วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560

- วิตามินบำรุงสายตา อาหารเสริมบำรุงสายตา

ขายลูนทีนสรรพคุณสุดมหัศจรรย์

ขายลูทีนอย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าลูทีน (Lutein) เป็นสารกรุ๊ปแคโรทีนอยด์ โดยเป็นกรุ๊ปสีเหลืองซึ่งมีส่วนอย่างมากสำหรับในการต้านสารต้านอนุมูลอิสระ โดยแหล่งอาหารที่พบลูทีนมาก เช่น ผักใบเขียว รวมทั้งผลไม้ต่างๆดังเช่นว่า แครอท ฯลฯ Lutein มีส่วนสำคัญในการบำรุงสายตา เนื่องด้วยโมเลกุลของลูทีนพบในจำนวนสูงที่จุดของดวงตา โดยเฉพาะพื้นที่ของเรตินาที่เกี่ยวกับการรับภาพ ซึ่งจะช่วยในการดูดซับแสงสีสีน้ำเงินในแถบสีการมองมองเห็นแคปซูลลูทีนแล้วก็ช่วยคุ้มครองการทำลายของคลื่นสั้นที่มีต่อเยื่อบุผิวเรตินา

ขายลูทีน ระดับลูทีน 2.0 – 6.9 มก.ต่อวัน จะช่วยคุ้มครองความเสื่อมโทรมของจุดด่างในดวงตาได้ เว้นเสียแต่สารลูทีนที่เจอในจุดดวงตาแล้ว ขายลูทีนรวมทั้งซีแซนทีนก็เป็นอีกสารสำคัญที่ช่วยคุ้มครองปกป้องความเสื่อมโทรมสภาพของดวงตา

นอกจากนั้นทางการขายลูทีน (Lutein) ยังมีส่วนสำหรับในการป้องกันการเกิดโรคต้อกระจกในคนสูงอายุ ลดโรคมะเร็งเต้านมในผู้ที่มีความเสี่ยง ลดกลไกการเกิด Plague ในผนังเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และก็โรคเส้นเลือดตีบในสมอง ทั้งยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งไส้ได้ทั้งหญิงแล้วก็ชายอีกด้วย เนื่องจากสารลูทีนจะช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยมนั่นเอง

ขายลูทีนสามารถปฏิบัติภารกิจช่วยให้เห็นภาพได้ชัดเจน และก็มองเห็นเนื้อหาของภาพ

ขายลูทีนสามารถลดการเสี่ยง การเป็นโรคต้อกระจะในคนแก่ได้ (CATARACTS )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดความเสี่ยง สำหรับการเป็นโรคจุดรับภาพเสื่อม ( Age-Relatea Muscular Degeneration ) หรือ ( AMD )

ขายลูทีนสามารถช่วยลดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มที่มีความเสียง

ขายลูทีนสามารถลดกลไกลการกำเนิด Plagu ในผนักเส้นโลหิต ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือดเส้นเลือดตีบในสมอง

ขายลูทีนสามารถช่วยให้ดวงตาแข็งแรง คุ้มครองปกป้องประสาดตาเสื่อม

ขายลูทีนสามารถช่วยป้องกันไม่ให้แสงแดดทำลายเรตินา

ขายลูทีนสามารถลดการเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ทั้งผู้ชายสตรี

ขายลูทีนสามารถช่วยทำนุบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือด และเส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตา

ขายลูทีนวิตามินบำรุงสายตา หรือสารที่เรียงว่าลูทีน ( Lutein ) และแซนซีทีน (Zeaxanthin ) เป็นอาหารสำคัญในของกินบำรุงสายตา สารอาหารลูทีน และก็แซนซีทีนเหมาะสำหรับ กังวลสุขภาพสายตารวมทั้งดำเนินงานที่ใช้สายตามากมายได้แก่แคปซูลลูทีน ผู้ที่จะต้องนั่งดำเนินการหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆหรือผู้ที่ต้องดำเนินการอยู่ที่โล่งแจ้งที่มีแสงแดดจ้า คนที่จำต้องขับรถช่วงเวลากลางคืนเสมอๆที่มักจะถูกแสงไฟรถยนต์ที่วิ่งสวนมาสาดเข้าตาบ่อยๆแล้วก็ใน ชนิดเดียวกับแสงแฟลงจากกล้องทำให้สายตาจำต้องทำงานหนักเมื่อเจอแสงสว่าง สว่างในรูปแบบนี้ ด้วยเช่นเดียวกัน

