วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

พลูคาว คาวตอง ผักที่ต้องกิน เพื่อชีวิตแข็งแรง

สรรพคุณพลูคาว/คาวตองสามารถรักษาโรคได้ดังนี้

ขายพลูคาว/คาวตอง ในตอนนี้เราต้องพบกับเชื้อโรคต่างๆและสิ่งสกปรกต่างๆมาก การมีภูเขาทิขัดขวางโรคที่ดีทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ง่ายไม่สิ้นเปลืองค่ารักษาพยาบาล ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรหลากหลายชนิดใน

ขายพลูคาว/คาวตอง ซึ่งมีคุณประโยชน์สำหรับในการช่วยบำรุงน้ำเหลือง ที่มีบทบาทสำหรับเพื่อการต่อสู้กับเชื้อโรค ช่วยเสริมภูมิต้านทานของร่างกายไม่ให้ป่วยง่าย แล้วก็ด้วยส่วนผสมของมะรุมที่ช่วยขับสารพิษออกมาจากร่างกาย จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะรัปประทานเพื่อบำรุงร่างกาย หรือบำรุงสุขภาพสำหรับคนเจ็บที่อยู่ในช่วงพักฟื้นโรคต่างๆมีเหตุที่เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?

  1. โรคมะเร็ง

ขายพลูคาว/คาวตอง เกิดจากร่างกายมีเซลล์ไม่ดีเหมือนปกติ แล้วก็เซลล์เหล่านั้นมีการเติบโตรวดเร็วทันใจเกินกว่าที่ร่างกายจะควบคุม ก็เลยแพร่ไปได้ทั่วร่างกาย  ส่งผลให้เซลล์ปกติของเยื่ออวัยวะทำงานไม่ได้ กำเนิดเป็นโรคและมีอาการต่างๆขึ้น ถ้าโรคมะเร็งแพร่เข้าสู่อวัยวะสำคัญ อวัยวะพวกนั้นจะล้มเหลวไม่สามารถดำเนินงานได้ ทำให้เสียชีวิตได้ในที่สุด

  1. โรคเบาหวาน

มีส่วนเกี่ยวข้องกับฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่นำน้ำตาลกลูโคสจากเลือดไปสู่เซลล์ทั่วร่างกาย แต่ว่าเมื่อกำเนิดความเปลี่ยนไปจากปกติ ดังเช่น ตับอ่อนสร้างอินซูลินได้ลดลง หรือเกิดภาวะบางสิ่งที่ทำให้เซลล์ไม่สามารถที่จะนำอินซูลินไปใช้ได้ นำมาซึ่งการทำให้มีน้ำตาลเหลือค้างในเลือดสูง เป็นสาเหตุให้กำเนิดเป็นโรคโรคเบาหวานนั่นเอง

  1. โรคภูมิแพ้

คือภาวะที่ร่างกายเกิดการสนองตอบเป็นอย่างมากเปลี่ยนไปจากปกติต่อแรงกระตุ้น ซึ่งโดยทั่วไปจะไม่ตอบสนอง ได้แก่ ไรฝุ่น เกสรดอกไม้ ทำให้มีการเกิดการอักเสบในอวัยวะที่สัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้ แบบอย่าง โรคภูมิแพ้ทางจมูกเมื่อหายใจเข้าไป สารก่อภูมิแพ้จะมีผลให้เกิดการอักเสบเกิดอาการคัดจมูก จามมีน้ำมูกใสๆบางรายแพ้อาหารหรือถูกยุงกัด ก็กำเนิดอาการแพ้เป็นตุ่มที่ผิวหนัง ฯลฯ

