วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์ที่มีคุณประโยชน์ที่สุดของว่านชักมดลูก

สรรพคุณอันน่าทึ่ง 35 ประการของว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูกมีความปลอดภัยมากกว่า กวาวเครือขาว แล้วก็ยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น  ช่วยรักษาอาการมดลูกทรุด หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่ มีส่วนช่วยเสริมหรือขยายอกสรรพคุณของว่านชักมดลูก ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสสดใส ขาวนวล รวมทั้งมีเลือดฝาด มีส่วนช่วยลดลางเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า และก็รอยดำ คุณประโยช์จากการขายว่านชักมดลูก ช่วยแก้อารมณ์ผันแปรต่างๆของสตรี อาทิเช่น อารมณ์ไม่พอใจ จิตใจหมดกำลังใจ อารมณ์เสียง่าย อ่อนไหวง่าย ให้หายไป แคปซูลว่านชักมดลูก ช่วยกระชับพุงที่หย่อนคล้อยหลังคลอดลูก ช่วยกระชับช่องคลอดด้านในของสตรี ช่วยทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น ช่วยป้องกันโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก ช่วยรักษาซีสต์หรือเนื้องอกด้านในช่องคลอดให้ฝ่อตัวลง ช่วยกำจัดกลิ่นข้างในช่องคลอดของสตรีให้น้อยลงหรือหายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี ช่วยรักษาอาการถ่วงเสียวของมดลูก หรืออาการเจ็บท้องน้อยเสมอๆให้ดีขึ้น ช่วยแก้ปัญหาอาการระดูมาเปลี่ยนไปจากปกติ ช่วยรักษาอาการปวดขายว่านชักมดลูกท้องระหว่างมีประจำเดือน หรือลักษณะของการปวดท้องอย่างรุนแรงให้มีลักษณะอาการดีขึ้น ช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการ ช่วยทำสตรีมีอารมณ์ทางเพศที่บริบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศหายไปกลับมาเหมือนเดิม ขายว่านชักมดลูกคุณประโยชน์ ช่วยขับน้ำคาวปลา ช่วยแก้พิษอาหารไม่ย่อย ช่วยรักษารวมทั้งบรรเทาอาการโรคริดสีดวงทวาร ช่วยรักษาโรคโรคไส้เลื่อน ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก ช่วยกำจัดกลิ่นปาก และกลิ่นตามตัว ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและก็การอักเสบต่างๆซึ่งเป็นต้นเหตุของความเสื่อมและก็คามแตกต่างจากปกติของเซลล์ภายในร่างกายขายว่านชักมดลูก สรรพคุณช่วยคุ้มครองป้องกันเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่างๆขายส่งว่านชักมดลูกช่วยปกป้องโรคจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง ช่วยปกป้องแล้วก็รักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยป้องกันการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหน้าแน่นของมวลกระดูก ขายว่านชักมดลูกผลดีว่านชักมดลูก ช่วยรักษาซ่อมแซมระบบเส้นโลหิตและหัวใจ ช่วยให้เส้นโลหิตแข็งมากขึ้น ช่วยคุ้มครองอาการเยื่อบุฝาผนังหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น ช่วยฆ่าเซลล์ของมะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นของแคปซูลว่านชักมดลูกเซลล์ของมะเร็ง ช่วยสำหรับการลำเลียงไขมันออกจากเนื้อเยื่อต่างๆเข้าไปในตับและช่วยเสริมให้มีการขับคอเลสเตอรอลและกรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารและก็ออกมาจากร่างกายพร้อมทั้งอุจจาระ รับผลิตว่านชักมดลูกประโยชน์ช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี แล้วก็ช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีเยอะขึ้นเรื่อยๆ จึงช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มีฤทธิ์ปกป้องเซลล์ตับจากสารพิษคาร์บอนเตตร้าคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษแล้วก็ลดการผลิตสารเคมีที่เป็นพิษกับร่างกาย ช่วยคุ้มครองป้องกันตับรวมทั้งไต มีฤทธิ์ต้านทานการอักเสบต่างๆซึ่งเป็นผลดีกับโรคในระบบประสาท นำมาเป็นส่วนผสมหลักสำหรับการผลิตยาสมุนไพรและก็ขายยี่ห้อต่างๆอีกทั้งชนิดแคปซูล แบบเป็นผงรับผลิตว่านชักมดลูก

