วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

คุณประโยชน์อันน่าทึ่งของเห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือสุดยอดเห็ดหลินจือ สุดมหัสจรรย์สรรพคุณ

ขายเห็ดหลินจือ (Lingzhi) เห็ดหลินจือเป็นเห็ดหมื่นปี นับว่าเป็นยาจีนอันมีคุณค่ามาตั้งแต่สมัยพระราชาธิราชฉินซีฮ่องเต้ มีมากมายสายพันธุ์ แม้กระนั้นสรรพคุณเช่นกัน ยกเว้นจะแตกต่างที่ประเภทไหนขายเห็ดหลินจือมีสารบำรุงร่างกายมากหรือน้อย สารที่ว่านี้คือ สารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) สารนี้มีดีที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายและต่อต้านเซลล์ของโรคมะเร็งได้ ซึ่งในเห็ดหลินจือชนิดสีแดงมีมากที่สุด

ขายเห็ดหลินจือ 20 ผลดีและสรรพคุณของเห็ดหลินจือ ชื่อนี้มีดี และชินหู

ชาวจีนพูดว่า ขายส่งเห็ดหลินจือ" เป็นยาอายุวัฒนะ แล้วก็เป็นเห็ดเทพเจ้าที่ชีวิต นอกจากจะช่วยทำนุบำรุงร่างกายแล้ว ยังมีแคปซูลเห็ดหลินจือช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณให้ผ่องใสด้วย มีนานัปการขายเห็ดหลินจืองานวิจัย{ที่พบว่า|ที่ค้นพบว่า|ที่ศึกษาค้นพบว่าขายเห็ดหลินจือมีประโยชน์หลายสิ่งหลายอย่างมาก เพราะว่าออกฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันร่างกายโดยตรง สมกับที่คนจีนพูดว่าเป็นเห็ดเทวดาแห่งชีวิต คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือมีมากมาย ดังต่อไปนี้รับผลิตเห็ดหลินจือ

คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือเป็นยาบำรุงร่างกาย ช่วยให้อายุยืนยาว

ช่วยทำนุบำรุงผิวให้ผ่องใส มีน้ำมีนวล

ขายส่งเห็ดหลินจือ มีคุณประโยชน์ช่วยบำรุงสายตา

ช่วยชะลอวัย แล้วก็เสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย

ช่วยทำนุบำรุงสมอง ทำให้ความจำดี

ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เป็นยารักษาโรคเบาหวาน

มีคุณประโยชน์ช่วยรักษาลำไส้ แก้ของกินเป็นพิษ

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากเห็ดหลินจือเป็นยาทำลายพิษ ขับเหงื่อ ขับเยี่ยว

ขายเห็ดหลินจือช่วยรักษาโรคโรคเกาต์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย คุ้มครองป้องกันเชื้อไวรัส งูสวัด อีสุกอีใส รวมทั้งเอดส์

ช่วยแก้เจ็บท้อง ปวดระดู

ช่วยลดความเสื่อมโทรมสรรถยนต์ภาพทางเพศ

แคปซูลเห็ดหลินจือ สรรพคุณของเห็ดหลินจือช่วยป้องกันการมีบุตรยาก

ช่วยลดความดันเลือด รวมทั้งลดไขมันในเส้นเลือด

ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวอย่างมีสมดุล

คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากขายเห็ดหลินจือช่วยแก้ไขโรคหัวใจ และโรคเส้นโลหิตหัวใจตีบ

ช่วยต้านทานเซลล์ของมะเร็ง และทุเลาอาการที่เกิดขึ้นมาจากการฉีดรังสีคีโม

ช่วยให้แผลหายเร็ว ช่วยรักษาแผลที่ผิวหนัง ช่วยทำให้รอยแผลเป็นจางเร็ว

ช่วยเพิ่มออกสิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายและยัง รับผลิตเห็ดหลินจือ

ส่วนประกอบ

เห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

ช่วยลดอาการลมชัก ลมหวน บ้านหมุน อาการหอบหืด รวมทั้งโรคภูมิแพ้

คุณประโยชน์ เห็ดหลินจือสมุนไพรมากมายด้วยคุณประโยชน์

ราชาแห่งสมุนไพรจีนฉายาเห็ดหมื่นปี

คุณประโยชน์โดยทั่ว ดังเช่นว่า บำรุงร่างกายแก้อ่อนแรง

แก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน

ในผู้เจ็บป่วยมะเร็งปอด ต่อต้านโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันเนื้องอก

