วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

สมุนไพรประจำถิ่นไทยช่วยไขมัน

ขายสมุนไพรลดน้ำหนักลดไขมันให้หุ่นสวยเป๊ะด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

9ชนิดที่คุณประโยชน์เพียบ ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ก็ไม่ควรพลาดเลย


คงไม่มีผู้ใดไม่ยอมรับหรอกว่าขายสมุนไพรส้มแขกลดน้ำหนักแล้วก็ได้ซื้อทานสามารถมีรูปร่างที่ดีและก็แข็งแรงเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝัน ทำให้หลายคนมานะอย่างหนักสำหรับในการลดความอ้วนโดยใช้วิธีการต่างๆได้แก่ การออกกำลัง การควบคุมของกิน หรือแม้กระทั้งการกินอาหารเสริมเพื่อช่วยสำหรับในการลดความอ้วน แม้กระนั้นอาหารเสริมก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป ถ้าหากพบอาหารเสริมดีๆก็ดีแล้วไป

          แม้ว่าจริงแล้วพวกบรรดาอาหารเสริมทั้งหลายแหล่นั้นก็มีส่วนผสมมาจากสมุนไพรใกล้ตัวที่เราสามารถรับประทานมันได้ใหม่ๆโดยที่ไม่ต้องไปพึ่งสารสกัดที่อยู่ในยาพวกนั้นเลยแม้แต่น้อย แถมยังไม่เป็นอันตรายกว่าด้วย แต่ว่ามีการขายสมุนไพรส้มแขกอะไรบ้างที่ช่วยลดความอ้วนได้ของสมุนไพรซึ่งสามารถช่วยสำหรับเพื่อการลดน้ำหนักและไขมันมาฝาก ไปดูกันเลยดีกว่าว่าสมุนไพรชนิดไหนบ้างที่กินแล้วหุ่นสวยเป๊ะ แถมดีต่อร่างกายอีกด้วย

มะนาว

       หากเอ่ยถึงสมุนไพรที่รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดที่สามารถลดความอ้วนได้ ก็คงจะต้องคิดถึงมะนาวอย่างแน่แท้ ด้วยเหตุว่ารับผลิตสมุนไพรส้มแขกตอนนี้มะนาวเปลี่ยนเป็นพืชสมุนไพรที่ได้รับความนิยมที่นำมาใช้สำหรับเพื่อการลดความอ้วน แถมสูตรสำหรับเพื่อการลดความอ้วนด้วยน้ำมะนาวก็ยังมีนานาประการ

         เหตุผลที่น้ำมะนาวสามารถลดน้ำหนักอย่างได้ผลก็เป็นเนื่องจากมะนาวมีกรดต่างๆซึ่งช่วยในการเผาผลาญไขมัน นอกเหนือจากนี้มะนาวยังมีวิตามินซีสูง เมื่อได้รับเข้าไปในปริมาณที่พอเหมาะพอควรก็จะทำให้ไขมันในร่างกายน้อยลง ระดับไตรกลีเซอไรด์ก็จะเป็นปกติ ไขมันหยาบช้าจะลดน้อยลงและก็ช่วยให้ไขมันดีเพิ่มขึ้น แถมมะนาวยังมีไฟเบอร์สูง ทำให้เกิดความรู้สึกอิ่มแล้วก็ลดความอยากของกินได้แคปซูลสมุนไพรส้มแขกคนไหนกันแน่ที่กำลังต้องการจะลดหุ่นแล้วชอบรสเปรี้ยวล่ะก็ มะนาวนี่ล่ะไม่สมควรพลาด

เม็ดแมงลัก

          หากว่าเม็ดแมงลักจะมิได้มีสารอาหารที่ช่วยสำหรับเพื่อการลดความอ้วนโดยตรงแคปซูลสมุนไพรส้มแขกแม้กระนั้นเม็ดแมงลักก็สามารถช่วยสำหรับการควบคุมด้านการกินอาหารได้ เพราะเหตุว่าเม็ดแมงลักเป็นพืชที่ไม่ก่อให้เกิดพลังงาน แถมยังสามารถพองตัวได้ถึง 45 เท่า แม้นำมารับประทานก่อนกินอาหารก็สามารถที่จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง แล้วก็ช่วยทำให้รับประทานอาหารได้ลดน้อยลง

