วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สินค้าสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพของคุณ คุณประโยชน์สมุนไพรกวาวเครือขาว

ขายสมุนไพรกวาวเครือขาว สรรพคุณที่สามารถช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลโรคต่างๆอีกต่อไป

ขายกวาวเครือขาว จัดเป็นไม้เลื้อย หรือพืชในตะถั่ว โดยเป็น 1 ใน 4 ประเภทจำพวกประเภทของกวาวเครือขาวทั้งหมด มีหัวอยู่ใต้ดิน ลักษณะกลม มีหลายขนาด ถ้าหากหัวที่แก่มากมายบางทีอาจหนักถึง 20 กิโลกรัม เมื่อเอามีดผ่าออกจะมียางสีขาวคล้ายนมเนื้อในจะมีสีขาวเหมือนมันแกว เนื้อเปราะ มีเส้นมากขายกวาวเครือขาวส่วนหัวเล็ก เนื้อในจะละเอียดมีน้ำมากมาย แล้วก็ นิยมเพาะพันธุ์หรือการรับผลิตกวาวเครือขาวพบได้บ่อยทางภาคเหนือและอีสานของประเทศ ขายกวาวเครือขาวเป็นสมุนไพรไทยที่เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้หญิงแม้กระนั้นสำหรับเพศชายก็สามารถกินได้เหมือนกันซึงตามขายส่งกวาวเครือขาวสรรพคุณช่วยทำให้สาธารณสุข จัดให้ขึ้นทะเบียนเป็นตำหรับยาแผนโบราณแล้วก็ยาแผนโบราณสามัญประจำบ้าน ที่สามารถได้โดยไม่ต้องมีใบสั่งหมอกวาวเครือขาว ในตอนนี้มีขายกวาวเครือขาวในรูปของแคปซูลที่เป็นกระปุกนานัปการแบรนด์ เพื่อความปลอดภัยของคนที่จะรับประทานกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แนะนำ ไม่ควรกินรับผลิตกวาวเครือขาวเกินวันล้ะ 1-2 มิลลิกรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 ผู้ตัดสินของกินและยากำหนดขนาดสำหรับการรับประทานว่าห้ามเกินวันล้ะ 100 มก. เวลา เช้าตรู่-เย็นแคปซูลกวาวเครือขาว ก่อนที่จะรับประทานอาหารครึ่งชั่วโมง ( หรือตอนตื่นกับนอน) แล้วก็เว้นช่วงที่มีระดูหรือจะต้องรอให้รอบเดือนหมดก่อนขายกวาวเครือขาวและก็หลังจากนั้นจึงค่อยเริ่มรับประทานสำหรับผู้ที่กินยาคุมกำเนิดแบบ 21 เม็ดก็ให้เว้นช่วง 7 วันที่หยุดกินแต่หากเป็นแบบ 28 เม็ดก็ให้เว้นการกินในตอนที่รับประทานเม็ดแป้ง 7 เม็ด (แต่ว่าอีกตำราเรียนบอกว่าไม่สมควรกินขายส่งกวาวเครือขาวร่วมกับยาคุมกำเนิด เนื่องจากว่าอาจจะเป็นผลให้เกิดผลที่ขัดแย้งกัน ควรจะเลือกกินอย่างใดอย่างหนึ่ง) ขายกวาวเครือขาวหรือแคปซูลกวาวเครือขาวอีกการใช้ผงกขี้งกกวาวเครือขาวผสม กับน้ำผึ้งปั่นปั่นเป็นลูกขนาดเท่าเม็ดพริกไทยกินวันละ 1 เม็ด

ขายกวาวเครือขาว ขายส่งกวาวเครือขาว จำหน่ายกวาวเครือขาว 
แคปซูลกวาวเครือขาว รับผลิตกวาวเครือขาว

