วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เรารับประทานเห็ดหลินจือมีสรระคุณดีต่อพวกเราอย่างพวกเราบ้าง

ขายเห็ดหลินจือที่สามารถรักษาคุณได้ ที่ไม่ต้องทรมาณกับโรคต่างๆอีกต่อไป

ผู้คนจำนวนมากตั้งปัญหาว่า!! คุณประโยชน์และก็คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากเห็ดหลินจือในการคุ้มครองป้องกันและบรรเทาโรคภัยต่างๆเป็นการอ้างคุณประโยชน์เกินจริงไหม? มีผลข้างๆอะไรหรือเปล่า? และก็ได้(ขายเห็ดหลินจือ)สามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง? มีงานค้นคว้าหรือข้อมูลเรียนอะไรยืนยันคุณประโยชน์หรือไม่? ทุกเรื่องที่สงสัยเกี่ยวกับ สมุนไพรจีนติดตามถึงที่เหมาะนี่! ได้เลย

ขายเห็ดหลินจือ มารู้จักเห็ดหลินจือ กันก่อน

ในบรรดาพืชสมุนไพรที่มีอยู่เป็นอย่างมากชื่อของเห็ดหลินจือ เห็ดสมุนไพรสมญานาม เห็ดหลินจือหมื่นปี” จะได้รับการยินยอมรับอย่างมากมายในด้านการ(ขายเห็ดหลินจือ)สรรพคุณรวมทั้งผลดีมักจะถูกประยุกต์ใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงยามากมายเป็นชั้น

เห็ดหลินจือ (Lingzhi mushroom หรือ Reishi mushroom)หรือที่รู้จักกันดีในประเทศไทย “เห็ดอมตะ เห็ดจวักงู” จัดเป็นราชาที่สมุนไพรจีน ที่มีการใช้มานานกว่า 2,000 ปี เห็ดหลินจือที่ขึ้นอยู่กับตามธรรมชาติมีมากกว่า 100 สายพันธุ์ โดยสายพันธุ์ที่นิยม(ขายเห็ดหลินจือ)แล้วก็มีคุณประโยชน์ทางยาที่ยอดเยี่ยมคือสายพันธุ์สีแดง หรือเห็ดหลินจือแดง(Reishi Gano) มีชื่อทางวิชาพฤกษศาสตร์ ว่า กาโนเดอร์มา ลูซิดัม (Ganoderma lucidum) รู้จักเห็ดหลินจือแดงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สายพันธุ์ Ganoderma Lucidum รับผลิตเห็ดหลินจือ หนังสือเรียนสมุนไพรโบราณที่ดั้งเดิมที่สุดของจีน “เสิงทีงเปินเฉ่าจิง” ระบุว่าเห็ดหลินจือแดงนี้เป็นเทพเจ้าแห่งชีวิตที่มีพลังอัศจรรย์ นักวิทยาศาสตร์พบว่าในเห็ดสายพันธุ์นี้มีสารต่างๆที่มีประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายมากกว่า 250 ชนิด!! ไม่ว่าจะเป็นตัวปกป้อง ยับยั้ง รักษา บำรุง และก็ฟื้นฟู ในตัวเดียวกัน เป็นยาบำรุงร่างกายรวมทั้งใช้เป็นยาอายุวัฒนะสำหรับการยืดอายุ

ยัง(ขายเห็ดหลินจือแดง) ยังมีประโยชน์ซึ่งสามารถนำมาช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องแผ้ว รักษาโรคต่างๆได้หลายโรค แล้วก็ยังไม่เป็นอันตรายไม่มีพิษอะไรก็แล้วแต่ต่อสุขภาพ จึงได้สมญานามว่า “ราชาแห่งสมุนไพร หรือ King of Herbsปัจจุบันนี้ก็เลยได้มีการวิจัย ค้นคว้า เพื่อหาสารออกฤทธิ์ทางยาของเห็ดหลินจือสายพันธุ์นี้กันโดยตลอด

สารสกัดสำคัญในเห็ดหลินจือแดงที่มีคุณประโยชน์และผ่านการพิสูจน์ทางด้านวิทยาศาสตร์

สารกรุ๊ปโพลีแซคค้างไรล์ (Polysaccharide) ซึ่งมีการ(ขายเห็ดหลินจือ)พร้อมสรรพคุณที่ช่วยสำหรับการสร้างภูมิต้านทาน โดยจะทำการกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวชนิดต่างๆให้มีคุณภาพสำหรับในการทำงานดียิ่งขึ้น ทำให้มีสรรพคุณในการคุ้มครองปกป้องเชื้อไวรัสแล้วก็แบคทีเรีย รวมทั้งช่วยยับยั้งการเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ

