วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือสุดยอดเห็ดหลินจือ สุดมหัสจรรย์สรรพคุณ

ขายเห็ดหลินจือ (Lingzhi) เห็ดหลินจือเป็นเห็ดหมื่นปี ถือเป็นยาจีนอันมีคุณค่ามาตั้งแต่สมัยพระราชาธิราชฉินซีฮ่องเต้ มีนานัปการสายพันธุ์ แม้กระนั้นสรรพคุณเหมือนกัน ยกเว้นจะไม่เหมือนกันที่พันธุ์ไหนขายเห็ดหลินจือมีสารบำรุงร่างกายมากมายหรือน้อย สารที่ว่านี้คือ สารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) สารนี้มีดีที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกายและต้านทานเซลล์ของโรคมะเร็งได้ ซึ่งในเห็ดหลินจือพันธุ์สีแดงมีมากที่สุด

ขายเห็ดหลินจือ 20 ผลดีและคุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือ ชื่อนี้มีดี และชินหู

คนจีนพูดว่า ขายส่งเห็ดหลินจือ" เป็นยาอายุวัฒนะ รวมทั้งเป็นเห็ดทวยเทพเทวดาแห่งชีวิต นอกเหนือจากที่จะช่วยบำรุงร่างกายแล้ว ยังมีแคปซูลเห็ดหลินจือช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผ่องใสด้วย มีมากมายขายเห็ดหลินจืองานค้นคว้าวิจัย{ที่พบว่า|ที่ค้นพบว่า|ที่ศึกษาค้นพบว่าขายเห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์หลายสิ่งหลายอย่างมาก เพราะเหตุว่าออกฤทธิ์กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันร่างกายโดยตรง สมกับที่ชาวจีนกล่าวว่าเป็นเห็ดเทพเจ้าแห่งชีวิต คุณประโยชน์ของเห็ดหลินจือมีจำนวนมาก ดังนี้รับผลิตเห็ดหลินจือ

ประโยชน์จากเห็ดหลินจือเป็นยาบำรุงร่างกาย ช่วยทำให้อายุยืนยาว

ช่วยบำรุงผิวให้ผ่องใส มีน้ำมีนวล

ขายส่งเห็ดหลินจือ มีคุณประโยชน์ช่วยบำรุงสายตา

ช่วยชะลอวัย และก็สร้างเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย

ช่วยบำรุงรักษาสมอง ทำให้ความจำดี

ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เป็นยารักษาโรคเบาหวาน

มีคุณประโยชน์ช่วยรักษาไส้ แก้อาหารเป็นพิษ

ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากเห็ดหลินจือเป็นยาถอนพิษ ขับเหงื่อ ขับปัสสาวะ

ขายเห็ดหลินจือช่วยรักษาโรคเกาต์ยั้งเชื้อแบคทีเรียไปสู่ร่างกาย ป้องกันเชื้อไวรัส งูสวัด อีสุกอีใส แล้วก็โรคภูมิคุมกันบกพร่อง

ช่วยแก้ปวดท้อง ปวดระดู

ช่วยลดความเสื่อมถอยสรรถภาพทางเพศ

แคปซูลเห็ดหลินจือ สรรพคุณของเห็ดหลินจือช่วยปกป้องการมีบุตรยาก

ช่วยลดระดับความดันโลหิต แล้วก็ลดไขมันในเส้นโลหิต

ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวอย่างมีสมดุล

คุณประโยชน์จากขายเห็ดหลินจือช่วยแก้ไขโรคหัวใจ แล้วก็โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ

ช่วยต้านเซลล์ของมะเร็ง แล้วก็ทุเลาอาการที่เกิดขึ้นมาจากการฉีดรังสีคีโม

ช่วยทำให้แผลหายเร็ว ช่วยรักษาแผลที่ผิวหนัง ช่วยทำให้รอยแผลเป็นจางเร็ว

ช่วยเพิ่มออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายและยัง รับผลิตเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำอสุจิแข็งแรก เหตุเพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเยอะขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการศึกษาเล่าเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิมากขึ้น 33% ทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อเรียนเพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความปรารถนาทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณสมบัติสำหรับเพื่อการคุ้มครองแล้วก็สร้างเสริมลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต รวมทั้งเพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยปรับแนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยทำให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน แล้วก็เพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานมากขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต่อต้านโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความจำเป็นในการต้านการเกิดมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดและการแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง แล้วก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ รวมทั้งคุ้มครองปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับเพื่อการกำเนิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างหลักการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในจำนวนที่พอเพียงต่อร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณกวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนวัยชรา แก้เมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนแรง ผอมแห้งแรงน้อย นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะทำให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์แล้วก็มดลูกมีเลือดมาคั่งมากเพิ่มขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญ แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวปราดเปรียว บำรุงโลหิต กินได้นอนหลับ ผิวหนัง

สรรพคุณกวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ประเภทเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบแพร่พันธุ์  การเรียนรู้ในอาสาสมัครผู้ชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีอาการหย่อนยานความสามารถทางเพศอย่างน้อย 6 เดือน  ให้กินกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล ตรงเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาเรียนรู้พบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้แตกต่างจากกลุ่มควบคุม  แม้กระนั้นผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดความสามารถทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศดีขึ้น  82.4 % ดังนั้น กวาวเครือแดงจึงช่วยฟื้นฟูคนป่วยโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

สรรพคุณว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรพื้นบ้านจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษหมากัด ตำราไทย เหง้า รักษาเลือดออกจากมดลูกข้างหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการระดูมาไม่ดีเหมือนปกติ , เจ็บท้องระหว่างมีประจำเดือน ตกขาว ขับน้ำคร่ำ แก้ธาตุพิการของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยเหล้า รับประทานครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้เจ็บปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่ ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และก็ดื่ม เพื่อให้สภาพร่างกาย และมดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในสมัยใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แต่ว่าก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ และดื่มบ่อยๆตลอดระยะเวลา 3 เดือน หรือมากกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร แก้ริดสีดวง แก้ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ปกป้องโรคมะเร็งประเภทต่างๆลดอาการปวดบวมของแผล และก็ต้านการอักเสบของแผล ถ้าเป็นแผลด้านในจะใช้การต้มน้ำ ถ้าหากเป็นแผลด้านนอกบางทีอาจใช้ทั้งยังการต้มน้ำ ใช้บดทาแผล หรือน้ำสุกล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นขั้นตอนการสร้างเซลล์ใหม่ และก็การซ่อมแซมเซลล์ที่สึกกร่อนหรือเซลล์รอยแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวแลดูสดใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง และช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยของกิน แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา แบบเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสมหะ และก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้ชุ่มคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องร่วงท้องเสีย รักษาโรคท้องมาน เม็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ แล้วก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน แล้วก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำรายาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ รู้ระบายรู้อึ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสมหะ ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย อุจจาระ รู้ถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด คลื่นไส้ แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องร่วงเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น