สมุนไพรอื่นๆ

สรรพคุณถั่งเช่า

ถั่งเช่า คุณประโยชน์ถั่งเช่าช่วยเสริมความสามารถทางเพศ มีฤทธิ์บำรุงกำลังทางเพศ ช่วยให้น้ำอสุจิแข็งแรก ด้วยเหตุว่าการกินถั่งเช่าจะนำมาซึ่งการทำให้มีเลือดไปเลี้ยงอวัยวะเพศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มปริมาณของสเปิร์มในน้ำเชื้อได้ โดยจากการเรียนรู้ในผู้ชาย 22 คนพบว่าเมื่อใช้ถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมแล้ว จำนวนของสเปิร์มในน้ำอสุจิเพิ่มขึ้น 33% ทั้งยังลดจำนวนสเปิร์มที่มีความผิดธรรมดาลงได้ถึง 29% และเมื่อศึกษาเพิ่มเติมก็พบว่าถั่งเช่าสามารถช่วยเพิ่มสิ่งที่จำเป็นทางเพศได้ 66 – 86% ทั้งยังยังมีคุณลักษณะสำหรับในการปกป้องรักษาและก็เสริมสร้างลักษณะการทำงานของต่อมหมวกไต และก็เพิ่มจังหวะที่สเปิร์มจะปฏิสนธิได้ช่วยปรับลักษณะการทำงานของหัวใจ  ถั่งเช่า มีคุณประโยชน์ช่วยปรับอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติได้ อีกทั้งยังช่วยทุเลาอาการหัวใจขาดออกสิเจน แล้วก็เพิ่มออกสิเจนให้หัวใจได้เสริมสร้างรูปแบบการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ช่วยปรับปรุงแนวทางการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้เป็นปกติ  ช่วยทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ภูมิต้านทานเยอะขึ้นต้านทานโรคมะเร็ง ถั่งเช่าก็ยังมีฤทธิ์สำหรับในการต่อต้านมะเร็ง ขึ้นรถคอร์ไดเซปิน (Codycepin) ที่อยู่ในถั่งเช่านับว่าเป็นสารที่มีความสำคัญในการต้านทานการเกิดโรคมะเร็ง คุ้มครองป้องกันการเกิดรวมทั้งการแพร่ไปของเนื้อร้ายลดไขมันในเลือด ถั่งเช่ามีคุณประโยชน์ควบคุมระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอล แล้วก็ไตรกลีเซอร์ไรด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยอื่นๆฟื้นฟูหลักการทำงานของไต สำหรับคนไข้โรคไตเรื้อรัง การรับประทานถั่งเช่าจะช่วยทุเลาอาการลง รวมทั้งทำให้สุขภาพไตดีขึ้น ทั้งยังยังลดความเสื่อมโทรมของไตที่เกิดจากสารพิษตกค้างได้สร้างเสริมลักษณะการทำงานของตับ การกินถั่งเช่าเป็นอาหารเสริมจะช่วยลดผลพวงจากสารพิษ แล้วก็ปกป้องการเกิดพังพืดในตับ สารต้านอนุมูลอิสระก็ยังเข้าไปเพิ่มประสิทธิภาพหลักการทำงานของระบบภูมิต้านทาน ลดความหลีกเลี่ยงในการเกิดโรคไวรัสตับอักเสบได้ด้วยบำรุงเลือด สารที่อยู่ในถั่งเช่าก็ยังช่วยเสริมสร้างลักษณะการทำงานของระบบโลหิต ทำให้ร่างกายสร้างไขกระดูกมากขึ้นเรื่อยๆซึ่งทำให้เซลล์เม็ดเลือดแดงและก็เซลล์เม็ดเลือดขาวถูกผลิตในจำนวนที่พอเพียงต่อสภาพร่างกายลดระดับน้ำตาลในเลือด ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรอีกประเภทที่ช่วยลดน้ำตาลได้ โดยมีการเรียนพบว่าการรับประทานถั่งเช่าวันละ 3 กรัม จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ถึง 95%

