกิดการอักเสบ พบว่าสารจากตังกุยสามารถกัดกันการเกิด 5-hydroxytryptamine (5-HT) และลดการส่งผ่านสารทางฝาผนังเซลล์หัวใจ (coronary flow) และก็แล้วก็ฝาผนังหลอดเลือด (peripheral blood flow) ได้โดยการทำให้เส้นโลหิตขยายตัว (dilate vessel) ส่งผลต่อการเต้นของหัวใจทำให้ความดันด้านล่างสูงมากขึ้นขายส่งสมุนไพรส้มแขก

เมื่อมดลูกอยู่ในสภาวะตั้งครรภ์ จะมีความไวต่อภาวการณ์แรงกดดันภายในโพรงมดลูก สารสกัดจากตังกุยจะลดการบีบตัวมดลูก และทำให้มดลูกตอบสนองต่อความกดกันภายในโพรงมดลูกลดลง (decreasing the myometrium sensitivity) ทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงมดลูกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผลเป็นลดการแท้งลูกได้ เป็นเหตุผลว่า เพราะอะไรตังกุยจึงมีผลดีต่อสตรีตั้งท้อง

ส่วนสตรีทั่วๆไปและสตรีหลังคลอด การรับประทานตังกุยจะมีผลให้รอบเดือนมาปกติลดอาการปวดรอบเดือนได้ ในตำรับยาจีนมักผสมตังกุยกับหัวแห้วหมู (cyperusrotundas), โกฐจุฬาลำเภาจีน (Artemisiaargyi), เปลือกลูกพรุน ( Prunes persica) และดอกคำฝอย (carthamus tinctorius) เพื่อใช้รักษาอาการประจำเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ ในสตรีหลังคลอดจะช่วยขับน้ำคาวปลา ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น

ในสตรีวัยหมดประจำเดือน มีการทดสอบการใช้ตังกุยร่วมกับตัวยาอื่นอีก 5 ชนิด ในคนไข้ 43 ราย พบว่าโดยมากมีอาการดียิ่งขึ้นเป็นอาการร้อนวูบวาบ มึนงง ตามัว, อาการป่วยไข้ในช่องท้อง จะต่ำลงรับผลิตสมุนไพรส้มแขกราวจำนวนร้อยละ 70

นอกจากนี้บัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์ความรู้เริ่มแรก ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา ปรากฏการใช้โกฐเชียงในยารักษาอาการโรคในระบบต่างๆของร่างกาย เช่น

1.ยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบไหลเวียนโลหิต (แก้ลม) ปรากฏตำรับ”ยาหอมเทพจิตร” แล้วก็ตำรับ ”ยาหอมนวโกฐ” มีส่วนประกอบของโกฐเชียงอยู่ในพิกัดโกฐอีกทั้ง 9 ร่วมกับสมุนไพรประเภทอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณสำหรับในการแก้ลมหน้ามืด แก้อาการหน้ามืด ตาลาย ใจสั่น คลื่นไส้ อ้วก แก้ลมจุกแน่นในท้องขายสมุนไพรส้มแขก