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูกช่วยกระชับช่องคลอดด้านในสตรี

ช่วยดับกลิ่นไม่ควรจะแระสงค์ ทำให้มดลูกต่ำ

และก็อาการตกขาวดียิ่งขึ้นตามเดิม

ช่วยรักษาลักษณะของการปวดประจำเดือน

ทำให้อารมย์ทางเพศสมบูรณ์

รักษาอาการถ่วงเสียวมดลูก

หรือเจ็บท้องน้อยตอนมีรอบเดือน

นับว่าเป็นสมุนไพร สำหรับสตรี

อย่างแท้จริง โดยมีสรรพคุณดังนี้ รักษาอาการปวดเมนส์

มาเปลี่ยนไปจากปกติ รักษาอาการเลือดออกมาจากมดลูกหลังคลอด

แคปซูลว่าชักมดลูก รักษามดลูกอักเสบ ว่านชักมดลูกช่วยทุเลาอาการปวดท้องระหว่างมีเมนส์

ขับน้ำคร่ำ แก้ตกขาว บรรเทาอาการปวดภายหลังจากคลอดลูก

ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วกว่าปกติในสตรีข้างหลังคลอด ส่วนคุณประโยชน์

ของการที่ใช้ได้ชายแล้วก็หญิงหมายถึงใช้รักษาอาการ

ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการริดสีดวงทวาร

ใช้แก้ธาตุพิการ และก็อาหารไม่ย่อย รักษาแผลในกระเพาะอาหาร

ลดลักษณะของการปวดบวมและการอักเสบของแผลต่างๆช่วยกระตุ้น

การสร้างเซลล์ใหม่รวมทั้งซ่อมแซมความทรุดโทรมของเซลล์

ขายส่งว่านชักมดลูก ช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใสสดใส ช่วยลดคลอเรสเตอรอล

แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากว่าสาร curcumin

ในว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระแล้วก็ยับยั้งการเกิด

ออโตออกซิเดชั่นได้ ที่รอบเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติ รักษาอาการโรคตับเหลือง ใช้แก้หวัด

รับผลิตว่านชักมดลูก รักษาอาการบวม ต่อต้านการเกิดออกซิเดชั่นต่างๆตัวอย่างเช่น คุ้มครอง

เซลล์สมองจากการทำลายของอนุมูลอิสระ ช่วยคุ้มครองปกป้องอาการ

อัลไซเมอร์ คุ้มครองปกป้องเซลล์สร้างกระดูกและไขกระดูก ช่วยเพิ่มการ

สร้างเม็ดเลือด รวมทั้งคุ้มครองปกป้องแขนเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดปกป้องตับทำให้

ขายว่านชักมดลูก ลดการเสี่ยงสำหรับเพื่อการเป็นโรคมะเร็งตับ สาสามารถทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในระบบ

ไหลเวียนของเลือด ทำให้สามารถลดความด้นเลือด รวมทั้งปกป้อง

การเกิดโรคหัวใจ รวมทั้งโรคหลอดเลือดในสมองด้วย

ลดระดับน้ำตาลและก็คลอเรสเตอรอลในเลือดรวมทั้งสามารถ

ทุเลาลักษณะของการปวดและก็ต้านการอักเสบได้

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก แคปซูลว่านชักมดลูก 
รับผลิตว่านชักมดลูก