สารกรุ๊ปไตรเทอร์ตะกาย (Triterpenes) มี รสขม มีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการช่วยลดความเคร่งเครียดแล้วก็ยับยั้งการหลั่งสารฮีลสตามีนของเซลล์ ซึ่งช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ เพิ่มการให้ออกสิเจนของเซลล์ภายในร่างกาย ยั้งการสร้างคลอเรสเตอรอล ส่วนเกินกระตุ้นรูปแบบการทำงานของตับให้ดีขึ้น

สารกรุ๊ปกาโนสเตอรอล Ganosterol แล้วก็ สารกรุ๊ปเอ้อร์โกสเตอรอล Ergostrol โดยสารกลุ่มข้างหลังนี้จะเปลี่ยนเป็นโปรวิตามินดี เมื่อถูกแสงอาทิตย์

สารออร์แกนิค เจอร์มาเนียม (Organic Germanium) เป็น แร่ธาตุที่ร่างกายเราซับได้อย่างเร็ว (ขายเห็ดหลินจือ)ยังช่วยสำหรับเพื่อการควบคุมและก็ปรับสมดุลของร่างกาย เพิ่มอัตราการไหลเวียนของโลหิตและเพิ่มการนำออกสิเจนไปสู่เซลล์ ยังช่วยควบคุมสมดุลการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ยิ่งกว่านั้นยังกระตุ้นการผลิต Interferon อินเตอร์เฟอรอน ซึ่งช่วยสำหรับในการกระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย

สารกรุ๊ปหลิงชิ 8 (Lingzhi 8) เป็นสารโปรตีนที่ช่วยควบคุมสมดุลระบบภูมิต้านทานของร่างกาย และช่วยคุ้มครองรวมทั้งบรรเทาอาการแพ้อย่างหนักของร่างกายสรรพคุณเห็ดหลืนจือแดง รวมทั้งคุณประโยชน์สำหรับในการรักษาได้รับการรับรอง

ขายเห็ดหลืนจือสามารถรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

เชื่อกันมานานว่าการ(ขายส่งเห็ดหลินจือ)มีประโยชน์โดยสามารถเอามาช่วยให้อายุยืน ชะลอความแก่ ความจำดี เลือดลมดี ผิวพรรณแจ่มใส และทำให้หัวใจแข็งแรง และมีการมีรับผลิตเห็ดหลินจือ คุณประโยชน์สำหรับเพื่อการรักษาโรค มะเร็ง ดูแลเรื่องความดัน ภูมิแพั แก้โรคตับแข็ง ตอนนี้มีการค้นคว้าวิจัยรับรองสรรพคุณเห็ดหลินจือสำหรับการรักษาโรคจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ว่าการคุณประโยชน์ดังนี้ได้จริง ไม่เพียงแต่เป็นความเชื่อแค่นั้น

เห็ดหลินจือคุณประโยชน์เห็ดหลินจือสมุนไพรมากมายด้วยผลดีสรรพคุณโดยทั่ว ได้แก่ บำรุงร่างกายแก้เมื่อยล้าแก้หลอดลมอักเสบเรื้อรังกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในคนป่วยมะเร็งปอด ต้านทานโรคมะเร็งขายเห็ดหลินจือคุ้มครองป้องกันเนื้องอก เห็ดหลินจือ เห็ดหลินจือเป็นสุดยอดสมุนไพรที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ที่มีประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายซึ่งให้สรรพคุณต่างๆเยอะมากแคปซูลเห็ดหลินจือดังนี้ สารโพลีแซคคาไรด์ ช่วยสำหรับในการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกาย ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยต่อต้านแล้วก็คุ้มครองการขยายตัวของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับให้ระดับน้ำตาลในเลือด ล้างสารพิษขายส่งเห็ดหลินจือภายในร่างกาย สารพบมาเนี่ยม ช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด บำรุงประสาท บำรุงสมอง ช่วยสำหรับการไหลเวียนของระบบเลือด บำรุงตับ ขับพิษ รักษาอาการโรคมะเร็ง สารสามเทอร์ปินอยด์ ช่วยลดคลอเรสเตอรอล และไขมันภายในร่างกาย เสริมสร้างระบบที่ทำการย่อยอาหารปรับระดับความดันเลือดให้ปกติ กระตุ้นแนวทางการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว แล้วก็สารการ์โนเดอริก ยังช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดไขมันในเลือดและก็คุ้มครองปกป้องการอุดตันของไขมันในแคปซูลเห็ดหลินจือเส้นโลหิต ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ นอกเหนือจากนี้ชาวจีนยังรับประทานเห็ดหลินจือ เพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ ปรับสมดุลให้ร่างกาย บำรุงกำลัง บำรุงเลือด ฯลฯ

