วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

สรรพคุณยอดเยี่ยมประโยชน์เป็นสมุนไพรเเปะก๊วยที่คุณอาจจะต้องการ

 

ขายแปะก๊วย สรรพคุณอันน่าทึ่งที่สามารถรักษาโรคให้หายขาดได้

  1. ขายแปะก๊วยมีคุณประโยชน์สารต้านอนุมูลอิสระจากขายแปะก๊วยช่วยต่อต้านโรครวมทั้งชะลอวัย
  2. ขายแปะก๊วยช่วยสร้างภูมิต้านทานภายในร่างกาย ปกป้องโรคมะเร็ง ช่วยต้านสารเคมีที่จะไปสู่ร่างกาย
  3. ขายแปะก๊วยช่วยต้านทานโรคซึมเซาแล้วก็โรคอัลไซเมอร์ ช่วยเพิ่มความทรงจำให้แก่คนเจ็บโรคอัลไซเมอร์
  4. คุณประโยชน์ซึ่งมาจากขายส่งแปะก๊วยช่วยแก้อาการน้ำในหูไม่เท่ากัน และก็ช่วยลดความหูอื้อลงได้
  5. ขายแปะก๊วยช่วยคุ้มครองป้องกันอาการหอบหืด เพราะว่าการหดตัวของกล้ามเนื้อที่หลอดลม
  6. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเหน็บชะตามกล้าม แก้อาการตะคริวกิน ลดความเจ็บปวดจากการที่กล้ามหดเกร็ง
  7. สรรพคุณของการขายส่งแปะก๊วยช่วยบำรุงสมอง แล้วก็กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
  8. คุณประโยชน์ซึ่งมาจากขายแปะก๊วยช่วยเพิ่มแก๊สออกสิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองและก็หัวใจ
  9. แคปซูลแปะก๊วยช่วยทำนุบำรุงประสาท ช่วยให้มีสมาธิ กระตุ้นการพัฒนาความคิดรวมทั้งความจำ
  10. ขายแปะก๊วยช่วยบำรุงรักษาสายตาและคุ้มครองป้องกันการเกิดเบาหวานขึ้นตาได้
  11. ขายแปะก๊วยมีสรรพคุณช่วยเพิ่มสมรรถนะทางเพศ
  12. คุณประโยชน์ของรับผลิตแปะก๊วยเป็นของกินสำหรับคนไข้โรคซึมเศร้า
  13. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเมื่อยล้า อ่อนแรง วิตก และแก้อาการสมาธิสั้น
  14. ขายแปะก๊วยช่วยบรรเทาอาการปวดกล้าม ช่วยให้รู้สึกบรรเทา
  15. คุณประโยชน์ขายแปะก๊วยช่วยให้คนวัยทองมีความแจ่มใส สมองปลอดโปร่ง ลดความเสี่ยงการเป็นโรคโรคสมองเสื่อม

ขายแปะก๊วยเป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์ทางยา รับผลิตแปะก๊วยผลดีช่วยบำรุงรักษาร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยให้สมองดำเนินการได้อย่างสดใส อีกทั้งเม็ดแคปซูลเเปะก๊วยยังนำไปรังสฤษฏ์รายการอาหารได้มากมาย นานัปการทั้งคาวรวมทั้งหวาน อย่างเช่น แปะก๊วยคั่วเกลือ กุ้งผัดแปะก๊วย ข้าวผัดแปะก๊วย บ๊ะจ่าง กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย หรือจะเป็นของหวานอย่าง โอนีแปะก๊วย แปะก๊วยน้ำขิง แปะก๊วยต้มน้ําตาล แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน แปะก๊วยนมสด เป็นต้น นอกเหนือจากแปะก๊วยจะเป็นยาบำรุงร่างกาย เป็นวัตถุดิบปรุงอาหารชั้นยอด การขายส่งแปะก๊วยยังนับว่าเป็นพืชมงคลที่สื่อความหมายดีๆอย่างการแก่ที่ยืนยาวอีกด้วย

