วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

ผลดีอันน่าทึ่งที่ใครๆก็ต้องการรับประทานแปะก๊วยเพื่อรักษาสุขภาพที่ดี

 

ขายแปะก๊วย สรรพคุณอันน่าทึ่งที่สามารถรักษาโรคให้หายขาดได้

  1. ขายแปะก๊วยมีสรรพคุณสารต้านทานอนุมูลอิสระจากขายแปะก๊วยช่วยต้านโรคและชะลอวัย
  2. ขายแปะก๊วยช่วยสร้างภูมิต้านทานภายในร่างกาย ปกป้องโรคมะเร็ง ช่วยต้านสารเคมีที่จะเข้าสู่ร่างกาย
  3. ขายแปะก๊วยช่วยต่อต้านโรคไม่มีชีวิตชีวาแล้วก็โรคอัลไซเมอร์ ช่วยเพิ่มความจำให้แก่ผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์
  4. ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากขายส่งแปะก๊วยช่วยแก้อาการน้ำในหูแตกต่างกัน รวมทั้งช่วยลดความหูอื้อลงได้
  5. ขายแปะก๊วยช่วยป้องกันอาการหอบหืด ด้วยเหตุว่าการยุบตัวของกล้ามเนื้อที่หลอดลม
  6. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเหน็บชาตามกล้ามเนื้อ แก้อาการตะคิวกิน ลดความเจ็บปวดจากการที่กล้ามหดเกร็ง
  7. สรรพคุณของการขายส่งแปะก๊วยช่วยบำรุงรักษาสมอง รวมทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต
  8. ประโยชน์ซึ่งมาจากขายแปะก๊วยช่วยเพิ่มแก๊สออกสิเจนไปหล่อเลี้ยงสมองและหัวใจ
  9. แคปซูลแปะก๊วยช่วยบำรุงรักษาประสาท ช่วยให้มีสมาธิ กระตุ้นการพัฒนาความคิดและก็ความจำ
  10. ขายแปะก๊วยช่วยทำนุบำรุงสายตาแล้วก็คุ้มครองปกป้องการเกิดโรคเบาหวานขึ้นตาได้
  11. ขายแปะก๊วยมีคุณประโยชน์ช่วยเพิ่มความสามารถทางเพศ
  12. คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากรับผลิตแปะก๊วยเป็นอาหารสำหรับผู้เจ็บป่วยโรคเซื่องซึม
  13. ขายแปะก๊วยช่วยลดอาการเหนื่อย อ่อนเปลี้ยเพลียแรง วิตก และแก้อาการสมาธิสั้น
  14. ขายแปะก๊วยช่วยบรรเทาลักษณะของการปวดกล้ามเนื้อ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย
  15. สรรพคุณขายแปะก๊วยช่วยให้คนวัยทองมีความแจ่มใส สมองแจ่มใส ลดความเสี่ยงการเป็นโรคสมองเสื่อม

ขายแปะก๊วยเป็นสมุนไพรที่มีคุณประโยชน์ทางยา รับผลิตแปะก๊วยคุณประโยชน์ช่วยทำนุบำรุงร่างกาย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และก็ช่วยให้สมองปฏิบัติงานได้อย่างปลอดโปร่ง ทั้งเม็ดแคปซูลเเปะก๊วยยังนำไปรังสฤษฏ์รายการอาหารได้มากมาย มากมายทั้งคาวและหวาน ยกตัวอย่างเช่น แปะก๊วยคั่วเกลือ กุ้งผัดแปะก๊วย ข้าวผัดแปะก๊วย บ๊ะจ่าง กุ้งเจี๋ยนแปะก๊วย หรือจะเป็นของหวานอย่าง โอนีแปะก๊วย แปะก๊วยน้ำขิง แปะก๊วยต้มน้ําตาล แปะก๊วยมะพร้าวอ่อน แปะก๊วยนมสด ฯลฯ นอกจากแปะก๊วยจะเป็นยาบำรุงร่างกาย เป็นวัตถุดิบทำกับข้าวชั้นเยี่ยม การขายส่งแปะก๊วยยังถือเป็นพืชมงคลที่มีความหมายดีๆอย่างการแก่ที่ยืนยาวอีกด้วย

