วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สารลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) มีความจำเป็นต่อดวงตาอย่างไร

หน้าที่และประโยชน์ของลูทีน

ขายลูทีนปฏิบัติหน้าที่มองดูภาพได้ชัดเจน แล้วก็เห็นละเอียดของภาพดียิ่งขึ้น

ลดความเสี่ยง การเป็นโรคต้อกระจกในคนสูงอายุได้ ( Cataracts )

ขายลูทีน ช่วยลดความเสี่ยง สำหรับในการจุดรับภาพเสื่อม ( Age-Related Muscular Degeneration หือ AMD

ช่วยลดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีกลุ่มที่มีความเสียง

ลดกลไกการเกิด Plague ในฝาผนังเส้นเลือด ทำให้ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และโรคหลออดเลือดตีบในสมอง

ขายลูทีน ช่วยให้ดวงตาแข็งแรง คุ้มครองปกป้องประสาทตาเสื่อม

ช่วยคุ้มครองปกป้องไม่ให้แดดทำลายเรตินา

ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ในหมู่ผู้ชายและผู้หญิง

ช่วยบำรุงรักษาระบบการไหลเวียนของเลือด แล้วก็เส้นเลือดฝอยที่เลี้ยงตา

ขายลูทีน วิตามินบำรุงสายตา หรือสารที่ชื่อว่า ลูทีน ( Lutein ) แล้วก็แซนซีทีน ( Zeaxanthin ) เป็นสารอาหารสำคัญในอาหารบำรุงสายตาสารอาหารลูทีน นั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้สายตามากอาทิเช่น ขายส่งลูทีน ผู้ที่นั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆหรือผู้กระทำงานอยู่กลางแจ้งที่มีแสงแดงจ้า ผู้ที่จำต้องขับขี่รถช่วงเวลาค่ำคืนเป็นประจำและก็ ในลักษณะกับแสงแฟลชจากกล้องที่มีไว้สำหรับถ่ายรูปทำให้สายตาหนักเมื่อจอแสง สว่างในลักษณะนี้ ด้วยเหมือนกัน

สารอาหารลูทีน  นั้นจะอยู่ในจุดรับภาพของดวงตาคนเราขายลูทีน สารอาหารทั้งสองตัวนี้จะช่วยคุ้มครองป้องกันแสงสว่างหรือป้องกันรังสีที่จะอันตรายต่อดวงตา นอกจากนั้นลูทีนยังช่วยปกกันจากไม่ให้เซลล์ของหยุดประสารทตาถูกทำลาย เพราะฉะนั้นการบำรุงรักษาสายตาถูกทำลาย ด้วยเหตุนั้นการบำรุงรักษาสายตาทำให้เลือก

ลูทีนถือเป็นวิตามินบำรุงสายตา ที่มีความ สำคัญในการป้องกันหน้าจอประสาทตา โดยลูทีน จะดำเนินงานร่วมกับไขมันดีเอชเอแล้วก็ เอเอ ซึ่งมีส่วนช่วยขายลูทีนสำหรับการสร้างเสริมการพัฒนาด้านการมองเห็น ของเด็ก โดยดีเอชเอแล้วก็เอเอ จะปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีน จะทำหน้าที่เสมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้า ไม่ให้ดวงตาเสื่อมเร็วรับผลิตลูทีน

เพราะว่าดวงตาของมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่บอบบางสูงที่สุด เมื่อเทียบกับอวัยวะส่วนอื่นๆในร่างกาย เมื่อดวงตาโดนแสงสว่างที่ไม่พึงปรารถนาอย่างฉับพลัน ก็จะกำเนิดอาการเลือนลาง แม้แต่การนั่งดำเนินงานอยู่จอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ก็มีส่วนสำหรับการทำให้ตามัวมัวได้สิ่งเดียวกัน เราขายลูทีนจะต้องหันมาบำรุงสุขภาพสายตา และคุ้มครองป้องกันแสงอัลตราไวโอเลตที่ได้โอกาสนำมาซึ่งการก่อให้เกิดเเคปซูลูทีน โรคต้อกระจกด้วยการทานอาหารที่มีสารประกอบอย่างลูทีนอย่างเพียงพอเป็นประจำทุกวี่วันจะเหมาะสมที่สุด

โรคจอประสาทตาเสื่อม คืออะไร

ขายส่งลูทีน จอประสาทตา (retina) เป็นส่วนที่อยู่บริเวณหลังสุดของตา เมื่อใช้สายตามองดูสิ่งของ แสงที่กระทบข้าวของจะสะท้อนผ่านเข้ามายังหน้าจอประสาทตา ซึ่งจอประสาทตาจะเปลี่ยนแสงให้อยู่ในรูปของสัญญาณไฟฟ้าแล้วส่งผ่านเส้นประสาทตา (optic nerve) ไปยังสมอง ที่จอประสาทตานี้ จะมีรอบๆที่ไวที่สุดของหน้าจอประสาทตา เรียกชื่อว่า แมคูลา ลูเตีย (macula lutea) แมคูลานี้จะประกอบไปด้วยเซลล์รับแสงเเคปซูลลูทีน นับล้านๆเซลล์ที่ช่วยการมองภาพที่ชัดตรงศูนย์กลางของภาพ แม้มีการทำลายของแมคูลา การมองภาพก็จะขาดความคมชัด