  1. โรคภูมิคุมกันบกพร่อง

ขายพลูคาว/คาวตอง คนไข้จะมีการติดเชื้อฉวยโอกาส เพราะว่าไวรัสไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่องแคปซูลพลูคาว/คาวตองทำให้รูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันโรคลดลง ด้วยเหตุว่าเชื้อไวรัสจะเข้าไปทำลายเซลล์เม็ดเลือดขาวลงเรื่อยด้วยเหตุนี้ ร่างกายจะเสียความสามารถ{ในการ|สำหรับการ|สำหรับในการ|สำหรับเพื่อ คุ้มครองป้องกันเชื้อต่างๆก็เลยเกิดโรคติดเชื้อฉวยโอกาสขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เชื้อราในปอดหรือในสมอง นอกนั้นยังมีผลให้กำเนิดโรคมะเร็งในคนไข้ เพราะระบบภูมิคุ้มกันได้สูญเสียความรู้ความเข้าใจในการกำจัดเซลล์ของโรคมะเร็งภายในร่างกายไปแล้ว

  1. โรคงูสวัด

ขายส่งพลูคาว/คาวตอง เป็นโรคที่มีต้นเหตุเนื่องมาจากเชื้อไวรัสลักษณะเดียวกับโรคอีสุกอีใส หายแล้วจะยังมีเชื้อไวรัสนี้คงเหลืออยู่ในปมประสาทต่างๆโดยเฉพาะของลำตัวเมื่อร่างกายอ่อนแอ ยกตัวอย่างเช่น ชราขึ้น พักไม่พอ หรือมีโรคเรื้อรังต่างๆเป็นต้นว่า โรคมะเร็ง หรือกินยากดภูมิต้านทาน เชื้อไวรัสนี้ก็เลยเจริญวัยและก่อให้เกิดโรคงูสวัดได้

  1. โรคปอดอักเสบ ปอดอักเสบ ปอดติดโรค

ขายพลูคาว/คาวตอง อาการที่เกิดขึ้นมาจากปอดได้รับเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียเข้าไป เนื่องจากสุขภาพไม่ดีทำให้ไม่อาจจะกำจัดเชื้อออกไปได้ จึงทำให้ปอดเกิดอาการอักเสบเป็นลักษณะซึ่งคล้ายกับฝีเกิดขึ้น และก็มีของเสีย เป็นเสลดขับออกมาจากปอด

  1. ไข้หวัดใหญ่

รับผลิตพลูคาว/คาวตองเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการติเชื้ออินฟูเอนซา นำมาซึ่งการอักเสบของระบบทางเท้าหายใจ ไข้หวัดใหญ่เป็นโรคติดต่อเช่นเดียวกับโรคหวัด แม้กระนั้นมีความรุนแรงสูงขึ้นมากยิ่งกว่าโรคไข้หวัดปกติมากมาย

  1. โรคผิวหนัง

กำเนิดได้จากหลายสาเหตุดังต่อไปนี้ ต่อมต่างๆของผิวหนังตัน หรือติดเชื้อโรค ได้แก่ เป็นสิว เป็นต้น การตำหนิดเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อไวรัสแล้วก็การขายพลูคาว/คาวตองสามารถยังช่วย เชื้อรา ได้แก่ ฝีต่างๆกลาก โรคเกลื้อน โรคเริม โรคงูสวัด โรคไฟลามทุ่ง เป็นต้น จากโรคภูมิแพ้ ดังเช่น ผื่นคันจากการสัมผัสขนสัตว์หรือเกสรดอกไม้ช่วยเสริมการรักษาแล้วก็ขายพลูคาว/คาวตอง บำรุงสุขภาพสำหรับคนไข้โรคมะเร็ง โรคมะเร็งเป็นสิ่งที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยมีความกลุ้มใจเนื่องจากว่าเดี๋ยวนี้มีผู้ป่วยโรคมะเร็งมากมาย แล้วก็รักษาหายยากถึงขั้นเสียชีวิต ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรพลูคาว ปัญจขันธ์ ทองพันชั่งน้ำหนักแล้วก็ขายส่งพลูคาว/คาวตอง มีสรรพคุณสำหรับเพื่อการต้านทาน และก็ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของโรคมะเร็ง ทำให้การยืนขึ้นลามของเซลล์ของมะเร็งลดน้อยลง ส่งผลให้รับผลิตพลูคาว/คาวตอง สามารถ รักษาผู้ที่ป่วยที่มีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงขึ้น อาการข้างๆเจ็บป่วยจากโรคมะเร็งทุเลาลง ผู้คราวไม่ได้เป็นโรคมะเร็งหรือสงสัยว่าตัวเองจะเป็นโรคมะเร็งแคปซูลพลูคาว/คาวตอง ก็สามารถทานได้เพื่อช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