คุณประโยชน์/คุณประโยชน์ของลูทีน

ลูทีน รวมทั้งซีแซนทินเป็นแคโรทีนอยด์ที่สะสมอยู่รอบๆเรตินาของดวงตา ซึ่งเม็ดสีนี้จะปฏิบัติภารกิจป้องกันเรตินาแล้วก็จอประสาทตาจากกรรมวิธีการ OxidativeStress ซึ่งซึ่งพูดได้ว่าจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมได้ และลูทีน (lutein) และก็ซีแซนทีน (zeaxanthin) ปฏิบัติหน้าที่เป็นสารต้านทานออกซิเดชันเพื่อคุ้มครองป้องกันเซลล์รับแสง (photoreceptor cells) จากอันตรายจากอนุมูลอิสระที่เซลล์สร้างขึ้นเนื่องมาจากมีจำนวนออกซิเจนสูง (oxygen tension) แล้วก็จากการถูกแสงสว่าง นอกนั้นยังมั่นใจว่าสารประกอบทั้งสองนี้มีหน้าที่ในการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นคลื่นแสงสว่างที่มีพลังงานสูง โดยประมาณว่าจะสามารถกรองแสงสีฟ้าลงได้ถึง 40 % ก่อนที่แสงจะตกถึงแมคูลา ด้วยเหตุนี้จะสามารถลดสถานการณ์ความตึงเครียดขบวนการออกซิเดชันต่อจอประสาทตาได้อย่างเป็นจริงเป็นจังนอกเหนือจากนี้ลูทีนยังปฏิบัติภารกิจเป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย ด้วยเหตุว่าดวงตาของพวกเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและก็นำไปสู่โรคที่มีปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอประสาทตาทั้งในเด็กแล้วก็ผู้ใหญ่ได้ ลูทีนนับว่าเป็นสารอาหารที่มีความ สำคัญในการปกป้องรักษาจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานด้วยกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการเสริมสร้างวิวัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอรวมทั้งเอเอ จะปฏิบัติภารกิจเสมือนเป็นหลอดไฟฟ้า ส่วนลูทีนจะทำหน้าที่เหมือนเป็นสารฉาบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว แล้วก็นอกจากลูทีนจะพบได้ทั่วไปในดวงตาของมนุษย์แล้ว ยังเจอได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองมองเห็นถึงปริมาณร้อยละ 66 จึงเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยสำหรับในการรับภาพและส่งต่อไปยังสมองก้าวหน้าขึ้นอีกด้วยจากการเรียนรู้ทางระบาดวิทยา พบหลักฐานว่า ลูทีนแล้วก็ซีแซนทีนช่วยลดโรคจอประสาทตาเสื่อม (Age-related macular degeneration: AMD) สำนักงาน อาหารและยาสหรัฐฯ ให้การรับประกันผลิตภัณฑ์เสริมของกินลูทีนแล้วก็ซีแซนทีน ในการลดการเสี่ยงของการเกิดความเสื่อมของตา อันมีเหตุที่เกิดจากอายุที่มากขึ้น นอกจาก ลูทีนและก็ซีแซนทีน จะมีคุณลักษณะในการช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของเรตินา แล้วก็เลนส์ตาแล้ว ยังมีผลให้ผิวหนังชุ่มชื้น ช่วยต้านทานอนุมูลอิสระ ปกป้องมะเร็งต่อมลูกหมาก และก็คุ้มครองปกป้องการเกิดโรคหัวใจ