ขายลูทีน รวมทั้งแซนซีทีน นั้นจะอยู่ในจุดรับภาพของดวงตานอกจากนี้ลูทีน แล้วก็แซนซีทีน ยังช่วยคุ้มครองปกป้อง ไม่ให้เซลล์ของจอประสาทตาถูกทำลาย ด้วยเหตุนั้น การบำรุงรักษาสายตาทำได้โดยรู้จักเลือกรับประทานอาหารที่มีสารลูทีน รวมทั้ง ซีแซนทีน อยู่เพื่อผลดีสำหรับการบำรุงสายตา

ลูทีนนับว่าเป็นวิตามีนบำรุงสายตาที่มีความ สำคัญในการป้องกันหน้าจอประสาท โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอช และ เอเอ ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างรับผลิตลูทีนการพัฒนาการด้านการมองเห็น ของเด็ก โดยดีเอชเอและก็เอเอ จะทำหน้าที่เหมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีน จะทำหน้าที่เสมือนสารเคลือบหลอดไฟ ไม่ให้ดวงตาเสื่อมเร็ว

ส่วนประกอบสำคัญ

ทอลีน
เบต้าแคโรทีน
วิตามิน บี2
สารสกัดบิลเบอร์รี่
สารสกัดดอกดาวเรือง (มีลูทีนและซีแซนทีน)
สารสกัดใบแปะก๊วย

ขายส่งลูทีน จำหน่ายลูทีน แคปซูลลูทีน รับผลิตลูทีน ลูทีน(Lutein) และ ซีแซนทีน(Zeaxanthin)

สรรพคุณลูทีน ช่วยบำรุงสายตา ทำหน้าที่ช่วยให้มองภาพได้คมชัด
และเห็นรายละเอียดของภาพดีขึ้นช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนของเลือด
และเส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตาช่วยให้ดวงตาแข็งแรง 
ป้องกันประสาทตาเสื่อม

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณคนทีสอ

คนทีสอมีคุณประโยชน์ทางยาหลายสิ่งหลายอย่าง ทุกส่วนของลำต้นสามารถนำมาใช้เป็นยาสมุนไพรได้หมด ไม่ว่าจะเป็นใบ ดอก ผล เมล็ด ราก ลำต้น กระพี้ รวมไปถึงเปลือกไม้ด้วย แล้วก็คนทีสอยังเป็นสมุนไพรสำหรับหญิงอีกด้วย เพราะมีคุณประโยชน์ช่วยทำให้เลือดลมแคปซูลลูทีนเป็นปกติ ไขปัญหารอบเดือน สถานการณ์ก่อนรวมทั้งข้างหลังมีรอบเดือน กระทั่งข้างหลังคลอดลูก สมุนไพรคนทีสอก็เป็นตัวช่วยขับเลือดเสีย ทำให้แจ่มใส มีกำลัง รวมทั้งยังช่วยขับนมและบำรุงน้ำนมได้อีกด้วย

แบบเรียนยาไทย ใบคนทีสอ รสร้อนอ่อนโยนหอม บำรุงน้ำดี ขับเสลด บำรุงธาตุ รักษาโรคตับ ขับลม แก้ไอ แก้หืด ฆ่าพยาธิ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ลำไส้ทุพพลภาพ ขับเหงื่อ แช่น้ำอาบแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน รักษาอาการสาบคายในกาย แก้พิษฝีใหญ่ แก้พิษสำแลง และก็พิษต่างๆผสมกับเทียน ขมิ้น พริกไทยกินแก้วัณโรค รักษาโรคเกี่ยวกับไส้ แช่น้ำอาบแก้ผื่นคันโรคผิวหนัง โรคปวดข้อ ปวดกล้าม และก็เป็นยาไล่แมลง ดอก รสหอมฝาด แก้ไข้ แก้หืดไอ ฆ่าพยาธิ บำรุงครรภ์คุณแม่ บำรุงนม ผล รสร้อนอ่อนโยน แก้คลื่นเหียนอาเจียน แก้ลม ฆ่าพยาธิ แก้โรคหืดไอ แก้ไข้ แก้ริดสีดวงจมูก แก้ปวดตามเนื้อตามข้อ แก้ท้องมาน ขับเหงื่อ เม็ด รสร้อนสุขุม ระงับปวด เจริญอาหาร ราก รสร้อนอ่อนโยน แก้ไข้ แก้โรคตับ โรคตา ถ่ายน้ำเหลืองขายลูทีน ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ รากรวมทั้งใบ ต้มกินแก้ไข้ ให้หญิงหลังคลอดลูกใหม่ๆรับประทานเป็นยาขับปัสสาวะและก็ขับเหงื่อ ต้นคนทีสอ ขับลมในไส้ แก้จุกเสียดท้องขึ้น กระพี้ รักษาอาการคลื่นเหียนอาเจียน รักษาประจำเดือนสตรี เปลือก ใช้รักษาอาการไข้ซึ่งมีอาการกระทำให้เย็น รักษาอาการคลื่นเหียน รักษาหญิงประจำเดือนพิการรับผลิตลูทีน