ส่วนประกอบ

โสมคน

 ขายแป๊ะก๊วย ขายส่งแป๊ะก๊วย จำหน่ายแป๊ะก๊วย แคปซูลแป๊ะก๊วย 
รับผลิตแป๊ะก๊วย

  1. โสมคน ประเทศเกาหลี มีรสหวานเปียกแฉะขมน้อย เป็นยาสุขุม ออกฤทธิ์ต่อปอด ม้าม และก็กระเพาะอาหาร ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงอวัยวะภายในร่างกาย ทำให้ร่างกายกระชุ่มกระชวย ช่วยแก้อาการเหน็ดเหนื่อย
  2. ช่วยปรับให้สมดุลของร่างกาย ปรับแนวทางการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ
  3. ขายส่งแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการหน้ามืดเป็นลมเป็นแล้ง
  4. รับผลิตแปะก๊วยสามารถช่วยแก้อาการเหงื่อออกไม่รู้ตัว อยากดื่มน้ำ
  5. สามารถช่วยแก้อาการเบื่อข้าว
  6. รับผลิตแปะก๊วย สามารถช่วยแก้หัวใจเต้นไม่ปกติ หรือหายใจแตกต่างจากปกติ
  7. สรรพคุณเป็นยาช่วยบำรุงหัวใจ โดยออกฤทธิ์คล้ายกับยา digoxin ช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด คุ้มครองปกป้องสภาวะเส้นเลือดอุดตัน
  8. ใช้รักษาและก็ป้องกันโรคผนังเส้นเลือดแดงใหญ่ดกและแข็ง โดยโสมจะไปช่วยให้คอเลสเตอรอลที่เกาะอยู่ตามฝาผนังหลอดเลือดต่ำลง
  9. โสมมีฤทธิ์ต่อต้านการจับตัวกันของเกล็ดเลือด อันเป็นต้นเหตุสำคัญของการอุดตันของเส้นเลือด
  10. โสมมีฤทธิ์สร้างเม็ดเลือดแดง ที่สามารถนำมาใช้รักษาผู้ที่มีเลือดน้อยหรือคนที่โลหิตจางแล้วก็ความดันต่ำได้ รวมทั้งยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงในกระดูกได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

ว่านน้ำ ตำราเรียนยาไทย: เหง้าว่านน้ำ เป็นยาขับลม ยาหอม แก้ธาตุทุพพลภาพ เป็นยาขมช่วยเจริญอาหาร ขายส่งแปะก๊วย ช่วยได้ในอาการท้องเสีย ของกินไม่ย่อย รวมทั้งอ่อนแรง รากว่านน้ำ แก้ไข้ไข้มาลาเรีย แก้หวัด หลอดลมอักเสบ แก้เจ็บคอ แก้ปวดฟัน เป็นยาระบาย แก้เส้นกระตุก บำรุงหัวใจ แก้โรคหืด แก้เสมหะ เผาให้เป็นถ่านกินถอนพิษสลอด แก้ปวดศีรษะ แก้ลงท้อง ขายแปะก๊วย พอกแก้ปวดตามข้อและก็กล้าม แก้บิด แก้ไอ แก้เจ็บท้อง แก้จุกเสียด หัว ใช้ขับลมในท้อง แก้ท้องขึ้นอืดเฟ้อ แน่นจุกเสียด ช่วยย่อยอาหาร แก้โรคกระเพาะอาหาร แก้ธาตุพิการ แก้ลมจุกแน่นในหน้าอก แก้ลมที่อยู่ในท้องแต่นอกกระเพาะและก็ลำไส้ บำรุงธาตุน้ำ แก้ข้อกระดูหักพลิก ขับเสลด แก้ปวดท้อง แก้ท้องร่วง แก้บิด ขับพยาธิ กินมากมายทำให้คลื่นไส้ บำรุงกำลัง แก้โรคลม แก้ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ แก้ไข้จับสั่น บำรุงประสาท หลอดลม บิดในเด็ก ขับเสลด ขับประจำเดือน ขับฉี่ รากว่านน้ำฝนกับเหล้าทาหน้าอกเด็กเพื่อเพื่อเป็นยาดูดพิษแก้หลอดลมแล้วก็ปอดอักเสบ เหง้าต้มรวมกับขิงและก็ไพลรับประทานแก้ไข้ ผสมชุมเห็ดเทศ ทาแก้โรคผิวหนังรับผลิตแปะก๊วย

