วันจันทร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายสมุนไพรว่านชักมดลูกสรรพคุณดีๆ

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูก มีความปลอดภัยมากกว่า กวาวเครือขาว แล้วก็ยังช่วยให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น ขายว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการมดลูกยุบ หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่เข้าทาง มีส่วนช่วยเสริมหรือขยายหน้าอกคุณประโยชน์ของว่านชักมดลูก ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ขาวนวล และก็มีเลือดฝาด มีส่วนช่วยลดลางเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า และก็รอยดำ ประโยช์จากการขายว่านชักมดลูก ช่วยแก้อารมณ์ปรวนแปรต่างๆของสตรี อย่างเช่น อารมณ์ไม่พอใจ จิตใจท้อใจ เจ้าอารมณ์ อ่อนไหวง่าย ให้หายไป ช่วยกระชับท้องที่หย่อนคล้อยหลังคลอดบุตร ช่วยกระชับช่องคลอดด้านในของสตรี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ขายว่านชักมดลูกช่วยคุ้มครองป้องกันโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก ช่วยรักษาซีสต์หรือเนื้องอกด้านในช่องคลอดให้ฝ่อตัวลง ช่วยกำจัดกลิ่นข้างในช่องคลอดของสตรีให้ลดลงหรือหายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี ช่วยรักษาอาการถ่วงเสียวของมดลูก หรือลักษณะการเจ็บท้องน้อยเป็นประจำให้ดีขึ้น ช่วยไขปัญหาอาการระดูมาผิดปกติ ช่วยรักษาอาการปวดท้องระหว่างมีเมนส์ หรืออาการปวดท้องอย่างรุนแรงให้มีลักษณะดียิ่งขึ้น ขายส่งว่านชักมดลูกช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการ ช่วยทำสตรีมีอารมณ์ทางเพศที่สมบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศหายไปกลับมาดังเดิม ขายว่านชักมดลูกสรรพคุณ ช่วยขับน้ำคร่ำ ช่วยแก้พิษของกินไม่ย่อย ช่วยรักษาและก็ทุเลาลักษณะโรคริดสีดวงทวาร ช่วยรักษาโรคไส้เลื่อน ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง สรรพคุณว่านชักมดลูก ช่วยดับกลิ่นปาก และกลิ่นเรียกตัว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและก็การอักเสบต่างๆซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมโทรมและค้างมไม่ปกติของเซลล์ในร่างกายขายว่านชักมดลูก คุณประโยชน์ช่วยคุ้มครองป้องกันเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่างๆขายส่งว่านชักมดลูกช่วยคุ้มครองป้องกันโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง ช่วยปกป้องรวมทั้งรักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยคุ้มครองปกป้องการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหน้าแน่นของมวลกระดูก ขายว่านชักมดลูกคุณประโยชน์แคปซูลว่านชักมดลูกว่านชักมดลูก ช่วยรักษาซ่อมระบบหลอดเลือดรวมทั้งหัวใจ ช่วยทำให้เส้นเลือดแข็งมากขึ้น ช่วยป้องกันอาการเยื่อบุฝาผนังเส้นโลหิตที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นของแคปซูลว่านชักมดลูกเซลล์มะเร็ง ช่วยสำหรับการลำเลียงไขมันออกมาจากเนื้อเยื่อต่างๆเข้าไปในตับแล้วก็ช่วยเสริมให้เกิดการขับคอเลสเตอรอลและก็กรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารและก็ออกมาจากร่างกายพร้อมทั้งอุจจาระ รับผลิตว่านชักมดลูกคุณประโยชน์ช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี แล้วก็ช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มีฤทธิ์ปกป้องเซลล์ตับจากพิษคาร์บอนเตตร้าคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษแล้วก็ลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษกับร่างกาย ช่วยคุ้มครองปกป้องตับและไต มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบต่างๆซึ่งส่งผลดีกับโรคในระบบประสาท เอามาเป็นส่วนผสมหลักในการผลิตยาสมุนไพรแล้วก็ขายแบรนด์ต่างๆอีกทั้งประเภทแคปซูล รูปแบบผงรับผลิตว่าชักมดลูก

