วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรที่ใครๆก็อยากได้

ขายถั่งเช่าสรรพคุณสุดยอดราชาแห่งสมุนไพรจีน

ขายถั่งเช่า ยังสามารถมีสรรพคุณมากมายอีกด้วย ถั่งเช่าช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด สำหรับคนป่วยที่เป็นเบาหวาน แล้วก็ลดคอเลสเตอรอล

ช่วยการทำงานของตับในเรื่องของดีท็อกซ์ ทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นขายส่งถั่งเช่าการทำงานของไตให้ดีขึ้น

สร้างโปรตีนประเภทสำคัญ ที่ช่วยเพิ่มกระตุ้น สมรรถนะทางเพศทั้งยังหญิงและก็ชาย ซึ่งได้รับฉายานามอีกอย่างหนึ่งว่า ไวอกร้าแห่งเทือกเขาหิมาลัย

ต้านทานอาการอ่อนแรง และทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นรับผลิตถั่งเช่าการทำงานของร่างกาย

กระตุ้นลักษณะการทำงานของเม็ดเลือดขาว ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง

กระแสขายถั่งเช่ายังมีความนิยมชมชอบบำรุงสุขภาพด้วยการรับประทานสมุนไพรจีนเพื่อบำรุงร่างกายมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง ‘ถั่งเช่า’ เองนั้นเป็นอีกหนึ่งชนิดขายถั่งเช่าอาหารเสริมสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่หนุ่มสาวจนตราบเท่าคนแก่หรือผู้ที่อยากปรับสมดุลในช่วงวัยทอง

โดยคุณหมอแนะนำเรื่องการเลือกซื้อ ‘ถั่งเช่า’ ว่า “ตอนนี้ในตลาดจะมีทั้งแบบธรรมชาติหรือการเพาะเลี้ยงเองเป็นลู่ทาง มีสายพันธุ์มากกว่า 600 สายพันธุ์ ซึ่งจากการทดลองนั้น ‘ถั่งเช่า’ สายพันธุ์ Cordyceps Sinesis จะออกฤทธิ์ได้ดิบได้ดีที่สุดรวมทั้งมีผลขายถั่งเช่าศึกษาค้นคว้ารับรองแน่ๆ การเลือกรับประทานสมุนไพร ‘ถั่งเช่า’ เป็นอาหารเสริมนั้น ควรต้องเลือกจากแหล่งผลิตที่ไว้ใจได้ผ่านกรรมวิธีที่ถูก”

เป็นไงบ้างกับความจริงที่สามารถทำให้พวกเรามีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงขึ้นได้ รีบลุกขึ้นยืน!! แล้วหาสิ่งดีดีให้กับตัวเองดีมากยิ่งกว่าจ้ะ

ขายถั่งเช่าคุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากถั่งเช่า ช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรง เนื่องมาจากการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากงานศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยในเมืองนอกพบว่าการกินถั่งตังถั่งเช่าแคปซูลถั่งเช่าคุณประโยชน์ช่วยบำรุงหลอดเลือด

ช่วยบำรุงปอด ช่วยทุเลาลักษณะของการเจ็บทรวงอก

ขายถั่งเช่าช่วยในเรื่องระบบฟุตบาทหายใจ แก้อาการไอเรื้อรัง รักษาถุงลมโป่งพอง ช่วยบรรเทาโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง

ช่วยบรรเทารวมทั้งรักษาอาการของโรคโรคหอบหืด

ช่วยแก้วัณโรค ถุงลมโป่งพองหรืออาการแตกต่างจากปกติในระบบปอดและหัวใจ

เซลล์ของมะเร็ง}และก็ลดการแพร่ของเซลล์มะเร็งได้

ช่วยลดระดับความดันเลือด อาการใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว

ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยให้ร่างกายของผู้เจ็บป่วยเบาหวานไวต่ออินซูลินมากขึ้น ช่วยจัดการน้ำตาลภายในร่างกายรับผลิตถั่งเช่าได้ดีขึ้น

ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แล้วก็รักษาสมดุลของคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด

ช่วยต่อต้านไม่ให้เกิดไขมันแข็งตัวจากการถูกออกสิไดซ์โดยอนุมูลอิสระ

ช่วยป้องกันไขมันหยาบช้า (LDL) ไม่ให้เกาะในเส้นโลหิต

ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้คล่องแคล่ว ช่วยขยายเส้นโลหิต รวมทั้งเพิ่มปริมาณของเลือดที่เข้าไปหล่อเลี้ยงปอดและหัวใจ เพิ่มระดับออกสิเจนและช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนเลือด ทุเลาอาการขาดออกสิเจน

