วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์ที่เราน่าอร่อย

ขายเห็ดหลินจือที่สามารถรักษาคุณได้ ที่ไม่ต้องทรมาณกับโรคต่างๆอีกต่อไป

หลายๆคนตั้งข้อสงสัยว่า!! คุณประโยชน์รวมทั้งคุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากเห็ดหลินจือสำหรับเพื่อการป้องกันรวมทั้งบำบัดรักษาโรคภัยต่างๆเป็นการอ้างคุณประโยชน์เกินจริงหรือไม่? ส่งผลใกล้กันอะไรหรือไม่? และก็ได้(ขายเห็ดหลินจือ)สามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง? มีการค้นคว้าวิจัยหรือข้อมูลเรียนอะไรรับรองคุณประโยชน์หรือเปล่า? ทุกเรื่องที่สงสัยเกี่ยวกับขายเห็ดหลินจือ สมุนไพรจีนติดตามถึงที่กะไว้นี่! ได้เลย

ขายเห็ดหลินจือ มารู้จักเห็ดหลินจือ กันก่อน

ในบรรดาพืชสมุนไพรที่มีอยู่เป็นอย่างมากชื่อของเห็ดหลินจือ เห็ดสมุนไพรฉายา เห็ดหลินจือหมื่นปี” จะได้รับการยินยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านการ(ขายเห็ดหลินจือ)สรรพคุณและก็คุณประโยชน์ชอบถูกประยุกต์ใช้เป็นส่วนผสมสำหรับการปรุงยามากมายเป็นชั้น

เห็ดหลินจือ (Lingzhi mushroom หรือ Reishi mushroom)หรือที่รู้จักกันดีในประเทศไทย “เห็ดอมตะ เห็ดจวักงู” จัดเป็นราชาที่สมุนไพรจีน ที่มีการใช้มานานกว่า 2,000 ปี เห็ดหลินจือที่ขึ้นกับตามธรรมชาติมีมากยิ่งกว่า 100 สายพันธุ์ โดยสายพันธุ์ที่นิยม(ขายเห็ดหลินจือ)และก็มีคุณประโยชน์ทางยาที่เยี่ยมที่สุดคือสายพันธุ์สีแดง หรือเห็ดหลินจือแดง(Reishi Gano) มีชื่อทางวิชาพฤกษศาสตร์ ว่า กาโนเดอร์มา ลูซิดัม (Ganoderma lucidum) รู้จักเห็ดหลินจือแดงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

(ขายเห็ดหลินจือแดง) สายพันธุ์ Ganoderma Lucidum ตำราสมุนไพรโบราณที่เก่าแก่ที่สุดของจีน “เสิงคราวงเปินเฉ่าจิง” ระบุว่าเห็ดหลินจือแดงนี้เป็นเทพเจ้าแห่งชีวิตที่มีพลังมหัศจรรย์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าในเห็ดสายพันธุ์นี้มีสารต่างๆที่มีประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายมากยิ่งกว่า 250 ชนิด!! ไม่ว่าจะเป็นตัวคุ้มครอง ยับยั้ง รักษา บำรุง และฟื้นฟู ในตัวเดียวกัน เป็นยาบำรุงร่างกายแล้วก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะในการยืดอายุ

ยัง(ขายเห็ดหลินจือแดง) ยังมีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รักษาโรคต่างๆได้หลายโรค และยังปลอดภัยไม่มีสารพิษใดๆต่อสถาพทางร่างกาย ก็เลยได้ฉายาว่า “ราชาแห่งสมุนไพร หรือ King of Herbsปัจจุบันนี้ก็เลยได้มีการวิจัย ค้นคว้า เพื่อหาสารออกฤทธิ์ทางยาของเห็ดหลินจือสายพันธุ์นี้กันอย่างสม่ำเสมอ

สารสกัดสำคัญในเห็ดหลินจือแดงที่มีคุณประโยชน์และก็ผ่านการยืนยันทางวิทยาศาสตร์

สารกลุ่มโพลีแซคคาไรล์ (Polysaccharide) ซึ่งมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)พร้อมสรรพคุณที่ช่วยสำหรับเพื่อการสร้างภูมิคุ้มกัน โดยจะกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวประเภทต่างๆให้มีประสิทธิภาพสำหรับเพื่อการทำงาน ทำให้มีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการคุ้มครองเชื้อไวรัสแล้วก็แบคทีเรีย และช่วยยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ

สารกลุ่มตรีเทอร์ไต่ (Triterpenes) มี รสชาติขม มีคุณประโยชน์สำหรับการช่วยลดความเครียดและก็ยับยั้งการหลั่งสารฮีลสตามีนของเซลล์ ซึ่งช่วยทุเลาอาการภูมิแพ้ เพิ่มการให้ออกซิเจนของเซลล์ในร่างกาย ยั้งการผลิตคลอเรสเตอรอล ส่วนเกินกระตุ้นการทำงานของตับให้ดีขึ้น