2.ยารักษากลุ่มอาการทางระบบของกิน ปรากฏตำรับ “ยาธาตุบรรจบ” มีส่วนประกอบของโกฐเชียงร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ ใช้ทุเลาอาการท้องอืดเฟ้อ อาการอุจจาระธาตุพิการ ท้องเดินชนิดที่ไม่มีสาเหตุมาจากการติเชื้อโกฐเชียงเป็นสมุนไพรที่มีการประยุกต์ใช้ในตำรับยาแผนโบราณของไทยหลายตำรับ พืชประเภทนี้ปลูกมากมายในประเทศจีน โดยเฉพาะในป่าดงดิบตามภูเขาสูงของบริเวณไต้หวัน เขตส่านซี แล้วก็เขตยูนนาน และได้มีการประยุกต์ใช้ในเครื่องยาไทย ที่เรียกว่า “พิกัดโกฐ” โกฐเชียงจัดอยู่ใน โกฐอีกทั้งห้า(ห้าโกฐ) สรรพคุณโดยรวม ของยาที่ใช้ในพิกัดโกฐหมายถึงแก้ไข้ แก้ไข้ร่วมกับมีเสมหะ แก้โรคหืดไอ แก้หอบ แก้ลมในกองธาตุ ชูกำลัง ขับลม แก้สะอึก บำรุงเลือด บำรุงกระดูกเครื่องยา“พิกัดโกฐ” ประกอบด้วย “พิกัดโกฐทั้งยัง 5” เป็นต้นว่า โกฐหัวบัว โกฐสอ โกฐเขมา โกฐเชียง โกฐจุฬาลำพา มีสรรพคุณแก้ไข้เพื่อเสมหะ หืดไอ แก้โรคปอด โรคในปากคอ แก้ลมในกองธาตุ บำรุงกำลัง บำรุงโลหิต “พิกัดโกฐ 7” (มีโกฐกระดูก รวมทั้งโกฐก้านพร้าว เพิ่มเข้ามา) สรรพคุณ แก้ไข้จับสั่น แก้ไข้เพื่อเสลด แก้โรคหืดไอ แก้โรคในปอด แก้ลมในกองธาตุ บำรุงกำลัง บำรุงเลือด แก้ไข้เรื้อรัง แก้หอบ แก้สะอึก “พิกัดโกฐทั้ง 9” (มีโกฐพุงปลา แล้วก็โกฐชฎามังษี เพิ่มเข้ามา) คุณประโยชน์แก้ไข้จับ แก้ไข้เพื่อเสมหะ แก้หืดแคปซูลสมุนไพรส้มแขกไอ แก้โรคปอด แก้โรคในปากคอ แก้ลมในกองธาตุ บำรุงกำลัง บำรุงเลือด แก้ไข้เรื้อรัง แก้หอบ แก้สะอึก บำรุงกระดูก แก้ไข้ในกองธาตุอติสาร แก้ไส้ขาดไส้ลุกลาม ขับระดูร้ายในตำรับยาพระยาพระนารายณ์: มีตำรับ “ยาทรงนัตถุ์” ขนานหนึ่งมีสมุนไพร 15 ประเภท และก็โกฐเชียงด้วย โดยนำตัวยาทั้งหมดทั้งปวงบดเป็นผงละเอียดรวมกัน ใช้สำหรับจมูก ใช้ดมแก้ปวดศีรษะ แก้วิงเวียน แก้สลบ แก้ริดสีดวงจมูก คอ และก็ตา

สรรพคุณโสมคน

โสมคน นับว่าเป็นราชาแห่งสมุนไพร

มีสรรพคุณหลากหลาย ด้วยในโสมคนมีสารจีนเซนโนไซด์

(Ginsenoside) จำพวกที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์เพราะฉะนั้นโสมคน

จึงทำให้มีคุณประโยชน์ต่างๆดังต่อไปนี้ ลดความตึงเครียด โดยฮอร์โมน

ACIHจากต่อมใต้สมองควบคุมการหลั่งฮอร์โมนจากต่อม

หมวกไตก็เลยทำให้ลดความตึงเครียดได้ ช่วยกระตุ้น

ความอยากได้ทางเพศ เสริมสรรมภาพทางเพศในผู้ชาย

ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีฤทธิ์ทำให้ตับอ่อนหลั่ง

อินซูลินออกมามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อม

ของเซลล์ต่างๆรวมทั้งช่วยชะลอวัยขายสมุนไพรส้มแขกรวมถึง สามารถลดการเสี่ยง

ในการเป็นโรคมะเร็งตับได้ ยิ่งกว่านั้นยังได้รับผลิตว่านชักมดลูกมีสรรพคุณต่างๆ

อีกเพียบเลยตัวอย่างเช่น ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ชูกำลังปรับสมดุล

ของร่างกาย ช่วยทำให้เจริญอาหาร บำรุงและก็รับผลิตสมุนไพรส้มแขกป้องกันโรคหัวใจ ฯลฯ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายสมุนไพรส้มเเขก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น