รับผลิตลูทีน โรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration (AMD)) เป็นโรคซึ่งเกิดที่บริเวณ แมคูลา ลูเตีย (macula lutea) โดยเฉพาะ ในโรคนี้จะมีการทำลายแมคูลาไปทีละเล็กละน้อย โรคบางทีก็อาจจะลุกลามไปช้ามากมายในคนบางคน ก็จะใช้เวลานานมากยิ่งกว่าที่จะสูญเสียการมองมองเห็น แต่สำหรับในบางคนการยืนขึ้นลามของโรคเป็นไปอย่างเร็วและก็อาจมีผลทำให้ตาบอดข้างเดียวหรือทั้งสองข้างได้ โรคนี้เป็นต้นเหตุหลักของตาบอดที่เกิดขึ้นในคนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปในประเทศทางแถบตะวันตก

ขายลูทีน ขายส่งลูทีน รับผลิตลูทีน เเคปซูลลูทีน

สมุนไพรอื่นๆ

 

สรรพคุณถั่งเช่า

 

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรก เพราะว่าการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการศึกษาในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในน้ำอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และเมื่อเรียนเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความอยากได้ทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการคุ้มครองปกป้องและก็เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้ลักษณะการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับปรุงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้นต้านทานโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านทานมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับเพื่อการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดและการแพร่ขยายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังยังลดความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างลักษณะการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ และคุ้มครองปกป้องการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับเพื่อการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่พอเพียงต่อสภาพทางด้านร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

การใช้ประโยชน์รากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ พื้นเมืองใช้ ราก ต้มน้ำดื่มแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมแบบเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดเบา ขับเยี่ยว และก็ขับเสลด บำรุงเด็กในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ อีกทั้งต้นหรือราก ต้มน้ำ แก้แท้งลูก ราก มีรสฝาดเย็น กินเป็นยาแก้พิษร้อนในกระหายน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  ตำรายาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้เมนส์มาผิดปกติปวดรอบเดือน สภาวะมีบุตรยาก ภาวการณ์หมดเมนส์ บำรุงน้ำนม บำรุงครรภ์  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคาย รากใช้รับประทานเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดปวดเมื่อย ครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อรวมทั้งคอ และก็คนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย กินแล้วกระปรี้กระเปร่าเสมือนม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดชื่อ “สาวร้อยผัว” หรือ “สามร้อยผัว” กล่าวคือไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้อาการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ ป้องกันกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันเลือดสูง ขับน้ำนม มีฤทธิ์ราวกับฮอร์โมนเอสโตรเจน ยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิต้านทาน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในประเด็นการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ภายในหนังสือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แสดงว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางแบบเรียนหมายความว่าผู้หญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และยังคงใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย เช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องอืด บำรุงนม ขับเยี่ยว ส่วนการใช้คุณประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกดังเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นสมรรถนะทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม และใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ภายในแกงส้มแล้วก็แกงเลียง

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนน้อย ใช้ละลายเสลด, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยรู้มูลเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกแล้วก็ใบต้มน้ำกินใช้ขับลมและก็ขับฉี่  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดและแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรพคุณพลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นเหมือนคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับเยี่ยว แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดโรคทางเท้าปัสสาวะ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ด้านนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากโรคเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาด้านนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมาก ปอดอักเสบ ไข้ป่า แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อยยุ่ย รวมทั้งพอกในรายกระดูกหัก และโรคหนองใน มีฤทธิ์ในการช่วยต้านทานโรคมะเร็ง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยบำบัดฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ยับยั้งโรค ช่วยต่ออายุคนเจ็บให้อยู่สู้โรคได้ยาวนานมากขึ้น  ช่วยยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและช่วยต้านทานเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรครุนแรง ติดเชื้อทางเท้าหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ และก็ปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ หอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบประเภทโรคตับเหลือง  รักษาแผลอักเสบบริเวณคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต่อต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสชนิดต่างๆเป็นต้นว่า ไข้ทรพิษ ฝึก งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะกับคนป่วยและก็คนที่ต้องการบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะดียิ่งขึ้น  ใช้ควบคู่กับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยให้ผู้เจ็บป่วยมีลักษณะแพ้ลดน้อยลง เมืองจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ใช้ทั้งต้นเป็นยาลดไข้ ขจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะและก็ลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันเลือดสูง ภาวการณ์เส้นเลือดแข็งด้วยเหตุว่ามีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และก็โรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับระดู ใช้ทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร บรรเทาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดแล้วก็ริดสีดวงทวาร

คุณประโยชน์เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ มีสารที่ส่งผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายแบบ แบ่งได้ 3 ประเภทใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% แล้วก็สาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญได้แก่ polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต้านทางโรค ต้านโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเพราะเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง โพลีแซคค้างไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมรูปแบบการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต่อต้านโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการลุกลุกลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยปรับปรุงการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดสารพิษ แต่ว่าเนื่องมาจาก polysaccharide มีส่วนประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะก่อให้ย่อยยากจำเป็นที่จะต้องรับประทานวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับการดูดซึมสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกายเยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีสาระต่อร่างกายดังนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

สามเทอร์ปีนป่ายอยด์ (Tritepenoids) มีประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้

  1. ต้านโรคมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอคอยล ปรับไขมันภายในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. สร้างเสริมระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันเลือด ลดไขมันในเส้นโลหิตและก็ป้องกันการ

ตันของไขมันด้านในเส้นเลือด

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น