การใช้ผลดีรากสามสิบ

ตำรับยาสมุนไพรรากสามสิบ ท้องถิ่นใช้ ราก ต้มน้ำดื่มแก้ริดสีดวงทวาร ช่วยขับลมหนังสือเรียนยาไทย  ใช้ ราก ซึ่งมีรสเย็น หวานชุ่ม ใช้แก้ขัดค่อย ขับเยี่ยว และขับเสมหะ บำรุงเด็กในครรภ์ บำรุงตับปอด แก้ตับปอดพิการ ชูกำลัง แก้กษัย ใช้ อีกทั้งต้นหรือราก ต้มน้ำ แก้แท้งลูก ราก มีรสฝาดเย็น กินเป็นยาแก้พิษร้อนในกระหายน้ำ แก้ปวดเมื่อย ครั่นตัว ฝนทาแก้พิษแมลงป่องกัดต่อย แก้ปวดฝี ทำให้เย็น ถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน บำรุงตับ ปอด บำรุงกำลัง ผสมกับเหง้าขิงป่า รวมทั้งต้นจันทน์แดงผสมสุราโรงใช้เป็นยาแก้วิงเวียน  ผล มีรสเย็น ปรุงเป็นยาแก้พิษไข้เซื่องซึม แก้พิษไข้กลับ ไข้ซ้ำ มักใช้ร่วมกับผลราชดัด เพื่อดับพิษไข้จากบิดเรื้อรัง  หนังสือเรียนยาโบราณของไทยระบุว่า ต้นสามสิบเป็นยาบำรุงสำหรับสตรีชั้นเลิศตัวหนึ่ง โดยให้เอารากต้มน้ำหรือปั้นเป็นลูกกลอนกินกับน้ำผึ้ง ช่วยแก้เมนส์มาไม่ปกติปวดระดู ภาวการณ์มีลูกยาก ภาวะหมดประจำเดือน บำรุงน้ำนม บำรุงท้อง  บำรุงปอด ตับ ลดน้ำตาลในเลือด แก้โรคคอพอก รากใช้ฝนทาแก้อาการปวดฝี ทำให้เย็น ช่วยถอนพิษฝี พิษปวดแสบปวดร้อน ช่วยทุเลาอาการระคาย รากใช้กินเป็นยาแก้อาการปวดเมื่อย ครั่นเนื้อครั่นตัว ช่วยแก้ลักษณะของการปวดข้อแล้วก็คอ รวมทั้งคนทางภาคเหนือบ้านเราจะใช้รากสามสิบทำเป็นยาดอง ใช้รับประทานเป็นยาบำรุงสำหรับผู้ชาย รับประทานแล้วคึกคักราวกับม้า 3 ตัว จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ม้าสามต๋อน” ส่วนแพทย์ยาโบราณจะใช้เป็นยาบำรุงสำหรับสตรี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดชื่อ “สาวร้อยสามี” หรือ “สามร้อยสามี” กล่าวอีกนัยหนึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ยังสามารถมีลูกมีสามีได้ อายุมากแค่ไหนก็ยังดูสาวเสมอ มีฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านเชื้อรา ลดการอักเสบ แก้อาการปวด คลายกล้ามเนื้อของมดลูก บำรุงหัวใจ ปกป้องกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ลดอาการหัวใจโตที่เกิดขึ้นจากความดันโลหิตสูง ขับน้ำนม มีฤทธิ์เสมือนฮอร์โมนเอสโตรเจน ยับยั้งเบาหวาน ลดระดับไขมันในเลือด กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านอาการเม็ดเลือดขาวต่ำ เป็นพิษต่อเซลล์ของมะเร็ง ยั้งการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ยับยั้งพิษต่อตับ ช่วยลดความดันเลือดต้นรากสามสิบมีคุณประโยชน์ในหัวข้อการฟื้นฟูความสาว เป็นสมุนไพรที่ได้กล่าวเอาไว้ในคู่มือพระเวท ของประเทศอินเดีย มีชื่อเป็นภาษาบาลีสันสกฤตว่า ศตาวรี (Shatawari) แปลว่า ต้นไม้ที่มีรากเป็นร้อยๆหรือบางแบบเรียนหมายคือผู้หญิงที่มีสามีเป็นคนร้อยคน กล่าวได้ว่ามีการใช้สมุนไพรประเภทนี้มานานเป็นพันๆปีในอินเดียนิยมรับประทานน้ำคั้นสดกับนม ต้มน้ำคั้นสดกับนม หรือผงแห้งกับเนย และก็ยังใช้เป็นยาอื่นๆอีกมากมาย อย่างเช่น แก้ไอ รักษาโรคแผลในกระเพาะ แก้บิด แก้ไข้ แก้อักเสบ แก้ท้องเฟ้อ บำรุงนม ขับฉี่ ส่วนการใช้คุณประโยชน์ รากสามสิบในด้านอื่นๆก็มีอีกอย่างเช่น ในอินโดนีเซียนำรากที่มีลักษณะเป็นหัวใบเคลือบน้ำตาลใช้เป็นของหวาน ในอินโดนีเซียใช้หัวฉาบน้ำตาลกินเป็นยากระตุ้นความสามารถทางเพศ ใช้กระตุ้นนมในวัวนม แล้วก็ใช้เป็นไม้ประดับ ในไทยนำรากไปเชื่อมหรือแช่อิ่มรับประทาน ทางภาคใต้นำส่วนเหนือดินมาใส่ไว้ในแกงส้มและก็แกงเลียง