ในเมืองนอกมีการประยุกต์ใช้เป็นยาขับเหงื่อและปัสสาวะ ลดไข้ ส่วนของใบใช้เป็นยาลดความเจ็บปวด ใช้เป็นยาขับประจำเดือน ให้รับประทานแคปซูลลูทีนหลังการคลอดลูกเพื่อคุ้มครองปกป้องการจับไข้ ในบางประเทศใช้ใบบดกับกระเทียม พริกไทย ขมิ้นและข้าวสุกทำเป็นเม็ดรับประทานแก้วัณโรค น้ำคั้นจากใบสดดื่มแก้ปวดศีรษะ ใบนำไปหมักเอาน้ำแก้เหน็บชา ใบนำไปตำพอกแก้เคล็ดลับขัดยอก รอยช้ำ ไขข้ออักเสบและอัณฑะบวม ในส่วนของผลใช้บำรุงสมองแล้วก็ขับประจำเดือน โดยการทำให้เป็นผง ใช้ผสมน้ำตาลป้ายลิ้น ผลแห้งเอามาต้มดื่มแก้หวัดปกติ ปวดศรีษะ ตาแฉะแล้วก็การอักเสบของหัวนมขายลูทีนแล้วก็เต้านม ส่วนของเปลือกภายในเคี้ยวรับประทานแก้ท้องเสีย ในประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม รวมทั้งผสมในตำรับยาไล่แมลงด้วย บางครั้งบางคราวใช้ใบแห้งทำเป็นยาไล่แมลง หรือสกัดเอานำมันมาผลิตเป็นยากันยุง ประเทศอินโดนีเซียใช้ ใบ เป็นยาขับลม และก็ผสมในตำรับไล่แมลง ในมาเลเซีย ใช้รากหรือใบต้มแก้ไข้ ใบแก้ปวดหัว จีน ใช้เม็ดระงับปวด ทำให้สงบ ไทย ใช้รากฝนทาแก้พิษแมงกะพรุน ใบเป็นยาขับเสมหะ บำรุงธาตุ ใบต้มน้ำอาบรักษาโรคผิวหนัง ผลแก้หืดไอ แล้วก็มองคร่อ ด้วยรับผลิตลูทีน

สรรพคุณทับทิม

ผลทับทิมใช้กินคือผลไม้มีรสหวานหรือเปรี้ยวอมหวาน ทับทิมเป็นผลไม้ที่มีสาระต่อสุขภาพ น้ำทับทิมมีวิตามินซีสูงและก็ยังมีสารเกลือแร่ที่มีประโยชน์ขายลูทีนต่อสภาพร่างกายในปริมาณที่สูงเหมาะสำหรับการดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายน้ำทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด และก็มีประสิทธิภาพสูงมากมายสามารถลดสภาวะการแข็งตัวของเลือดจากไขมันในเลือดสูง บรรเทาโรคโรคหัวใจและก็รับผลิตลูทีนความดันเลือดสูง ช่วยเพิ่มพลังรวมทั้งความสวยสดงดงาม ดื่มน้ำทับทิมคั้นวันละแก้วจะช่วยส่งเสริมลักษณะการทำงานของเส้นเลือด ลดการแข็งตัวของเส้นโลหิตแดงและช่วยเสริมสุขภาพของหัวใจให้ดียิ่งขึ้น