ส่วนประกอบ

โสมคน

 ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. โสมคน ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกแฉะขมบางส่วน เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม แล้วก็กระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการเมื่อยล้า
  2. ช่วยปรับให้สมดุลของร่างกาย ปรับการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. ขายส่งแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. รับผลิตแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากดื่มน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการไม่อยากกินอาหาร
  6. รับผลิตแปะก๊วย สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ปกติ หรือหายใจไม่ปกติ
  7. คุณประโยชน์เป็นยาช่วยทำนุบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยคุ้มครองปกป้องโรคหัวใจขาดเลือด ปกป้องภาวะเส้นโลหิตอุดตัน
  8. ใช้รักษารวมทั้งปกป้องโรคผนังเส้นโลหิตแดงใหญ่ดกแล้วก็แข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามผนังหลอดเลือดลดลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต้านการจับกุมกันของเกล็ดเลือด อันเป็นปัจจัยสำคัญของการอุดตันของเส้นเลือด
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถประยุกต์ใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือผู้ที่โลหิตจางและก็ความดันต่ำได้ และก็ยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

ว่านน้ำ ตำราเรียนยาไทย: เหง้าว่านน้ำ เป็นยาขับลม ยาหอม แก้ธาตุทุพพลภาพ เป็นยาขมช่วยเจริญอาหาร ขายส่งแปะก๊วย ช่วยได้ในอาการท้องเสีย อาหารไม่ย่อย และอ่อนแรง รากว่านน้ำ แก้ไข้มาลาเรีย แก้หวัด หลอดลมอักเสบ แก้เจ็บคอ แก้ปวดฟัน เป็นยาระบาย แก้เส้นกระตุก บำรุงหัวใจ แก้หืด แก้เสมหะ เผาให้เป็นถ่านกินทำลายพิษสลอด แก้ปวดศีรษะ แก้ลงท้อง ขายแปะก๊วย พอกแก้ปวดตามข้อและกล้าม แก้บิด แก้ไอ แก้ปวดท้อง แก้จุกเสียด หัว ใช้ขับลมในท้อง แก้ท้องขึ้นพองเฟ้อ แน่นจุกเสียด ช่วยสำหรับการย่อยของกิน แก้โรคกระเพาะของกิน แก้ธาตุพิการ แก้ลมจุกแน่นในทรวงอก แก้ลมที่อยู่ในท้องแม้กระนั้นนอกกระเพาะรวมทั้งลำไส้ บำรุงธาตุน้ำ แก้ข้อกระดูหักพลิก ขับเสลด แก้เจ็บท้อง แก้ท้องร่วง แก้บิด ขับพยาธิ รับประทานมากทำให้อาเจียน บำรุงกำลัง แก้โรคลม แก้ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ แก้ไข้จับสั่น บำรุงประสาท หลอดลม บิดในเด็ก ขับเสมหะ ขับเมนส์ ขับเยี่ยว รากว่านน้ำฝนกับสุราทาหน้าอกเด็กเพื่อเพื่อเป็นยาดูดพิษแก้หลอดลมแล้วก็ปอดอักเสบ เหง้าต้มรวมกับขิงแล้วก็ไพลรับประทานแก้ไข้ ผสมชุมเห็ดเทศ ทาแก้โรคผิวหนังรับผลิตแปะก๊วย

หนังสือเรียนยาไทยแผนโบราณ: ว่านน้ำ จัดอยู่ใน “พิกัดจเหม็นตุกาลธาตุ” มี หัวว่านน้ำ รากนมสวรรค์ รากแคแตร รากเจตมูลเพลิงแดงสรรพคุณแก้ธาตุทุพพลภาพ บำรุงธาตุ แก้จุกเสียด แก้เสลด แก้เลือดในท้อง แก้ไข้ แก้ลม

รับผลิตแปะก๊วยนอกจากนั้นบัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์ความรู้เริ่มแรก ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เหง้าว่านน้ำ ในยารักษาลักษณะโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 2 ตำรับหมายถึงยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ แคปซูลแปะก๊วยร่วมกับสมุนไพรจำพวกอื่นๆในตำรับ มีคุณประโยชน์ทุเลาลักษณะของการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากของกินไม่ย่อย เนื่องด้วยธาตุไม่ดีเหมือนปกติ ยารักษากรุ๊ปอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรประเภทอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือมาน้อยกว่าธรรมดา ขับน้ำคาวปลาในสตรีหลังคลอดลูก ในว่านน้ำมีสารเรียกว่า อาโกริน acorine มีรสขมและก็แอลคาลอยด์ ค้างลาไมท์ อยู่ในนี้เป็นยาแก้บิด เป็นยารักษาบิดของเด็ก (คือมูกเลือด) แล้วก็หวัดลงคอ (หลอดลมอักเสบ) ได้อย่างยอดเยี่ยม ชาวเมี่ยนจะใช้ผลอ่อนนำมารับประทานร่วมกับลาบ ช่อดอกอ่อนๆจะมีรสหวาน เด็กถูกใจรับประทาน ส่วนรากอ่อนเด็กในประเทศเนเธอร์แลนด์จะชอบเอามาเคี้ยวเล่นเป็นหมากฝรั่ง รับผลิตแปะก๊วย