คุณประโยชน์ ดอกดาวเรือง

ดอกดาวเรือง รสขม ฉุนน้อย ใช้ละลายเสลด, แก้เวียนหัว, ตาแดง, ลดไข้, บำรุงตับ, แก้ร้อนใน,ไอหวัด,ไอกรน, เต้านมอักเสบ, เป็นแผลมีหนอง, บำรุงสายตาใบ รสชุ่มเย็นมีกลิ่นแรง ใช้แก้ฝีหนอง อาการบวมโดยไม่ทราบต้นสายปลายเหตุ,ลดการตำหนิเชื้อ น้ำมันหอมระเหย มีสรรพคุณแก้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลมเป็นแล้ง สามารถคุ้มครองป้องกันผิวแห้ง ผิวแตกลาย บำรุงผิว บำรุงเส้นผม

ราก มีรสขมเผ็ดบางส่วน มีฤทธิ์เป็นยาเย็น ออกฤทธิ์ต่อปอดแล้วก็ตับ ใช้เป็นยาระบายน้ำคั้นจากใบใช้แก้อาการหูเจ็บ ปวดหู ช่วยแก้ลักษณะของการปวดฟัน ช่วยรักษาปากเปื่อย แผลเน่าเปื่อย ช่วยแก้อาการปวดท้อง ใช้เป็นยาขับพยาธิเภสัชตำรับของประเทศเม็กซิโก เคยใช้ดอกและใบต้มน้ำดื่มใช้ขับลมแล้วก็ขับเยี่ยว  ในประเทศอินเดีย น้ำคั้นจากดอกใช้ฟอกเลือดและก็แก้ริดสีดวงทวาร ในบราซิล ใช้ดอกชงน้ำหรือต้นน้ำกิน แก้ลักษณะของการปวดตามข้อ

สรรพคุณเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือ ประกอบด้วยสารที่ส่งผลต่อการบำบัดรักษาโรคหลากหลายประเภท แบ่งได้ 3 ประเภทใหญ่ๆเป็น สารชนิดที่ละลายน้ำ 30% สารละลายอินทร์ 65% แล้วก็สาระเหย 5% มีสาระสำคัญอย่างเช่น polysaccharide, triterpenoids, Germanium, Ganoderic, Essence รวมถึงวิตามินรวมทั้งแร่ ซึ่งช่วยสร้างภูมิต่อต้านทางโรค ต่อต้านมะเร็ง บำรุงตับ บำรุงสมองและก็ระบบประสาท ปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายด้วยเหตุว่ามีความปลอดภัยสูง โพลีแซคค้างไรค์ (polysaccharide) เป็นสาระสำคัญในเห็ดหลินจือที่จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของร่างกาย เป็นกระตุ้นระบบภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ต่อต้านโรคมะเร็ง คุ้มครองการลุกลุกลามของเซลล์ของมะเร็ง ช่วยปรับให้ปรุงหลักการทำงานของตับอ่อน ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขจัดพิษ แต่ว่าเพราะ polysaccharide มีองค์ประกอบที่สลับซับซ้อนอาจจะทำให้ย่อยยากควรต้องรับประทานวิตามินซีหรือของกินที่มีวิตามินซีสูง เพื่อช่วยสำหรับในการซึมซับสาร polysaccharide ไปสู่ร่างกายเยอร์มาเนียม (Germaniuum) ในดอกเห็ดหลินจือมีเยอร์มาเนียมมากถึง 800 – 2000 ppm สารเยอร์มา – เนียมมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายดังนี้

  1. ออกซิเจนในเลือด 4. รักษาโรคมะเร็ง
  2. กระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกาย 5. ทำให้การไหลเวียนของโลหิต
  3. สมอง บำรุงประสาท 6. กำจัดพิษ บำรุงตับ รักษาตับ

ไตรเทอร์ป่ายปีนอยด์ (Tritepenoids) มีสาระต่อสภาพทางด้านร่างกายดังต่อไปนี้

  1. ต้านทานโรคมะเร็ง 4. ลดโคเลสเตอรอล ปรับไขมันในร่างกายให้ธรรมดา
  2. ควบคุมระดับความดันโลหิตให้ปกติ 5. สร้างเสริมระบบที่ทำหน้าที่ย่อยอาหารให้ดียิ่งขึ้น
  3. ควบคุมภูมิแพ้ 6. กระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาว

สารกาโนเดอริก (Ganoderic Essence) ช่วยลดระดับความดันเลือด ลดไขมันในเส้นโลหิตและก็ป้องกันการ

ตันของไขมันด้านในเส้นโลหิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น