วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากกวาวเครือขาว

ขายกวาวเครือขาว กวาวเครือขาวสำหรับสตรีมีความต้องการอย่างไร

  • ขายส่งกวาวเครือขาวประโยชน์ของกวาวเครือขาวช่วยบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง เปล่งปลั่งสดใส นุ่มนวลเรียบเนียน
  • เป็นสมุนไพรอายุวัฒนะ มีส่วนช่วยในการชะลอวัย
  • ประโยชน์กวาวเครือขาวช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และลดเลือนริ้วรอยบริเวณผิวหน้าและผิวกาย
  • ช่วยเพิ่มปริมาณเส้นผมและช่วยให้เส้นผมดกดำ
  • ช่วยให้ผมขาวกลับคืนสภาพปกติ ลดการหลุดร่วงของเส้นผม
  • ขายกวาวเครือขาวฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นมีส่วนช่วยลดความมันบนใบหน้า
  • มีส่วนในการช่วยลดสิว ฝ้า กระ
  • ช่วยสมานริ้วรอยบนใบหน้าจากความหยาบกร้าน
  • ช่วยเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้กับร่างกาย
  • ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย
  • ช่วยแก้อาการอ่อนเพลีย เมื่อยล้าของร่างกาย
  • ขายกวาวเครือขาช่วยให้นอนหลับสบาย
  • บำรุงสมอง ช่วยให้ความจำดีขึ้น
  • สำหรับผู้ที่ผอมแห้ง จะช่วยทำให้ดูอ้วนท้วมสมบูรณ์ขึ้น
  • ช่วยให้รับประทานอาหารได้รสชาติอร่อยขึ้น
  • ช่วยบำรุงโลหิต ทำให้มีพลัง
  • ช่วยป้องกันโรคตาฟาง และต้อกระจก
  • ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้
  • ขายกวาวเครือขาว ใช้เป็นฮอร์โมนทดแทนในเพศหญิงได้ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน
  • ช่วยรักษาอาการหมดประจำเดือนในวัยก่อนและหลังหมดประจำเดือนที่มีอาการบกพร่องของฮอร์โมนเอสโตรเจน
  • ช่วยทำให้ช่องคลอดของหญิงวัยทองไม่แห้งด้วย
  • มีช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งมดลูก
  • ขายกวาวเครือขาวแก้อาการปวดประจำเดือน ปัญหาประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ ทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ
  • ขายส่งกวาวเครือขาวช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย
  • ช่วยให้การเคลื่อนไหว การเดินเหินคล่องแคล่วขึ้น
  • มีส่วนช่วยลดและรักษาอาการ vasomotor (อาการร้อนวูบวาบ เหงื่อออกกลางคืน)
  • ขายกวาวเครือขาว สำหรับผู้ที่เคยมีบุตรแล้วจะช่วยทำให้ช่องคลอดกระชับขึ้น และช่วยลดปัญหาหน้าท้อง สะโพก ต้นขาลายได้
  • สำหรับผู้ที่มีบุตรยาก เชื่อว่าจะทำให้มีบุตรง่ายขึ้น
  • ขายกวาวเครือขาวมีการศึกษาทดลองในสัตว์ต่าง ๆ (หนู สุนัข แมว) พบว่ากวาวเครือขาวช่วยคุมกำเนิดได้ทั้ง 2 เพศ คือ
  •  เพราะยังไม่มีข้อมูลที่ยืนยันทางด้านความปลอดภัยและคุณสมบัติอย่างชัดเจน แต่ควรใช้เพื่อบำรุงร่างกาย แก้ปัญหาประจำเดือนซะมากกว่า
  • ขายกวาวเครือขาวนำมาผลิตเป็นกวาวเครือขาวแคปซูล

