วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กวาวเครือขาวสรรพคุณที่แสนมหัศจรรย์สำหรับผู้หญิง

สรรพคุณกวาวเครือขาวแสนมหัศจรรย์

ขายส่งกวาวเครือขาว ที่สามารถรักษาร่างกายที่ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลกับโรคต่างๆอีกต่อไป

สมุนไพรไทยที่มีสาระอย่างมากสำหรับเพศหญิง แม้กระนั้นสำหรับเพศชายก็สามารถรับประทานได้ด้วยเหมือนกัน เนื่องจากว่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า รวมทั้งเป็นยาอายุวัฒนะ ซึ่งตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ได้จัดขายกวาวเครือขาวตัวยาประเภทหนึ่งในตำรับยาบำรุงร่างกาย แล้วก็ที่ได้รับอนุญาตให้จดทะเบียนเป็นตำรับยาแผนโบราณ และก็ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ซึ่งสามารถกินได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งจากหมอ

เเคปซูลกวาวเครือขาว ช่วยทำนุบำรุงผิวพรรณให้เต่งตึง ผ่องใสแจ่มใสนุ่มนวลเรียบเนียน และยังได้ขายกวาวเครือขาวสมุนไพรอายุวัฒนะ มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการชะลอความแก่กวาวเครือขาวช่วยลดการเกิดริ้วรอยที่วัย และลดลางเลือนริ้วรอย รอบๆผิวหน้า รวมทั้งผิวกายช่วยขยายหน้าอก ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ขจัดปัญหาหน้าอกหย่อนยานคล้อยให้กลับมาเต่งตึงดังเดิมเพิ่มปริมาณเส้นผม ช่วยให้เส้นผมดกดำ ปรับผมขาวให้กลับดำ และก็ลดการหลุดตกของเส้นผมช่วยลดความมันบนบริเวณใบหน้า ช่วยลดสิว ฝ้า กระ ทำให้ใบหน้าขาวเนียนสดใสแล้วก็ยังขายกวาวเครือขาวยังสามารถช่วยสมานริ้วรอยบนบริเวณใบหน้าจากความหยาบ แล้วก็ยังได้ที่ช่วยเพิ่มความแคล่วคล่องว่องไวให้กับร่างกายช่วยให้ร่างกายบรรเทา แก้อาการเมื่อยล้า เหน็ดเหนื่อยของร่างกาย ทำให้นอนสบาย ขายกวาวเครือขาวช่วยบำรุงรักษาสมอง ช่วยทำให้ความจำดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ผอมแห้ง เมื่อรับประทานกวาวเครือขาวจะช่วยให้มองอ้วนบริบูรณ์ขึ้น

ขายกวาวเครือขาว คุณประโยชน์ยังช่วยรักษาอาการต่างๆยกตัวอย่างเช่น คุ้มครองปกป้องโรคตาฝ้า และก็ต้อกระจกกวาวเครือขาวช่วยบำรุงโลหิต ทำให้มีพลังกวาวเครือขาวช่วยคุ้มครองปกป้องโรคกระดูกพรุนกวาวเครือขาวช่วยบำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้เจริญรุ่งเรืองกวาวเครือขาวใช้เป็นฮอร์โมนชดเชยในเพศหญิงได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่ดีสำหรับหญิงวัยหมดระดูช่วยรักษาอาการหมดเมนส์ในวัยก่อน และก็หลังหมดระดูขายกวาวเครือขาว ที่มีอาการขาดตกบกพร่องของฮอร์โมนเอสโตรเจนกวาวเครือขาว ช่วยให้ช่องคลอดของหญิงวัยทองไม่แห้งมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งเต้านม และก็โรคมะเร็งมดลูกแก้อาการปวดประจำเดือน ไขปัญหาประจำเดือนมาไม่ดีเหมือนปกติรับผลิตกวาวเครือขาว

เเคปซูลกวาวเครือขาว มีคุณประโยชน์นานัปการ ด้วยในโสมคนมีสารจีนเซนโนไซด์

(Ginsenoside) ทั้งประเภทที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์

รับผลิตกวาวเครือขาวด้วยเหตุผลดังกล่าวโสมคน ก็เลยทำให้มีคุณประโยชน์ต่างๆดังต่อไปนี้ ลดความเครียด

โดยฮอร์โมน ACIH จากต่อมใต้สมองควบคุมการหลั่งฮอร์โมน

จากต่อมหมวกไตก็เลยทำให้ลดความตึงเครียดได้ ช่วยกระตุ้น

ขายกวาวเครือขาว ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยมีฤทธิ์ทำให้ตับอ่อนหลั่ง

อินซูลินออกมามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมโทรม

ของเซลล์ต่างๆรวมทั้งช่วยชะลอวัย รวมถึง สามารถลดความเสี่ยง

ในการเป็นโรคมะเร็งตับได้ นอกจากนั้นยังมีสรรพคุณต่างๆ

ขายส่งกวาวเครือขาว อีกเพียบเลย อย่างเช่น ใช้เป็นยาอายุวัฒนะ ชูกำลัง

ปรับสมดุลของร่างกาย ช่วยให้เจริญอาหาร

รับผลิตกวาวเครือขาว สามารถช่วยบำรุงและก็คุ้มครองปกป้องโรคหัวใจ อื่นๆอีกมากมาย

ขายกวาวเครือขาว ขายส่งกวาวเครือขาว  

รับผลิตกวาวเครือขาว แคปซูลกวาวเครือขาว 

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษหมากัด ตำราเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกจากมดลูกข้างหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้เจ็บท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการรอบเดือนมาแตกต่างจากปกติ , เจ็บท้องระหว่างมีประจำเดือน ตกขาว ขับน้ำคร่ำ แก้ธาตุพิการของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยสุรา รับประทานครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้เจ็บมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่ ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ รวมทั้งดื่ม เพื่อสภาพร่างกาย และก็มดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางบุคคลในสมัยใหม่ไม่ค่อยพบการอยู่ไฟแล้ว แม้กระนั้นก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ รวมทั้งดื่มบ่อยๆตลอดระยะเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร แก้ริดสีดวง แก้ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะอาหาร คุ้มครองป้องกันมะเร็งจำพวกต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล และต่อต้านการอักเสบของแผล ถ้าเป็นแผลข้างในจะใช้การต้มน้ำดื่ม หากเป็นแผลภายนอกอาจใช้ทั้งยังการต้มน้ำกิน ใช้บดทาแผล หรือน้ำสุกล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นขั้นตอนการสร้างเซลล์ใหม่ รวมทั้งการบูรณะเซลล์ที่ผุกร่อนหรือเซลล์บาดแผล ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมองดูสดใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง รวมทั้งช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา หนังสือเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสมหะ และไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสลดจุกคอ ทำให้เปียกคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบเสิบสาน บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องร่วงท้องร่วง รักษาโรคท้องมาน เม็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน รวมทั้งยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายแบบเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ รู้ระบายทราบถ่ายอุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ขี้ รู้ถ่ายทราบปิดเอง แก้ลมจุดเสียด คลื่นไส้ แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมล้างคอแก้เจ็บคอ เมล็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนน้อย ใช้ละลายเสลด, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกแฉะเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบสาเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดและก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเน่า ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกแล้วก็ใบต้มน้ำกินใช้ขับลมและขับปัสสาวะ  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดและแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้อาการปวดตามข้อ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ พื้นเมืองใช้ ราก ต้มน้ำกินแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมหนังสือเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียก ใช้แก้ขัดค่อย ขับเยี่ยว และขับเสลด บำรุงเด็กในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดทุพพลภาพ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ ต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้แท้งลูก ราก มีรสฝาดเย็น กินเป็นยาแก้พิษร้อนในอยากดื่มน้ำ แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด ชูกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และต้นจันทน์แดงผสมเหล้าโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  ตำราเรียนยาโบราณของไทยบอกว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเลิศตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำกินหรือปั้นเป็นลูกกลอนรับประทานกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้รอบเดือนมาไม่ปกติปวดระดู ภาวะมีบุตรยาก ภาวการณ์หมดรอบเดือน บำรุงนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวด ฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคาย รากใช้กินเป็นยาแก้อาการปวดเมื่อยล้า ครั่นเนื้อครั่นตัวช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อแล้วก็คอ และคนทางภาคเหนือบ้านพวกเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้กินเป็นยาบำรุงสำหรับเพศชาย กินแล้วครึกครื้นเสมือนม้า 3 ตัว ก็เลยมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสาเหตุของชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยผัว” พูดอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุมากแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต้านทานเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้อาการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ ป้องกันกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันโลหิตสูง ขับนม มีฤทธิ์ราวกับฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งโรคเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต่อต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของโรคมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะ ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดระดับความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีสรรพคุณในประเด็นการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวไว้ในคัมภีร์พระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) หมายความว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางตำราเรียนหมายถึงเพศหญิงที่มีผัวเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมกินน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย รวมทั้งยังใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย ได้แก่ แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องเฟ้อ บำรุงนม ขับเยี่ยว ส่วนการใช้คุณประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกได้แก่ ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นสมรรถนะทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม และก็ใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มกิน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ด้านในแกงส้มและก็แกงเลียง

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยให้สเปิร์มแข็งแรก เนื่องด้วยการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเยอะขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการศึกษาเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มมากขึ้น 33% อีกทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อเล่าเรียนเพิ่มอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการปกป้องรักษาและก็สร้างเสริมการทำงานของต่อมหมวกไต รวมทั้งเพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะถือกำเนิดได้ช่วยทำให้ปรับหลักการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต้านมะเร็ง โดยสารคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับในการต้านทานการเกิดมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดแล้วก็การแพร่ขยายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมแนวทางการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ และคุ้มครองการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นหลักการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงในการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากยิ่งขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่พอเพียงต่อสภาพทางด้านร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเล่าเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น