          นอกนั้นเม็ดแมงลักยังสามารถกินได้ในเด็กแล้วก็คนแก่ ไม่เป็นอันตรายต่อหญิงตั้งท้องและก็หญิงให้นมลูกอีกด้วย แม้กระนั้นขายส่งสมุนไพรส้มแขกถ้าเกิดผู้ใดที่เกลียดชังรับประทานเม็ดแมงลักจืดชืดๆล่ะก็ ก็ทดลองนำไปกับผสมเครื่องดื่มอื่นๆได้ตามใจชอบแต่ว่าก็ต้องนำไปแช่น้ำให้พองจนสุดกำลังก่อนด้วยล่ะ ไม่งั้นอาจก่อให้อาการท้องอืดรวมทั้งท้องผูกแทน

กระเพรา

          ใบกะเพราเป็นพืชสมุนไพรที่เรานิยมเอามาทำอาหารกันอย่างล้นหลาม แถมยังเป็นอาหารยอดนิยมอีกด้วย ซึ่งสรรพคุณของกะเพรา ที่เราทราบดีอยู่แล้วนั่นก็คือมีฤทธิ์ขับลม ช่วยแก้จุดเสียด แน่นท้องแคปซูลสมุนไพรส้มแขก และแก้เจ็บท้องอุจจาระได้ แต่คุณประโยชน์เด็ดของกะเพราอีกประการที่เราไม่ค่อยจะทราบกันนั่นก็คือ ช่วยขับไขมันและน้ำตาล

 

          เคยสงสัยบ้างหรือเปล่าล่ะ ทำไมอาหารตามสั่งควรจะมีรายการอาหารผัดกะเพราเนื้อ กะเพราไก่ กะเพราหมู นั่นก็เพราะเหตุว่าเว้นเสียแต่ใบกะเพราจะช่วยดับกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ได้แล้ว ยังมีฤทธิ์ขับไขมันและก็น้ำตาลส่วนเกินออกมาจากร่างกาย ทั้งยังกะเพราแคปซูลสมุนไพรส้มแขกจะช่วยขับน้ำดีในตับออกมาให้ช่วยย่อยไขมันเจริญขึ้นด้วยนะ ด้วยเหตุดังกล่าวหากต้องการลดน้ำหนักล่ะก็ ใบกะเพราก็เป็นลู่ทางที่ดีทางหนึ่งเลยนะคะ

กระเทียม

          กระเทียม สมุนไพรที่คนไทยมักนิยมเอามาทำเป็นอาหารสูงที่สุด เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นของกินจานไหนก็ควรจะมีกระเทียมเป็นส่วนประกอบ แต่ต้องเป็นกระเทียมสดเพียงแค่นั้นจ้ะ ส่วนกระเทียมที่ผ่านการนำไปปรุงในอาหารแล้วไม่สามารถที่จะช่วยลดความอ้วนได้นะ

 

          ที่เป็นอย่างงั้นก็เนื่องจากในกระเทียมนั้นมีสารอัลลิซินซึ่งมีคุณลักษณะสำหรับในการลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด, ช่วยลดน้ำตาลกลูโคสในเลือด, ช่วยเสริมสมรรถนะของยาฆ่าเชื้อรา, ช่วยลดการอักเสบ, มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ, ยั้งเนื้องอกและก็เซลล์มะเร็งบางจำพวก ซึ่งมีการทดลองพบว่าถ้าหากกินกระเทียมวันละ 10 กลีบขายส่งสมุนไพรส้มแขก จะก่อให้ระดับคอเลสเตอรอลนั้นต่ำลง 14% ไขมันไม่ดีอย่าง LDL ลดน้อยลง 17% และก็ไขมันดีอย่าง HDL มากขึ้นสูงถึง 41% เลยทีเดียว แม้กระนั้นสารอัลลิซินนั้นจะถูกทำลายเมื่อไปสัมผัสกับน้ำมันรวมทั้งความร้อน ด้วยเหตุผลดังกล่าวจะต้องที่จะกินกระเทียมใหม่ๆอย่างต่ำวันละ 3-5 กลีบเล็กก่อนกินอาหารเพื่อลดหุ่น

 

          แม้กระนั้นถ้าเกิดต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อด้วยล่ะก็ให้กินพร้อมของกินหรือหลังอาหารก็จะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้มากยิ่งขึ้นได้ แต่ก็อย่าลืมเรื่องกลิ่นปากแล้วก็กลิ่นเต่าด้วยล่ะ เนื่องจากว่ากระเทียมนั้นกลิ่นฉุนมาก หากว่ารับผลิตสมุนไพรส้มแขกจะต้องไปพบผู้ใดภายหลังจากทานกระเทียมก็ควรหลบหลีกการทาน หรือไม่ก็แปรงฟันก่อนจะยอดเยี่ยม