คุณประโยชน์ กวาวเครือขาว มีสารออกฤทธิ์สำคัญที่ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนของผู้หญิง (Phytoestrogens) ซึ่งดังเช่นว่า miroestrol แล้วก็ deoxymiroestrol ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ลักษณะความเป็นหญิงออกมา ดังเช่นซึ่งแนวทางการรับผลิตกวาวเครือขาวเหล่านี้จะมีผลให้และก็สาร miroestrol ยังช่วยเพิ่มความผ่องแผ้วสดใสแก่ผิวพรรณได้อีกด้วย ขายกวาวเครือขาว ซึ่งการออกฤทธิ์ดังกล่าวมาแล้วข้างต้นนี้ถ้าใช้ในปริมาณน้อย จะช่วยออกฤทธิ์กระตุ้นในเชิงบวก แม้กระนั้นถ้าใช้ในปริมาณมากจะออกฤทธิ์สำหรับเพื่อการยั้งเสียเอง โดยฤทธิ์ของการขายส่งกวาวเครือขาวนั้ หากหยุดกินฤทธิ์ของกวาวเครือก็จะค่อยๆหมดไปด้านใน 2-3 สัปดาห์ (รวมทั้งการเก็บรักษานานเกินความจำเป็น 5-10 ปี จะมีผลให้ฤทธิ์ก็จะค่อยๆเสื่อมลงเหมือนกัน)รับผลิตกวาวเครือขาว 

หัวกวาวเครือขาว – ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ บำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง แคปซูลกวาวเครือขาว ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แก้เมื่อยตามร่างกาย บำรุงความกำหนัด ใช้ทาหรือรับประทานให้อกใหญ่ขึ้น เป็นยาปรับรอบเดือนซึ่งอาจจะเป็นผลให้แท้งได้ หากแคปซูลกวาวเครือขาวรับประทานมากมายอาจจะเป็นผลให้เกิดผลข้างๆ เป็นต้นว่า อาเจียนอ้วก หรือเกิดอาการเมา เป็นต้น ให้รสเมาเบื่อ 

เปลือกเถา – ช่วยแก้พิษงู แล้วก็ปรุงร่วมกับยาจำพวกอื่นสำหรับการรักษาโรคโรคมะเร็งในมดลูก ให้รสเมาเบื่อ

 ขายกวาวเครือขาว ขายส่งกวาวเครือขาว

รับผลิตกวาวเครือขาว เเคปซูลกวาวเครือขาว

ส่วนประกอบอื่นๆ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำเชื้อแข็งแรก เพราะเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในสเปิร์มมากขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% และเมื่อศึกษาเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่จำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับในการป้องกันและก็สร้างเสริมหลักการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มโอกาสที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยทำให้ปรับหลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน และเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากเพิ่มขึ้นต่อต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต่อต้านมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญในการต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองการเกิดและก็การแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และก็สามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต สำหรับผู้เจ็บป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไต ทั้งยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากพิษ และคุ้มครองป้องกันการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความหลีกเลี่ยงในการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนรู้พบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