ขายพลูคาว/คาวตอง ขายส่งพลูคาว/คาวตอง

รับผลิตพลูคาว/คาวตอง เเคปซูลพลูคาว/คาวตอง

สมุนไพรอื่นๆ

คุณประโยชน์ว่านชักมดลูก

ว่านชักมดลูก ยาสมุนไพรท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี ใช้ เหง้า ฝนทาแผล แก้พิษหมากัด ตำราเรียนไทย เหง้า รักษาเลือดออกมาจากมดลูกหลังคลอด รักษามดลูกอักเสบ แก้ตับอักเสบ แก้ปวดท้อง ขับน้ำดี รักษาอาการระดูมาไม่ดีเหมือนปกติ , ปวดท้องระหว่างมีประจำเดือน ตกขาว ขับน้ำคาวปลา แก้ธาตุทุพพลภาพของกินไม่ย่อย แก้ริดสีดวงทวาร หัวตำดองดัวยสุรา กินครั้งละไม่เกิน 2 ช้อนโต๊ะ สำหรับคนคลอดลูกใหม่ๆแก้เจ็บมดลูก ทำให้มดลูกเข้าอู่หรือเข้าที่ ไม่อักเสบ นิยมนำหัวของว่านชักมดลูกที่เป็นหัวกลมสั้นมาฝานต้มน้ำสำหรับอาบ และดื่ม เพื่อสภาพร่างกาย และมดลูกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ส่วนหญิงบางคนในสมัยใหม่ไม่ค่อยเจอการอยู่ไฟแล้ว แม้กระนั้นก็ยังนิยมใช้ว่านชักมดลูก/ว่านทรหดมาต้มน้ำอาบ และก็ดื่มเป็นประจำตลอดเวลา 3 เดือน หรือมากยิ่งกว่า ว่านชักมดลูกยังช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร แก้ริดสีดวง แก้ไส้เลื่อน รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ป้องกันมะเร็งจำพวกต่างๆลดอาการปวดบวมของแผล และก็ต้านทานการอักเสบของแผล ถ้าเกิดเป็นแผลข้างในจะใช้การต้มน้ำดื่ม ถ้าเป็นแผลข้างนอกอาจใช้อีกทั้งการต้มน้ำ ใช้บดทาแผล หรือน้ำต้มล้างทาแผล ช่วยกระตุ้นกรรมวิธีการสร้างเซลล์ใหม่ รวมทั้งการบูรณะเซลล์ที่ผุพังหรือเซลล์บาดแผล ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมองดูสดใส ช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยสำหรับในการควบคุมน้ำหนัก กระตุ้นการหลั่งน้ำถุง และก็ช่วยกระตุ้นกระบวนกรย่อยอาหาร แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนเล็กน้อย ใช้ละลายเสลด, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นฉุน ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยทราบต้นเหตุ,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดนิดหน่อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้อาการปวดฟัน ช่วยรักษาปากยุ่ย แผลเน่า ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกและใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมและขับเยี่ยว  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ มีสารที่มีผลต่อการเยียวยารักษาโรคหลายอย่าง แบ่งออกเป็น 3 จำพวกใหญ่ๆเป็น สารจำพวกที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% และสาระเหย 5% มีประโยชน์สำคัญยกตัวอย่างเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมทั้งวิตามินรวมทั้งแร่ธาตุ ซึ่งช่วยสร้างภูมิต้านทานทางโรค ต้านทานโรคมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองรวมทั้งระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะกับบำรุงร่างกายเนื่องด้วยมีความปลอดภัยสูง โพลีแซคคาไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยสร้างเสริมลักษณะการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต่อต้านโรคมะเร็ง ป้องกันการลุกลามของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับปรุงรูปแบบการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดพิษ แม้กระนั้นเนื่องด้วย polysaccharide มีส่วนประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะทำให้ย่อยยากควรต้องรับประทานวิตามินซีหรืออาหารที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับการดูดซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกายเยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมสูงถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมเป็นประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ออกสิเจนในเลือด 4. รักษามะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดสารพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ตรีเทอร์ป่ายปีนอยด์ (Tritepenoids) เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพดังนี้

