วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กวาวเครือแดงมีสรรพคุณดีๆ

ขายกวาวเครือแดง: ระบุว่าใช้เป็นยาอายุวัฒนะเช่นเดียวกับกวาวเครือขาวแต่มีฤทธิ์แรงกว่า

ขายส่งกวาวเครือแดง ตอนนี้ได้มีการขายกวาวเครือแดงลักษณะที่รับประทานได้รับอนุญาตให้ขึ้นบัญชีเป็นตำรับยาแผนโบราณ แล้วก็ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ถือได้ว่ามีความปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับอนุญาตจากอย. รับผลิตกวาวเครือแดงให้ขึ้นทะเบียนเป็นยาสามัญประจำบ้านด้วยแล้ว เป็นการหมายความว่า เป็นยาซึ่งสามารถกินเองได้โดยไม่จำเป็นควรจะมีใบสั่งจากแพทย์ รวมทั้งขายกวาวเครือแดงร่วมกับสมุนไพร เป็นต้นว่า ตรีผลา คือ มะขามป้อม สมอไทย สมอพิเภก ก็มีในตำรับโบราณ ทั้งนี้ ตรีผลา ก็มีความเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับให้สมดุลของร่างกาย การทานร่วมกับขายกวาวเครือแดง จึงช่วยทำให้มีสมดุลที่ดี

  1. ขายหัวกวาวเครือแดง มีรสเย็นเบื่อเมา สรรพคุณคุณประโยชน์ ช่วยทำนุบำรุงสุขภาพทางกาย แล้วก็ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ
  2. ขายกวาวเครือแดง เป็นสมุนไพรที่ช่วยให้เซลล์ต่างๆในร่างกายมีอายุยืนยาวขึ้น ช่วยให้ร่างกายและเยื่อเสื่อมช้าลง
  3. คุณประโยชน์ช่วยเจริญรุ่งเรืองธาตุไฟภายในร่างกาย
  4. ขายกวาวเครือแดงช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณ บำรุงสุขภาพเนื้อหนังให้เต่งตึง
  5. แคปซูลกวาวเครือแดงช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบทรวงอกช่วยทำให้อกโต
  6. ขายส่งกวาวเครือแดงช่วยบำรุงรักษากำหนัด หรือเพิ่มสิ่งที่มีความต้องการทางเพศ ช่วยเพิ่มปริมาณของน้ำเชื้อ มีฤทธิ์เพิ่มความแข็งตัวของอวัยวะสืบพันธุ์ เหมือนกันกับฤทธิ์ของสิลเดนาฟิล สิเตรต (Sidenal Citrate) ของยาไวอากร้า (Viagra)
  7. ขายกวาวเครือแดง คุณประโยชน์ช่วยบำรุงรักษาเส้นเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียน
  8. ใบ และก็รากกวาวเครือแดง สรรพคุณช่วยทำให้นอน
  9. ราก และต้นกวาวเครือแดง สรรพคุณช่วยแก้โลหิต
  10. ราก แล้วก็ต้นกวาวเครือแดง สรรพคุณช่วยแก้ลมอัมพาต
  11. เปลือกกวาวเครือแดงช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน
  12. ขายกวาวเครือแดงมีฤทธิ์ช่วยแก้ไข้
  13. ช่วยแก้อาการร้อนใน อยากกินน้ำ
  14. ช่วยขับเสมหะ
  15. แก้อาการจุกเสียด แก้อาการลงท้อง แก้สะพั้น
  16. หัวกวาวเครือแดงช่วยแก้อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย
  17. เปลือกเถากวาวเครือแดง มีรสเย็นเบื่อเมา มีสรรพคุณช่วยแก้พิษงู
  18. แคปซูลกวาวเครือแดงจัดอยู่ในตำรับยาสมุนไพร “พิกัดเนาโลหะ” ซึ่งประกอบไปด้วย รากกวาวเครือแดง รากขันทองคำเคียดแค้น รากทองกวาวรากทองพันชั่ง รากทองคำโหลง รากทองหลางหนาม รากทองหลางใบมน รากใบทองรับผลิตกวาวเครือแดง รวมทั้งรากจำปาทอง โดยเป็นตำรับยาที่มีคุณประโยชน์ช่วยแก้เสมหะ แก้ลม ลมที่เป็นพิษ ดับพิษ ช่วยชำระล้างลำไส้ สมานลำไส้ แก้โรคดี แก้โรคตับ แก้ริดสีดวงทวาร แล้วก็ขับระดูร้าย

ขายกวาวเครือแดง ขายส่งกวาวเครือแดง จำหน่ายกวาวเครือแดง 
แคปซูลกวาวเครือแดง รับผลิตกวาวเครือแดง