พริก

        ผู้ใดกันจะไปเชื่อว่าพริกจะมีความสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แต่นั่นก็เป็นเพราะว่าพริกมีวิตามินซีสูง ซึ่งเจ้าวิตามินซีนี่ล่ะที่จะไปช่วยขยายเส้นเลือดในลำไส้แล้วก็กระเพาะ ทำให้ร่างกายสามารถซับสารอาหารได้ดิบได้ดีขึ้น แล้วก็ช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย เว้นแต่วิตามินแล้ว ในพริกยังมีสารแคปไซซิน (Capsaicin), โอลีโอเรสิน (Oleoresin) รวมทั้งกรดแอสคอร์บิก ซึ่งกรดแอสคอร์บิกนี่ล่ะที่มีบทบาทสำคัญสำหรับในการลดความอ้วน ด้วยเหตุว่ามันจะไปช่วยให้ไขมันถูกเผาผลาญกลายเป็นพลังงานได้ดี ถ้าผู้ใดที่เป็นร่างกายมีการเผาผลาญต่ำ แคปซูลสมุนไพรส้มแขกการกินพริกเข้าไปเป็นประจำก็จะช่วยให้ร่างกายปรับนิสัยได้ดิบได้ดีขึ้น 

 

          แม้กระนั้น ถึงพริกจะช่วยลดความอ้วนได้ แต่ว่าก็จำเป็นต้องรับประทานจำนวนไม่ใช่น้อยถึงจะได้รับสารอาหารที่อยู่ในพริกพอเพียง ด้วยเหตุนั้นถ้าหากอยากได้แคปซูลสมุนไพรลดน้ำหนักใช้พริกช่วยสำหรับเพื่อการลดหุ่นล่ะก็ แนะนำให้กินพริกในลักษณะของสารสกัดจะดีมากยิ่งกว่าทานแบบใหม่ๆเป็นกำๆที่อาจจะเป็นผลให้ท้องขึ้น ปวดท้อง เป็นโรคกระเพาะได้อีกต่างหาก

หญ้าหวาน

          หญ้าหวานถือเป็นสมุนไพรที่นอกจากจะให้ความหวานได้ราวกับน้ำตาลแล้ว ยังช่วยให้สามารถลดความอ้วนได้ด้วย เพราะหญ้าหวานเป็นพืชที่ไม่ให้พลังงานและก็แคลอรี่ต่ำมาก สามารถนำไปผสมกับเครื่องดื่มหรือนำไปแต่งรสชาติของกินแทนน้ำตาลก็ได้ทั้งหมด แถมความหวานที่ได้จากหญ้าหวานยังมากยิ่งกว่าน้ำตาลถึง 200-300 เท่าของซูโครส และก็ถ้าหากรับประทานเสมอๆก็ยังไม่เป็นผลใกล้กันใดๆก็ตามให้จำต้องยุ่งยากใจ ด้วยเหตุดังกล่าวขายส่งสมุนไพรส้มแขกผู้ใดกันแน่ที่ชอบกินหวาน แม้กระนั้นก็ไม่ต้องการอ้วนล่ะก็ หญ้าหวานนี่ล่ะตัวช่วยที่เหมาะสมที่สุดเลย

ขายขมิ้นชัน

        ขมิ้นชันมีสารพฤกษาเคมีที่เรียกว่าเคอร์คูมิน ซึ่งสารชนิดนี้จะไปช่วยสำหรับการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ไขมัน ทำให้สามารถช่วยลดไขมันได้ โดยขมิ้นชันสามารถรับประทานได้ทั้งยังสดและก็นำไปปรุงกับของกิน หากนำไปปรุงกับอาหารชนิดทอดก็จะช่วยย่อยไขมันในของกินได้อีกด้วย แล้วก็ที่สำคัญไม่ควรให้ขมิ้นอยู่ในความร้อนมากยิ่งกว่า 65 องศาเนื่องจากว่าอาจจะเป็นผลให้เกิดสารสเตรอยด์ในขมิ้นได้รับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ขายผลส้มแขก