เห็ดหลินจือ เป็นยอดเยี่ยมสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งให้สรรพคุณต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียวดังนี้ สารโพลีแซคติดอยู่ไรด์ ช่วยสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานของระบบต่างๆในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต่อต้านแล้วก็คุ้มครองการขยายตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือด ล้างสารพิษภายในร่างกาย สารเจอร์มาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกสิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับในการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับพิษ รักษาอาการของโรคโรคมะเร็ง สารตรีเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล แล้วก็ไขมันในร่างกาย เสริมสร้างระบบการทำงานเกี่ยวกับการย่อยอาหาร ปรับระดับความดันเลือดให้ปกติ กระตุ้นแนวทางการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว และสารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดความดันเลือด ลดไขมันในเลือดและก็คุ้มครองป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือด ที่เป็นต้นเหตุของโรคหัวใจ นอกจากนั้นชาวจีนยังรับประทานเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย บำรุงกำลัง บำรุงเลือด อื่นๆอีกมากมาย

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณถั่งเช่า

สมุนไพรถั่งเช่า ช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรก เพราะเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศมากขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในน้ำเชื้อเพิ่มขึ้น 33% อีกทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อศึกษาเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะในการคุ้มครองแล้วก็สร้างเสริมหลักการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะกำเนิดได้

ช่วยปรับให้การทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน รวมทั้งเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้

เสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้ปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากเพิ่มขึ้น

ต่อต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต่อต้านมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความจำเป็นในการต้านการเกิดมะเร็ง ป้องกันการเกิดแล้วก็การแพร่ไปของเนื้อร้าย

ลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆ

ฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้

สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ แล้วก็คุ้มครองป้องกันการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงสำหรับในการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วย

บำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย

ลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มจำนวนอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงเลือด  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 จำพวกเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

สรรพคุณหนาดใหญ่

แพทย์ยาท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ ลำต้นแล้วก็ใบหนาดใหญ่ เข้ายากับใบเปล้าใหญ่ และใบมะขาม ต้มน้ำอาบ แก้วิงเวียน หน้ามืด ตาลายตำรายาไทยแล้วก็ยาท้องถิ่น ใช้ ใบหนาดใหญ่ มีกลิ่นหอมยวนใจฉุน มีรสเมาร้อน แก้อาการเกร็งของกล้ามเนื้อ เป็นยาห้ามเลือด ยาเจริญอาหาร แก้โรคไขข้ออักเสบ เป็นยาบำรุงข้างหลังคลอด แก้ไข้ ลดความดันเลือด ขับพยาธิ ระงับประสาท ขับลม แก้จุกเสียดแน่นเฟ้อ แก้เจ็บท้อง ขับเหงื่อ ขับเสลด แก้มุตกิด ใบรวมทั้งยอดอ่อน กลั่นด้วยละอองน้ำ จะได้พิมเสนตกผลึกออกมา นำมาทำเป็นยากิน แก้ปวดท้อง ท้องเสีย หรือใช้ขับลม ใช้ข้างนอกเป็นผงใส่บาดแผล แก้แผลอักเสบ แก้ขี้กลากโรคเกลื้อน และแผลบวมช้ำ ใบและก็ยอดอ่อนหนาดใหญ่ ต้มกินเป็นยาแก้ไข้ ขับเหงื่อ แก้จุกเสียด แน่นเฟ้อ ปวดท้อง ขับเสลด แก้ริดสีดวงจมูก ขับลมในไส้ ขับพยาธิ แก้บิด บำรุงกำลัง หรือใช้ด้านนอก บดเป็นผุยผงผสมเหล้า ใช้พอกหรือทาแผลฟกช้ำ ฝีบวมอักเสบ แผลฝีหนอง รอยแผลสด ห้ามเลือด แก้ปวดหลังเอว ปวดข้อ และก็แก้กลากโรคเกลื้อน ใบสดหนาดใหญ่ หั่นเป็นฝอยราวกับยาเส้น ตากแดดพอหมาดๆมวนกับยาฉุน สูบ แก้ริดสีดวงจมูก (โรคติดเชื้อที่เกิดในจมูก ทำให้หายใจขัด มีฝีหนองในจมูก โพรงจมูกอักเสบ) ยาชงของ ใบ เป็นยาบำรุงธาตุ ขับลม ขับเหงื่อ ขับเสมหะ แล้วก็ประจำเดือน ใช้ผสมในน้ำอาบสมุนไพรหลังคลอด บำรุงผิวหนังให้ชุ่มชื้น แก้หิด สิ่งสกัดจาก ใบ ทำให้ความดันเลือดต่ำ ขยายเส้นโลหิต ขับปัสสาวะ ใช้ในเมื่อมีลักษณะตื่นเต้น นอนไม่หลับ รากหนาดใหญ่ มีรสร้อน ใช้ต้มน้ำแก้หวัด แก้บวม ปวดข้อ เจ็บท้อง ท้องเดิน ขับลม ทำให้การหมุนเวียนเลือดดี และแก้ปวดเมื่อยข้างหลังคลอด ทั้งยังต้น รสเมาร้อนหอม แก้ไข้ แก้ลมแดด แก้เจ็บทรวงอก แก้ปวดท้อง แก้อหิวาต์ ขับพยาธิ ลดระดับความดันเลือด ระงับประสาท