ตำราเรียนยาไทยแผนโบราณ: ว่านน้ำ จัดอยู่ใน “พิกัดจตุๆกาลธาตุ” ประกอบด้วย หัวว่านน้ำ รากนมสรวงสวรรค์ รากแคแตร รากเจตมูลเพลิงแดงสรรพคุณแก้ธาตุทุพพลภาพ บำรุงธาตุ แก้จุกเสียด แก้เสลด แก้เลือดในท้อง แก้ไข้ แก้ลม

รับผลิตแปะก๊วยนอกจากนั้นบัญชียาจากสมุนไพร: ที่มีการใช้ตามองค์วิชาความรู้เริ่มแรก ตามประกาศ คณะกรรมการแห่งชาติด้านยา (ฉบับที่ 5) ปรากฏการใช้เหง้าว่านน้ำ ในยารักษาอาการโรคในระบบต่างๆของร่างกาย รวม 2 ตำรับหมายถึงยารักษากรุ๊ปอาการทางระบบทางเดินอาหาร ปรากฏตำรับ “ยาประสะกานพลู” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ แคปซูลแปะก๊วยร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ มีสรรพคุณบรรเทาลักษณะของการปวดท้อง จุกเสียด แน่นเฟ้อจากอาหารไม่ย่อย เนื่องจากธาตุไม่ดีเหมือนปกติ ยารักษากลุ่มอาการทางสูติศาสตร์-นรีเวชศาสตร์ ปรากฏตำรับ “ยาประสะไพล” มีส่วนประกอบของเหง้าว่านน้ำ ร่วมกับสมุนไพรชนิดอื่นๆในตำรับ ใช้ในสตรีที่รอบเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หรือมาน้อชูว่าธรรมดา ขับน้ำคร่ำในสตรีข้างหลังคลอดบุตร ในว่านน้ำมีสารเรียกว่า อาโกริน acorine มีรสขมแล้วก็แอลคาลอยด์ คาลาไมท์ อยู่ในนี้เป็นยาแก้บิด เป็นยารักษาบิดของเด็ก (เป็นมูกเลือด) รวมทั้งหวัดลงคอ (หลอดลมอักเสบ) ได้อย่างดี ชาวเมี่ยนจะใช้ผลอ่อนนำมากินร่วมกับลาบ ช่อดอกอ่อนๆจะมีรสหวาน เด็กชอบรับประทาน ส่วนรากอ่อนเด็กในประเทศเนเธอร์แลนด์จะถูกใจเอามาบดเล่นเป็นหมากฝรั่ง รับผลิตแปะก๊วย

คุณประโยชน์ตามตำราการแพทย์แผนจีน ว่านน้ำ รสขมเผ็ด อ่อนโยน มีฤทธิ์ขับลม ขับเสลด สงบประสาท ใช้รักษาอาการไอ ตื่นเต้นลืมง่าย สลึมสลือ บิด ท้องเดิน อาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย ปวดข้อ แผลฝีหนอง และขับพยาธิ

ดอกคำฝอย ขับประจำเดือน บำรุงประสาท บำรุงหัวใจ บำรุงเลือด แก้ตกเลือด แก้ดีทุพพลภาพ ขับเหงื่อ ยับยั้งประสาท แก้ไข้ในเด็ก แก้โรคตับเหลือง ปรับแก้ข้ออักเสบ แก้หวัด น้ำมูกไหล แก้โรคฮิสทีเรีย อาการ รักษาอาการบวม รักษาท้องเป็นเถาดาน ใช้เป็นยาระบาย รักษาอาการไข้หลังคลอด ระงับลักษณะของการปวดในสตรีที่รอบเดือนมาไม่เป็นปกติ เป็นยาสามัญประจำบ้าน รักษาลักษณะของการป่วยไข้ในเด็ก บำรุงคนเป็นอัมพาต ดอกเป็นยาชงใช้ดื่มร้อนๆแก้โรคดีซ่าน โรคไขข้ออักเสบ เป็นหวัดน้ำมูกไหล ต้มอาบเวลาออกหัด รักษาอาการคันตามผิวหนัง เกสร บำรุงเลือดรอบเดือน ขับประจำเดือน บำรุงหัวใจ และมีการขายส่งแปะก๊วยบำรุงประสาท บำรุงเลือดรวมทั้งน้ำเหลืองให้ธรรมดา แก้ดีทุพพลภาพ แก้แสบร้อนตามผิวหนัง

