วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ขายคุณประโยชน์ถั่งเช่าที่มีสาระที่สุดสำหรับความสามารถชาย

ขายถั่งเช่า ถั่งเช่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพ จริงหรือ?

ขายส่งถั่งเช่า ณ วันนี้คงจะไม่มีผู้ใดที่ไม่เคยรับรู้ คำว่า “ถั่งเช่า” หรือ “ถั่งเฉ้า” สมุนไพรขายถั่งเช่าที่อ้างกันว่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ ในความเป็นจริงแล้ว “ถั่งเช่า” เป็นยังไง มีสรรพคุณตามคำกล่าวอ้างพวกนั้นหรือไม่? เนื้อหานี้มีคำตอบ

ขายถั่งเช่า” หรือที่รู้จักกันว่า “ไวอากร้าที่เทือกเขาหิมาลัย” หรือ ตังถั่งเช่า หรือ ตังถั่งแห่เช่า แปลเป็นไทว่า “หน้าหนาวเป็นหนอน ฤดูร้อนเป็นหญ้า” หรือที่เรียกกันว่า “หญ้าหนอน” แบบนี้เพราะว่า ขายถั่งเช่ายาสมุนไพรจำพวกนี้ประกอบด้วย 2 ส่วนเป็น ส่วนที่เป็นตัวหนอนหมายถึงตัวหนอนของผีเสื้อ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Hepialus armoricanus Oberthiir รวมทั้งบนตัวหนอนมีเห็ดมีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Cordyceps sinensis (Berk.) Saec. หนอนชนิดประเภทนี้ในช่วงฤดูหนาวจะฝังตัวจำศีลอยู่ใต้ดินเทือกเขาหิมะ เมื่อน้ำแข็งเริ่มละลาย สปอร์เห็ดจะพัดไปกับน้ำแข็งที่ละลาย แล้วไปตกที่พื้นดิน จากนั้นตัวหนอนพวกนี้ก็จะรับประทานสปอร์ และเมื่อฤดูร้อนสปอร์ก็เริ่มเจริญเติบโตเป็นเส้นใยโดยอาศัยการดูดสารอาหารรวมทั้งธาตุจากตัวหนอนนั้น เส้นใยงอกออกมาจากท้องของตัวหนอน แล้วก็ผลิออกออกจากปากของมัน เห็ดกลุ่มนี้ต้องการแสงแดดมันจึงแตกออกขึ้นสู่พื้นดิน รับผลิตถั่งเช่า รูปลักษณะด้านนอกเหมือนไม้กระบอก ส่วนตัวหนอนเองก็จะค่อยๆตายไป อยู่ในลักษณะของหนอนตายซาก โดยเหตุนี้ “ขายถั่งเช่า” ที่ใช้ทำเป็นยาก็เป็น ตัวหนอนและก็เห็ดที่แห้งแล้วนั่นเอง

ขายถั่งเช่า” นับว่าเป็นยาสมุนไพรที่มีการใช้อย่างล้นหลามสำหรับในการขายถั่งเช่าในประเทศจีนนานนับศตวรรษ มีสรรพคุณทางยาแผนโบราณที่ใช้กันแพร่หลายในประเทศจีนในเรื่องของกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ และก็ใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย บำรุงอวัยวะภายใน ดังเช่น ปอด ตับ และไต เป็นต้น

ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ต่างๆมากมาย ยกตัวอย่างเช่น เสริมสร้างและก็ปรับแต่งรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สร้างเสริมขายส่งถั่งเช่ารูปแบบการทำงานของตับ บำรุงโลหิต โดยช่วยทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากยิ่งขึ้นทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกสร้างอย่างเพียงพอและก็ช่วยลดระดับน้ำตาลและก็ลดไขมันในเลือดแคปซูลถั่งเช่าทั้งในถั่งเช่ายังพบสาร คอไดเซปิน (cordycepin) ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด บำรุงไต และยังมีกรดคอไดเซปิค (codycepic acid) ที่มีคุณประโยชน์เพิ่มการเผาผลาญอาหารรวมถึงช่วยสลายลิ่มเลือดปกป้องโรคหัวใจขาดเลือดรวมทั้งคุ้มครองปกป้องเลือดออกในสมองรวมทั้งสารโพลีแซคค้างไรด์ในแคปซูลถั่งเช่าถั่งเช่ายังช่วยต้านทานอนุมูลอิสระและก็ต้านเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย นอกจากนี้ถั่งเช่ายังเสริมความสามารถทางเพศรวมทั้งช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรงทั้งทำให้เสปิร์มในน้ำเชื้อแข็งแรงได้อีกด้วยรับผลิตถั่งเช่า

สมุนไพรอื่นๆ

ขายถั่งเช่า ขายส่งถั่งเช่า รับผลิตถั่งเช่า แคปซูลถั่งเช่า

 สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา แบบเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด แล้วก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้ชุ่มคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเสียท้องเสีย รักษาโรคท้องมาน เม็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายตำรายาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด รู้ผายธาตุ รู้ระบายทราบขี้ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ขี้ ทราบถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด คลื่นไส้ แก้สะอึก แก้โรคหืดไอ แก้ท้องเดินเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมบ้วนปากแก้เจ็บคอ เม็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลายแบบ แบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆเป็น สารจำพวกที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% รวมทั้งสาระเหย 5% มีสาระสำคัญเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินและแร่ ซึ่งช่วยสร้างภูมิต่อต้านทางโรค ต้านทานโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองแล้วก็ระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายเนื่องจากว่ามีความปลอดภัยสูง

โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างหลักการทำงานของร่างกาย คือกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ต้านมะเร็ง ป้องกันการลุกลุกลามของเซลล์ของโรคมะเร็ง ช่วยทำให้ปรับปรุงลักษณะการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดสารพิษ แต่เนื่องมาจาก polysaccharide มีส่วนประกอบที่ซับซ้อนอาจจะทำให้ย่อยยากจำเป็นต้องรับประทานวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับการซับสาร polysaccharide เข้าสู่ร่างกาย

เยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีประโยชน์ต่อร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิตดียิ่งขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดสารพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ตรีเทอร์ปีนอยด์ (Tritepenoids) มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้

  1. ต้านทานมะเร็ง 4. ลดวัวเลสเตอคอยล ปรับไขมันภายในร่างกายให้ปกติ
  2. ควบคุมระดับความดันเลือดให้ธรรมดา 5. สร้างเสริมระบบที่ทำการย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นโลหิตรวมทั้งคุ้มครองป้องกันการ

ตันของไขมันข้างในเส้นเลือด

ประโยชน์/สรรพคุณของลูทีน

ลูทีน และก็ซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจคุ้มครองปกป้องเรตินาและก็หน้าจอประสาทตาจากกรรมวิธีการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็นับได้ว่าจะช่วยลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ และลูทีน (lutein) รวมทั้งซีแซนทีน (zeaxanthin) ทำหน้าที่เป็นสารต้านออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองป้องกันเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ผลิตขึ้นเนื่องจากมีปริมาณออกสิเจนสูง (oxygen tension) รวมทั้งจากการถูกแสงสว่าง นอกจากนี้ยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีหน้าที่สำหรับเพื่อการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่จะแสงจะตกถึงแมคูลา โดยเหตุนั้นจะสามารถลดสภาพการณ์ความตึงเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อหน้าจอประสาทตาได้อย่างมีนัยสำคัญยิ่งกว่านั้นลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เพราะเหตุว่าดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เยอะๆ ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพรวมทั้งก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาทั้งยังในเด็กรวมทั้งผู้ใหญ่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับเพื่อการปกป้องหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอรวมทั้งเอเอซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างเสริมวิวัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและก็เอเอ จะทำหน้าที่ราวกับเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะปฏิบัติภารกิจเหมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว รวมทั้งนอกจากลูทีนจะพบได้มากในดวงตาของผู้คนแล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงร้อยละ 66 จึงเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับการรับภาพรวมทั้งส่งต่อไปยังสมองเจริญขึ้นอีกด้วยจากการเรียนทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) ที่ทำการ ของกินแล้วก็ยาประเทศสหรัฐอเมริกา ให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลูทีนและซีแซนทีน สำหรับการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันมีต้นเหตุมาจากอายุที่มากขึ้น เว้นเสียแต่ ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณสมบัติสำหรับการช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา และเลนส์ตาแล้ว ยังมีผลให้ผิวหนังเปียกชื้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ คุ้มครองมะเร็งต่อมลูกหมาก แล้วก็คุ้มครองการเกิดโรคหัวใจ

คุณประโยชน์ถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรก เหตุเพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับเยอะขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในอสุจิได้ โดยจากการเล่าเรียนในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำอสุจิเพิ่มขึ้น 33% อีกทั้งยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อศึกษาเล่าเรียนเสริมเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่ต้องการทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับการคุ้มครองป้องกันและก็สร้างเสริมแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต แล้วก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะกำเนิดได้ช่วยปรับแนวทางการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน และเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้สร้างเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้ปรุงรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากขึ้นต้านทานมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต่อต้านโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความหมายในการต้านทานการเกิดมะเร็ง คุ้มครองปกป้องการเกิดและก็การแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็ตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูแนวทางการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความทรุดโทรมของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ และปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นลักษณะการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับในการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงรวมทั้งเซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่พอเพียงต่อสุขภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มอสุจิ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 จำพวกเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ทำลายพิษไข้  สมานลำไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ผลดีกวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบขยายพันธุ์  การศึกษาในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีลักษณะอาการหย่อนยานสมรรถนะทางเพศอย่างน้อย 6 เดือน  ให้รับประทานกวาวเครือแดงขนาด 250 มก./แคปซูล วันละ 4 แคปซูล เป็นเวลา 3 เดือน ผลการศึกษาพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ได้ต่างอะไรจากกรุ๊ปควบคุม  แต่ผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดัชนีชี้วัดสมรรถนะทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถภาพทางเพศ  82.4 % ด้วยเหตุผลดังกล่าว กวาวเครือแดงก็เลยช่วยฟื้นฟูคนไข้โรคเสื่อมสมรรถนะทางเพศได้ และไม่พบการเกิดพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น