ขายถั่งเช่าช่วยบำรุงและทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของตับและไตให้ดียิ่งขึ้นจากงานศึกษาค้นคว้าวิจัยพบว่าแคปซูลถั่งเช่าช่วยให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคไตวายเรื้องรัง มีอาการดียิ่งขึ้นสูงถึง 51% หลังจากรักษาโดยใช้ถั่งเช่าเพียงแต่ 1 เดือน

คุณประโยชน์ของถั่งเช่า ช่วยรักษาคนเจ็บที่ธาตุหยางพร่องในไต (หรือลักษณะของการปวดข้างหลัง กลัวหนาว เข่าเย็น หรือปัสสาวะบ่อยครั้ง

มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยยับยั้งพิษจากแบคทีเรียรวมไปถึงแบคทีเรียวัณโรคด้วย

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ช่วยลดการอักเสบ

คุณประโยชน์ ถั่งเช่าช่วยห้ามเลือด

สำหรับนักกีฬาสมุนไพรชนิดนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถของนักวิ่งให้ดีขึ้น

ประโยชน์ถั่งเช่าสำหรับสตรีใช้เป็นยาบำรุงช่วยให้มีบุตรขายส่งถั่งเช่าง่ายขึ้น ช่วยปรับให้ระดูทำให้เลือดลมเดินดีขึ้น

ส่วนประกอบ

ถั่งเช่า

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า จำหน่ายถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า 
รับผลิตถั่งเช่า

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ต่างๆมากมายก่ายกองดังเช่นว่า สร้างเสริมและปรับแต่งลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทาน เสริมสร้างหลักการทำงานของตับ บำรุงเลือด โดยช่วยให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นเรื่อยๆทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำอย่างเพียงพอและช่วยลดระดับน้ำตาลรวมทั้งลดไขมันในเลือดทั้งยังในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด บำรุงไต แล้วก็ยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีสรรพคุณเพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมทั้งช่วยสลายลิ่มเลือดป้องกันโรคหัวใจขาดเลือดรวมทั้งป้องกันเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคติดอยู่ไรด์ในถั่งเช่ายังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและต้านทานเซลล์ของโรคมะเร็งได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านี้ถั่งเช่ายังเสริมสมรรถนะทางเพศและช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรงทั้งทำให้เสปิร์มในสเปิร์มแข็งแรงได้อีกด้วย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณเจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดงเป็นพืชสมุนไพรประเภทต้น ส่วนที่นำมาใช้ในการรักษาโรคดังเช่นว่า ใบ ดอก ต้น แล้วก็ราก แต่ละส่งมีสรรพคุณในการรักษาอาการโรคแตกต่าง ที่นิยมคือ ส่วนของราก เพราะเหตุว่ารากเป็นยาบำรุงธาตุรวมทั้งบำรุงโลหิต ขับลมในกระเพาะอาหารและก็สำไส้ ทำให้ผายลมแล้วก็เรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก และก็ทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องเดิน แก้โรคผิวหนัง กลากโรคเกลื้อน ฆ่าพยาธิเพราะรากมีรสร้อนกระจายลมทำให้พยาธิตายและก็มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ด้านการแพทย์แผนไทยระบุว่า เจตมูลเพลิงแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกลุ่มที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องเนื่องมาจากมีฤทธิ์ร้อนและบีบมดลูก

ยาสมุนไพรท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองเหล้าดื่ม ช่วยขับฉี่ ราก ช่วยสำหรับในการย่อยอาหาร ขับลม แก้ตกขาว

หนังสือเรียนยาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับระดูสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีหลังคลอด เพื่อมดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายกำเนิดความอบอุ่น แต่ว่ากินมากมายอาจจะก่อให้แท้งลูกได้ (ไม่สมควรใช้ในหญิงตั้งครรภ์)แพทย์โบราณนิยมใช้รากเจตมูลไฟแดงมากยิ่งกว่าเจตมูลขาวเนื่องจากมีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลเพลิงผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยสำหรับในการย่อยรวมทั้งยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ผลในด้านดีหัวปลี และเกลือ อย่างละเสมอกันรับประทานทีละ 2.5 กรัม ขับโลหิตเมนส์ นำรากบดเป็นผุยผงปิดพอกฝีทำให้เกิดความร้อน เกลื่อนฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจายเลือดลม แก้ปวดท้อง แก้ท้องร่วง มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางประเภท ทาแก้ขี้กลากโรคเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี หยุดลักษณะของการปวดฟันแล้วก็แก้ท้องเดิน รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกและก็ลำไส้ช่วยให้มีการหลั่งน้ำย่อยเพิ่มขึ้น เพิ่มความต้องการอาหาร แต่ว่าอาจก่อให้ระคายต่อทางเดินอาหาร และก็บางทีอาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสลด ช่วยในการย่อยอาหาร ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้เลือดอันกำเนิดแต่ว่ากองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับระดูของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการฟกช้ำ แก้เคล็ดลับปวดเมื่อย ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝี

ตำราเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคทางเท้าฉี่อักเสบ อัมพาต อาการไอ และก็ขับเสลดยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันยกตัวอย่างเช่น 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลไฟ 4. เถาสะค้าน แล้วก็ 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองธาตุไฟ กองวาโยธาตุ และกองที่ว่างเปล่า ดังนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละจำพวกแตกต่างกันไป อาทิเช่น กองเตโชธาตุ ให้ใช้รากเจตมูลไฟ 16 ส่วน กองวาโยธาเหม็นตุ ใช้ 8 ส่วน และก็กองที่ว่างเปล่า ใช้ 2 ส่วน ฯลฯ

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก บดระงับลักษณะของการปวดฟัน
  • เมืองไทยและมาเลเซีย นับว่าเป็นยาทำให้แท้ง
  • เมืองไทยและก็อินเดียใช้เป็นยาช่วยในการย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ และก็รักษาโรคผิวหนังกลาก เกลื้อน

สรรพคุณ ข่า

ข่า ตำรายาไทย  ใช้  เหง้าแก่ รสเผ็ดร้อน ขม กินเป็นยาขับลม บำรุงธาตุ เป็นยาระบายอ่อนๆแก้ไอ ช่วยย่อยอาหาร แก้บิด แก้เจ็บท้องจุกเสียด กินแก้โรคปวดข้อ แล้วก็โรคหลอดลมอักเสบ ขับน้ำคาวปลา ขับเกลื่อนกลาด ใช้ด้านนอกทารักษาขี้กลากโรคเกลื้อน แก้ไฟลวด แก้น้ำร้อนลวก แก้ผื่นคัน รวมทั้งโรคลมป่วงแก้สันนิบาตหน้าเพลิง ตำกับน้ำมะขามเปียกแล้วก็เกลือให้สตรีรับประทานหลังคลอดเพื่อขับน้ำคร่ำ แก้ฟกบวม โดยใช้ข่าแก่ฝานเป็นชิ้นบางๆชุบสุราโรงทา เหง้าแก่สดแก้โรคน้ำกัดเท้าโดยใช้ 1-2 หัวแม่มือ ตำให้ถี่ถ้วน เติมสุราโรงพอเพียงท่วม ทิ้งไว้ 2 วัน ใช้สำลีชุบทาวันละ 3-4 ครั้ง หรือทาผื่นคัน(ทาบ่อยๆกระทั่งจะดียิ่งขึ้น) ใบ รสเผ็ด ฆ่าพยาธิ ขี้กลากเกลื้อน ต้มอาบ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามข้อ ดอก รสเผ็ดร้อน ทาแก้ขี้กลากโรคเกลื้อน ผล รสเผ็ดฉุน ช่วยย่อยของกิน แก้เจ็บท้อง แก้คลื่นเหียนอาเจียน ท้องขึ้นเฟ้อ แก้บิดมีตัวและไม่มีตัว หน่อ รสเผ็ดร้อนหวาน แก้ลมแน่นหน้าอก บำรุงไฟธาตุ ต้นแก่ รสเผ็ดร้อนซ่า ตำผสมน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะพร้าว ทาแก้ปวดเมื่อยตามกล้าม ตามข้อ แก้ตะคิว ราก รสเผ็ดปร่า ขับเลือดลม ให้เดินสะดวก แก้เหน็บชา แก้เสมหะ แล้วก็โลหิตยาพื้นบ้านล้านนา  ใช้  เหง้า ผสมใบมะกา เถาเชือก เขาหนัง หัวยาอาหารมื้อเย็นรวมทั้งเกลือ ต้มน้ำดื่ม เป็นยาถ่าย เหง้าอ่อน ผสมขยันอีกทั้งต้น หัวยาข้าวเย็น ต้มน้ำกิน แก้ริดสีดวงไส้ ลำต้นใต้ดิน รักษาโรคขี้กลากโรคเกลื้อน เป็นองค์ประกอบในตำรับยาเจ็บเมื่อยล้าเส้นเอ็น ยาแทงคัดเลือก ยามะเร็งครุด ยาไอ ฯลฯ