สารกลุ่มนิวคลีโอไทด์ (Nucleotide) ดังเช่นว่า Adnosine สารอดีโนซีน ซึ่งมีฤทธิ์ขยายเส้นโลหิตและก็กระตุ้นการเต้นของหัวใจ แล้วก็พบว่าระดับสารอดีโนซีนจะสูงขึ้นในเรื่องที่เราเกิดอาการเจ็บที่สมองหรือ ไขสันหลัง หรือเมื่อเกิดอาการหน้ามืด เป็นลมเเคปซูลเห็ดหลินจือแล้วก็พบว่าจะช่วยให้แผลสมานเร็วขึ้น แล้วก็ลดการอักเสบของกรุ๊ปโรค SLE, โรคข้อ Rheumatoid ซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวพันกับภูมิต้านทานแตกต่างจากปกติ สารสเตอรอคอยล (Sterol) ซึ่งมักมีความรู้ผิดว่าเป็นสารสเตอรอยด์ที่เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ความเป็นจริงแล้วสารนี้จะเป็น

สารกรุ๊ปกาโนสเตอรอล Ganosterol แล้วก็ สารกลุ่มเออร์โกสเตอรอคอยล Ergostrol ขึ้นรถกลุ่มข้างหลังนี้จะเปลี่ยนเป็นโปรวิตามินดี เมื่อถูกแสงอาทิตย์

สารออร์แกนิค เจอร์มาเนียม (Organic Germanium) เป็น แร่ธาตุที่ร่างกายเราดูดซับได้อย่างรวดเร็ว (ขายเห็ดหลินจือ)ยังช่วยสำหรับการควบคุมแล้วก็ปรับสมดุลของร่างกาย เพิ่มอัตราการไหลเวียนของเลือดและเพิ่มการนำออกซิเจนไปสู่เซลล์ ยังช่วยควบคุมสมดุลการเผาพลังงานของร่างกาย ยิ่งกว่านั้นยังกระตุ้นการผลิต Interferon อินเตอร์เฟอรอน ซึ่งช่วยสำหรับการกระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย

สารกลุ่มหลิงชิ 8 (Lingzhi 8) เป็นสารโปรตีนที่ช่วยควบคุมสมดุลระบบภูมิต้านทานของร่างกาย รวมทั้งช่วยปกป้องและก็บรรเทาอาการแพ้อย่างหนักของร่างกายคุณประโยชน์เห็ดหลืนจือแดง แล้วก็ผลดีสำหรับในการรักษาได้รับการรับรอง

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

เชื่อกันมานานว่าการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีประโยชน์ช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณผ่องใส รวมทั้งทำให้หัวใจแข็งแรง รวมทั้งมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)มีสรรพคุณสำหรับเพื่อการรักษาโรค โรคมะเร็ง ดูแลเรื่องความดัน ภูเขามิแพั แก้ตับแข็ง ปัจจุบันมีการวิจัยยืนยันคุณประโยชน์เห็ดหลินจือสำหรับการรักษาโรคจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าการ(ขายเห็ดหลินจือแดง)คุณประโยชน์ดังนี้ได้จริง ไม่เพียงแต่เป็นความเชื่อเพียงแค่นั้น

ส่วนประกอบสำคัญ

เห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือคุณประโยชน์เห็ดหลินจือสมุนไพรมากมายด้วยประโยชน์คุณประโยชน์โดยทั่ว ได้แก่ บำรุงร่างกายแก้เมื่อยล้าแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิต้านทานในคนเจ็บมะเร็งปอด ต้านทานมะเร็งขายเห็ดหลินจือคุ้มครองป้องกันเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นสุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่มีประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายซึ่งให้สรรพคุณต่างๆมากแคปซูลเห็ดหลินจือดังต่อไปนี้ สารโพลีแซคค้างไรด์ ช่วยสำหรับในการทำงานของระบบต่างๆในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านทานรวมทั้งปกป้องรักษาการแพร่กระจายตัวของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือด ล้างพิษขายส่งเห็ดหลินจือภายในร่างกาย สารพบมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับสารพิษ รักษาลักษณะของโรคมะเร็ง สารไตรเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และไขมันภายในร่างกาย เสริมสร้างขายส่งเห็ดหลินจือระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารปรับระดับความดันโลหิตให้เป็นปกติ กระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว และก็สารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเลือดและก็คุ้มครองปกป้องการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นโลหิต ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ ยิ่งไปกว่านี้รับผลิตเห็ดหลินจือชาวจีนยังกินเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย ชูกำลัง บำรุงเลือด อื่นๆอีกมากมาย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้รับประทานคือผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมเป็นผลไม้ที่มีสาระต่อสุขภาพ น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงและยังมีสารเกลือแร่ที่มีประโยชน์ขายเห็ดหลินจือต่อสถาพทางร่างกายในจำนวนที่สูงเหมาะกับการดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายประเภท และมีคุณภาพสูงมากมายสามารถลดภาวการณ์การแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง ทุเลาโรคโรคหัวใจและรับผลิตเห็ดหลินจือความดันโลหิตสูง ช่วยเพิ่มพลังและก็ความงดงาม กินน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยส่งเสริมแนวทางการทำงานของหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของเส้นโลหิตแดงแล้วก็ช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้ดียิ่งขึ้น