สรรพคุณตามตำราการแพทย์แผนจีน ว่านน้ำ รสขมเผ็ด สุขุม มีฤทธิ์ขับลม ขับเสมหะ สงบประสาท ใช้รักษาอาการไอ ตื่นเต้นลืมง่าย สลึมสลือ บิด ท้องเดิน ท้องขึ้น อาหารไม่ย่อย ปวดข้อ แผลฝีหนอง แล้วก็ขับพยาธิ

ดอกคำฝอย ขับเมนส์ บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้แท้งลูก แก้ดีทุพพลภาพ ขับเหงื่อ ยับยั้งประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้โรคตับเหลือง ปรับปรุงข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาลักษณะของการมีไข้หลังคลอด หยุดลักษณะของการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่เป็นปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้ดีซ่าน โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาออกหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงเลือดระดู ขับรอบเดือน บำรุงหัวใจ และมีการขายส่งแปะก๊วยบำรุงประสาท บำรุงโลหิตและก็น้ำเหลืองให้ธรรมดา แก้ดีพิการ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

ตำราเรียนยาพื้นบ้านของหลายประเทศ: กล่าวว่าด้วยเหตุว่าดอกคำฝอยมีสีแดง จึงมีคุณประโยชน์บำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด อาทิเช่น ระดู ขับเหงื่อ โดยการทำเป็นยาชง ยาระบายพวกเลือดรับผลิตสมุนไพร

ต้านทานออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกไม้คำฝอยมีคุณสมบัติในการต้านทานออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ และก็ สามารถคุ้มครองการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระตัวอย่างเช่น

  • คุ้มครองปกป้องสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • ปกป้องรักษาเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • ปกป้องเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ปกป้องรักษาตับ

ขายแปะก๊วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นระบบการไหลเวียนของเลือด มีคุณลักษณะสำหรับในการขยายหลอดเลือดแดง เพิ่มการไหลเวียนเลือด และก็การนำออกซิเจนไปสู่เนื้อเยื้อและยังสามารถยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมทั้งละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้สามารถมีส่วนช่วยสำหรับในการลดความดันโลหิต รวมทั้งมีประโยชน์สำหรับในการคุ้มครองป้องกันหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่เจอในดอกคำฝอย มีคุณสมบัติในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้นมีคุณประโยชน์ในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือดคั่ง ยกตัวอย่างเช่น โรคเส้นเลือดสมองแตก ขายส่งแปะก๊วย

ต้านอักเสบ บรรเทาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกไม้คำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับการต้านอักเสบโดยยั้งการสร้างไนตริกออกไซด์รวมทั้งพรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่กระตุ้นให้เกิดการอักเสบ พบคุณสมบัติต้านอักเสบในผู้ป่วยโรคหัวใจทันควัน นอกจากนี้ยังพบคุณสมบัติสำหรับในการบรรเทาปวดที่สามารถนำไปพัฒนาสารที่ใช้เพื่อการลดอาการปวดเพื่อทดแทนมอร์ฟีน หรือยาพาราอื่นๆที่ส่งผลข้างๆต่างๆ

ลดคอลเลสเตอรอคอยล ลดระดับคอลเลสเตอรอลรวม และก็เพิ่มระดับคอลเลสเตอรคอยลประเภทดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และน้ำจากดอกคำฝอยมีคุณสมบัติในการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับการนำไปรักษาโรคโรคเบาหวาน

มีคุณลักษณะของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณลักษณะเหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน จึงนิยมใช้ในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับสตรี ดังเช่นว่า เมนส์มาไม่ดีเหมือนปกติ หรือใช้ในเพศหญิงวัยหมดระดูรับผลิตแปะก๊วย

คุณประโยชน์ด้านของกิน ในเมล็ดคำฝอย มีน้ำมันมากมาย สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่รอบเดือนคั่งค้างไม่ปกติ หรือลักษณะของการปวดบวม ฟกช้ำ ชอบใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่สุรา หรือใช้วิธีตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากได้ให้เป็นสีเหลือง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น