วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตรีผลาสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ - ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด‎

สรรพคุณวิเศษของตรีผลาที่สามารถรักษาคุณเกี่ยวกับโรคต่างๆ

ขายตรีผลา DETOX ล้างพิษตับ ล้างพิษ เมือกมัน ตะกรันในลำไส้ ล้างไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ ล้างน้ำเหลืองเสีย

ผิวผ่องเด้งเต่งตึง มีออร่า ลดรอยเหี่ยวย่น ลดรอยหลุมสิว ลดสิว สร้างคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน รอยแผลเป็น รอยดำ จางเร็วขึ้น ชลอแก่ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย

ขายตรีผลา ลดไขมันในเลือด ลดไตรกลีเซอรไรด์ ลด LDL และโคเลสเตอรอล

ควบคุมน้ำหนัก ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน ช่วยลดน้ำหนัก ลดบวมน้ำ ช่วยให้ผมดกดำ

ปรับสมดุลขับถ่าย (โดยไม่ทำให้ท้องเสีย) เป็นยาอายุวัฒนะ

ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ระบบเลือดสมบูรณ์ขึ้น บำรุงเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากภายใน

ขายตรีผลา เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ และ ภูมิแพ้ผิวหนัง

ปกป้องเซลล์ดีในร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก มากกว่าอาหารเสริมทั่วไปถึง 10 เท่า ทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายไม่เสื่อมโทรม ไม่ป่วยง่าย ดูอ่อนกว่าวัย ปลอดภัยจากสารไม่ดีในอาหาร หรือ มลภาวะภายนอก

ควรทานต่อเนื่อง 2-3 เดือนขึ้นไป จึงจะเห็นผล ดังนี้

(ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล)

* ระดับน้ำตาลในเลือด ไขมัน ไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ โคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ LDL และ ความดัน เข้าสู่ระดับปกติจากผลตรวจในห้องปฎิบัติการอย่างมีนัยสำคัญ

* ขายตรีผลา การเผาผลาญและการไหลเวียนน้ำเหลืองและโลหิตดีขึ้น

* รักษาสิว แผล สิว และ แผลเป็น หายและจางเร็วขึ้น ผิวผ่องเนียนใสขึ้น ริ้วรอยเหี่ยวย่นลดลง

* ขจัดสารพิษจากตับ ลำไส้ ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ร่างกายสมดุลหลับลึก และ หลับสบาย และตื่นมาอย่างมีชีวิตชีวา (ไม่ทำให้ง่วงระหว่างวัน) ส่งผลให้ หน้าตาสดชื่น รอยคล้ำใต้ตาลดลง

* รับผลิตตรีผลา การขับถ่ายสมดุลขึ้น (สูตรของหมออรรถวุฒิ ไม่ทำให้ท้องเสีย เพราะ ไม่มีส่วนผสมของยาระบาย)

* อาการของผู้ที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ทางเดินหายใจ ไซนัสอักเสบ ลดลง

* มีส่วนประกอบของสมุนไพรที่ช่วยให้ผมดกดำ

* เหมาะสำหรับเนื้องอก เนื้อร้าย ใช้ได้

* สมานรักษาแผลในกระเพาะและลำไส้ ทำลำไส้ให้สะอาด ล้างเมือกมันตะกรันของเสียต่างๆ

* มีส่วนประกอบของสารสกัด ขมิ้นชัน เพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น
ขายตรีผลา สกัดแคปซูล ล้างพิษตับ ลำไส้ ไขมันเกาะตับโคเลสเตอรอล ล้างน้ำเหลืองเสีย ผิวผ่องเด้ง

ตรีผลา (Triphala Extract)แคปซูล สมุนไพรตรีผลา สกัดเข้มข้นพิเศษ สูตรเฉพาะ ประสิทธิภาพสูง โดยแพทย์แผนไทย และ เภสัชกร วัตถุดิบจากธรรมชาติ 100% เป็นสารสกัดเข้มข้น โดยวิธี Spray dry และ HPLC วิเคราะห์สารสำคัญก่อนผลิต ทำให้ตัวยาสำคัญมากกว่า และ ประสิทธิภาพ การรักษา ชัดเจนกว่า ตรีผลา ทั่วๆไป

DETOX ล้างพิษตับ ล้างพิษ เมือกมัน ตะกรันในลำไส้ ล้างไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ ล้างน้ำเหลืองเสีย