ผลดี/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน แล้วก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองป้องกันเรตินาแล้วก็จอประสาทตาจากกรรมวิธีการ OxidativeStress ซึ่งนั่นหมายความว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ แล้วก็ลูทีน (lutein) และก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเนื่องมาจากมีจำนวนออกสิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการถูกแสง นอกเหนือจากนี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีหน้าที่ในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา โดยเหตุนี้จะสามารถลดสภาพการณ์ความตึงเครียดออกซิเดชันต่อหน้าจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญยิ่งกว่านั้นลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของผู้คนอีกด้วย เพราะดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะมากๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและก็นำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาทั้งในเด็กรวมทั้งคนแก่ได้ ลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับในการป้องกันหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอแล้วก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับการเสริมสร้างความเจริญด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและก็เอเอ จะปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะทำหน้าที่ราวกับเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว และก็นอกเหนือจากลูทีนจะพบได้ทั่วไปในดวงตาของผู้คนแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 ก็เลยมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยในการรับภาพแล้วก็ส่งต่อไปยังสมองได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนและก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ ของกินแล้วก็ยาประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การรับรองผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน สำหรับเพื่อการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันมีต้นเหตุจากอายุที่มากขึ้น เว้นเสียแต่ ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมถอยของเรตินา และก็เลนส์ตาแล้ว ยังทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และก็ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ประโยชน์รากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบพื้นบ้านใช้ ราก ต้มน้ำดื่มแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมตำรายาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดเบา ขับเยี่ยว รวมทั้งขับเสลด บำรุงเด็กในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ ต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้แท้งลูก ราก มีรสเฝื่อนเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในกระหายน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า แล้วก็ต้นจันทน์แดงผสมเหล้าโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นยอดเยี่ยมตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำดื่มหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้เมนส์มาเปลี่ยนไปจากปกติปวดรอบเดือน ภาวะมีลูกยาก ภาวการณ์หมดเมนส์ บำรุงนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้ลักษณะของการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการเคือง รากใช้กินเป็นยาแก้ลักษณะของการปวดปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อและคอ รวมทั้งคนทางภาคเหนือบ้านพวกเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วครื้นครึกเสมือนม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “สาวร้อยผัว” หรือ “สามร้อยสามี” กล่าวคือไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังมองสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันเลือดสูง ขับน้ำนม มีฤทธิ์ราวกับฮอร์โมนเอสโตรเจน ยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิต้านทาน ต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของโรคมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในเรื่องการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ในหนังสือพระเวท ของอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) มีความหมายว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราหมายถึงเพศหญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน เรียกได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมกินน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย แล้วก็ยังคงใช้เป็นยาฯลฯ อาทิเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องขึ้น บำรุงน้ำนม ขับฉี่ ส่วนการใช้ผลดี รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกเป็นต้นว่า ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบเคลือบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม และใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ภายในแกงส้มแล้วก็แกงเลียง

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนนิดหน่อย ใช้ละลายเสลด, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่รู้ปัจจัย,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองปกป้องผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

รากดอกดาวเรือง มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเปื่อยยุ่ย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมแล้วก็ขับปัสสาวะ  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดแล้วก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ถอนพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดเชื้อฟุตบาทฉี่ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกึ่งกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ภายนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังขี้กลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาภายนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมาก ปอดบวม ไข้จับสั่น แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลยุ่ย รวมทั้งพอกในรายกระดูกหัก และก็โรคหนองใน มีฤทธิ์สำหรับในการช่วยต่อต้านโรคมะเร็ง ยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง  มีฤทธิ์สำหรับการช่วยบำบัดรักษาฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต่อต้านโรค ช่วยยืดอายุผู้เจ็บป่วยให้อยู่สู้โรคได้เป็นเวลานานมากขึ้น  ช่วยยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและช่วยต้านทานเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นองค์ประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรคฉับพลัน ติดเชื้อโรคฟุตบาทหายใจ   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ และปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาสภาวะภูมิแพ้ อาการหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย อาหารไม่ย่อย  พลูคาวช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบชนิดโรคตับเหลือง  รักษาแผลอักเสบบริเวณคอมดลูก รักษาการอักเสบบริเวณเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัสชนิดต่างๆเป็นต้นว่า ฝีดาษ ฝึกหัด งูสวัด เริม โรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV)  เหมาะกับคนไข้แล้วก็ผู้ที่อยากได้บำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีอาการดีขึ้น  ใช้ควบคู่กับการดูแลและรักษาด้วยเคมีบำบัดรักษาหรือการฉายรังสี จะช่วยทำให้คนไข้มีอาการแพ้ลดลง จีน เกาหลี ประเทศญี่ปุ่น ใช้ต้นเป็นยาลดไข้ ขจัดสารพิษ รักษาแผลในกระเพาะและลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดความดันโลหิตสูง สภาวะเส้นโลหิตแข็งเนื่องด้วยมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และก็โรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับเมนส์ ใช้ทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดแล้วก็ริดสีดวงทวาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น