ขายเห็ดหลินจือ ขายส่งเห็ดหลินจือ จำหน่ายเห็ดหลินจือ 
แคปซูลเห็นหลินจือ รับผลิตเห็ดหลินจือ

สมุนไพรอื่นๆ

ประโยชน์/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน รวมทั้งซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติหน้าที่ปกป้องเรตินาแล้วก็จอประสาทตาจากขั้นตอนการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งก็หมายความว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อมได้ แล้วก็ลูทีน (lutein) แล้วก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติภารกิจเป็นสารต่อต้านออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองปกป้องเซลล์รับแสงสว่าง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์ทำขึ้นเนื่องจากมีปริมาณออกซิเจนสูง (oxygen tension) และจากการเช็ดกแสง ยิ่งไปกว่านี้ยังเชื่อว่าสารประกอบทั้งคู่นี้มีบทบาทสำหรับการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูง คร่าวๆว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงสว่างจะตกถึงแมคูลา เพราะฉะนั้นจะสามารถลดสถานการณ์ความตึงเครียดออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังยิ่งไปกว่านี้ลูทีนยังปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เนื่องจากดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพแล้วก็ส่งผลให้เกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาในเด็กแล้วก็คนแก่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญสำหรับการคุ้มครองหน้าจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอและก็เอเอซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างเสริมความเจริญด้านการมองมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะปฏิบัติภารกิจราวกับเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะทำหน้าที่เหมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟฟ้าไม่ให้เสื่อมเร็ว และเว้นแต่ลูทีนจะพบได้มากในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึงจำนวนร้อยละ 66 จึงมั่นใจว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการรับภาพและส่งต่อไปยังสมองได้ดิบได้ดีขึ้นอีกด้วยจากการศึกษาเล่าเรียนทางระบาดวิทยา เจอหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคหน้าจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน ของกินและยาสหรัฐอเมริกา ให้การรับรองสินค้าเสริมอาหารลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน สำหรับในการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมโทรมของตา อันเกิดจากอายุที่มากขึ้น นอกเหนือจาก ลูทีนรวมทั้งซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินา และเลนส์ตาแล้ว ยังส่งผลให้ผิวหนังเปียกชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ คุ้มครองปกป้องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และคุ้มครองป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ประโยชน์รากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ พื้นบ้านใช้ ราก ต้มน้ำดื่มแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมตำราเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานเปียกแฉะ ใช้แก้ขัดค่อย ขับฉี่ แล้วก็ขับเสลด บำรุงทารกในท้อง บำรุงตับปอด แก้ตับปอดพิการ บำรุงกำลัง แก้กษัย ใช้ ทั้งต้นหรือราก ต้มน้ำกิน แก้แท้งลูก ราก มีรสเฝื่อนฝาดเย็น รับประทานเป็นยาแก้พิษร้อนในอยากกินน้ำ แก้ปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า และก็ต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยบอกว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเยี่ยมตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำกินหรือปั้นเป็นลูกกลอนกินกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้ระดูมาผิดปกติปวดรอบเดือน ภาวการณ์มีลูกยาก สภาวะหมดรอบเดือน บำรุงนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยทำลายพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคาย รากใช้กินเป็นยาแก้อาการปวดเมื่อยล้า ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้อาการปวดข้อและก็คอ และคนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วรื่นเริงเหมือนม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนหมอยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสาเหตุของชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยผัว” กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ยังสามารถมีลูกมีผัวได้ อายุเยอะแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านทานเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้ลักษณะของการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ คุ้มครองป้องกันกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดจากความดันโลหิตสูง ขับนม มีฤทธิ์เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านทานอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของมะเร็ง ยับยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดความดันโลหิตต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในประเด็นการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวเอาไว้ในคู่มือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แปลว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางหนังสือเรียนหมายถึงสตรีที่มีผัวเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรจำพวกนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และยังใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย ดังเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องขึ้น บำรุงนม ขับปัสสาวะ ส่วนการใช้คุณประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกตัวอย่างเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบฉาบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวเคลือบน้ำตาลรับประทานเป็นยากระตุ้นความสามารถทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม และใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มรับประทาน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ภายในแกงส้มและแกงเลียง