         ในผลส้มแขกมีสาร HAC หรือสารไฮดรอกซีซิตริกแอสิด อยู่เยอะๆ ซึ่งสารที่ว่านี้เป็นสารมีคุณสมบัติที่ดีในการเข้าไปสกัดและยับยั้งการสั่งสมของไขมันส่วนเกินไนร่างกาย รวมทั้งยังช่วยทำให้กินอาหารได้น้อยลง หน้าท้องยุบ รูปร่างเปรียวขึ้น โดยคนส่วนใหญ่ก็มักจะรับประทานในลักษณะของสารสกัดเสียมากกว่าและก็การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ส้มแขกสำหรับเพื่อการลดความอ้วนนั้นก็ควรจะเลือกขนาดปริมาณ 300–600 มก.และก็กินจากที่ฉลากระบุเท่านั้นเพื่อไม่ให้เป็นผลข้างเคียง อย่างไรก็แล้วแต่รับผลิตสมุนไพรส้มแขกเราก็ควรจะหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกไขมัน ลดพวกของทอดของมัน แล้วก็บริหารร่างกายมากมายๆเพื่อที่การลดหุ่นจะได้ มีคุณภาพและไม่กลับมาอ้วนให้กลุ้มใจอีกยังไง

บุก

          บุกเป็นพืชที่คนกำลังลดความอ้วนนิยมนำมารับประทาน ด้วยเหตุว่าบุกมีสารกลูโคแมนแนน ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งชนิดหนึ่งที่มี เดกซ์โทรส แมนโนส ฟรุคโทส มีลักษณะข้นๆเหนียวๆเมื่อกินเข้าไปแล้วจะทำให้อิ่มเร็ว เพราะว่าความเหนียวเหนียวหนืดของกลูโคแมนแนนจะชะลอการดูดซึมของเดกซ์โทรสจากทางเดินอาหารไปยังส่วนอื่นๆของร่างกาย จึงทำให้การบริโภคของกินอื่นๆลดน้อยลงไปโดยปริยาย แถมยังมีกากใยสูงทำให้ดีต่อไส้รับผลิตสมุนไพรส้มส้มแขกและการขับถ่ายอีกด้วย ยิ่งกว่านั้นบุกยังสามารถนำไปทำครัวได้มากมายแถมยังไม่เป็นผลเสียต่อสุขภาพเลยอีกด้วย ผู้ใดที่อยากลดน้ำหนักลองนำบุกมาทำเป็นอาหารแทนเนื้อสัตว์ก็ช่วยได้

ส่วนประกอบสำคัญ 

ผงส้มแขก 
ผงพริกไทยดำ

ขายสมุนไพรสลายไขมัน ขายส่งสมุนไพรสลายไขมัน 
จำหน่ายสมุนไพรสลายไขมัน แคปซูลสมุนไพรสลายไขมัน 
รับผลิตสมุนไพรสลายไขมัน

สรรพคุณส้มแขก

ส้มแขก ส้มแขกมีคุณประโยชน์ตามตำรายาประจำถิ่นคือ

ลดอาการปวดท้องในสตรีตั้งท้อง เป็นยาระบาย ใช้ฟอกเลือด

ขับเสมหะ แก้ท้องผูกใช้ขับเยี่ยว รักษาโรคนิ่ว

ส่วนในทางการแพทย์แผนปัจจุบันได้มีการทำการศึกษาขายสมุนไพรส้มแขก

ส้มแขกแล้วพบว่ามีสาร HCA (Hydroxycitric Acid)

ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่สร้างไขมันจากอาหารจำพวกแป้ง

จึงทำให้มีคุณประโยชน์สำหรับการแคปซูลสมุนไพรส้มแขก ลดไขมันในเลือดและก็ลดหุ่น

รวมทั้งลดไขมันส่วนเกินที่คือปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างที่อ้วนได้

นอกเหนือจากนั้นยังมีคุณประโยชน์ต่างๆอีกเช่น เร่งระบบ

การเผาผลาญอาหาร ลดความรู้สึกต้องการอาหาร

ลดระดับความดันแคปซูลสมุนไพรส้มแขกโลหิต รักษาโรคโรคเบาหวาน รักษาอาการท้องผูก

แล้วก็ยังสามารถมีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์บางจำพวกได้อีกด้วย

พริกไทย ในตำรายาแผนโบราณระบุว่า พริกไทย

มีสรรพคุณดังต่อไปนี้ ขับเสลด ขับลม รักษาอาการหอบ

อาการสะอึก ช่วยเจริญอาหาร ขับเหงื่อ ขับเยี่ยว

แก้ปวดท้อง ช่วยในการย่อยของกิน บรรเทาอาการท้องผูก

บำรุงธาตุ อื่นๆอีกมากมาย ส่วนในคุณประโยชน์ทางด้านการแพทย์แผนปัจจุบัน

บอกว่า มีฤทธิ์เพิ่มการหลั่งของน้ำย่อยรวมทั้งเพิ่มการบีบตัวของ

กระเพาะอาหารและก็ลำไส้ ช่วยลดไข้ ใช้เป็นยาฆ่าพยาธิได้

ลดอาการอักเสบต่างๆมีฤทธิ์ในการลดไขมันขึ้นรถไพเพอรีน

(Piperine) ในพริกไทยดำจะช่วย ลดการก่อตัวของเซลล์รับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ไขมันใหม่ และเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมภายในร่างกายให้น้อยลง