ยาพื้นเมืองอีสาน  ใช้  เหง้า มีกลิ่นหอมยวนใจ ฉุน รสขม บดเป็นผุยผงละลายน้ำ หรือต้มน้ำกิน ขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ       

      และก็ด้านการแพทย์แผนปัจจุบันเจาะจงอีกว่าข่ามีคุณประโยชน์ต่างๆดังนี้

ต้านทานเชื้อราที่เป็นสาเหตุของโรคผิวหนังหลายชนิด เป็นต้นว่า กลาก เกลื้อน

เชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของอาหารเป็นพิษ ตัวอย่างเช่น Streptococcus cerevisiae, Streptococcus epidermidis, Bacillus cereus และก็ Bacillus megaterium

น้ำมันหอมระเหยมีฤทธิ์กระตุ้นแนวทางการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันหอมระเหยในราก แล้วก็เหง้าข่ามีฤทธิ์ยับยั้งการเกิดเซลล์ของโรคมะเร็ง

สารประกอบฟีนอล ACA เป็นสารให้รสเผ็ดที่พบในเหง้าข่า มีคุณลักษณะยั้งการเกิดเนื้องอก แล้วก็เซลล์ของมะเร็งได้

สารประกอบฟีนอลในเหง้าข่าช่วยยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ต้านทานเชื้อวัณโรค ต่อต้านภูมิแพ้ รวมทั้งต้านทานอนุมูลอิสระ

สารประกอบฟีนอลช่วยยับยั้งการเพิ่มจำนวนเชื้อไวรัสที่เป็นต้นเหตุของโรคเอดส์ เช่น ยับยั้งเอนไซม์ protease จากเชื้อไวรัส HIV-1 แล้วก็ Human cytomegalovirus (HCMV)

ยิ่งไปกว่านี้ ข่าเป็นพืชที่นำมาใช้ประโยชน์ทางด้านของกินมากมาย ใช้ใส่ในต้มข่า ต้มยำ น้ำพริกแกงทุกชนิดใส่ข่าเป็นองค์ประกอบ นอกจาก แกงเหลืองและแกงกอและก็ทางภาคใต้ที่ไม่นิยมใส่ข่า แต่ใช้ข่าสำหรับเพื่อการขจัดกลิ่นคาวของเนื้อและปลา ในส่วนต่างๆของข่ายังสามารถนำมาทำกับข้าวได้อีกอย่างเช่น

ช่อดอกข่า   ลวกหรือรับประทานสดกับน้ำพริก, ลำต้นใต้ดิน ใส่แกง(ไทใหญ่)

รับประทานเป็นเครื่องแนมกับแกงอ่อมหรือ ของคาวต่างๆ(เมี่ยน)

เหง้าข่า   ใช้เป็นองค์ประกอบของกินต่างๆดังเช่น น้ำพริก แกง ยำ, ช่อดอกอ่อนกินสดหรือนำไปปิ้งไฟ อ่อนๆกินกับน้ำพริก(ชาวเมือง,กะเหรี่ยงจังหวัดเชียงใหม่)นำไปใส่แกงและก็น้ำพริก(กะเหรี่ยงแดง)เป็นเครื่องเทศ นำไปเป็นองค์ประกอบของกินต่างๆ(ลั้วะ,กะเหรี่ยงแม่ฮ่องสอน)ใช้ปรุงอาหารเป็นต้นว่า ใส่แกง ลาบ, ดอก รับประทานเป็นผักจิ้มน้ำพริก(ปะหล่อ)ดอก   รับประทานเป็นผักจิ้มน้ำพริกหรือใช้ใส่แกงแค, หัวใต้ดิน เป็นเครื่องเทศสำหรับอาหาร ประเภทต่างๆ(ขมุ)หน่อข่าอ่อน เป็นหน่อของข่าที่พึ่งจะแทงยอดออกมาจากลำต้นใต้ดิน ถ้าหากอายุราว 3 เดือนเรียกหน่อข่า ถ้าอายุ 6-8 เดือนเรียกข่าอ่อน ถ้าเกิดแก่กว่า 1 ปีจัดเป็นข่าแก่ หน่อข่าอ่อนทั้งสดและลวกใช้จิ้มหลนและน้ำพริก เอามายำ แล้วก็ยังมีการใช้ประโยชน์จากข่าด้านอื่นๆอีกเป็นต้นว่า น้ำมันหอมระเหยจากข่ามีฤทธิ์ทำให้ไข่แมลงฝ่อ กำจัดเชื้อราบางจำพวกได้ ใช้ผสมกับสะเดาเพื่อทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นสำหรับการกำจัดแมลง