ตำรายาไทย เปลือกผล แก้ท้องร่วง แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเน่า ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด กลาก ฝาดสมาน สมานแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิเส้นด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ต้นตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เมล็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะอาหารแคปซูลเห็ดจือทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะ แก้จุกแน่นของกินไม่ย่อย แก้ท้องเสีย เปลือกราก แก้สตรีตกเลือด ตกขาว หล่อลื่นลำไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องเสีย แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อห่อหุ้มเมล็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเดิน แก้ปวดเอว บำรุงกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้อ้วกเป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้บาดแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบกระทันหันแคปซูลเห็ดหลินจือแก้ท้องเดิน แก้บิด พอกแผลฟกช้ำ แก้อ้วก รักษาตาเจ็บ อมบ้วนปาก ชำระล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนหัว แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นและเปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องเสีย แก้บิด สมานแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด ห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิเส้นด้าย และตัวตืด รักษาแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องเดิน ท้องร่วงรับผลิตเห็ดหลินจือ

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมสดๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิจำพวกต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูรวมทั้งฝิ่นรักษาโรคบิดรวมทั้งท้องร่วงอย่างแรง
  • คนแขกใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมและดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลเห็ดหลินจือใช้สมานไส้ และแก้ท้องร่วง เม็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • ประเทศไทย แพทย์แผนโบราณใช้ทับทิมทั้งยังต้นหรือที่เรียกทับทิมห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิเส้นด้ายรวมทั้งตัวตืด
  • เปลือก ราก และก็เปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิด้ายขายส่งเห็ดหลิน
  • ใบ ใช้สมานแผล แก้ท้องเดิน น้ำสุกใบใช้อมบ้วนปาก ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้รักษาแผล แก้บิด แก้ท้องเดินขายเห็ดหลินจือ
  • ส่วนเนื้อหุ้มห่อเม็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด และใช้แก้อยากกินน้ำพิจารณาได้ว่าคนประเทศไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากยิ่งกว่าชาติอื่นๆในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกประยุกต์ใช้กับลักษณะการป่วยดังต่อไปนี้
  • ความดันเลือดสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของเส้นเลือดแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระตก,บิด
  • พยาธิตัวตืดและพยาธิลำไส้อื่นๆ
  • หวัด
  • โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
  • ปกป้องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดลักษณะของการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีคุณประโยชน์ทางยาหลายประเภท ทุกส่วนของลำต้นสามารถประยุกต์ใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เมล็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมไปถึงกาบไม้ด้วย และก็คนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับหญิงอีกด้วย เนื่องจากมีสรรพคุณช่วยทำให้เลือดลมแคปซูลเห็ดหลินจือปกติ ขจัดปัญหาเมนส์ สถานการณ์ก่อนและก็หลังมีเมนส์ ต่อให้หลังคลอดบุตร สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้แจ่มใส มีกำลัง แล้วก็ยังช่วยขับนมและก็บำรุงน้ำนมได้อีกด้วย

แบบเรียนยาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสลด บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้หืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง รวมทั้งพิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยรับประทานแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับลำไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้าม แล้วก็เป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้โรคหืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์คุณแม่ บำรุงน้ำนม ผล รสร้อนสุขุม แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้หืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้ท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนสุขุม หยุดปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนอ่อนโยน แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายเห็ดหลินจือ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ รากรวมทั้งใบ ต้มรับประทานแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดบุตรใหม่ๆรับประทานเป็นยาขับเยี่ยวและก็ขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในไส้ แก้จุกเสียดท้องอืด กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษารอบเดือนสตรี เปลือก ใช้รักษาอาการไข้ซึ่งมีลักษณะทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาหญิงประจำเดือนทุพพลภาพรับผลิตเห็ดหลินจือ

ในเมืองนอกมีการประยุกต์ใช้เป็นยาขับเหงื่อและก็ฉี่ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บ ใช้เป็นยาขับเมนส์ ให้รับประทานหลังการคลอดลูกเพื่อคุ้มครองป้องกันการเป็นไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นแล้วก็ข้าวสุกทำเป็นเม็ดรับประทานแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดหัว ใบนำไปหมักเอาน้ำกินแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้เคล็ดลับขัดยอก รอยช้ำ ไขข้ออักเสบและก็อัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองรวมทั้งขับระดู โดยทำให้เป็นผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งเอามาต้มดื่มแก้หวัดปกติ ปวดศีรษะ ตาแฉะและการอักเสบของหัวนมขายเห็ดหลินจือและก็เต้านม ส่วนของเปลือกด้านในเคี้ยวรับประทานแก้ท้องเสีย ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม แล้วก็ผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางเวลาใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม แล้วก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดหัว จีน ใช้เมล็ดยับยั้งปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสมหะ บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้โรคหืดไอ รวมทั้งมองดูคร่อ ด้วยรับผลิตเห็ดหลินจือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น