สมุนไพรอื่นๆ

ประโยชน์/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน และก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่ปกป้องเรตินาแล้วก็หน้าจอประสาทตาจากวิธีการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งนี่ก็แปลว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ แล้วก็ลูทีน (lutein) รวมทั้งซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต่อต้านขบวนการออกซิเดชันเพื่อปกป้องเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเนื่องมาจากมีปริมาณออกซิเจนสูง (oxygen tension) และจากการถูกแสงสว่าง ยิ่งกว่านั้นยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีบทบาทสำหรับการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงสว่างจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุผลดังกล่าวจะสามารถลดสภาวะความตึงเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญนอกจากนี้ลูทีนยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของผู้คนอีกด้วย ด้วยเหตุว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและก็ก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งในเด็กและคนแก่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับในการคุ้มครองหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอรวมทั้งเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการสร้างเสริมวิวัฒนาการด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจเสมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว และก็เว้นแต่ลูทีนจะพบได้มากในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 ก็เลยมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรับภาพรวมทั้งส่งต่อไปยังสมองได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนและซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ ของกินและก็ยาสหรัฐฯ ให้การยืนยันสินค้าเสริมของกินลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน สำหรับเพื่อการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันมีเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น นอกเหนือจาก ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังมีผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองปกป้องมะเร็งต่อมลูกหมาก และคุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในน้ำอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% แล้วก็เมื่อเรียนเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะในการคุ้มครองป้องกันรวมทั้งเสริมสร้างแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยปรับให้หลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นต้านทานมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต้านทานมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความหมายสำหรับการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูการทำงานของไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังยังลดความเสียหายของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ และก็คุ้มครองป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความเลี่ยงในการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงโลหิต สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในจำนวนที่เพียงพอต่อสุขภาพลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก

ยาสมุนไพรว่านชักมดลูก ประจำถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษสุนัขกัด ตำราไทย เหง้า รักษาเลือดออกจากมดลูกข้างหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการประจำเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ , ปวดท้องระหว่างมีระดู ตกขาว ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุพิการของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยสุรา กินครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดลูกใหม่ๆแก้เจ็บปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่เข้าทาง ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ แล้วก็ดื่ม เพื่อให้สภาพร่างกาย รวมทั้งมดลูกฟื้นได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในสมัยใหม่ไม่ค่อยพบการอยู่ไฟแล้ว แต่ก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ รวมทั้งดื่มเสมอๆตลอดระยะเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้โรคไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะ คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็งประเภทต่างๆลดอาการปวดบวมของแผล และต้านทานการอักเสบของแผล ถ้าเป็นแผลภายในจะใช้การต้มน้ำกิน ถ้าเป็นแผลด้านนอกอาจใช้ทั้งการต้มน้ำดื่ม ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นกรรมวิธีการสร้างเซลล์ใหม่ รวมทั้งการซ่อมแซมเซลล์ที่สึกหรอหรือเซลล์รอยแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวแลดูสดใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับเพื่อการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง และช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยของกิน แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาวเป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นเหมือนคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ทำลายพิษไข้ แก้พิษ ขับเยี่ยว แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อโรคฟุตบาทปัสสาวะ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ด้านนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังขี้กลากโรคเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาข้างนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมาก ปอดอักเสบ มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย แล้วก็พอกในรายกระดูกหัก และโรคหนองใน มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยต้านทานมะเร็ง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับการช่วยบรรเทาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ต้านโรค ช่วยยืดอายุคนไข้ให้อยู่สู้โรคได้ยาวนานมากขึ้น  ช่วยยับยั้งโรคเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษารวมทั้งช่วยต่อต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดเชื้อกะทันหัน ติดเชื้อทางเท้าหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ แล้วก็ปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ อาการหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบจำพวกโรคดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบรอบๆกระดูกเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสชนิดต่างๆเป็นต้นว่า ไข้ทรพิษ หัด งูสวัด เริม เอดส์ (HIV)  เหมาะสมกับผู้เจ็บป่วยและก็ผู้ที่อยากได้บำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะดีขึ้น  ใช้พร้อมกันกับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี จะช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการแพ้ลดลง

ประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ใช้ทั้งต้นเป็นยาลดไข้ ขจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะและลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันเลือดสูง สภาวะเส้นเลือดแข็งเหตุเพราะมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) รวมทั้งมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับประจำเดือน ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดแล้วก็ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสมหะ, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบต้นเหตุ,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

รากดอกดาวเรือง มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดรวมทั้งตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและก็ขับฉี่  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตแล้วก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ขายกวาวเครือเเดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น