วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2560

รับผลิตสมุนไพรว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูกสรรพคุณดีๆที่ผู้หญิงควรใช้

     ลำต้นว่านชักมดลูก มีจำพวกจำพวกคุณลักษณะเป็นเหง้าที่แตกหน่ออยู่ใต้ดิน เหง้ามีสีเหลืองหรือสีน้ำตาลอมส้ม เมื่อแก่จะเป็นสีเทา ขายว่านชักมดลูก เนื้อภายในเหง้ามีสีส้มหรือแดงเข้ม กลิ่นแรง รสขม ลำต้นตั้งตรง มีกาบใบกลมเป็นลำต้นเทียมที่อยู่เหนือดินเรียงซ้อนกันอยู่ สูงโดยประมาณ 1-2 เมตร กาบด้านนอกมีสีเขียว ส่วนภายในเป็นสีชนิดจำพวกคุณสมบัติลำต้นโดยธรรมดาจะคล้ายกับต้นขมิ้นอ้อย ในตอนพฤศจิกายน-ธันวาคม หัวจะเริ่มแก่แล้วก็ประยุกต์ใช้คุณประโยชน์คุณประโยชน์คุณลักษณะ ใบว่านชักมดลูกออกเป็นใบโดดเดี่ยวแคปซูลว่านชักมดลูก ที่ส่วนปลายของลำต้นเทียม ใบมี{ลักษณะ|จำพวกชนิด|คุณลักษณะเรียวยาวเหมือนต้นขิง มีความกว้างประมาณ 15-20 ซม.|ซม. ยาวโดยประมาณ 40-100ซม.เซนติเมตร แผ่นใบสีเขียว ขอบของใบเรียบ โคนรวมทั้งปลายใบแหลม ต้นตัวผู้ขายว่านชักมดลูกจะมีเส้นกลางใบเป็นสีม่วง ส่วนต้นตัวเมียเส้นกึ่งกลางใบจะเป็นสีเขียว จะเริ่มแทงใบในตอนต้นหน้าฝนหรือราวมีนาคมเดือนเมษายนขายส่งว่านชักมดลูกดอกว่านชักมดลูกออกเป็นช่อกระจุกเชิงลดรูปทรงกระบอกบนก้านดอก เหมือนดอกขมิ้น ก้านช่อดอกยาวโดยประมาณ 15-20 เซนติเมตรซม. มีกลีบรองดอกสีแดงสด ใบประดับเป็นริ้วสีชมพูอ่อน เมื่อดอกเจริญเติบโตสุดกำลังก็จะกลายเป็นสีเหลือง

สรรพคุณของยาว่านชักมดลูก

ขายว่านชักมดลูกมีความปลอดภัยมากยิ่งกว่า กวาวเครือขาว รวมทั้งยังช่วยทำให้ทำให้กล้ามกระชับขึ้น

ว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการมดลูกทรุดตัว หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่เข้าทาง

มีส่วนช่วยเสริมหรือขยายหน้าอก

ช่วยให้ผิวพรรณผ่องแผ้วสดใส ขาวนวล รวมทั้งมีเลือดฝาด

มีส่วนช่วยลดลางเลือนรอยเหี่ยวย่น ฝ้า แล้วก็รอยดำ

ช่วยแก้อารมณ์ผันแปรต่างๆของสตรี อาทิเช่น อารมณ์ฉุนเฉียว จิตใจท้อแท้ อารมณ์เสียง่าย หวั่นไหวง่าย ให้หายไป

ช่วยกระชับหน้าท้องที่หย่อนคล้อยหลังคลอดลูก

ขายว่าชักมดลูกช่วยกระชับช่องคลอดข้างในของสตรี ช่วยให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น

ช่วยป้องกันโรคมะเร็งปากช่องคลอดหรือในมดลูก

ช่วยทำให้ซีสต์หรือเนื้องอกภายในช่องคลอดฝ่อตัวลง

ช่วยขจัดกลิ่นภายในช่องคลอดของสตรีให้ลดลงหรือหายไป

ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรี

ขายว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการถ่วงเสียวของมดลูกหรือลักษณะการเจ็บท้องน้อยบ่อยๆให้ดียิ่งขึ้น

ช่วยขจัดปัญหาอาการประจำเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ

ขายว่านชักมดลูก ช่วยรักษาอาการปวดท้องระหว่างมีรอบเดือน หรืออาการปวดท้องอย่างรุนแรงให้มีอาการ