แบบเรียนยาพื้นบ้านของหลายประเทศ: กล่าวว่าเนื่องมาจากดอกคำฝอยมีสีแดง ก็เลยมีสรรพคุณบำบัดรักษาโรคที่เกี่ยวกับเลือด อย่างเช่น เมนส์ ขับเหงื่อ โดยการทำเป็นยาชง ยาระบายพวกโลหิตรับผลิตสมุนไพร

ต้านทานออกซิเดชั่น สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกไม้คำฝอยมีคุณสมบัติสำหรับการต้านทานออกซิเดชั่น จับอนุมูลอิสระ แล้วก็ สามารถคุ้มครองการทำลายส่วนต่างๆของร่างกายจากอนุมูลอิสระตัวอย่างเช่น

  • คุ้มครองป้องกันสมองจากการทำลายของอนุมูลิอิสระ
  • คุ้มครองป้องกันเซลล์สร้างเนื้อกระดูก
  • ป้องกันเยื้อบุเซลล์เม็ดเลือดแดง
  • ป้องกันตับ

ขายแปะก๊วยทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นระบบการไหลเวียนของเลือด มีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการขยายเส้นเลือดแดง เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และการนำออกสิเจนไปสู่เนื้อเยื้อรวมทั้งยังสามารถยั้งการเกิดลิ่มเลือด รวมถึงละลายลิ่มเลือดได้อีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติพวกนี้สามารถมีส่วนช่วยสำหรับการลดความดันโลหิต และก็มีประโยชน์สำหรับในการป้องกันหรือรักษาโรคหัวใจ สารสีคาร์ทามินที่พบในดอกคำฝอย มีคุณลักษณะสำหรับในการลดความข้นเหนียวของเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนดียิ่งขึ้นมีคุณประโยชน์ในการรักษาโรคที่เกี่ยวเนื่องกับเลือดคั่ง ยกตัวอย่างเช่น โรคหลอดเลือดสมองแตก ขายส่งแปะก๊วย

ต้านทานอักเสบ ทุเลาปวด สารสกัดด้วยน้ำจากกลีบดอกไม้คำฝอยมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการต้านอักเสบโดยยับยั้งการผลิตไนตริกออกไซด์รวมทั้งพรอสตาแกลนดินซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบ เจอคุณลักษณะต่อต้านอักเสบในผู้ป่วยโรคหัวใจกระทันหัน นอกเหนือจากนั้นยังเจอคุณลักษณะในการบรรเทาปวดที่สามารถนำไปปรับปรุงสารที่ใช้สำหรับการลดอาการปวดเพื่อชดเชยมอร์ฟีน หรือยาพาราอื่นๆที่ส่งผลใกล้กันต่างๆ

ลดคอลเลสเตอรอล ลดระดับคอลเลสเตอคอยลรวม และเพิ่มระดับคอลเลสเตอรคอยลประเภทดี

ลดระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดด้วยแอลกอฮอล์และน้ำจากดอกคำฝอยมีคุณลักษณะในการลดระดับน้ำตาลในเลือดซึ่งจะมีคุณประโยชน์สำหรับในการนำไปรักษาโรคโรคเบาหวาน

มีคุณลักษณะของเอสโตรเจนที่ได้จากพืช(phytoestrogen) ดอกคำฝอยมีคุณลักษณะคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน จึงนิยมใช้สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเพศหญิง ดังเช่นว่า ประจำเดือนมาผิดปกติ หรือใช้ในหญิงวัยหมดระดูรับผลิตแปะก๊วย

คุณประโยชน์ด้านอาหาร ในเม็ดคำฝอย มีน้ำมันมากมาย สารในดอกคำฝอย พบว่าแก้อาการอักเสบ มีฤทธิ์ทำลายเชื้อบางตัวได้ ในประเทศจีน ดอกคำฝอย เป็นยาเกี่ยวกับสตรี ตำรับยาที่ใช้รักษาสตรีที่ประจำเดือนคั่งค้างไม่ปกติ หรืออาการปวดบวม บวมช้ำ มักจะใช้ดอกคำฝอยด้วยเสมอ โดยต้มน้ำแช่สุรา หรือใช้วิธีตำพอก ใช้ดอกคำฝอยแก่ มาชงน้ำร้อน กรอง จะได้น้ำสีเหลืองส้ม (สาร safflower yellow) ใช้แต่งสีของกินที่อยากให้เป็นสีเหลือง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายเเปะก๊วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น