จึงทำให้ส่งผลต่อสรีระรวมทั้งน้ำหนักตัว ทั้งยังยังไปกระตุ้น

การหลั่งของกรดในกระเพาะนำไปสู่การเผาผลาญ

พลังงานจากของกินได้ดี ทำให้ไม่มีการสะสมของไขมัน

ที่เป็นสาเหตุของโรคอ้วน นอกเหนือจากนั้นยังมีคุณประโยชน์อื่นๆ

อีกเพียบเลยได้แก่ ลดระดับน้ำตาลในเลือดรับผลิตสมุนไพรส้มแขก

ลดอากรปวดกล้ามแล้วก็ข้อต่อต่างๆยับยั้งการกระจายตัว

ของเซลล์มะเร็ง ช่วยระงับอาการชัก ด้วยเหตุว่ามีฤทธิ์กดระบบประสาทศูนย์กลาง ฯลฯ

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณบุก

บุกในปัจจุบันนี้ บุก นิยมใช้เป็นอาหาร อาหารเสริม และก็สินค้าลดน้ำหนัก มากกว่าการใช้เป็นยารักษาโรค แต่ว่าในหนังสือเรียนยาไทยยุคเก่ามีระบุคุณประโยชน์ไว้คือค่าทางสมุนไพร ตามตำราสมุนไพรของไทยโบราณได้มีขายส่งสมุนไพรส้มแขกสะสมสรรพคุณไว้ดังต่อไปนี้ คือ

 หัวบุก ใช้เป็นยาบำรุงธาตุ ขับลม แก้บิด แก้โรคไขข้ออักเสบ บำรุงกำลัง แก้ริดสีดวงทวาร

 หัวบุกสด ใช้ขับเสลด หุงเป็นน้ำมันใส่แผล กัดฝ้าหนอง รวมทั้งใช้เป็นยาพอกได้ด้วย

นอกจากนี้ยังคงใช้น้ำจากหัวต้มผสมกับยางน่องไว้ใช้ยิงสัตว์รับผลิตสมุนไพรส้มแขก

 รากบุก ใช้พอกฝี ขับระดู และใช้แก้ริดสีดวงทวาร

และก็สำหรับเพื่อการศึกษาค้นคว้าบุกในปัจจุบันพบว่า เมื่อเรารับประทานบุกที่มีกลูวัวแมนแนน ก่อนที่จะรับประทานอาหารครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมง กลูวัวแมนแนน จะดูดน้ำที่มีมากมายในกระเพาะอาหารของพวกเรา แล้วเกิดการขยายตัวกระทั่งทำให้พวกเรารู้สึกอิ่มของกินได้เร็วและก็อิ่มได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้เรากินแคปซูลสมุนไพรส้มแขกได้ลดลงกว่าธรรมดาด้วย อีกทางกลูโคแมนแนน จากบุกก็มีพลังงานต่ำมากมาย กลูโคแมนแนน ก็เลยช่วยสำหรับเพื่อการควบคุมน้ำหนักรวมทั้งเป็นของกินของผู้ที่อยากได้ลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจากนี้ สารกลูโคแมนแนนนี้ สามารถลดปริมาณน้ำตาลในเลือดได้แคปซูลสมุนไพรส้มแขกก็เพราะความเหนี่ยว ซึ่งยั้งการดูดซึมของกลูวัวลสจากทางเดินอาหาร ยิ่งหนืดมาก็ยิ่งส่งผลลดการดูดซึมกลูวัวลส ด้วยเหตุนี้ กลูโคแมนแนนช่วยลดน้ำตาลได้ดีมากรับผลิตสมุนไพรส้มแขกเดี๋ยวนี้จึงใช้แป้งเป็นวุ้น เป็นอาหารสำหรับคนไข้เป็นโรคเบาหวาน แล้วก็สำหรับผู้ป่วยเป็นโรคมีไขมันในเลือดสูง

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายสมุนไพรส้มเเขก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น