ส่วนประกอบสำคัญ

ว่านชักมดลูก
ว่านมหาเมฆ
โกฐเชียง
ดอกคำฝอย
ขิง
ดีปลี
ฝางเจตมูลเพลิงแดง
โสมคน
อื่นๆ

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูกช่วยกระชับช่องคลอดด้านในสตรี

ช่วยดับกลิ่นไม่ควรจะแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

และก็อาการตกขาวตามธรรมดา

ช่วยรักษาอาการปวดระดู

ทำให้อารมย์ทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการถ่วงเสียวมดลูก

หรือปวดท้องน้อยตอนมีเมนส์

ถือว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีสรรพคุณดังต่อไปนี้ รักษาอาการปวดประจำเดือน

มาเปลี่ยนไปจากปกติ รักษาอาการเลือดออกจากมดลูกข้างหลังคลอด

รักษามดลูกอักเสบ ว่านชักมดลูกช่วยบรรเทาลักษณะของการปวดท้องระหว่างมีประจำเดือน

ขับน้ำคร่ำ แก้ตกขาว บรรเทาอาการปวดภายหลังคลอดบุตร

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าปกติในสตรีข้างหลังคลอด ส่วนสรรพคุณ

ของการที่ใช้ได้ชายและก็หญิงเป็นใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุทุพพลภาพ แล้วก็อาหารไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะ

ลดอาการปวดบวมรวมทั้งการอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การผลิตเซลล์ใหม่แล้วก็ซ่อมความทรุดโทรมของเซลล์

ช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านอนุมูลอิสระ เพราะว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งยับยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้

ที่เมนส์มาไม่ปกติ รักษาอาการโรคดีซ่าน ใช้แก้หวัด

รักษาอาการบวม ต้านทานการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆดังเช่นว่า ป้องกัน

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันอาการ

อัลไซเมอร์ คุ้มครองปกป้องเซลล์สร้างกระดูกและไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

สร้างเม็ดเลือด และคุ้มครองป้องกันกรเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดป้องกันตับทำให้

ลดการเสี่ยงสำหรับในการเป็นโรคมะเร็งตับ สาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในระบบ

ไหลเวียนของเลือด ทำให้สามารถลดความด้นเลือด แล้วก็คุ้มครองป้องกัน

การเกิดโรคหัวใจ รวมทั้งโรคเส้นเลือดในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลและคลอเรสเตอรอลในเลือดรวมถึงสามารถ

บรรเทาอาการปวดและต่อต้านการอักเสบได้

คุณประโยชน์เจตมูลเพลิงแดง

เจตมูลเพลิงแดง เป็นพืชสมุนไพรประเภทต้น ส่วนที่นำมาใช้ในการรักษาโรค ดังเช่นว่า ใบ ดอก ต้น แล้วก็ราก แต่ละส่งมีสรรพคุณสำหรับเพื่อการรักษาอาการของโรคต่างกัน ที่นิยมคือ ส่วนของราก เพราะรากเป็นยาบำรุงธาตุแล้วก็บำรุงเลือด ขับลมในกระเพาะและสำไส้ ทำให้ผายลมและก็เรอ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียดแน่นหน้าอก แล้วก็ทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แก้ริดสีดวงทวารแก้ท้องเดิน แก้โรคผิวหนัง ขี้กลากเกลื้อน ฆ่าพยาธิเนื่องด้วยรากมีรสร้อนกระจายลมทำให้พยาธิตาย รวมทั้งมีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แห้งได้ ด้านการแพทย์แผนไทยระบุว่า เจตมูลเพลิงแดงเป็นสมุนไพรที่จัดอยู่ในกรุ๊ปที่มีฤทธิ์ร้อน ห้ามใข้ในหญิงท้องเนื่องด้วยมีฤทธิ์ร้อนและบีบมดลูก