  1. ต้านมะเร็ง 4. ลดวัวเลสเตอคอยล ปรับไขมันภายในร่างกายให้ธรรมดา
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. เสริมสร้างระบบที่ทำหน้าที่สำหรับการย่อยอาหารให้ดีขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นรูปแบบการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดไขมันในเส้นเลือดแล้วก็คุ้มครองการ

ตันของไขมันข้างในเส้นเลือด

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้น้ำอสุจิแข็งแรก เพราะการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงของลับมากยิ่งขึ้น ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการเรียนในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อมากขึ้น 33% ทั้งยังยังลดปริมาณสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และก็เมื่อเล่าเรียนเสริมเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มความปรารถนาทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังมีคุณลักษณะในการคุ้มครองและก็เสริมสร้างหลักการทำงานของต่อมหมวกไต และเพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยทำให้ปรับการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ ทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน รวมทั้งเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยทำให้ปรับปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นเรื่อยๆต้านทานโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับเพื่อการต้านโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่าถือเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับการต้านทานการเกิดมะเร็ง ปกป้องการเกิดรวมทั้งการแพร่กระจายของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รวมทั้งตรีกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูการทำงานของไต สำหรับคนเจ็บโรคไตเรื้อรัง การกินถั่งเช่าจะช่วยบรรเทาอาการลง และทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความย่ำแย่ของไตที่เกิดขึ้นมาจากสารพิษตกค้างได้เสริมสร้างการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากพิษ และก็คุ้มครองการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับในการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมหลักการทำงานของระบบเลือด ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากยิ่งขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงแล้วก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกทำในปริมาณที่เพียงพอต่อสภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการศึกษาเล่าเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

สรรพคุณตรีผลา

ตรีผลา ตำราเรียนยาไทย  ผลอ่อน แก้ไข้เพื่อขับเสลด และก็ไข้เจือลม เป็นยาระบาย ยาถ่าย ผลแก้ แก้เสมหะจุกคอ ทำให้ชุ่มคอ แก้โรคตา แก้ธาตุกำเริบ บำรุงธาตุ แก้ไข้ แก้ริดสีดวง แก้ท้องเดินท้องเสีย รักษาโรคท้องมาน เมล็ดในแก้บิดแก้บิดมูกเลือด ประเทศพม่า ใช้ผลแห้งรักษาอาการไอ และก็โรคตา ในอินโดจีน ใช้เป็นยาฝาดสมาน และก็ยาบำรุง ผลสดเป็นยาถ่ายหนังสือเรียนยาไทย ผลระบายอ่อนๆแก้ลมป่วง แก้พิษร้อนใน คุมธาตุ แก้ลมจุกเสียด ทราบผายธาตุ ทราบระบายรู้อุจจาระ ถ่ายพิษไข้ คุมธาตุในตัวเสร็จ แก้ไข้เพื่อเสลด ผลอ่อน มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ถ่ายอุจจาระ รู้ถ่ายรู้ปิดเอง แก้ลมจุดเสียด คลื่นไส้ แก้สะอึก แก้หืดไอ แก้ท้องเสียเรื้อรัง ทำเป็นยาชงใช้อมบ้วนปากแก้เจ็บคอ เมล็ด รสขม ทำให้เจริญอาหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น