ช่วยแก้อาการตกขาวในสตรี ทำให้อาการ

ช่วยทำให้สตรีมีอารมณ์ทางเพศที่สมบูรณ์ ทำให้อารมณ์ทางเพศที่หายไปกลับมาดังเดิม

ว่านชักมดลูกมีคุณประโยชน์ช่วยขับน้ำคาวปลา

ช่วยแก้พิษของกินไม่ย่อย

ช่วยรักษาแล้วก็บรรเทาอาการโรคริดสีดวงทวาร

ช่วยรักษาโรคโรคไส้เลื่อน

ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยทอง

ช่วยดับกลิ่นปาก และก็กลิ่นเรียกตัว

แคปซูลว่านชักมดลูกช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบต่างๆซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อมถอยและก็ความผิดแปลกของเซลล์ในร่างกาย

ช่วยคุ้มครองเซลล์เรตินาของตาจากอนุมูลอิสระต่างๆช่วยปกป้องโรคจอประสาทตาเสื่อมของคนวัยทอง

ช่วยป้องกันและรักษาโรคกระดูกพรุน โดยช่วยปกป้องการสูญเสียแคลเซียม ช่วยรักษาความหนาแน่นของมวลกระดูก

ช่วยรักษาซ่อมแซมระบบหลอดเลือดและหัวใจ

ช่วยทำให้เส้นเลือดแข็งมากยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันอาการเยื่อบุฝาผนังเส้นโลหิตที่ไปเลี้ยงหัวใจขาดความยืดหยุ่น

ช่วยฆ่าเซลล์ของโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (P388 leukemic cell) ด้วยการไปทำลายดีเอ็นเอของเซลล์ของมะเร็ง

ช่วยสำหรับการลำเลียงไขมันออกจากเนื้อเยื่อต่างๆเข้าไปในตับแล้วก็ช่วยเสริมให้มีการขับคอเลสเตอรอลและกรดน้ำดีสู่ทางเดินอาหารรวมทั้งออกจากร่างกายพร้อมกับอุจจาระ

ขายว่านชักมดลูกมีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำดี รวมทั้งช่วยเสริมให้มีการหลั่งกรดน้ำดีมากเพิ่มขึ้น ก็เลยช่วยลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี

มีฤทธิ์ปกป้องรักษาเซลล์ตับจากสารพิษคาร์บอนเตตระคลอไรด์ โดยไปช่วยกระตุ้นกลไกการล้างพิษและลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษต่อสถาพทางร่างกาย

ช่วยคุ้มครองป้องกันตับแล้วก็ไต

มีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบต่างๆซึ่งส่งผลดีกับโรคในระบบประสาท

นำมาเป็นส่วนผสมหลักสำหรับในการผลิตยาสมุนไพรยี่ห้อต่างๆทั้งยังชนิดแคปซูล รูปแบบผง ฯลฯ 

รับผลิตว่านชักมดลูก ประโยชน์ซึ่งมาจากว่านชักมดลูก

ไม่ว่าจะเป็นแก้อาการระดูมาไม่ดีเหมือนปกติ บรรเทาลักษณะของการปวดท้องประจำเดือนอย่างรุนแรงให้ รวมทั้งช่วยแก้อาการตกขาวได้

ขายว่านชักมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น และก็กระชับช่องคลอดด้านในของเพศหญิง กระชับพุงที่หย่อนยานพ้นไปคลอดลูก รวมทั้งยังส่งผลให้กล้ามกระชับขึ้นด้วย

คุ้มครองการเกิดโรคมะเร็งในช่องคลอดหรือในมดลูกได้ และยังช่วยกำจัดกลิ่นข้างในช่องคลอดให้หายไป ช่วยเพิ่มน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดของสตรีได้

แคปซูลว่านชักมดลูกมีประโยชน์ต่ออารมณ์ของผู้หญิงที่ชอบแปรปรวน อาทิเช่น โกรธง่าย โกรธง่าย จิตใจเศร้าสร้อยและอ่อนไหวง่ายให้หายไป ทำให้มีอารมณ์สดใส จิตใจเข้มแข็งขึ้น

ขายส่งว่านชักมดลูก ทางด้านอารมณ์ทางเพศ โดยว่านชักมดลูกสามารถช่วยทำให้สตรีที่อารมณ์ทางเพศหายไปกลับมามีเช่นเดิม ทำให้อารมณ์ทางเพศสมบูรณ์

คุณประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากว่านชักมดลูกกับวัยทอง โดยว่านชักมดลูกมีฤทธิ์ช่วยแก้อาการผิดปกติต่างๆที่เกิดกับสตรีในวัยทองได้ เช่น อาการร้อนวูบวาบ นอนไม่ค่อยหลับ ปวดศรีษะบ่อยมาก มีลักษณะอาการซึมเซา หลงลืมง่าย จอประสาทตาเสื่อมเร็ว อื่นๆอีกมากมาย

ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากว่านชักมดลูกกับระบบเลือด ว่านชักมดลูกจะช่วยบำรุงรักษาหัวใจและซ่อมแซมระบบเส้นเลือด ช่วยทำให้เลือดแข็งตัวได้เร็ว แล้วก็ยังมีฤทธิ์ในการทำลายเชื้อของเซลล์ของมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้

รับผลิตว่านชักมดลูก คุณประโยชน์ของว่านหางจระเข้ช่วยบำรุงรักษากระดูก โดยว่านชักมดลูกสามารถลดการสูญเสียของแคลเซียมได้ดิบได้ดี ก็เลยช่วยคุ้มครองปกป้องโรคกระดูกพรุน

ว่านชักมดลูกมีคุณประโยชน์ทางยาที่ใช้แก้พิษเนื่องจากของกินไม่ย่อย ช่วยดับกลิ่นปากและกลิ่นตัว

ขายว่านชักมดลูก ขายส่งว่านชักมดลูก

รับผลิตว่านชักมดลูก เเคปซูลว่านชักมดลูก

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนวัยแก่ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย แก้อ่อนล้า ผอมแห้ง นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจก่อให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์และมดลูกมีเลือดมาคั่งเพิ่มมากขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้รุ่งเรือง แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง ขยับเขยื้อนแคล่วคล่องว่องไว บำรุงโลหิต กินได้นอน ผิวหนัง

คุณประโยชน์เห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายแบบ แบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆคือ สารประเภทที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% และก็สาระเหย 5% มีสาระสำคัญอาทิเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินรวมทั้งแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูมิต้านทางโรค ต้านทานมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองรวมทั้งระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเนื่องจากมีความปลอดภัยสูง โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมลักษณะการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต่อต้านมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการยืนขึ้นลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยปรับให้ปรุงรูปแบบการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกำจัดสารพิษ แต่เพราะว่า polysaccharide มีโครงสร้างที่ซับซ้อนอาจจะทำให้ย่อยยากควรต้องรับประทานวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการซับสาร polysaccharide เข้าสู่ร่างกายเยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีคุณประโยชน์ต่อสภาพร่างกายดังนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือด
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดสารพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ไตรเทอร์ป่ายปีนอยด์ (Tritepenoids) มีประโยชน์ต่อสภาพร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ต่อต้านมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอคอยล ปรับไขมันในร่างกายให้ธรรมดา
  2. ควบคุมระดับความดันเลือดให้ปกติ 5. สร้างเสริมระบบที่ทำการย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นหลักการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเส้นเลือดรวมทั้งปกป้องการ

ตันของไขมันข้างในเส้นโลหิต

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรก เหตุเพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และก็เมื่อเล่าเรียนเพิ่มก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความปรารถนาทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการคุ้มครองแล้วก็สร้างเสริมการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยทำให้รูปแบบการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากขึ้นต้านทานมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต้านมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความจำเป็นในการต่อต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองการเกิดรวมทั้งการแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดียิ่งขึ้น ทั้งยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ และก็ป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเยอะขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนรู้พบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดรวมทั้งตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับเยี่ยว แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อทางเท้าฉี่ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกึ่งกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ด้านนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากโรคเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาด้านนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในรอบๆนั้นมาก ปอดบวม มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลเปื่อย รวมทั้งพอกในรายกระดูกหัก และโรคหนองใน มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยต่อต้านมะเร็ง ยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับเพื่อการช่วยบำบัดฟื้นฟูโรคความดันโลหิตสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต้านโรค ช่วยยืดอายุคนไข้ให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษารวมทั้งช่วยต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นองค์ประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรคทันควัน ติดเชื้อโรคทางเท้าหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ และปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ อาการหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย อาหารไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบชนิดดีซ่าน  รักษาแผลอักเสบบริเวณคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต่อต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสชนิดต่างๆดังเช่นว่า ไข้ทรพิษ ฝึกหัด งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะกับคนป่วยแล้วก็คนที่อยากบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะอาการดีขึ้น  ใช้ควบคู่กับการดูแลรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยให้ผู้เจ็บป่วยมีลักษณะแพ้น้อยลง ประเทศจีน ประเทศเกาหลี ประเทศญี่ปุ่น ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาลดไข้ ขจัดพิษ รักษาแผลในกระเพาะและลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันโลหิตสูง ภาวะเส้นโลหิตแข็งเนื่องด้วยมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และโรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับรอบเดือน ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดแล้วก็ริดสีดวงทวาร

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสมหะ, แก้วิงเวียน, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้มูลเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดเล็กน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำกินใช้ขับลมและขับปัสสาวะ  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดแล้วก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น