ขายส่งตรีผลา ผิวผ่องเด้งเต่งตึง มีออร่า ลดรอยเหี่ยวย่น ลดรอยหลุมสิว ลดสิว สร้างคอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน รอยแผลเป็น รอยดำ จางเร็วขึ้น ชลอแก่ ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย

ลดไขมันในเลือด ลดไตรกลีเซอรไรด์ ลด LDL และโคเลสเตอรอล

ควบคุมน้ำหนัก ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน ช่วยลดน้ำหนัก ลดบวมน้ำ ช่วยให้ผมดกดำ

ขายตรีผลา ปรับสมดุลขับถ่าย (โดยไม่ทำให้ท้องเสีย) เป็นยาอายุวัฒนะ

ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ระบบเลือดสมบูรณ์ขึ้น บำรุงเลือด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากภายใน

เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ทางเดินหายใจ และ ภูมิแพ้ผิวหนัง

ปกป้องเซลล์ดีในร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก มากกว่าอาหารเสริมทั่วไปถึง 10 เท่า ทำให้เซลล์ต่างๆในร่างกายไม่เสื่อมโทรม ไม่ป่วยง่าย ดูอ่อนกว่าวัย ปลอดภัยจากสารไม่ดีในอาหาร หรือ มลภาวะภายนอก 

ควรทานต่อเนื่อง 2-3 เดือนขึ้นไป จึงจะเห็นผล ดังนี้

(ผลลัพธ์อาจเปลี่ยนแปลงไปแล้วแต่บุคคล)

* ระดับน้ำตาลในเลือด ไขมัน ไขมันเกาะตับ ไขมันพอกตับ โคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ LDL และ ความดัน เข้าสู่ระดับปกติจากผลตรวจในห้องปฎิบัติการอย่างมีนัยสำคัญ

* การเผาผลาญและการไหลเวียนน้ำเหลืองและโลหิตดีขึ้น

* รักษาสิว แผล สิว และ แผลเป็น หายและจางเร็วขึ้น ผิวผ่องเนียนใสขึ้น ริ้วรอยเหี่ยวย่นลดลง

* แคปซูลตรีผลา ขจัดสารพิษจากตับ ลำไส้ ล้างน้ำเหลืองเสีย ไหลเวียนเลือด ทำให้ร่างกายสมดุลหลับลึก และ หลับสบาย และตื่นมาอย่างมีชีวิตชีวา (ไม่ทำให้ง่วงระหว่างวัน) ส่งผลให้ หน้าตาสดชื่น รอยคล้ำใต้ตาลดลง

* การขับถ่ายสมดุลขึ้น (สูตรของหมออรรถวุฒิ ไม่ทำให้ท้องเสีย เพราะ ไม่มีส่วนผสมของยาระบาย)

* ขายตรีผลา อาการของผู้ที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ทางเดินหายใจ ไซนัสอักเสบ ลดลง 

* มีส่วนประกอบของสมุนไพรที่ช่วยให้ผมดกดำ

* เหมาะสำหรับเนื้องอก เนื้อร้าย ใช้ได้

* สมานรักษาแผลในกระเพาะและลำไส้ ทำลำไส้ให้สะอาด ล้างเมือกมันตะกรันของเสียต่างๆ 

* แคปซูลตรีผลา มีส่วนประกอบของสารสกัด ขมิ้นชัน เพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น

ตรีผลา Triphala  เป็นตำรับยาสมุนไพรโบราณที่ได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ทางเลือกระดับสากล และมีงานวิจัยอย่างเป็นทางการยืนยันถึงประสิทธิภาพในด้านต่างๆมากมายทั้งในและต่างประเทศ

ท่านสามารถสืบค้นข้อมูลในการใช้อย่างแพร่หลายในต่างประเทศโดย ค้นหาใน google ด้วยคำว่าตรีผลา สกัด เข้มข้น ชนิดแคปซูล  www.charmingfresh.com  เป็นสารสกัดเฉพาะตัวยาสำคัญล้วนๆ แยกกาก และ สารอื่นๆที่ไม่จำเป็นตามธรรมชาติออก ปราศจากสาร แทนนิน ที่มีมากตามธรรมชาติ สูตรนี้จึงเป็นสูตรปราศจาก สารแทนนิน