สรรพคุณ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนเล็กน้อย ใช้ละลายเสลด, แก้มึนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,โรคไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสเปียกเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่เคยรู้สาเหตุ,ลดการต่อว่าเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีคุณประโยชน์แก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดเล็กน้อย มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้ลักษณะของการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของเม็กซิโก เคยใช้ดอกรวมทั้งใบต้มน้ำกินใช้ขับลมแล้วก็ขับเยี่ยว  ในอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดและแก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำรับประทาน แก้อาการปวดตามข้อ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า สรรพคุณถั่งเช่าช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ มีฤทธิ์ชูกำลังทางเพศ ช่วยทำให้สเปิร์มแข็งแรก เพราะว่าการกินถั่งเช่าจะส่งผลให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะสืบพันธุ์เยอะขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในสเปิร์มได้ โดยจากการเรียนรู้ในเพศชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว ปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อมากขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดปกติลงได้ถึง 29% รวมทั้งเมื่อเรียนรู้เพิ่มเติมอีกก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่จำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% อีกทั้งยังมีคุณลักษณะสำหรับในการปกป้องรักษารวมทั้งสร้างเสริมแนวทางการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มช่องทางที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยทำให้ปรับการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับให้อัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกซิเจน รวมทั้งเพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ถั่งเช่ามีสรรพคุณช่วยปรับปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิต้านทานให้ปกติ  ช่วยให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันมากยิ่งขึ้นต่อต้านมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์ในการต้านทานโรคมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญสำหรับเพื่อการต้านการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดและก็การแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีสรรพคุณควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล และสามกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูลักษณะการทำงานของไต สำหรับคนป่วยโรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดีขึ้น อีกทั้งยังลดความเสียหายของไตที่เกิดขึ้นจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมหลักการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลกระทบจากสารพิษ และคุ้มครองปกป้องการเกิดพังทลายพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดความหลีกเลี่ยงสำหรับการเกิดโรคเชื้อไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยสร้างเสริมรูปแบบการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากเพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในปริมาณที่พอเพียงต่อสถาพทางร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่านับว่าเป็นสมุนไพรอีกจำพวกที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนรู้พบว่าการกินถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์กวาวเครือแดง

หัวกวาวเครือแดง  รสเย็นเบื่อเมา  บำรุงเนื้อหนังให้เต่งตึง  บำรุงสุขภาพ  เพิ่มน้ำเชื้อ เป็นยาอายุวัฒนะ

แก้เมื่อยเนื้อเมื่อยตัวตามร่างกาย

รากกวาวเครือแดง  แก้ลมอัมพาต  บำรุงโลหิต  ผสมกับรากสมุนไพรอื่นอีก 8 ชนิดเรียกว่า  พิกัดนวโลหะ  แก้โรคลมที่เป็นพิษ  แก้ริดสีดวง  ทำลายพยาธิ  ดับพิษ  ถอนพิษไข้  สมานไส้

เปลือกเถากวาวเครือแดง   รสเย็นเบื่อเมา  แก้พิษงู

ผลดีกวาวเครือแดง

ฤทธิ์ต่อระบบแพร่พันธุ์  การศึกษาในอาสาสมัครเพศชาย 17 คน อายุระหว่าง 30 – 70 ปี ที่มีอาการหย่อนยานความสามารถทางเพศขั้นต่ำ 6 เดือน  ให้รับประทานกวาวเครือแดงขนาด 250 มิลลิกรัม/แคปซูล วันละ 4 แคปซูล ตรงเวลา 3 เดือน ผลวิจัยพบว่าระดับฮอร์โมน testosterone ไม่ต่างอะไรจากกลุ่มควบคุม  แต่ว่าผลจาการตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับดรรชนีชี้วัดสมรรถภาพทางเพศ  จากอาสาสมัครพบว่าทำให้สมรรถนะทางเพศดีขึ้น  82.4 % เพราะฉะนั้น กวาวเครือแดงก็เลยช่วยฟื้นฟูผู้เจ็บป่วยโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ และไม่เจอการเกิดพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น