ตำราเรียนยาไทย เปลือกผล แก้ท้องเสีย แก้บิด ปิดธาตุ แก้แผลพุพองเปื่อยยุ่ย ห้ามเลือด แก้ตกขาว แก้หิด กลาก ฝาดสมาน รักษาแผล ขับพยาธิ ฝนน้ำทาแก้น้ำกัดเท้า ราก ขับพยาธิเส้นด้าย ไส้เดือน ตัวตืด แก้ต้นตานขโมย แก้เจ็บในคอ ฝาดสมาน เม็ด แก้โรคลักปิดลักเปิด บำรุงกระเพาะแคปซูลลูทีนทำให้เจริญอาหาร แก้ปวดกระเพาะ แก้จุกแน่นของกินไม่ย่อย แก้ท้องเสีย เปลือกราก แก้สตรีแท้งลูก ตกขาว หล่อลื่นไส้ ขับพยาธิตัวตืด ไส้เดือน ฝาดสมาน แก้ท้องเสีย แก้บิดมูกเลือด แก้ลักปิดลักเปิด เนื้อห่อหุ้มเมล็ด แก้ลักปิดลักเปิด ผลอ่อน ปิดธาตุ สมานแผล แก้บิด แก้ท้องเดิน แก้ปวดเอว ชูกำลัง ดอก ใช้แก้หูชั้นในอักเสบ ห้ามเลือด แก้อ้วกเป็นเลือด แก้เลือดกำเดา แก้รอยแผล ใบ ใช้แก้ลำไส้อักเสบรุนแรงแคปซูลลูทีนแก้ท้องร่วง แก้บิด พอกแผลฟกช้ำ แก้อาเจียน รักษาตาเจ็บ อมกลั้วคอ ชำระล้างแผลมีหนองเรื้อรังบนศีรษะ แก้โรคลักปิดลักเปิด ต้นแล้วก็เปลือกต้น ขับพยาธิไส้เดือน พยาธิตัวตืด แก้ท้องเสีย แก้บิด รักษาแผล แก้โรคลักปิดลักเปิด อีกทั้งห้า (ราก ลำต้น ใบ ดอก ผล) ขับพยาธิเส้นด้าย รวมทั้งตัวตืด รักษาแผล แก้บิดมูกเลือด แก้ท้องร่วง ท้องเสียรับผลิตลูทีน

  • ชาวอาหรับ ใช้เปลือกรากทับทิมใหม่ๆต้มน้ำ ดื่มถ่ายพยาธิตัวตืด เปลือกจากลำต้นทับทิม ต้มน้ำใช้ถ่ายพยาธิชนิดต่างๆร่วมกับยาถ่าย ใช้เปลือกผลทับทิมผสมกานพลูแล้วก็ฝิ่นรักษาโรคบิดและท้องร่วงอย่างแรง
  • ชาวอินเดียใช้น้ำคั้นจากผลทับทิมรวมทั้งดอกทับทิม ปรุงยาธาตุ แคปซูลลูทีนใช้สมานไส้ และก็แก้ท้องร่วง เม็ดทับทิมใช้บำรุงหัวใจ
  • ประเทศไทย หมอแผนโบราณใช้ทับทิมทั้งต้นหรือที่เรียกทับทิมอีกทั้งห้าเป็นยาระบาย หรือถ่ายพยาธิเส้นด้ายรวมทั้งตัวตืด
  • เปลือก ราก แล้วก็เปลือกต้นมีฤทธิ์ฝาดสมาน ใช้ถ่ายพยาธิตัวตืด พยาธิไส้เดือน พยาธิด้ายขายส่งลูทีน
  • ใบ ใช้รักษาแผล แก้ท้องเดิน น้ำสุกใบใช้อมบ้วนปาก ทำยาล้างตา
  • ดอก ใช้ห้ามเลือด
  • เปลือกผล ใช้สมานแผล แก้บิด แก้ท้องเสียขายลูทีน
  • ส่วนเนื้อหุ้มเม็ด มีวิตามินซีสูงแก้โรคลักปิดลักเปิด และก็ใช้แก้กระหายน้ำ

ดูได้ว่าชาวไทยใช้ประโยชน์จากทับทิมด้านสมุนไพรมากกว่าชาติอื่นๆ

ในทางการแพทย์แผนปัจจุบัน ทับทิมถูกประยุกต์ใช้กับลักษณะของการป่วยดังนี้

  • ความดันเลือดสูง
  • โรคหัวใจล้มเหลว(CHF)
  • การแข็งของเส้นโลหิตแดง
  • คอเลสเตอรอลสูง
  • ระบบทางเดินอาหาร
  • โรคอุจจาระหล่น,บิด
  • พยาธิตัวตืดรวมทั้งพยาธิลำไส้อื่นๆ
  • ไข้หวัด
  • โรคเสื่อมความสามารถทางเพศ
  • คุ้มครองโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
  • โรคอ้วน
  • HIV
  • น้ำยาบ้วนปากลดลักษณะของการเจ็บคอ
  • ริดสีดวงทวาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น