คุณประโยชน์รางแดง

ตามตำรายาประจำถิ่นในทุกภาคกำหนดคุณประโยชน์ของรางแดง ดังนี้ราก ยาขับเสมหะ แก้ผิดสาบ ปวดเมื่อยต่างๆ ใบ ทำให้ชุ่มคอ ช่วยเจริญอาหาร ขับฉี่เถา ยาอายุวัฒนะ ยาช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยลดคลอเลสเตอรอล ช่วยแก้ร้อนในอยากกินน้ำ ช่วยบำรุงรักษาเส้น แก้เส้น แก้กษัย เป็นยาอายุวัฒนะ ไตทุพพลภาพ บำรุงกำลังคุณประโยชน์แผนโบราณระบุไว้ว่า ใช้รากแก้กษัย ใช้เถาแก้กษัย บำรุงเส้นสาย แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวที่ก้นกบ ขับฉี่ แก้ร้อนในหิวน้ำ ใช้ใบขับเยี่ยว ทำให้เอ็นภายในร่างกายหย่อน บางตำราให้นำใบไปลุกลี้ลุกลนไฟก่อนใช้

สรรพคุณชาเชียว

  • มีส่วนสำหรับการรักษาโรคปวดศีรษะไปจนถึงโรคกลัดกลุ้มได้อย่างดีเยี่ยม โดยประเทศจีนได้มีการใช้ชาเขียวสำหรับการรักษาโรคต่างๆมาเป็นเวลามากยิ่งกว่า 4,000 ปีมาแล้ว
  • มีส่วนช่วยแก้หวัด แก้อาการร้อนใน ช่วยสำหรับในการขับพิษ และก็ช่วยขับเหงื่อภายในร่างกาย
  • ช่วยแก้อาการเมาแอ๋ ทั้งยังส่งผลให้หายเมาได้เป็นอย่างดี
  • มีส่วนช่วยสำหรับในการก่อให้เกิดการก้าวหน้าอาหาร มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการเพิ่มจำนวนแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ก็เลยมีส่วนช่วยในการล้างพิษและช่วยกำจัดพิษในลำไส้ได้
  • ช่วยคุ้มครองการเกิดลิ่มเลือดภายในร่างกาย
  • ปกป้องตับจากพิษต่างๆแล้วก็โรคชนิดอื่นๆที่สามารถเกิดขึ้นกับตับได้
  • มีฤทธิ์สำหรับในการต่อต้านอาการอักเสบ ต้านทานจุลอินทรีย์ที่อยู่ในไส้ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและก็เชื้อไวรัส รวมทั้งช่วยต่อต้านเชื้อ Botulinus รวมทั้งเชื่อ Staphylococcus
  • มีส่วนช่วยสำหรับการขับเยี่ยว แล้วก็ช่วยคุ้มครองปกป้องนิ่วในถุงน้ำดีและในไต
  • ช่วยสำหรับในการห้ามเลือดหรือทำให้เลือดไหลได้ช้าลง
  • มีส่วนช่วยในการคุ้มครองป้องกันโรคข้ออักเสบรูมาติก ซึ่งเป็นโรคที่มีลักษณะอักเสบบวมแดง ส่งผลทำให้ปวดเมื่อตามกล้ามเนื้อแล้วก็ข้อต่อ โดยอาการลักษณะนี้ชอบเกิดกับกลางคน
  • ใช้เป็นยาพอกเพื่อรักษาแผลอักเสบ แผลพุพอง ฝีหนอง ไฟไหม้ และก็ช่วยบรรเทาอาการผดผื่นคัน แมลงสัตว์กัดต่อย ใช้เป็นยากันยุง และก็แก้ผิวร้อนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยสำหรับในการทำให้เกิดการผ่อนคลายอารมณ์ ช่วยระบายความร้อนที่เกิดกับหัวและก็เบ้าตา ก็เลยทำให้ตาสว่าง ไม่ง่วงหงาวหาวนอน แถมยังส่งผลให้หายใจชื่นบานได้อีกด้วย
  • ช่วยแก้อาการท้องเสีย ท้องเดิน รวมทั้งท้องบิดได้อย่างดีเยี่ยม
  • มีส่วนช่วยสำหรับในการแก้อาการหิวน้ำ ช่วยสำหรับในการระบายความร้อนให้ออกจากปอด แถมยังช่วยขับเสลดได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น