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน และซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจป้องกันเรตินารวมทั้งหน้าจอประสาทตาจากขั้นตอนการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งพูดได้ว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ แล้วก็ลูทีน (lutein) แล้วก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต่อต้านออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเพราะว่ามีจำนวนออกซิเจนสูง (oxygen tension) และจากการถูกแสงสว่าง นอกนั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีบทบาทสำหรับเพื่อการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา โดยเหตุนี้จะสามารถลดสภาวะความเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญนอกจากนี้ลูทีนยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของมนุษย์อีกด้วย เพราะดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะมากๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็ทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาอีกทั้งในเด็กรวมทั้งคนแก่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างเสริมวิวัฒนาการด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะทำหน้าที่ราวกับเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจราวกับเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว และเว้นแต่ลูทีนจะพบมากในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยในการรับภาพและก็ส่งต่อไปยังสมองก้าวหน้าขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนและก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ ของกินและก็ยาสหรัฐอเมริกา ให้การยืนยันสินค้าเสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน สำหรับเพื่อการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันมีต้นเหตุที่เกิดจากอายุที่มากขึ้น นอกจาก ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติในการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และเลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบประจำถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมหนังสือเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดค่อย ขับเยี่ยว และก็ขับเสมหะ บำรุงทารกในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ ทั้งต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้แท้งลูก ราก มีรสฝาดเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในกระหายน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดเยี่ยมตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้รอบเดือนมาแตกต่างจากปกติปวดเมนส์ สภาวะมีบุตรยาก ภาวการณ์หมดรอบเดือน บำรุงนม บำรุงครรภ์  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการเคือง รากใช้รับประทานเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดเมื่อย ครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อและคอ แล้วก็คนทางภาคเหนือบ้านพวกเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วกระปรี้กระเปร่าราวกับม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนแพทย์ยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยผัว” กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีสามีได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้อาการปวด คลายกล้ามของมดลูก บำรุงหัวใจ ปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นจากความดันเลือดสูง ขับนม มีฤทธิ์ราวกับฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิต้านทาน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของโรคมะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดความดันเลือดต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในประเด็นการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ภายในคู่มือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) หมายความว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราหมายความว่าผู้หญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรชนิดนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมกินน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และยังคงใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องอืด บำรุงนม ขับปัสสาวะ ส่วนการใช้คุณประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกเป็นต้นว่า ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม รวมทั้งใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่เอาไว้ข้างในแกงส้มรวมทั้งแกงเลียง

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสลด, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้มูลเหตุ,ลดการตำหนิเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม สามารถปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดเล็กน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดรวมทั้งตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเน่า ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและก็ใบต้มน้ำกินใช้ขับลมและก็ขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำเชื้อแข็งแรก เนื่องมาจากการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเยอะขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มเพิ่มขึ้น 33% อีกทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และเมื่อศึกษาเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการคุ้มครองแล้วก็เสริมสร้างแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยปรับลักษณะการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากขึ้นต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต่อต้านโรคมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความหมายสำหรับการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองการเกิดรวมทั้งการแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไต อีกทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ รวมทั้งคุ้มครองการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงในการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในจำนวนที่เพียงพอต่อสภาพทางด้านร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกชนิดที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ มีสารที่ส่งผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลากหลายประเภท แบ่งออกเป็น 3 จำพวกใหญ่ๆคือ สารชนิดที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% แล้วก็สาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญอย่างเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมถึงวิตามินแล้วก็ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูเขามิต้านทางโรค ต้านทานโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและก็ระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเพราะเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างหลักการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต้านทานโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการยืนขึ้นลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยทำให้ปรับปรุงรูปแบบการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดสารพิษ แต่เนื่องจาก polysaccharide มีส่วนประกอบที่ซับซ้อนอาจจะทำให้ย่อยยากจำเป็นต้องรับประทานวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับในการซึมซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ไตรเทอร์ปีนป่ายอยด์ (Tritepenoids) มีคุณประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกายดังนี้

  1. ต้านโรคมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอคอยล ปรับไขมันภายในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันเลือดให้ธรรมดา 5. เสริมสร้างระบบการทำงานเกี่ยวกับการย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นโลหิตแล้วก็ป้องกันการ

ตันของไขมันภายในเส้นเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น