วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เห็ดหลินจือมีคุณประโยชน์ที่พวกเราน่าอร่อย

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

ขายเห็ดหลินจือ (Lingzhi) เห็ดหลินจือเป็นเห็ดหมื่นปี ถือเป็นยาจีนอันมีคุณค่ามาตั้งแต่สมัยจักรพัตราธิราชฉินซีฮ่องเต้ มีหลากหลายสายพันธุ์ แต่ว่าขายเห็ดหลินจือ คุณประโยชน์แบบเดียวกัน นอกจากจะแตกต่างกันที่จำพวกไหน

ขายเห็ดหลินจือ มีสารบำรุงร่างกายมากมายหรือน้อย สารที่ว่านี้เป็น สารพอลิแซ็กคาไรด์ (polysaccharide) สารนี้มีดีที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันรับผลิตเห็ดหลินจือ ให้แก่ร่างกายแล้วก็ต้านเซลล์ของมะเร็งได้ ซึ่งในเห็ดหลินจือพันธุ์สีแดงมีสูงที่สุด

เชื่อกันมานานว่าการ ขายส่งเห็ดหลินจือ มีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณแจ่มใส และทำให้หัวใจแข็งแรง และก็มีการมี{สรรพคุณ|

ขายเห็ดหลินจือสรรพคุณเห็ดหลินจือสมุนไพรมากมายด้วยประโยชน์สรรพคุณโดยทั่ว ได้แก่ บำรุงร่างกายแก้เหน็ดเหนื่อยแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในคนไข้มะเร็งปอด ต้านโรคมะเร็งขายเห็ดหลินจือคุ้มครองปกป้องเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นสุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพทางด้านร่างกายซึ่งให้คุณประโยชน์ต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว

แคปซูลเห็ดหลินจือดังต่อไปนี้ สารโพลีแซคคาไรด์ ช่วยสำหรับเพื่อการปฏิบัติงานของระบบต่างๆในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทาน ช่วยต้านรวมทั้งคุ้มครองการแพร่กระจายตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยทำให้ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ล้างสารพิษขายส่งเห็ดหลินจือในร่างกาย สารพบมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกสิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับในการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับพิษ สามารถรักษาลักษณะโรคมะเร็ง สารไตรเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และก็ไขมันในร่างกายขายเห็ดหลินจือ สร้างเสริมระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารปรับระดับความดันเลือดให้เป็นปกติ กระตุ้นแนวทางการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว แล้วก็สารการ์โนเดอริก ขายเห็ดหลินจือ ยังช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดไขมันในเลือดรวมทั้งปกป้องการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นโลหิต ที่เป็นต้นเหตุของโรคหัวใจ ยิ่งกว่านั้นคนจีนยังรับประทานเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย บำรุงกำลัง บำรุงเลือด ฯลฯรับผลิตเห็ดหลินจือ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ

รับผลิตเห็ดหลินจือ เเคปซูลเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถนะทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำอสุจิแข็งแรก เนื่องมาจากการกินถั่งเช่าจะทำให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเพิ่มมากขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อเพิ่มขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และก็เมื่อเรียนเสริมเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับในการคุ้มครองรวมทั้งเสริมสร้างการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยทำให้ปรับแนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และเพิ่มออกซิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นเรื่อยๆต้านโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับการต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดแล้วก็การแพร่ขยายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งสามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูรูปแบบการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดีขึ้น อีกทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ รวมทั้งปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากยิ่งขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างในจำนวนที่พอเพียงต่อสุขภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ ชูกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนชรา แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย แก้หมดแรง ซูบผอม นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนผู้หญิงสูง ทาหรือกินทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจจะเป็นผลให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์แล้วก็มดลูกมีเลือดมาคั่งเพิ่มมากขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญก้าวหน้า แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวว่องไว บำรุงเลือด กินได้นอนหลับ ผิวหนัง

สรรพคุณว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรพื้นเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษสุนัขกัด ตำราเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกมาจากมดลูกข้างหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการประจำเดือนมาเปลี่ยนไปจากปกติ , ปวดท้องระหว่างมีเมนส์ ตกขาว ขับน้ำคร่ำ แก้ธาตุทุพพลภาพของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยเหล้า รับประทานครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้เจ็บมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่ ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และก็ดื่ม เพื่อสภาพร่างกาย และก็มดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในยุคใหม่ไม่ค่อยพบการอยู่ไฟแล้ว แต่ว่าก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ แล้วก็ดื่มบ่อยๆตลอดระยะเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยของอาหาร แก้ริดสีดวง แก้โรคไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ป้องกันโรคมะเร็งชนิดต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล และต้านทานการอักเสบของแผล แม้เป็นแผลข้างในจะใช้การต้มน้ำกิน ถ้าเกิดเป็นแผลด้านนอกอาจใช้อีกทั้งการต้มน้ำกิน ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นวิธีการสร้างเซลล์ใหม่ รวมทั้งการซ่อมแซมเซลล์ที่สึกกร่อนหรือเซลล์บาดแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมองดูแจ่มใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง รวมทั้งช่วยกระตุ้นกระบวนกรย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสมหะ, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม สามารถป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเน่า ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตแล้วก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้อาการปวดตามข้อ

ผลดี/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน และก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่บริเวณเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะทำหน้าที่คุ้มครองเรตินารวมทั้งหน้าจอประสาทตาจากขั้นตอน OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็นับได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ แล้วก็ลูทีน (lutein) แล้วก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านทานออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองปกป้องเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ทำขึ้นเพราะว่ามีจำนวนออกซิเจนสูง (oxygen tension) รวมทั้งจากการถูกแสง นอกจากนั้นยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงจะตกถึงแมคูลา เพราะฉะนั้นจะสามารถลดสภาพการณ์ความเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญนอกเหนือจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของผู้คนอีกด้วย เนื่องจากดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็นำมาซึ่งการก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งยังในเด็กและคนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองป้องกันจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอรวมทั้งเอเอซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างวิวัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะปฏิบัติหน้าที่เสมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะทำหน้าที่เสมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว รวมทั้งนอกเหนือจากลูทีนจะพบบ่อยในดวงตาของคนเราแล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงปริมาณร้อยละ 66 ก็เลยเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรับภาพรวมทั้งส่งต่อไปยังสมองก้าวหน้าขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนและซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน อาหารแล้วก็ยาอเมริกา ให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนและก็ซีแซนทีน สำหรับการลดความเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันมีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มขึ้น นอกจาก ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา รวมทั้งเลนส์ตาแล้ว ยังเป็นเหตุให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และก็คุ้มครองป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น