ยาสมุนไพรท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ราก เข้ายากับพริกไทย ดองสุราดื่ม ช่วยขับเยี่ยว ราก ช่วยสำหรับในการย่อยอาหาร ขับลม แก้ตกขาว

แบบเรียนยาไทย ใช้ ราก แก้ปวดข้อ ขับระดูสตรี ใช้ผสมในยาบำรุงสำหรับสตรีหลังคลอด เพื่อมดลูกเข้าอู่ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ปวดเสียด แน่นหน้าอก ทำให้ร่างกายเกิดความอบอุ่น แต่ว่ากินมากอาจจะก่อให้แท้งลูกได้ (ไม่ควรใช้ในหญิงมีครรภ์) หมอโบราณนิยมใช้รากเจตมูลเพลิงแดงมากยิ่งกว่าเจตมูลขาวเพราะว่ามีฤทธิ์แรงกว่า โดยใช้รากเจตมูลเพลิงผสมในยาธาตุ เป็นยาช่วยย่อยรวมทั้งยาเจริญอาหารโดยนำผงของรากมาผสมกับลูกสมอพิเภก ผลดีปลี และเกลือ อย่างละเสมอกันรับประทานทีละ 2.5 กรัม ขับโลหิตระดู นำรากบดเป็นผุยผงปิดพอกฝี ทำให้มีการเกิดความร้อน เกลื่อนกลาดฝีได้ แก้ริดสีดวงทวาร ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย กระจัดกระจายเลือดลม แก้ปวดท้อง แก้ท้องร่วง มีฤทธิ์บีบมดลูกทำให้แท้งได้ ใช้เป็นยาทาภายนอกแก้โรคผิวหนังบางประเภท ทาแก้ขี้กลากโรคเกลื้อน หรือใช้ผงรากปิดพอกฝี หยุดอาการปวดฟัน แล้วก็แก้ท้องเสีย รากมีสาร plumbagin มีฤทธิ์กระตุ้นการบีบตัวของมดลูกและลำไส้ช่วยทำให้มีการหลั่งน้ำย่อยมากขึ้น เพิ่มความอยากอาหาร แต่ว่าอาจก่อให้ระคายเคืองต่อทางเดินอาหาร และอาจเป็นพิษได้ ใบ รสร้อน แก้ลมในกองเสลด ช่วยในการย่อยของกิน ขับผายลม แก้น้ำดีในฝัก ต้น รสร้อน แก้เลือดอันกำเนิดแต่กองกำเดา ดอก มีรสร้อน แก้น้ำดีในฝัก ต้นแก้กำเดา ยาขับประจำเดือนของสตรี แก้ฝีบวม ฝีบวมอักเสบ แก้อาการฟกช้ำดำเขียว แก้กลยุทธ์ปวดเมื่อย ผล แก้พยาธิผิวหนัง แก้ฝี

แบบเรียนยาล้านนา ใช้ ราก รักษากามโรค โรคทางเท้าเยี่ยวอักเสบ อัมพาต อาการไอ และก็ขับเสมหะยาในชุดที่ชื่อว่า "เบญจกูล" อันดังเช่นว่า 1. ดอกดีปลี 2. รากชะพลู 3. รากเจตมูลเพลิง4. เถาสะค้าน และ 5. เหง้าขิงแห้ง ที่ใช้เป็นยาแก้โรคในกองธาตุไฟ กองวาโยธาเหม็นตุ และกองที่ว่าง ทั้งนี้ จะมีอัตราส่วนของสมุนไพรแต่ละชนิดต่างๆนาๆ อย่างเช่น กองธาตุไฟ ให้ใช้รากเจตมูลเพลิง16 ส่วน กองวาโยธาเหม็นตุ ใช้ 8 ส่วน แล้วก็กองที่ว่าง ใช้ 2 ส่วน ฯลฯ