ยาท้องถิ่น ใช้ ใบ บดผสมกับต้นข่อย แก่นก้ามปู พิมเสน แล้วก็การบูร มวนด้วยใบตองแห้งสูบ รักษาโรคหืด

ยาพื้นเมืองจังหวัดนครราชสีมา ใช้ ใบ รักษาโรคขี้เรื้อน โดยตำใบให้ละเอียด ใส่ด่างทับทิมรวมทั้งน้ำพอประมาณ เอามาปิดบริเวณที่เป็นแผลประเทศจีน ใช้ ใบหนาดใหญ่ ขับลม ขับพยาธิ รวมทั้งทำให้แท้ง

คุณประโยชน์แปะก๊วย

แปะก๊วย ฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีคุณลักษณะช่วยคุ้มครองป้องกันโรคมะเร็ง แล้วก็ยังสามารถชะลอความแก่ได้ ฤทธิ์การหยุดยั้งการยึดตัวของ เกล็ดเลือดทำให้การไหลเวียนของโลหิตในเส้นโลหิตแดง หลอดโลหิตดำ รวมทั้งเส้นเลือดฝอย ฤทธิ์เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตไปยังสมอง ทำให้ความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานและการตัดสินใจดีขึ้น ฤทธิ์กระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดไหลฉีดไปตามผิวหนังก้าวหน้า ฤทธิ์เพิ่มความสามารถสำหรับในการเรียนรู้ ฤทธิ์ยับยั้งการเกิดไลปิดเพอรอกไซด์ ฤทธิ์ช่วยให้ความจำ ฤทธิ์ทำให้เส้นเลือดหดตัว ฤทธิ์เพิ่มการมองเห็น และฤทธิ์ยั้งการเสื่อมของสมอง เสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายดีขึ้น แก้ปัญหาเลือดไปไหลเวียนในรอบๆอวัยวะเพศไม่สะดวก ทุเลาของกินของโรคพาร์กินสัน สารสกัดจากแปะก๊วยจำเข่าไปช่วยเพิ่มระบบไหลเวียนเลือดในสมอง ทำให้ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนโดปามีนได้มากขึ้น รวมทั้งนำส่งไปยังอวัยวะต่างๆในร่างกายได้อย่างเพียงพอ

แบบรวมทั้งขนาดการใช้

  • สารสกัดแปะก๊วยแห้ง –ใช้ 120 – 240 มก. แบ่งให้วันละ 2 – 3 ครั้ง สำหรับอาการ dementin โดยให้ยาต่อเนื่องกัน 8 อาทิตย์ แม้กระนั้นไม่เกิน 3 เดือน
  • สารสกัดแปะก๊วยแห้ง – ใช้ 120 – 160 มิลลิกรัม แบ่งให้วันละ 2 – 3 ครั้ง สำหรับรักษาอาการเส้นโลหิตแดงส่วนปลายประสาทอุดตัน รวมทั้ง ความมึน มีเสียงในหู โดยให้ยาติดต่อกัน 6 – 8 อาทิตย์
  • ในการใช้เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ให้ใช้รับประทานไม่เกินวันละ 120 มิลลิกรัม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น