ประกอบด้วยตัวยา 3 ชนิด ได้แก่

สมอไทย สมอภิเภก และ มะขามป้อม

สรรพคุณตรีผลา

• DETOX ล้างพิษในตับ ล้างน้ำเหลืองเสีย (Sandhyaa et al.,2006)
ขายส่งตรีผลา ผิวพรรณผ่องใส กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต เพิ่มคอลลาเจน (Mukherjee et al.,2005)
• เสริมภูมิคุ้มกัน เป็นยาอายุวัฒนะ (Kumar, et al.,2008)
• ต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ทำให้อ่อนกว่าวัย (Bhattacharya et al.,1999)
• ควบคุมความดัน ต้านเบาหวาน ลดโคเลสเตอรอล (Kaur,et al,2008)
• ต้านเนื้องอก ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ปกป้องตับไต (Prabhakar, et al.2010)
• ต้านไขข้ออักเสบอย่างมีประสิทธิภาพสูง (Sabina, and Rasool 2008)
• มีฤทธิ์สูงในการทำลายมะเร็งเต้านม (Sandhy,et al.2006;Kaur,et al.2006;Sandhya,and Mishra)
รับผลิตตรีผลา มะเร็งต่อมลูกหมาก (Kaur, et al.2006)มะเร็งตับ และ มะเร็งปอด (Pinmai, etal.2008) และไม่มีพิษต่อเซลล์
ปกติและในหนูทดลอง (Sandhy, et al.2006;Pinmai,et al.2008;Jagetia,  et al.2002)

ขายตรีผลา ขายส่งตรีผลา รับผลิตตรีผลา แคปซูลตรีผลา

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์กวาวเครือขาว

หัวกวาวเครือขาว รสเย็นเบื่อเมา บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง บำรุงสุขภาพ บำรุงกำลัง เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับคนวัยแก่ แก้ปวดเมื่อยตามร่างกาย แก้อ่อนแรง ผ่ายผอม นอนไม่หลับ มีฮอร์โมนเพศหญิงสูง ทาหรือรับประทานทำให้เต้านพขยายตัว เส้นผมดกดำ เพิ่มเส้นผม เป็นยาปรับรอบเดือนอาจทำให้แท้งลูกได้ บำรุงความกำหนัด ทำให้อวัยวะสืบพันธุ์รวมทั้งมดลูกมีเลือดมาคั่งเพิ่มมากขึ้น บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ให้รุ่งเรือง แก้โรคจาฟาง ต้อกระจก ทำให้ความจำดี ทำให้มีพลัง เคลื่อนไหวกระฉับกระเฉง บำรุงเลือด กินได้นอน ผิวหนัง

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้อสุจิแข็งแรก เพราะเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เพิ่มมากขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิได้ โดยจากการเรียนรู้ในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในสเปิร์มเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และก็เมื่อเรียนรู้เสริมเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความจำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณสมบัติในการปกป้องแล้วก็สร้างเสริมรูปแบบการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยทำให้ปรับแนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีสรรพคุณช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติได้ ทั้งยังยังช่วยบรรเทาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยทำให้ปรับปรุงลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับการต้านมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความจำเป็นสำหรับการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดรวมทั้งการแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง และก็ทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ รวมทั้งปกป้องการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความเลี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกเพิ่มมากขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในจำนวนที่เพียงพอต่อสถาพทางร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรประจำถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษหมากัด แบบเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกจากมดลูกหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการเมนส์มาผิดปกติ , ปวดท้องระหว่างมีประจำเดือน ตกขาว ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุพิการอาหารไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยเหล้า รับประทานครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดบุตรใหม่ๆแก้เจ็บปวดมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่ ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ แล้วก็ดื่ม เพื่อสภาพร่างกาย และมดลูกฟื้นได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางบุคคลในยุคใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แม้กระนั้นก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ รวมทั้งดื่มเสมอๆตลอดเวลา 3 เดือน หรือมากกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร แก้ริดสีดวง แก้ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะ คุ้มครองปกป้องมะเร็งจำพวกต่างๆลดลักษณะของการปวดบวมของแผล และก็ต้านทานการอักเสบของแผล ถ้าเกิดเป็นแผลด้านในจะใช้การต้มน้ำดื่ม หากเป็นแผลข้างนอกบางทีอาจใช้การต้มน้ำ ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นกรรมวิธีสร้างเซลล์ใหม่ แล้วก็การบูรณะเซลล์ที่ผุพังหรือเซลล์รอยแผล ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมองดูแจ่มใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง รวมทั้งช่วยกระตุ้นกระบวนมือย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์พลูคาว

พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ให้ รสเผ็ด มีกลิ่นคล้ายคาวปลา เป็นยาเย็น แก้กามโรค เข้าข้อ แก้น้ำเหลืองเสีย ทำให้แผลแห้ง ออกฤทธิ์ต่อปอดและตับ ใช้เป็นยาดับพิษร้อน ทำลายพิษไข้ แก้พิษ ขับปัสสาวะ แก้บวมน้ำ รักษาปอดอักเสบเป็นหนอง หลอดลมอักเสบ ต่อมทอนซิลอักเสบ แก้ไอ รักษาติดโรคฟุตบาทฉี่ ไตอักเสบบวมน้ำ ลำไส้อักเสบ เต้านมอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบ แก้บิด แก้ริดสีดวงทวาร ภายนอกใช้แก้พิษงู แมลงกัดต่อย แก้โรคผิวหนังกลากเกลื้อน ฝีอักเสบ ทาด้านนอกให้เลือดมาเลี้ยงผิวหนังในบริเวณนั้นมาก ปอดบวม ไข้มาลาเรีย แก้โรคผิวหนังผื่นคัน  ฝีฝักบัว  ฝีแผลยุ่ย และก็พอกในรายกระดูกหัก รวมทั้งโรคหนองใน มีฤทธิ์ในการช่วยต่อต้านมะเร็ง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของมะเร็ง  มีฤทธิ์ในการช่วยบำบัดฟื้นฟูโรคความดันเลือดสูง  ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต้านโรค ช่วยต่ออายุคนป่วยให้อยู่สู้โรคได้นานมากขึ้น  ช่วยยับยั้งเบาหวาน รักษาความสมดุลของร่างกาย   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาและช่วยต้านเชื้อโรคหวัด ไข้หวัดใหญ่   ใช้เป็นส่วนประกอบในตำรับยา ช่วยรักษาอาการติดโรคกระทันหัน ติดเชื้อโรคฟุตบาทหายใจ   ใช้เป็นส่วนผสมในตำรับยาที่เป็นน้ำยาข้น ใช้ทารักษาคางทูม ต่อมทอนซิลอักเสบ แล้วก็ปอดอักเสบในเด็ก   กระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์เม็ดเลือดขาวช่วยรักษาภาวะภูมิแพ้ โรคหอบหืด ใช้เป็นยาระบาย ของกินไม่ย่อย  ช่วยขับพยาธิ  รักษาโรคตับอักเสบชนิดโรคตับเหลือง  รักษาแผลอักเสบรอบๆคอมดลูก รักษาการอักเสบรอบๆเชิงกราน   มีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส ช่วยยั้งการเติบโตของไวรัสจำพวกต่างๆอาทิเช่น ฝีดาษ หัด งูสวัด เริม เอดส์ (HIV)  เหมาะสมกับคนไข้รวมทั้งผู้ที่อยากบำรุงร่างกาย ผู้ป่วยในระยะพักฟื้นช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแข็งแรงขึ้น ทำให้โรคต่างๆมีลักษณะอาการดีขึ้น  ใช้ควบคู่กับการดูแลและรักษาด้วยเคมีบำบัดหรือการฉายรังสี จะช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการแพ้น้อยลง ประเทศจีน ประเทศเกาหลี ประเทศญี่ปุ่น ใช้ต้นเป็นยาลดไข้ กำจัดสารพิษ รักษาแผลในกระเพาะและลดการอักเสบ ประเทศเกาหลีใช้พลูคาวเป็นยาลดระดับความดันโลหิตสูง สภาวะเส้นเลือดแข็งเนื่องจากมีการสะสมของไขมัน (atherosclersis) และโรคมะเร็ง ส่วนเนปาลใช้ลำต้นใต้ดินในตำรับยาที่เกี่ยวกับโรคของสตรี ขับระดู ใช้อีกทั้งต้นเป็นยาย่อยอาหาร ทุเลาอาการอักเสบ ใบใช้ในการรักษาโรคผิวหนัง แก้บิดและริดสีดวงทวาร

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนบางส่วน ใช้ละลายเสมหะ, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยทราบมูลเหตุ,ลดการติเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนหัว หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อยยุ่ย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับปัสสาวะ  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกโลหิตและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น