  • ประเทศฝรั่งเศส ใช้ ราก บดระงับอาการปวดฟัน
  • ประเทศไทยและก็มาเลเซีย นับว่าเป็นยาทำให้แท้ง
  • ประเทศไทยแล้วก็ประเทศอินเดีย ใช้เป็นยาช่วยย่อยเจริญอาหารผสมในยาธาตุ รวมทั้งรักษาโรคผิวหนังกลาก โรคเกลื้อน

คุณประโยชน์เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ มีสารที่มีผลต่อการบำบัดโรคหลากหลายประเภท แบ่งออกเป็น 3 ชนิดใหญ่ๆเป็น สารจำพวกที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% และก็สาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขาไม่ต้านทานทางโรค ต้านทานมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองรวมทั้งระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเพราะเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคติดอยู่ไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างรูปแบบการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านโรคมะเร็ง ป้องกันการยืนขึ้นลุกลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยทำให้ปรับปรุงการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดสารพิษ แต่ว่าเพราะว่า polysaccharide มีโครงสร้างที่สลับซับซ้อนอาจทำให้ย่อยยากจึงควรรับประทานวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยในการดูดซึมสาร polysaccharide เข้าสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายดังนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ตรีเทอร์ตะกายอยด์ (Tritepenoids) เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายดังนี้

  1. ต่อต้านมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอคอยล ปรับไขมันภายในร่างกายให้ธรรมดา
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ธรรมดา 5. เสริมสร้างระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นแนวทางการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันเลือด ลดไขมันในเส้นโลหิตแล้วก็ป้องกันการ

ตันของไขมันด้านในเส้นเลือด

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับผู้สูงวัย แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย แก้อ่อนเพลีย ผอมโซ นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะทำให้แท้งบุตรได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และก็มดลูกมีเลือดมาคั่งมากยิ่งขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญรุ่งเรือง แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนคล่องแคล่ว บำรุงเลือด กินได้นอนหลับ ผิวหนังเต่กวาวเครือขาวตึงผุดผ่อง ช่วยลดลักษณะของสตรีวัยหมดประจำเดือน โดยมีการศึกษาเล่าเรียนฤทธิ์ขของกวาวเครือขาวต่อการลดอาการร้อนวูบวาบ มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระแล้วก็ช่วยให้เรื่องของความจำและก็การศึกษา ช่วยลดอาการช่องคลอดแห้งในสตรีวัยหมดระดูได้

สรรพคุณเจียวกู่หลาน

เจียวกู่หลานคุณประโยชน์ยาจีน แพทย์แผนจีนใช้ส่วนเหนือดินหรือใบเจียวกู่หลานเป็นยาแก้อักเสบ แก้ไอ ขับเสมหะ แล้วก็แก้หลอดลมอักเสบชนิดเรื้อรัง ชาชงเจียวกู่หลานใช้บำรุงร่างกาย แก้อาการอ่อนเพลีย ช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยให้นอนหลับ และเสริมภูมิคุ้มกัน จีนตอนใต้แถบยูนานไปจนกระทั่งไต้หวันรู้จักเจียวกู่หลานมาเนิ่นนาน โดยถือเป็นยาอายุวัฒนะสรรพคุณยาไทย ยาพื้นบ้านของขาวเขาเผ่ามูเซอ ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษากระดูกแล้วก็ลักษณะของการปวดกระดูก ปวดในข้อมือ ข้อเท้า และอาการฟกช้ำ คนภูเขาพวกจีนฮ่อใช้ใบกิ่งและลำต้นมาคั่วทำเป็นชาสำหรับดื่มเป็นยาบำรุงกำลัง ยาประจำถิ่นของชาวดอยเผ่าลาฮู (lahu) ใช้ทั้งต้นเป็นยาพอกรักษาแผล รักษาอาการกระดูกแล้วก็ลักษณะของการปวดกระดูก มีฤทธิ์ลดน้ำตาลในเลือด ฤทธิ์ต้านเซลล์ของโรคมะเร็ง. ต้านทานอักเสบ ปกป้องการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น